เรียนต่อต่างประเทศ

รวม 9 เหตุผล ที่ทำให้มั่นใจและตัดสินใจไม่พลาดเมื่อต้องไปเรียนต่อต่างประเทศ

  • Share this:

เรียนต่อต่างประเทศดีกว่ายังไง

รวม 9 เหตุผล ที่ทำให้มั่นใจ และตัดสินใจไม่พลาดเมื่อต้องไปเรียนต่อต่างประเทศ

เรียนต่อต่างประเทศ

ใครเคยคิดอยากไปเรียนต่อต่างประเทศบ้าง? ยกมือขึ้นให้พี่ ๆ Hands On ดูหน่อย!  ไม่ว่าจะเป็นการเรียนต่ออังกฤษ เรียนต่ออเมริกา หรือเรียนต่อออสเตรเลีย วันนี้พี่ Hands On จะมาจุดฝันน้อง ๆ ให้ลุกโชนอีกครั้ง เพราะการเรียนต่อต่างประเทศมีข้อดีมากมาย อย่าได้ปฏิเสธโอกาสในการได้ใช้ประสบการณ์ในต่างแดน การมีวุฒิการศึกษาที่น่าสนใจของนายจ้าง ถ้าลองได้อ่านบทความ น้อง ๆ จะพบว่านายจ้าง 6 ใน 10 รายทั่วโลก ให้เครดิตเพิ่มสำหรับประสบการณ์นักศึกษาต่างชาติ พี่ ๆ Hands On ได้รวม 9 เหตุผล ที่ทำให้น้อง ๆ มั่นใจและตัดสินใจไม่พลาดหากจะต้องไปเรียนต่อต่างประเทศฝากกันค่ะ

 

  1. น้อง ๆ จะได้พึ่งพา และพัฒนาตัวเองแบบไร้ขีดจำกัด

การได้ทำอะไรด้วยตัวเอง ย่อมส่งผลให้น้อง ๆ มีความมั่นใจจากการท้าทายที่มาพร้อมกับการเรียนรู้จากต่างแดน ซึ่งตรงนี้จะทำให้น้อง ๆ เป็นผู้ใหญ่แบบก้าวกระโดด มองในมุมมองใหม่ เหมือนได้เปิดประตูสู่โลกกว้าง ออกจาก Comfort Zone ของตัวเอง เพื่อเรียนรู้สิ่งใหม่ มั่นใจและกล้าที่จะย้ายไปต่างประเทศ ปรับตัวเข้ากับวัฒนธรรม และไลฟ์สไตล์ใหม่อีกด้วย

 

  1. น้อง ๆ จะเปิดมุมมองทางความคิดที่เป็นสากล และเข้าใจความหลากหลายทางวัฒนธรรม

การได้เปิดมุมมองทางความคิดที่เป็นสากล ไม่อาจหาซื้อได้ ถ้าไม่ออกไปเรียนรู้เอง ถึงแม้หนังสือจะเป็นแหล่งความรู้สำคัญ แต่ก็ไม่อาจเทียบเท่ากับการต้องออกไปใช้ชีวิตด้วยตนเอง โดยเฉพาะการได้สัมผัสถึงศิลปวัฒนธรรมที่แตกต่าง จะหล่อหลอม และสร้างความเข้าใจใหม่ ๆ ให้น้อง ๆ ได้

 

  1. น้อง ๆ จะร่วมสร้าง และเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายมืออาชีพระดับสากล

การสร้างและเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่าย ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้ข้อไหนเลย เพราะการที่ได้ไปเรียนรู้ในต่างประเทศ โดยเฉพาะเรียนต่อ ป.โท ความรู้ที่ได้เรียนอาจจะเก่า แต่เครือข่ายระดับสากลจะยังคงอยู่และไม่เก่าเลย และนับวันจะยิ่งทรงคุณค่ามากขึ้นอีกด้วย ดังนั้นการได้มีโอกาสสร้างความหลากหลาย และสร้างเครือข่ายมืออาชีพภายในอุตสาหกรรมที่ตั้งใจไว้จะส่งผลต่ออนาคตของน้อง ๆ อย่างแน่นอน

  1. การสร้างทักษะภาษา และใช้งานได้จริงแบบที่น้อง ๆ จะไม่มีวันลืม

การได้เดินทางเพื่อออกไปศึกษาต่อ เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญมาก ที่จะได้รับโอกาสใหม่ ๆ ในการเรียนรู้ภาษาใหม่ ๆ รวมถึงสถานการณ์ยังบังคับให้น้อง ๆ ต้องใช้ภาษานั้น เพื่อปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ การฝึกทักษะภาษาแบบเอาตัวเองไปอยู่ในสภาพแวดล้อมนั้น ๆ จะทำให้น้อง ๆ เรียนรู้เข้าใจได้อย่างลึกซึ้ง เนื่องจากการเรียนรู้ภาษาใหม่อย่างสมบูรณ์เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพสูงสุด จึงสามารถเรียนรู้สำเนียง และภาษาพูดได้

 

  1. สร้างความโดดเด่นให้กับน้อง ๆ ด้วย Resume และการสัมภาษณ์งาน

การมีวุฒิการศึกษาในต่างประเทศถือว่าสร้างความโดดเด่นได้เป็นอย่างมาก ซึ่งนอกจากจะสร้างความโดดเด่นแล้ว ยังสะท้อนให้เห็นถึงความกล้าน้อง ๆ ได้เดินออกมาจาก Comfort Zone พร้อมกับความมุ่งมั่น ความที่ต้องการที่จะประสบความสำเร็จในอนาคต การมีประสบการณ์ด้านวัฒนธรรม และอาศัยอยู่ต่างประเทศสักสอง-สามปี แสดงให้เห็นถึงระดับของความมุ่งมั่นที่เหนือกว่าคนรอบข้างที่ไม่ได้เลือกเรียนต่อต่างประเทศ จึงช่วยให้เกิดความโดดเด่นในตลาดงาน

 

  1. เปิดโอกาสให้น้อง ๆ ได้ทำงานในต่างประเทศ

การสร้างเครือข่ายทั่วโลกในการเรียนที่ต่างประเทศจะช่วยให้น้อง ๆ มีโอกาสมากกว่าเดิม ถ้าเปรียบเป็นสัดส่วนของโอกาสก็คงหลายเท่ามาก ๆ เพราะข้อดีที่คนที่เรียนในต่างประเทศนั้นจะไม่มีเลย คือการที่สามารถเข้าถึงเครือข่ายระหว่างประเทศ และค้นหาโอกาสที่หลากหลายนี้ ผ่านการฝึกงานหรือการได้รับบทบาทใหม่ในสาขาที่ต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง การรักษาเครือข่ายเหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญที่น้อง ๆ ต้องคำนึงถึง เพราะเราอาจได้ทำงานกับบริษัทที่เราไปฝึกงานมาระหว่างเรียนก็เป็นได้

  1. ได้ปรับตัว และยืดหยุ่นต่อสถานการณ์รอบตัว

การเรียนต่อต่างประเทศทำให้น้อง ๆ ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดทุกประเภท ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่หาไม่ได้ในประเทศอย่างสิ้นเชิง และบางครั้งก็ไม่รู้ว่าจะคาดหวังอะไรในแต่ละวัน รวมถึงบางสถานการณ์เหล่านั้นจะทำให้เราต้องปรับตัว ซึ่งจะทำให้น้อง ๆ ได้เรียนรู้ที่จะรู้จักความยืดหยุ่นมากขึ้น เมื่อต้องรับมือกับสิ่งต่าง ๆ ที่ไม่เป็นไปตามที่ต้องการ สำหรับนายจ้าง ความสามารถในการปรับตัวได้สูง เป็นคุณลักษณะที่ยอดเยี่ยม เพราะนั่นหมายความว่าคุณจะเต็มใจที่จะเติบโต และเรียนรู้ไปพร้อมกับบริษัทเมื่อสิ่งต่าง ๆ เปลี่ยนไป

 

