เหตุผลที่ต้องสมัครเรียนต่อ UK ตั้งแต่เนิ่นๆ

  • Share this:

สมัครเรียนต่อ uk

6 เหตุผล ทำไมถึงต้องรีบ สมัครเรียนต่อ UK ตั้งแต่เนิ่นๆ #สมัครก่อนอุ่นใจกว่า

1. บางครั้งมหาวิทยาลัยใช้เวลาพิจารณาใบสมัครนาน

ข้อนี้ถือเป็น Fact ที่น้องๆ หลีกเลี่ยงไม่ได้   การพิจารณาใบสมัครของแต่ละมหาวิทยาลัยย่อมขึ้นอยู่กับหลากหลายปัจจัย ทั้ง qualification ต่างๆ, จำนวนใบสมัครเรียนต่อจากนักศึกษาทั่วโลก, หรือแม้กระทั่งวันหยุดที่ประเทศอังกฤษมีไม่เหมือนที่เมืองไทย.. เจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยเค้าก็หยุดกันนะ   ทั้งหมดนี้ทำให้บางมหาวิทยาลัยใช้เวลาไม่กี่วันก็สามารถตอบเราได้แล้ว ว่าสามารถรับน้องๆ เข้าเรียนได้หรือไม่ ในขณะเดียวกันบางมหาวิทยาลัยอาจจะต้องใช้ระยะเวลานานถึง 6-8 สัปดาห์  #สมัครก่อนอุ่นใจกว่า จริงๆ นะคะ 🙂

 

2. บางหลักสูตรในมหาวิทยาลัยชั้นนำเต็มเร็วมว๊ากกกกก

ที่นั่งมีจำนวนจำกัด แถมบางคอร์สเรียนยังฮอตฮิตที่นั่งเต็มเร็วก่อนที่มหาวิทยาลัยจะปิดรับสมัครอีกต่างหาก มาถึงตรงนี้อย่าลืมว่ามันไม่ใช่การแข่งขันกับตัวเอง แต่เรายังยังมีคู่แข่งจากทุกมุมโลก #เตรียมตัวเร็วกว่ามีสิทธิ์เลือกเยอะกว่า เชื่อพี่!

Tip* รู้แล้วว่าอยากเรียนต่อสาขาไหน ปรึกษาพี่ๆ Hands On เพื่อขอข้อมูลสาขาที่เกี่ยวข้องจากหลากหลายมหาวิทยาลัยที่เราเป็นตัวแทนฟรี!

 

3. ต้องเรียน Pre-sessional

คะแนน IELTS ไม่ได้ตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด เราก็สามารถลงเรียน Pre-sessional เพื่อพัฒนาภาษาอังกฤษก่อนคอร์สเรียนเริ่ม นี่ถือเป็นโอกาสดีๆ ที่มหาวิทยาลัยใน UK ยืดหยุ่นเรื่องภาษาอังกฤษให้กับนักศึกษานานาชาติ โดยคอร์ส Pre-sessional ส่วนใหญ่จะเปิดสอนในช่วงเดือนมิถุนายน หรือกรกฎาคม นั่นแปลว่าน้องๆ ต้องมีทุกอย่างพร้อม ทั้งตั๋วเครื่องบิน ที่พัก เงิน ผลคะแนน IELTS ก่อนเดือนพฤษภาคมเพื่อที่จะยื่นขอวีซ่าทันเวลา

สำหรับน้องๆ คนไหนที่คะแนนถึง แต่อยากไปลงเรียนคอร์สนี้ก่อนเพื่อเป็นการปรับตัวก่อนเข้าเรียนจริง ก็ต้องเตรียมพร้อมให้ทันเวลาเหมือนกันนะคะ

 

4. ต้องการผลคะแนน IELTS

1 ใน 5 เอกสารสำคัญในการสมัครเรียนต่อสหราชอาณาจักรสำหรับนักศึกษานานาชาติ

IELTS การสอบวัดระดับภาษาอังกฤษ ทั้ง 4 ทักษะ ฟัง พูด อ่าน และเขียน การสอบต้องทำการทดสอบกับศูนย์สอบ IELTS อย่างเป็นทางการ ซึ่งแต่ละสนามสอบจะมีตารางเวลาการสอบที่กำหนดไว้ก่อนแล้ว 

บางช่วงที่มีคนสมัครสอบ IELTS กันเยอะ น้องๆ อาจจะต้องรอ 1 เดือนถึงจะนัดสอบได้และใช้เวลาอีก 13 วันถึงจะรู้ผล.. พี่เข้าใจว่ามันเร่งรีบ และมีเรื่องให้ต้องเตรียมเยอะแยะไปหมด #ใจเย็นๆ  เตรียมตัวสำหรับการทดสอบเรื่องภาษาแล้วก็อย่าลืมวางแผนเรื่องระยะเวลาที่เราจะต้องทำการทดสอบนะคะ

 

5. ขอ VISA อาจใช้เวลานาน

การขอวีซ่าอาจใช้เวลานานเพราะในช่วงที่ยุ่งๆ ทั้งจากฝั่งมหาวิทยาลัยและฝั่งสถานทูต

มหาวิทยาลัยจะต้องออก Confirmation of Acceptance of Studies (CAS) ให้กับน้องๆ เพื่อใช้ในการขอวีซ่า ซึ่งช่วงพีคๆ อาจใช้เวลา 2-3 สัปดาห์

ด้านสถานทูตยังมีช่วงยุ่งที่สุด คือช่วงเดือนมีนาคมถึงเดือนกันยายน และเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่น้องๆ ต้องขอวีซ่าด้วย ช่วงนี้อาจจะใช้เวลารอวีซ่าถึง 3 สัปดาห์กันเลยทีเดียว *อย่าลืมนับอีก 28 วันที่น้องๆ ต้องนำเงินเข้าบัญชีล่วงหน้าก่อนยื่นขอวีซ่านะคะ!

 

6. ปราศจากแรงกดดัน

#สมัครก่อนอุ่นใจกว่า จริงๆ นะคะ เตรียมตัวดี มีชัยไปกว่าครึ่ง แถมมีตัวเลือกเยอะกว่ารอโค้งสุดท้ายช่วงใกล้เปิดเทอม  ปรึกษาพี่ๆ Hands On เรื่องเรียนต่อได้ทุกขั้นตอนโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น 🙂

 

สมัครเรียนต่อ UK

สนใจเรียนต่อ UK ปีนี้ยังทัน! ติดต่อพี่ๆ Hands On ฟรีทุกขั้นตอน คลิก

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: