อัพเดท 8 มหาวิทยาลัยดังสาขา Business จากอังกฤษ

  • Share this:

อัพเดท 8 มหาวิทยาลัยดังสาขา Business จากอังกฤษ

business school

Hands On ขอเอาใจสาย Business โดยการอัพเดทข่าวคราวของ Top Business Schools ของโลกจากสหราชอาณาจักรที่น่าสนใจมาฝากค่ะ

แน่นอนว่า list รายชื่อด้านล่างนี้ มหาวิทยาลัยย่อมได้รับการรับรองจากทั้ง The Complete University Guide, The Times and The Sunday Times Good University Guide และ The Guardian รวมไปถึง Triple-Accredited Business Schools (การรับรอง จาก 3 สถาบันชั้นนำด้านธุรกิจ คือ AACSB, AMBA, และ EQUIS)

 

Coventry University 

Coventry University มหาวิทยาลัย Top 50 ของสหราชอาณาจักร ที่ไต่อันดับขึ้นมาอย่างต่อเนื่องจนทำให้เป็นที่จับตามอง มหาวิทยาลัยมี 2 วิทยาเขตด้วยกัน คือ Coventry และ London โดยคณะธุรกิจ หรือ Coventry Business School เปิดทำการสอนทั้งสองวิทยาเขต นอกจากนี้จุดเด่นคือ มหาวิทยาลัยเปิดสอน 5 สาขาสำหรับวิชา MBA ไม่ว่าจะสาย Finance, Fashion, HR หรือ Marketing ก็มีให้เลือกเรียนตามความต้องการกันเลยค่ะ แถมให้ว่าวิทยาเขตที่ London ผู้สมัครไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์การทำงานด้วยนะคะ

และล่าสุด Coventry University ได้รับการจัดอันดับให้เป็น อันดับ 12 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักรจาก The Guardian ปี 2018

 

Lancaster University 

มหาวิทยาลัยที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็น Top 10 ของสหราชอาณาจักรจาก 3 สถาบันการจัดอันดับ ทั้ง The Times and The Sunday Times Good University Guide, The Complete University Guide และ The Guardian มาค่ะ เข้าเรื่อง Business School กันบ้าง มหาวิทยาลัย Lancaster กับคณะ Lancaster University Management School เรียกสั้นๆ ว่า LUMS เป็นอีกหนึ่งสถาบันที่ได้รับการรับรองแบบ Triple-accredited world ranked และเป็น The Top 1% globally ด้าน Business  มีชื่อเสียงในสาขา Logistics, Marketing, Business Analysis และ Finance ซึ่งหลักสูตรนี้ที่มีเนื้อหาวิชาการสอนเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการสอบ CFA อีกด้วยค่ะ

ยังค่ะ ขอพ่วงตำแหน่ง 1 ใน 50 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดของโลกในสาขา MBA ปิดท้ายการแนะนำอย่างสวยๆ

 

University of Bath 

มหาวิทยาลัยที่นอกจากจะตั้งอยู่ในเมืองมรดกโลกที่มีสิ่งแวดล้อมเหมาะสมแก่การเรียน รวมไปถึงได้รับการจัดอันดับมหาวิทยาลัยน้องใหม่ที่ติด 1 ใน 100 Young Universities ที่ดีที่สุดในโลกแล้ว School of Management ของ University of Bath ยังได้รับการจัดอันดับในสหราชอาณาจักรให้เป็นอันดับ 1 ด้าน Marketing สองปีซ้อน และแทบทุกสาขาวิชาที่มหาวิทยาลัยเปิดสอนก็ติด Top 10 ในสหราชอาณาจักรจาก The Complete University Guide ปี 2018 

โปรไฟล์มาแรงขนาดนี้ แน่นอนว่ามหาวิทยาลัยยังเป็น The Top 1% Globally หรือ 100 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลกด้านสาขาวิชา Business นั่นเองค่ะ ถือเป็นการการันตีคุณภาพตลอด 50 ปีที่ผ่านมาได้เป็นอย่างดี

ขออีก 2 สาขาวิชาที่น้องๆ คนไทยนิยมเลือกไปเรียนที่มหาวิทยาลัยนี้กัน นั่นก็คือ Finance และ Accounting ค่ะ

 

University of Exeter 

มหาวิทยาลัย Top 20 จากสหราชอาณาจักร ตั้งอยู่ที่เมือง Exeter เมืองบรรยากาศดีทางตอนใต้ของอังกฤษ ที่คณะ University of Exeter Business School มีชื่อเสียงในหลากหลายสาขา ทั้ง Business, Economics และ Accounting & Finance ที่ทั้งสามสาขาวิชานี้ได้รับการจัดอันดับให้เป็น Top 15 ในสหราชอาณาจักร จากทั้งสองสถาบันการจัดอันดับชั้นนำอย่าง The Times and Sunday Times Good University Guide และ The Complete University Guide นอกจากนี้ ในสาขาวิชา Finance สถาบันยังได้มีการพัฒนาหลักสูตรให้นักศึกษามีความพร้อมเพื่อทำการสอบ CFA ที่ไม่ใช้แค่ level 1 แต่ต้องเตรียมตัวกันถึง level 2 เลยทีเดียว ถือเป็นอีกหนึ่งสถาบันที่มีทั้งคุณภาพการเรียนการสอนและมีชื่อเสียงด้านการดูแลนักศึกษาเป็นอย่างดี

 

University of Leeds 

นอกจากจะเป็น University of the Year ของสหราชอาณาจักรประจำปี 2017 จากการคัดเลือกของ The Times and The Sunday Times Good University Guide ที่การันตีคุณภาพคับแก้วของมหาวิทยาลัยได้เป็นอย่างดีแล้ว Leeds University Business School ยังได้รับการรับรองแบบ Triple-accredited world ranked และมีชื่อเสียงในหลากหลายสาขาวิชาอย่าง Marketing, International Business และ Entrepreneurship

และขอปิดท้ายกับการแนะนำสาขา Accounting & Finance เนื่องจากล่าสุด The Complete University Guide ได้คัดเลือกให้ University of Leeds เป็นอันดับ 1 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักรสำหรับสาขานี้ประจำปี 2018 ค่ะ

อ่าน บทสัมภาษณ์รุ่นพี่นักเรียนไทยจาก University of Leeds คลิก

 

University of Manchester 

มหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุดในสหราชอาณาจักร เปิดสอนคณะบริหารธุรกิจภายใต้ชื่อ University of Manchester Alliance Manchester Business School (Alliance MBS) ที่ได้รับการรับรอง Triple-Accredited Business Schools และยังเป็น Top 100 Business Schools ที่ดีที่สุดของโลก จากทั้ง Financial Times, Times Higher Education, นิตยสาร Forbes หรือแม้กระทั้ง Research Excellence Framework รับรองได้ว่าทุกการจัดอันดับของ Manchester ไม่หลุดโผแน่นอนค่ะ

แนะนำหลักสูตรดังกันสักหน่อยอย่างสาขา Marketing กับ 1 ใน 10 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักร, สาขาวิชา Finance ที่มีหลักสูตรเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการสอบ CFA และ Top 30 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลกสาขาวิชา MBA

 

University of Reading 

มหาวิทยาลัยชั้นนำจากสหราชอาณาจักรที่มีดีกรี Top 30 ความพีคของมหาวิทยาลัยนี้ย่อมไม่แพ้ที่ไหนๆ กับ Henley Business School คณะบริหารธุรกิจที่ได้รับการรับรองแบบ Triple-accredited world ranked แถมการจัดอันดับจาก Financial Times และ The Economist ปี 2016 ที่จัดอันดับให้มหาวิทยาลัยแห่งนี้เป็น Top 50 Business School ที่ดี่ที่สุดในโลก นอกจากนี้ ICMA Centre ศูนย์การเรียนรู้เฉพาะทางสำหรับสาขา Finance ที่โด่งดังไปทั่วโลก และพ่วงตำแหน่ง Top 25 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดของโลกในสาขาการเงิน

แถมด้วยสาขา Land & Property Management ที่ The Complete University Guide คัดเลือกให้มหาวิทยาลัยเป็น Top 3 ของสหราชอาณาจักรมา 10 ปีซ้อน 😉 

อ่าน บทสัมภาษณ์รุ่นพี่นักเรียนไทยจาก University of Reading คลิก

 

University of Surrey 

University of Surrey มหาวิทยาลัยชั้นนำจากอังกฤษที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 15 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักร และยังได้รับการรับรองคุณภาพการเรียนการสอนในระดับ Gold จากรัฐบาลอังกฤษ เรียกได้ว่า Surrey เป็นมหาวิทยาลัยที่มีมาตรฐานดีเยี่ยมและทั่วโลกยอมรับ

คณะบริหารธุรกิจ Surrey Business School มีหลากหลายสาขาวิชาที่โด่งดัง ทั้ง International Business, Entrepreneurship, Marketing Management รวมไปถึงสาขา Marketing ที่มีคอร์สต่างๆ ที่ applied สาขาวิชาต่างๆ เข้ามาผสมผสานเพื่อตอบสนองความต้องการของนักศึกษาจากทั่วโลก

สอบถามข้อมูลเพื่อเรียนต่อ UK ติดต่อ Hands On ได้ทุกสาขานะคะ 

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: