Hands On Education Consultants

Air Balloon ใครว่า Birmingham ไม่มี

Air Balloon ใครว่า Birmingham ไม่มี

สวัสดีค่า ทุกคนสบายดีนะคะ ตอนนี้ที่กำลังหนาวเลยค่ะ ขนาดยังไม่เข้าหน้าหนาวนะคะ คาดว่าช่วงหน้าหนาวปุ้ยคงอยู่ยากค่ะ ฮ่าๆ เข้าเรื่องเลยดีกว่า วันนี้จะมาขอเล่าประสบการณ์ Air Balloon Festival ที่ Birmingham ค่ะ ใช่ค่ะ Birmingham ไม่ใช่ Bristol ค่ะ ใครว่า Air Balloon Festival ที่ Birmingham ไม่มี เราไปดูกันดีกว่าค่ะว่างาน ที่เป็นแบบ Outdoor Festival ของที่นี่เป็นยังไง

งานนี้จัดที่ Victoria Park ค่ะ หลายๆ คนจะสับสนกับ Victoria square ใน City Centre ค่ะ ชื่อคล้ายๆ กัน แต่ Victoria Park ค่อนข้างไกลจาก Bulling City Centre ค่ะ แต่อยู่ใกล้ University of Birmingham ค่ะ ค่าเข้างาน 3 ปอนด์ค่ะ งานมีจัด 3 วัน วันสุดท้ายรู้สึกจะมี Pink, Beyoncé และ Rihanna ด้วยค่ะ แต่ปุ้ยไปวันที่สองค่ะ ก็ดีอย่างคือคนไม่เยอะมาก  

ภาพรวมปุ้ยว่าคล้ายๆ งานวัดบ้านเราอ่ะค่ะ แต่ของเล่นแบบดูแข็งแรงกว่าค่ะ คือเหมือนหลุดออกมาจากสวนสนุกแต่ขนาดเล็กกว่า ฮ่าๆ  

นอก จากจะมีเครื่องเล่นแล้ว ก็ยังมีซุ้มแบบ ยิงขวด ปาเป้า โยนบอล คือเหมือนงานวัดบ้านเราเลยค่ะ แต่ค่าเล่นก็ ถ้าอยากเล่นสนุกๆ ก็อย่าคำนวณออกมาเป็นเงินไทยเลยค่ะ ส่วนใหญ่ก็จะประมาน 1-5 ปอนด์ค่ะ ขึ้นอยู่กับความยากง่ายและของรางวัล 

อันนี้เป็นแบบเกมช้อนเป็ดค่ะ อยากเล่นมากค่ะ เพราะอยากได้ตุ๊กตา Woody และเจ้าของบอกเป็ดทุกตัวมีของรางวัลหมดค่ะ แต่ราคาประมาน 3.5-5 ปอนด์ เลยไม่เอาดีกว่าค่ะ กลัวได้ลูกบอล ฮ่าๆ ของรางวัลที่ดูจะ Popular มากในงานคือประมาณว่าทุกซุ้มต้องมี คือ Minion ค่ะ  

 อันนี้เป็นปาลูกดอกค่ะ เหมือนง่ายค่ะ 1 ปอนด์ปาได้ 3 ครั้ง แต่ 3 ครั้งรวมแล้วต้องมีคะแนนเกิน 4 คะแนน มันยากตรงนี้แหละค่ะ

อัน นี้เป็นยิงปืนให้ห่วงลงมาบนขวด มิเนี่ยนอีกตามเคยค่ะ แต่ถ้าเล่นได้นี่ของรางวัลปุ้ยว่าดูคุ้มนะคะ คือมิเนี่ยนดูไม่ใช่ของปลอม ฮ่าๆ น่าโดนมาก เดินดูงานจนเมื่อยแล้วก็ได้เวลาจับจองที่รอดู Air Balloon ค่ะ ซึ่งวันนี้เค้ามีแสดงเปิดไฟที่ Balloon ตามจังหวะเพลงค่ะ ก็ต้องรอมืดๆ ประมาณ 21.30 ค่ะ บอกได้คำเดียวค่ะว่า หนาว ฮ่าๆๆ

อันนี้เป็นช่วงใกล้มืดค่ะ ก็จะเริ่มเป่าลมเข้าบอลลูนค่ะ เริ่มตื่นตาตื่นใจค่ะ

พอได้เวลาโชว์ก็จะเปิดไฟตามจังหวะเพลง สวยงามตามท้องเรื่องค่ะ โดยส่วนตัวปุ้ยชอบค่ะ ไม่เคยดูอะไรแบบนี้ แล้วงานนี้อาจจะเล็กว่า Bristol แต่ปุ้ยว่าน่าจะสวยไม่แพ้กันค่ะ แต่สถานที่จัดอาจจะเล็กไปหน่อย เลยรู้สึกว่าบอลลูนมันดูแออัดค่ะ แต่โดยรวมชอบค่ะ หวังว่าประสบการณ์นี้ก็อาจจะช่วยให้เพื่อนๆ สนใจในเมือง Birmingham มากขึ้นนะคะ ฮ่าๆ หากสนใจ ติดต่อพี่ๆ Hands on ได้เลยค่ะ ที่นี่มีมหาลัยหลายแห่งค่ะ แล้วเจอกันใหม่นะคะ