  1. น้อง ๆ จะถูกสร้างเสริมทักษะการสื่อสารที่ดีขึ้น

นอกจากภาษาแล้ว การได้ฝึกสื่อสารกับคนต่างชาติในวัฒนธรรมที่แตกต่าง จะมีทักษะที่เรียกว่าการสื่อสารที่คาดหวังผลลัพธ์มากกว่า ในประเด็นนี้สามารถสะท้อนได้ว่าความสามารถในการสื่อสาร และการเอาชนะอุปสรรคทางภาษาอย่างมีประสิทธิภาพในขณะที่อยู่ต่างประเทศ เป็นหนึ่งในผลประโยชน์ทางอาชีพที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของการเรียนต่อในต่างประเทศ รวมถึงนายจ้างพบว่าทักษะนี้น่าสนใจอย่างยิ่ง เนื่องจากแสดงให้เห็นว่ามีทักษะในการสื่อสารที่ดี สามารถถ่ายทอด และช่วยเรื่องการพูดในที่สาธารณะ การนำเสนอ การเขียน เป็นต้น

 

  1. เป็นประสบการณ์ที่จะเก็บไว้เล่าได้ เมื่อน้อง ๆ เติบโตขึ้น

ประสบการณ์การเรียนต่างประเทศไม่ได้หยุดแค่ที่หน้าประตูมหาวิทยาลัย ในช่วงวันหยุดจะมีโอกาสไปเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ อย่าลืมเก็บของที่ระลึก อย่างเช่น ตั๋วรถไฟ รูปถ่าย และบันทึกการผจญภัย เพราะมันจะช่วยน้อง ๆ สร้างเสริมประสบการณ์อันล้ำค่าว่ามันสุดยอดแค่ไหนจนกว่าจะถึงวันที่จบการศึกษา

ด้วยเหตุนี้พี่ ๆ Hands On จึงนึกถึงความต้องการของน้อง ๆ เป็นอันดับแรกมาโดยตลอด เราตั้งใจอย่างหนักแน่น เพื่อให้เกิดการพัฒนาในบริการ รวมถึงจัดกิจกรรมพิเศษ ตั้งแต่การเตรียมตัวให้พร้อมก่อนการเดินทางไปเรียนต่อต่างประเทศ จนถึงกิจกรรมพบเพื่อนหลังเรียนจบ เพื่อให้ประสบการณ์การเรียนต่อของน้อง ๆ ทุกคนเป็นเรื่องราวดี ๆ ที่น่าจดจำเสมอ

จุดมุ่งหมายของ Hands On คือการช่วยเหลือให้น้อง ๆ นักเรียนไทยเลือกที่เรียนที่เหมาะสมกับความต้องการ สู่อาชีพที่มุ่งหวังของแต่ละคน มุ่งมั่นให้คำปรึกษาตั้งแต่การเลือกประเทศ เลือกสถาบัน และหลักสูตรที่เหมาะสม ตรงใจน้อง ๆ มากที่สุด โดยให้คำแนะนำอย่างเต็มที่จากประสบการณ์ เพื่อสนับสนุนให้น้อง ๆ ได้ก้าวสู่เป้าหมายตามที่ตั้งใจ ที่ Hands On เราเชื่อมั่นว่า “เรามีมหาวิทยาลัย และจุดหมายปลายทางที่ใช่สำหรับนักเรียนของเราเสมอ”

 

Hands On บริการให้คำปรึกษาแนะแนวการเรียนต่อต่างประเทศ

เรียนต่ออังกฤษ เรียนต่ออเมริกา เรียนต่อออสเตรเลีย เรียนต่อปริญญาตรี-โท-เอก ต่างประเทศ
เปิดบริการ 6 สาขาทั่วประเทศไทย คือ สีลม (สำนักงานใหญ่), สุขุมวิท, ปิ่นเกล้า, พระราม 2, พระราม 9 และเชียงใหม่

Line : @handson
Facebook : www.facebook.com/HandsOnEdu
Tel : 02 635 5230, 02 821 6877, 084 245 1708

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: