Greece

ห้ามพลาด! สถานที่เที่ยวต้องไปกับเพื่อนที่ Greece

  • Share this:

ห้ามพลาด! สถานที่เที่ยวต้องไปกับเพื่อนที่ Greece

สวัสดีอีกครั้งนะคะ นี่ก็จะเป็นบทความสุดท้ายของเจินนะคะ วันนี้จะมาเล่าให้ฟังถึงประเทศใน bucket list ของหลายๆ คน นั่นคือ ประเทศ Greece หรือที่หลายๆคน เรียกว่า Santorini จะบอกว่าคิดถูกมากที่ไป ตอนที่เรียนอยู่อังกฤษค่ะ เพราะว่า ราคามันดีมาก ถ้าเทียบกับการไปที่นั่นจากที่ไทย เจินกับเพื่อนไปกันทั้งหมด 7 คนค่ะ ทุกอย่างมันเลยหาร 7 ราคาเลยดีมากจริงๆ

พวกเราไปที่นั่นจาก airport Gatwick ที่ London ค่ะ อาจจะลำบากหน่อยตรงที่เราต้องนั่งรถไฟเข้า London ก่อน และถ้าไม่อยากเหนื่อย คือ จำเป็นจริงๆ ที่ต้องนอนที่นั่นก่อน 1 คืน เพราะจริงๆ แล้ว Gatwick airport ก็ไกลจากเมืองอยู่ direct flight จาก Gatwick ไป Thira internation airport หรือ Fira นั้นเอง (แอบงงต้องนานว่า มันคืออันเดียวกันหรึป่าว) ไปถึงที่นั่น เราก็เที่ยวที่ Fira สัก สองวันค่ะ เพราะมันเป็นจุดท่องเที่ยวที่นั่น แต่ไม่แนะนำให้อยู่มากกว่า 2 วันเพราะจะไม่มีอะไรทำ นะคะ อาหารการกินที่นั่นสำหรับเจิน เจินคิดว่า อร่อยนะคะ หรือว่า เราดูรีวิวกัน และตามไปกิน มันเลยค่อนค้างที่จะไม่พลาดสักเท่าไร

ตอนที่อยู่ที่ Fira แนะนำให้เช่ารถนะคะ เพราะว่า ถ้าเดิน หรือ นั่งบัสคงไม่ไหวแน่ๆ และ แนะนำอีกอย่างคือต้องไปร่องเรือค่ะ เช่าเรือร่องน้ำออกไปค่ะ จะได้เห็นวิวจากไกลๆ ด้วย และน้ำสีฟ้าดีมากๆ เลย

ต่อจาก Fira เป็นจุดหนึ่งที่ ทุกคนต้องไปคือ OIA คือ มันดีมากมากๆๆ ค่ะ แต่ตอนนั้นที่เจินไป มันคือต้นเดือน 7 ค่ะ ซึ้งมันร้อนมากกกๆๆๆ แต่ โดยรวมแล้วมันก็ดีมากเช่นกันเพราะว่า เกาะนั้น มันเดินทางง่ายค่ะ เพราะ เดินได้ทั่วเลย โดยไม่ต้องใช้รถ OIA มีเกาะด้านล่างที่ลงไปแช่น้ำได้ แต่การเดินลงนั่นคือ เหมือนเดินลงเขา ต้องใช้ความพยายามมากหน่อย แต่ลงไปแล้วก็ถือว่าคุ้มนะคะ เพราะว่ามันก็สวยใช้ได้เลยค่ะ

Greece

หลังจากทานอาหารเช้าแล้วเจินก็ไปเดินเล่นในเมือง  หามุมสวยๆ ถ่ายรูป  ที่นี่มุมถ่ายรูปสวยเต็มไปหมดเรียกว่าสามารถหยุดถ่ายรูปได้ทุก 10 วินาทีค่ะ  ที่นี่ก็ตกแต่งกันน่ารักเหลือเกิน ใครชอบถ่ายรูปบอกเลยว่าเพลินสุดๆ ใครอยากได้มุมสวยๆ ต้องขยันเดินลงไปตามตรอกซอกซอยค่ะ จะเจอมุมที่เห็นหลังคาโดมสีฟ้าถ่ายรูปออกมาสวยมากๆ ค่ะ

ทั้งเกาะก็จะมีแต่ tourist นะคะ และ อยู่ที่นั่นก็จะปลอดภัยค่ะ ไม่ค่อยมี อะไรน่าเป็นห่วง นอกจากซะว่า ออกไปไกลๆ ที่ tourist ไม่เดินกัน ก็ต้องระวังค่ะ เพราะ มันจะดูแห้งแล้งๆ และ ว่างเปล่า ส่วนคนที่นี่ก็ เป็นกันเองค่ะ ชิวๆ น่ารัก

วันสุดท้ายที่กลับอังกฤษ ก็เช่ารถจากที่เราเช่าบ้านกับเค้าที่ OIA เค้ามี บริการเพิ่มรับส่งค่ะ ไม่แพงมากเพราะหารกับเพื่อนกันค่ะ ส่งถึงที่และก็นั่งเครื่องกลับ ลอนดอน อย่างปลอดภัยค่ะ ขอบคุณที่อ่านบทความนี้นะคะ หวังว่าจะเป็น guideline และ ไอเดียให้ได้คร่าวๆ ในการท่องเที่ยวครั้งต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สนใจเรียนต่อ  University of Exeter ลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลเรียนต่อและคำปรึกษาจากพี่ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทย ฟรี คลิก

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: