แนะนำ 8 มหา’ลัยน่าเรียนในมหานครลอนดอน

  • Share this:

8 มหาวิทยาลัยน่าไปเรียนต่อในมหานครลอนดอน

ถ้าพูดถึงสหราชอาณาจักรหรือประเทศอังกฤษ ลอนดอนจะเป็นเมืองแรกที่ทุกคนนึกถึง แล้วถ้าเรากำลังจะไปเรียนต่อที่อังกฤษ เราคงจะมองข้ามมหาวิทยาลัยในลอนดอนไปไม่ได้ โดยเฉพาะเหล่า University of London เพราะมหานครแห่งนี้เป็นเหมือนเมืองหลวงของโลกที่เราควรจะได้ไปสักครั้งหนึ่งในชีวิต

การได้ไปเรียนต่อและไปสัมผัสประสบการณ์แบบชาวอังกฤษ ที่เขาว่ากันว่านั่งจิบชากันเก๋ ๆ นอกจากความสวยงามคลาสิกของมหานครอันเก่าแก่บวกกับไลฟ์สไตล์ชาวอังกฤษแล้ว ที่นี่ส่งผ่านบรรยากาศอันสุนทรีย์จากผู้คนและวัฒนธรรมที่พบเห็นได้ตามท้องถนนอันมีชีวิตชีวาให้เราอิ่มเอมยิ้มตามมากกว่าที่เราคาดคิดแน่นอนค่ะ มันเป็นประสบการณ์ความสนุกผสมผสานกับความสงบให้เราได้รู้สึกผ่อนคลายจริง ๆ

การเดินทางไปยังจุดต่าง ๆ ภายในเมืองก็แสนง่ายดาย และแม่นยำด้วยแอพพลิเคชั่นแผนที่ที่บอกรอบเวลารถไฟของลอนดอน ช่วยให้เราสามารถคำนวณเวลาการเดินทางได้อย่างสบายใจและไม่พลาดนัดหมายแน่นอน การใช้งานรถโดยสารของเขามีความปลอดภัยและมีการบริการที่เป็นมิตรต่อผู้คน ใครที่ได้ไปใช้ชีวิตที่ลอนดอนจะได้เข้าใจและซึมซับความเป็น Londoner ได้ในเวลาอันสั้น

 

 

มาดูกันเลย ว่า 8 University of London นี้

มีมหาวิทยาลัยไหนบ้างที่น่าเรียน แล้วอยุ่โซนไหนของเมืองกันบ้าง

 

ZONE 1

 

Coventry University London

เนื่องจาก Coventry University ได้ขยายวิทยาเขตเข้ามาเปิดสอน Global Business ในตัวเมืองลอนดอนที่ใกล้กับพื้นที่ของศูนย์การค้าและการเงินของประเทศที่จะช่วยให้นักศึกษาเห็นภาพรวมของเมืองและเศรษฐกิจในลอนดอนได้ดียิ่งขึ้น เดินทางไปมหาวิทยาลัยลงที่สถานี Liverpool Street หรือ Aldgate East บวกระยะเดินหรือขึ้นรถบัสอีกแค่นิดหน่อย ซึ่งใครที่เลือกไปเรียนที่นี่ก็สามารถไปยังศูนย์กลางท่องเที่ยวของลอนดอน อย่างหอนาฬิกา Big Ben, Westminster, Madame Tussauds, The British Museum และอื่น ๆ ได้

 

ZONE 1

 

Northumbria University

มหาวิทยาลัยมีที่ตั้งหลักอยู่ที่ Newcastle และก็มีวิทยาเขตที่ London โดยภาควิชาที่เปิดสอนที่วิทยาเขตนี้เน้นไปด้าน Marketing และ Management หลายสาขา รวมถึง Luxury Brand Management นักศึกษาที่ไปเรียนจะได้เรียนรู้จากนอกห้องเรียนไปด้วย เพราะที่ตั้งของมหาวิทยาลัย Northumbria อยู่ใกล้ใจกลางลอนดอน ศูนย์รวมร้านค้าแบรนด์เนมและย่านเศรษฐกิจที่สำคัญของอังกฤษเอาไว้ การเดินทางไปยังมหาวิทยาลัยนี้ก็ไม่ยาก นั่งรถไฟไปลงที่ Aldgate Station, Liverpool Street หรือสถานี Aldgate East ก็ได้

 

ZONE 1

 

Regent’s University London

มหาวิทยาลัย Regent’s University London ก็อยู่ใกล้กับใจกลางลอนดอนเพียง 20 กว่านาที นั่งรถไฟไปมหาวิทยาลัยลงที่ Regent’s Park station หรือ Baker Street Station ได้เลย ที่ตั้งของมหาวิทยาลัยถึงแม้จะอยู่ใกล้เคียงกับศูนย์กลางลอนดอนแต่นักศึกษาจะได้สัมผัสแวดล้อมธรรมชาติของ Private Regent’s Park และแหล่งรวมวัฒนธรรมประวัติศาสตร์ของอังกฤษไว้ครบครัน เราจะได้โฟกัสกับการเรียนการสอนแบบ Industry-led เต็มที่

 


พบกับ University of London ทั้งหมดนี้ได้ที่งาน UK Universities Interview Day งานสัมภาษณ์เรียนต่ออังกฤษ ในวันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม 2562 โรงแรม The Westin Grande Sukhumvit (BTS อโศก) ลงทะเบียนฟรี คลิก

 

ZONE 2/3

 

University of Greenwich

มหาวิทยาลัย Greenwich ตั้งอยู่ใกล้กับแม่น้ำ Thames ของมหานครลอนดอน และเดินทางไปชมประวัติศาสตร์ที่ถูกรักษาไว้ในบริเวณเดียวกันอย่าง Royal Observatory meridian line, Cutty Sark ship, historic market และ Museums ต่าง ๆนอกจากนั้นภายในมหาวิทยาลัยก็มีสถาปัตยกรรมที่สวยงามคลาสิกที่ถูกถ่ายทำไปเป็นฉากในหนังด้วย การเดินทางก็ง่ายเพียงนั่งรถไฟไปลง Greenwich และ Cutty Sark for Maritime Greenwich

 

ZONE 3

 

University of West London

อีกหนึ่งมหาวิทยาลัยที่น่าเรียนในลอนดอน อยู่ห่างจากศูนย์กลางของเมืองแค่ครึ่งชั่วโมง นักศึกษาที่ไปเรียนที่มหาวิทยาลัยนี้สามารถไปลงรถที่ South Ealing Station และ Ealing Broadway กับนั่งรถบัสต่อหรือเดินไปอีกนิด ความโดดเด่นของ UWL คือได้การยอมรับว่าเป็นหนึ่งใน Top Modern University ของมหาวิทยาลัยในอังกฤษ และมีพื้นที่ธรรมชาตินอกมหาวิทยาลัยมากมายที่นักศึกษาสามารถเลือกใช้เวลาไปพักผ่อนได้

 

ZONE 4

 

Richmond, The American International University in London

ที่นี่นักศึกษาจะได้ค้นพบแนวคิดและการสอนทั้งแบบอเมริกาและอังกฤษแบบ 2 in 1 เพราะมหาวิทยาลัยแห่งนี้ให้ความสำคัญในการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมความคิด เพื่อที่นักศึกษาจะได้เรียนรู้และเข้าใจในความแตกต่างกันของนักศึกษาต่างชาติคนอื่น ตัวอย่างคือการเป็นพันธมิตรที่ดีต่อกันระหว่างอเมริกาและอังกฤษ ที่เขาได้ร่วมกันผลิตหลักสูตรคุณภาพให้นักศึกษาได้เรียน เดินทางไปมหาวิทยาลัยนี้ได้โดยนั่งรถไฟไปลงที่สถานี Richmond

 

ZONE 6

 

Brunel University

มหาวิทยาลัยแห่งนี้ตั้งอยู่ฝั่ง West ของลอนดอน เดินทางไปถึงด้วยรถไฟสาย Uxbridge Underground Station และต่อรถบัสอีกไม่กี่ป้าย สามารถเข้าออกตัวเมืองลอนดอนได้ไม่ยากเพียง 45 – 60 นาที ส่วนใครที่อยากไปเดินเล่นดูหนังไม่ไกลจากตัวมหาวิทยาลัยก็มี intu Uxbridge ที่มีร้านค้าแบรนด์ต่าง ๆ ร้านอาหารต่าง ๆ ให้เราแวะไปเดินชมชิมได้ โรงหนังใกล้เคียงก็มี ODEAN ที่มีโรงหนัง multi-screen ถึง 8 หน้าจอให้ตื่นตาตื่นใจ

 

ZONE 6

 

Royal Holloway, University of London

ที่นี่จะให้มากกว่าประสบการณ์การเป็นนักศึกษาต่างแดน เพราะเราจะได้ไปเรียนในมหาวิทยาลัยที่สวยงามราวกับประสาทวิกตอเรียนในฉากหนังย้อนยุค นักศึกษาจะได้เดินชมและเพลินตาไปกับสถาปัตยกรรมอันละเอียดพิถีพิถันของตึกเรียนที่ตั้งของมหาวิทยาลัย Royal Holloway การเดินทางหลัก ๆ นั่งรถไฟไปลงที่สถานี Egham หรือเดินทางด้วยรถบัสก็สามารถเข้าไปยังแลนด์มาร์คต่าง ๆ ในลอนดอนได้ไม่ยาก

 

เมื่อพูดถึงมหาวิทยาลัยชั้นนำที่น่าเดินทางไปเรียนกันแล้ว หากน้อง ๆ สนใจที่จะไปเรียนต่อ University of London ก็มาพบและพูดคุยสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความเป็นอยู่แบบชาว Londoner ได้กับพี่ ๆ Hands On เลยที่งานนี้

UK Universities Interview Day งานนี้เราจะได้พบกับทุกมหาวิทยาลัยข้างต้น และมากกว่า 35 มหาวิทยาลัยจากประเทศอังกฤษ ที่พร้อมให้น้องได้เข้าไปนั่งคุยกันแบบใกล้ชิดตัวต่อตัวด้วยนะคะ ลงทะเบียนเลย คลิก

 

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: