Hands On Education Consultants

ส่อง 8 ประเทศยอดฮิต เหมาะกับบินไปเรียนภาษาอังกฤษระยะสั้นที่ต่างประเทศ

เคยสงสัยไหม? เรียนภาษาอังกฤษมาตั้งนานแต่ทำไมพูดไม่ได้สักที การเรียนภาษาต่างประเทศนั้น ไม่ว่าจะเป็นภาษาอะไรก็ตาม นอกจากการเรียนหลักไวยากรณ์หรือการท่องคำศัพท์แล้ว การฝึกฝนบ่อย ๆ และนำสิ่งที่เรียนไปฝึกใช้จริงก็สำคัญไม่แพ้กัน อย่างไรก็ตาม หลาย ๆ คนอาจจะไม่ได้มีโอกาสฝึกใช้ภาษามากนักในชีวิตประจำวัน ดังนั้น การเรียนภาษาที่ต่างประเทศก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับใครหลาย ๆ คนที่อยากจะพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษแบบก้าวกระโดดเพื่อนำไปต่อยอดในอนาคต พร้อมหาประสบการณ์และแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตผ่านผู้คนและวัฒนธรรมที่หลากหลายในต่างประเทศ บทความนี้ Hands On Education Consultants จะมาแนะนำ 8 ประเทศยอดฮิตเหมาะกับการบินไปเรียนภาษาอังกฤษระยะสั้นที่ต่างประเทศ พร้อมเปรียบเทียบและเจาะลึกทั้งบรรยากาศการใช้ชีวิตและไลฟ์สไตล์ของผู้คนจากแต่ละประเทศ

 

สหราชอาณาจักร (United Kingdom)

สำหรับใครที่อยากสัมผัสชีวิตในเมืองแห่งประวัติศาสตร์ระดับโลกจากฝั่งยุโรป ต้องเลือกมาเรียนภาษาที่สหราชอาณาจักรเลย เพราะที่นี่มีครบทั้งพิพิธภัณฑ์ชื่อดัง โรงละครเก่าแก่ และ หอศิลป์มากมายที่รวบรวมและเก็บรักษาผลงานศิลปะของจิตรกรผู้ล่วงลับไปกว่าร้อยปี เช่น The British Museum และ The National Gallery อีกทั้งยังเป็นแหล่งรวมความเจริญก้าวหน้าทางอุตสาหกรรม เทคโนโลยีและธุรกิจต่าง ๆ รวมถึงมีระบบการศึกษาที่อัดแน่นด้วยคุณภาพและได้รับการยอมรับในระดับสากล นอกจากนั้น สหราชอาณาจักรยังเป็นต้นกำเนิดภาษาอังกฤษอย่างแท้จริง จึงมั่นใจได้ว่าการมาเรียนภาษาที่นี่ จะได้ฝึกความคุ้นชินในการใช้ภาษากับ Native Speaker โดยตรง ฝึกฝนสำนวนและวลีที่หลากหลาย สำเนียงและการออกเสียงที่ถูกต้อง ผ่านบทเรียนในห้องเรียนและการใช้ชีวิตประจำวัน เมืองที่น่าไปเรียนต่อ ได้แก่ London, Brighton, Bristol, Cambridge และ Manchester เป็นต้น

ตัวอย่างสถาบันสอนภาษาใน UK

Frances King School of English

Bell English

Stafford House

International House

 

ประเทศออสเตรเลีย (Australia)

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ประเทศออสเตรเลียเป็นหนึ่งในประเทศยอดฮิตของนักเรียนไทยในปัจจุบันที่อยากไปฝึกภาษาที่ต่างประเทศ เพราะนอกจากคุณภาพการศึกษาที่ได้มาตรฐานระดับสากลแล้ว บ้านเมืองก็น่าอยู่ อากาศดี ความปลอดภัยสูง ผู้คนมีความหลากหลายทางวัฒนธรรมเป็นอย่างมาก ทำให้นักเรียนต่างชาติปรับตัวได้ไม่ยากและมีโอกาสได้ฝึกใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารแบบจัดเต็ม ยิ่งไปกว่านั้น ทำเลที่ตั้งอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากประเทศไทยมากนักและมีสภาพอากาศใกล้เคียงกับประเทศไทยอีกด้วย น้อง ๆ นักเรียนไทยที่ไปเรียนภาษาก็สามารถทำงาน Part-time ระหว่างเรียนได้แบบถูกกฎหมาย เรียกได้ว่าเหมาะกับการไปเก็บประสบการณ์ชีวิตสุด ๆ เมืองที่น่าไปเรียนต่อได้แก่ Brisbane, Melbourne, Sydney, Adelaide และ Perth เป็นต้น

ตัวอย่างสถาบันสอนภาษาใน Australia

 Langports Language College

Hawthorn Melbourne

 ILSC Language Schools

English Language Company (ELC)

International House Sydney

TAFE Queensland

Greenwich English College

 

ประเทศนิวซีแลนด์ (New Zealand)

นิวซีแลนด์เป็นประเทศที่ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติสีเขียว มีเทือกเขาสูงพาดผ่าน บ้านเมืองสงบ ผู้คนต่างใช้ชีวิตกันอย่างเรียบง่าย บรรยากาศเหมาะกับการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษแบบชิล ๆ อีกทั้งที่นี่ยังเป็นแหล่งรวมความหลากหลายทางวัฒนธรรม ทำให้ผู้คนใช้ภาษาอังกฤษกันเป็นหลักและมีความเป็นมิตรกับชาวต่างชาติสูง ดังนั้น เพื่อน ๆ ที่กำลังวางแผนมาเรียนภาษาที่นิวซีแลนด์ ไม่ต้องกังวลเรื่องการปรับตัวให้เข้ากับคน Local เลย นอกจากนั้น ค่าครองชีพก็ไม่แรงมากเมื่อเทียบกับ UK และ Australia ใครที่มองหาบรรยากาศชิล ๆ ในการฝึกภาษาอังกฤษและคนไทยยังไม่เยอะมาก ประเทศนิวซีแลนด์ตอบโจทย์สุด ๆ เมืองที่น่าไปเรียนต่อได้แก่ Auckland และ Wellington เป็นต้น

ตัวอย่างสถาบันสอนภาษาใน New Zealand

Worldwide School of English

CCEL Christchurch – English Language Schools

English Language Academy (The University of Auckland)

Language Studies International

New Zealand Language Centres (NZLC)

 

สหรัฐอเมริกา (United States)

ออกไปใช้ชีวิตให้เต็มที่กับประเทศที่ขึ้นชื่อว่ามีเสรีภาพมากที่สุดในโลก สหรัฐอเมริกา ประเทศมหาอำนาจที่เต็มไปด้วยอิทธิพลทางวัฒนธรรม เศรษฐกิจ การเมือง และ การเงินในระดับโลก เปิดโอกาสให้การมาเรียนภาษาที่นี่เต็มไปด้วยเรื่องน่าตื่นตาตื่นใจและความท้าทายนอกห้องเรียน พร้อมสร้างเสริมความมั่นใจของผู้เรียนให้กล้าพูด กล้าคิด กล้าแสดงออกด้วยภาษาอังกฤษอย่างเต็มที่ สัมผัสชีวิตและวัฒนธรรมแบบชาวอเมริกา ฝึกฝนทักษะการใช้ชีวิตพร้อมพบปะผู้คนจากหลากหลายเชื้อชาติ เมืองที่น่าไปเรียนต่อได้แก่ Boston, New York, San Francisco, California และ Oregon เป็นต้น

ตัวอย่างสถาบันสอนภาษาใน United States

ELS Language Centres

Oxford International English

EC English Language Centres

Kaplan International Languages

 

ประเทศแคนาดา (Canada)

แคนาดา หนึ่งในประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องความปลอดภัยและมีอาชญากรรมเกิดขึ้นน้อยที่สุด! ด้วยเหตุผลนี้ ทำให้การออกไปใช้ชีวิตนอกห้องเรียนนั้นสนุกสุด ๆ เพราะที่นี่นอกจากจะมีพื้นที่สีเขียวเยอะและธรรมชาติที่สวยงามแล้ว ยังมีกิจกรรมนอกห้องเรียนอื่น ๆ ให้ได้ทำอีก เช่น ปีนผา เล่นสกี แล่นเรือใบ พายเรือคายัค อีกทั้งสถาบันสอนภาษาส่วนใหญ่มักจะมี Social Programmes ให้ผู้เรียนได้ออกไปสัมผัสชีวิตนอกห้องเรียนพร้อมกับเพื่อน ๆ และฝึกทักษะทางภาษาอังกฤษร่วมกัน เรียกได้ว่าครบทั้งได้ความรู้ ได้พัฒนาภาษาอังกฤษ และได้ประสบการณ์ดี ๆ กลับไปแน่นอน ใครมองหากิจกรรม Adventure ทำระหว่างเรียนภาษา ต้องเลือกมาเรียนที่แคนาดาเลย เมืองที่น่าไปเรียนต่อได้แก่ Toronto และ Vancouver เป็นต้น

ตัวอย่างสถาบันสอนภาษาใน Canada

English Path

Bayswater Education

ILSC Education Group

Kaplan International Languages

 

สาธารณรัฐมอลตา (Malta)

สาธารณรัฐมอลตา ประเทศที่มีลักษณะเป็นหมู่เกาะเล็ก ๆ อยู่ในทวีปยุโรป อีกทั้งเคยได้รับการคัดเลือกให้เป็น “เมืองหลวงแห่งวัฒนธรรมยุโรป” ในปี 2018 และถึงแม้ว่าจะเป็นประเทศเล็ก ๆ แต่ สาธารณรัฐมอลตาก็ตั้งอยู่ในจุดยุทธศาสตร์มีประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ มีความหลากหลายทาง Civilizations ภาษาอังกฤษเองก็เป็น 1 ในภาษาหลักที่ผู้คนใช้สื่อสาร ที่นี่จึงเหมาะมากกับคนที่อยากเรียนภาษาไปด้วย หาเวลาพักผ่อนไปด้วย อีกทั้งค่าเรียนและค่าครองชีพไม่สูงมาก ใครอยากฉีกแนวหาที่เรียนภาษาพร้อมที่เที่ยวแถบเมดิเตอร์เรเนียน ต้องเลือกมาเรียนภาษาที่นี่เลย

ตัวอย่างสถาบันสอนภาษาใน Malta

EC English Language Centres

 

ดูไบ (Dubai)

มหานครดูไบ จากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมืองแห่งเทคโนโลยีทันสมัยและมีเศรษฐกิจเติบโตไวจนเป็นหนึ่งในศูนย์กลางการเงินระดับโลก ปัจจุบันมีชาวต่างชาติอาศัยอยู่มากกว่า 80% ทำให้ภาษาอังกฤษเป็นหนึ่งในภาษาหลักที่ใช้ในการสื่อสารมากที่สุด การมาเรียนต่อที่นี่ นอกจากจะได้พัฒนาภาษาอังกฤษแล้ว ยังสามารถสร้างมิตรภาพและคอนเนคชั่นได้จากเพื่อนรอบโลกอีกด้วย เรียกได้ว่ามีความเป็น International Community สูงมาก ๆ ยิ่งไปกว่านั้น มหานครดูไบยังเป็นศูนย์กลางการทำงานระดับนานาชาติ ใครที่กำลังมองหาโอกาสต่อยอดการเรียนต่อ หรือ ทำงานในต่างประเทศล่ะ เลือกมาเรียนภาษาที่ดูไบก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจไม่แพ้กัน

ตัวอย่างสถาบันสอนภาษาใน Dubai

English Path

 

ประเทศสิงคโปร์ (Singapore)

ประเทศเล็ก ๆ ที่อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากประเทศไทยในแถบ Southeast Asia มีชื่อเสียงด้านการค้าขายและการทำธุรกิจ ทำให้เป็นประเทศที่มีชาวต่างชาติเดินทางเข้าออกอยู่ตลอด มีความเป็นนานาชาติสูง อีกทั้งคุณภาพการศึกษาได้มาตรฐานและดีที่สุดติดอันดับ Top 10 ของโลกเลยทีเดียว จึงไม่น่าแปลกใจถ้าที่นี่จะเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางของนักเรียนไทยที่อยากมาพัฒนาภาษาอังกฤษ ดังนั้นใครที่มองหาประเทศใกล้ ๆ เดินทางง่าย บินไม่นาน และยังมีคุณภาพมาตรฐานการศึกษาระดับโลกก็ปักหมุดมาที่สิงคโปร์ได้เลย เมืองที่น่าไปเรียนต่อได้แก่ Orchard และ Bukit Timah เป็นต้น

ตัวอย่างสถาบันสอนภาษาใน Singapore

Navitas

Kaplan Higher Education Academy, Singapore

 

เรียนภาษาอังกฤษที่ต่างประเทศ ปรึกษา Hands On Education Consultants ฟรี

สำหรับน้อง ๆ วัยเรียน หรือ เพื่อน ๆ ที่ทำงานแล้ว และอยากเปลี่ยนบรรยากาศไปฝึกภาษาที่ต่างประเทศ พร้อมหาประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้ชีวิต สามารถปรึกษา Hands On Education Consultant ฟรี! เพราะ Hands On เป็นตัวแทนและพาร์ทเนอร์อย่างเป็นทางการของโรงเรียนสอนภาษาชั้นนำในต่างประเทศมากกว่า 45 แห่ง คลิกดูรายชื่อสถาบันทั้งหมดที่นี่   Hands On ให้คำแนะนำตั้งแต่การค้นหาคอร์สเรียน เลือกสถาบันที่ใช่ ตรงใจตรงงบที่ตั้งไว้ พร้อมดูแลเรื่องการยื่นเอกสารสมัครเรียนและการขอวีซ่า ตลอดจนกว่าจะได้บินไปเรียนตามฝัน ด้วยประสบการณ์แนะแนวเรียนต่อกว่า 19 ปี ทำให้มีรุ่นพี่นักเรียนไทยกับ Hands On แล้วกว่า 12,000+ คน คลิกอ่านรีวิวรุ่นพี่ Hands On ที่นี่ หากสนใจเรียนภาษาที่ต่างประเทศ ปรึกษาพี่ Hands On เอเจนซี่สีส้ม ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

 

ขอข้อมูลเรียนภาษาที่ต่างประเทศพร้อมประเมินค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ติดต่อ Hands On ง่าย ๆ เพียงกรอกแบบฟอร์มด้านล่าง