ทำความรู้จัก 8 มหาวิทยาลัย Top Business Schools ของโลก

  • Share this:

ทำความรู้จัก 8 มหาวิทยาลัยชั้นนำจากสหราชอาณาจักรที่ Business Schools ของแต่ละสถาบันได้รับการยอมรับจากนานาชาติ จากทั้ง The Complete University Guide, The Times and The Sunday Times Good University Guide และ The Guardian  รวมไปถึง Triple-Accredited Business Schools (การรับรอง จาก 3 สถาบันชั้นนำด้านธุรกิจ คือ AACSB, AMBA, และ EQUIS)

* โน๊ตไว้อีกนิดว่า 8 สถาบันนี้ เป็น Top 30 ของสหราชอาณาจักร ด้าน Business & Management Studies จาก The Complete University Guide ปี 2017   และยังมีสถาบันที่เป็น The top 1% globally หรือสถาบันที่เป็น 100 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลกด้าน Business Studies อีกด้วยค่ะ

 

lancaster-uni

เปิดตัวความเป็นผู้นำกันที่ Lancaster University มหาวิทยาลัยที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็น Top 10 ของสหราชอาณาจักรจาก 3 สถาบันการจัดอันดับ ทั้ง The Times and The Sunday Times Good University Guide, The Complete University Guide, และ The Guardian มาค่ะ เข้าเรื่อง Business School กันบ้าง มหาวิทยาลัย Lancaster มีชื่อเรียกสาขาวิชานี้ว่า Management School (เรียกสั้นๆ ว่า LUMS ค่ะ) เป็นอีกหนึ่งสถาบันที่ได้รับการรับรองแบบ Triple-accredited world ranked   และเป็น The top 1% globally ด้าน Business  มีชื่อเสียงในสาขา Logistic และสาขา Finance ที่มีหลักสูตรเนื้อหาเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการสอบ CFA อีกด้วยค่ะ

 

bath

University of Bath มหาวิทยาลัยที่นอกจากจะตั้งอยู่ในเมืองมรดกโลกที่มีสิ่งแวดล้อมเหมาะสมแก่การเรียน รวมไปถึงได้รับการจัดอันดับมหาวิทยาลัยน้องใหม่ที่ติด 1 ใน 100 Young Universities ที่ดีที่สุดในโลกแล้ว Management School ของ University of Bath ยังได้รับการจัดอันดับในสหราชอาณาจักรให้เป็นอันดับ 1 ด้าน Marketing และ อันดับ 2 ด้าน Business and Management Studies จาก The Complete University Guide ปี 2017  และเป็น The top 1% globally หรือ 100 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลกด้านสาขาวิชา Business นั่นเองค่ะ ถือเป็นการการันตีคุณภาพตลอด 50 ปีที่ผ่านมาได้เป็นอย่างดี นอกจากสองสาขาวิชาข้างต้นแล้ว สาขา Finance ก็เป็นที่ยอมรับเป็นอย่างดีในเวทีสากล

 

birmingham

University of Birmingham  มหาวิทยาลัยเก่าแก่ที่ตั้งอยู่ในเมืองใหญ่อย่าง Birmingham ที่การันตีทั้งคุณภาพการเรียนการสอน และงานวิจัยด้วยการเป็นหนึ่งในสมาชิกกลุ่ม The UK’s Russell Group ด้านสาขานี้ มหาวิทยาลัยใช้ชื่อว่า “Birmingham Business School” ก็ได้รับการรับรองจาก Triple-accredited world ranked  และแน่นอนว่าย่อมเป็น The top 1% globally มีชื่อเสียงในหลากหลายสาขา ทั้ง Marketing, International Business และสาขา Management ที่มี Pathway ให้นักเรียนได้เลือกทั้งมากถึง 3 สาขา   นอกจากนี้สาขาวิชา MBA ยังเป็นที่นิยมและยอมรับจากทั่วโลกอีกเช่นกัน

 

exeter

University of Exeter กับ University of Exeter Business School เป็นอีกหนึ่งสถาบันที่เป็น The top 1% globally ที่มีชื่อเสียงในหลากหลายสาขา ทั้ง Business, Economic และ Accounting & Finance ที่ทั้งสามสาขาวิชานี้ได้รับการจัดอันดับให้เป็น Top 15 ในสหราชอาณาจักร จากทั้งสองสถาบันการจัดอันดับชั้นนำอย่าง Times and Sunday Times และ Complete University Guide นอกจากนี้ในสาขาวิชา Finance สถาบันยังได้มีการพัฒนาหลักสูตรให้นักศึกษามีความพร้อม เพื่อทำการสอบ CFA ที่ไม่ใช้แค่ level 1 แต่เตรียมตัวกันถึง level 2 เลยทีเดียว ถือเป็นอีกหนึ่งสถาบันที่มีทั้งคุณภาพการเรียนการสอน และชื่อเสียงด้านการดูแลนักศึกษาเป็นอย่างดี

 

leeds

University of Leeds   มีชื่อเสียงในหลากหลายสาขาวิชา รวมไปถึง Business School ที่มี Triple-accredited world ranked เป็นเครื่องการันตีคุณภาพได้เป็นอย่างดี หลักสูตรที่นักศึกษาจากทั่วโลกนิยมไปเรียนที่มหาวิทยาลัยได้แก่ Marketing, Finance, International Business และ Entrepreneur นอกจากมหาวิทยาลัยจะเป็นที่รู้จักและนิยมของเด็กไทยแล้ว (ซึ่งรับรองได้ว่ามิตรภาพและคอนเนคชั่นที่จะได้กลับมาหลังจากเรียนจบนั้นเหนียวแน่น อบอุ่นแน่นอนค่ะ)  มหาวิทยาลัยยังได้รับเลือกให้เป็น University of the year 2017 จาก The Times and The Sunday Times Good University Guide และ The top 1% globally อีกด้วย

 

manchester-1

University of Manchester มหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุดในสหราชอาณาจักร ที่คุณภาพคับแก้วไม่แพ้ campus เลยค่ะ และแน่นอนว่ามหาวิทยาลัยได้รับรองจาก Triple-Accredited Business Schools และ The top 1% globally  สำหรับ University of Manchester Alliance Manchester Business School (เรียกให้สั้นกว่านี้ก็คือ Alliance MBS) มีความอลังการสำหรับชื่อ ไม่ใช่แค่ชื่อค่ะ เพราะสาขาวิชา MBA ของมหาวิทยาลัยยังติดอันดับ World Ranking จากหลากหลายสถาบันชั้นนำอีกด้วย  นอกจากนี้ยังมีสาขาวิชา Logistic และ Finance (อีกหนึ่งสถาบันที่มีหลักสูตรเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการสอบ CFA ค่ะ)

 

henley-blossom

University of Reading กับการเป็น 1 ใน 50 Business School ที่ดีที่สุดในโลกปี จาก Financial Times และ The Economist ปี 2016   ซึ่งแน่นอนว่ารวมไปถึงการเป็น The top 1% globally  อีกด้วย   มหาวิทยาลัยยังมีชื่อเรียก Business School แบบคูลๆ ว่า Henley Business School ที่มีเพียงไม่กี่สถาบันในโลกที่เป็น Triple-accredited world ranked  มหาวิทยาลัยมีความหลากหลายของสาขาวิชาที่เปิดทำการเรียนการสอน มีชื่อเสียงในด้าน Management,  Finance และปิดท้ายเพิ่มความคูลกับการจัดอันดับล่าสุดที่ The Economist ยกให้สาขา MBA ของ Henley Business School เป็น 1 ใน 30 สถาบันที่ดีที่สุดในโลก!  

 

southampton

University of Southampton เคยแอบบอกว่าความคลาสสิคของเมืองนี้ช่วยให้เรามีความสุขกับการเรียนมากขึ้น แต่เรายังไม่ลืมเรื่องคุณภาพอย่างแน่นอนค่ะ คราวนี้ขอเน้นย้ำที่คุณภาพการเรียนการสอนในสาขาวิชา Business กับการก้าวกระโดดมาเป็นอันดับที่ 20 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักร ด้าน Business & Management Studies จาก The Complete University Guide ปี 2017   นอกจากนี้มหาวิทยาลัยยังโดดเด่นในสาขาวิชา Digital Marketing, Supply Chain และ Logistic   ถือเป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง

Hands On Education Consultants  ขอแนะนำกิจกรรมดีๆ เพื่อการเรียนต่อ UK เช่น การเขียน SoP, ทดลองสอบ IELTS หรือการสัมภาษณ์โดยตรงกับตัวแทนมหาวิทยาลัย ซึ่งสามารถดูกิจกรรมของเราเพิ่มเติมได้ที่ upcoming events หรือหากมีคำถามเรื่องการเรียนต่อ UK ติดต่อ Hands On ได้ทุกสาขา ทางทีมงานยินดีให้คำปรึกษาโดยไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ 

Hands On Education Consultants ตัวแทนมหาวิทยาลัยชั้นนำจาก UK อย่างเป็นทางการมากกว่า 100 สถาบัน มีประสบการณ์การทำงานมากกว่า 10 ปี  ให้คำปรึกษาเรื่องการเรียนต่อ UK โดยมีนักเรียนให้ความไว้วางใจใช้บริการมากเป็นอันดับ 1 ความคิดเห็นจากนักเรียนที่เคยใช้บริการ Hands On

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: