Hands On Education Consultants

ASU มหาวิทยาลัยชั้นนำจากสหรัฐอเมริกา กับประสบการณ์ชีวิตที่ customized เองได้

Arizona State University ยึดใจความสำคัญของคำว่า “Student-centered” และ “Customized education” เข้าด้วยกัน ถึงแม้จะเป็นมหาวิทยาลัยไซส์ใหญ่ที่มีพื้นที่ในการศึกษากว้างใหญ่ไพศาลร่วม 5 Campus แต่ก็ไม่ได้ทำให้ความเข้มข้นและการใส่ใจต่อนักศึกษาน้อยลงเลย

เพราะ ASU เข้าใจว่า มหาวิทยาลัยคือสถานที่ที่รวมตัวของนักศึกษาจากนานาประเทศ ทุกคนมาเรียนต่อเพื่อออกมาค้นหาสิ่งใหม่ ทำความเข้าใจและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกัน จากกิจกรรมสันทนาการหรือชมรมต่าง ๆ แถมการเรียนแต่ละคลาสเรียนยังมีคณาจารย์ผู้สอนที่ใส่ใจในรายละเอียดกับนักศึกษาตลอด ที่เหลือนั้นก็เป็นขึ้นอยู่กับตัวเลือกของสาขาวิชาที่เราจะไปเรียนต่อ และการวางแผนการใช้ชีวิตที่อเมริกา รวมถึงการจัดการตารางเรียนและตารางเล่นของเราให้ดีในขณะที่เป็นชาว ASU

 

โดยทางมหาวิทยาลัยยึดหลักการประจำ ASU ไว้ว่า :

 

เป็นนโยบายที่ถือว่าค่อนข้างจะยาวหน่อย แต่ ASU ก็ให้ความสำคัญและคอยย้ำเตือนนักศึกษาและอาจารย์ผู้สอนอยู่เสมอ ว่าสิ่งที่มหาวิทยาลัยตั้งใจทำทุกอย่างนั้นก็เพื่อส่งต่อความรู้และปณิธานนี้ถึงทุกคนที่มีบทบาทในมหาวิทยาลัยและสร้างความแกร่งให้กับนักศึกษาเป็นสำคัญ จุดแข็งของการไปเรียนต่อและเป็นส่วนหนึ่งของที่นี่คือ

 

 Public speaking: ที่เห็นนักศึกษาต่างชาติเขามีความมั่นใจเกินร้อย ก็เพราะการไปเรียนต่อที่นี่ เขาให้ความสำคัญกับเรื่องการพูดอย่างจริงจัง ถึงต่อให้เราเป็นคนพูดไม่เก่ง ทาง ASU เขาก็มีวิธีช่วยได้ด้วยหลักสูตรการสอนและการให้คะแนน จะทำให้เราค่อย ๆ ถูกผลักดันให้กล้าพูดในที่สาธารณะ หรือต่อหน้าเพื่อนร่วมห้องจำนวนมากอย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้น จนหายประหม่า และได้ทักษะการพูดไปใช้ต่อยอดได้อย่างแน่นอน

 

 Activist: แต่ละคอร์สจะมีทั้งการนั่งเรียนในห้องเรียน, การฟัง Lecture, การเข้า Lab และการออกไปเรียนรู้นอกสถานที่ ขึ้นอยู่กับสาขาวิชา แต่ทางมหาวิทยาลัยก็จะมีช่วงเวลาระหว่างเรียนที่ว่างมากพอให้เราได้ทำกิจกรรมร่วมกับนักศึกษาคนอื่น ๆ หรือเข้าชมรมต่าง ๆ ซึ่งพอประมวลผลรวมหลังเรียนจบแล้ว นักศึกษาจะได้ความเป็นนักกิจกรรมติดตัวไปโดยปริยาย เป็นทักษะที่รวมทั้งพาร์ทกิจกรรมและความกระตือรือร้นในงานภาคสนาม

 

 Powerful Resources: ทรัพยากรแหล่งความรู้ทั้งหลายภายในมหาวิทยาลัยมีมากมายมหาศาลให้นักศึกษาหยิบยืมหรือใช้งาน ไม่ว่าจะห้องสมุด, ศูนย์การเรียนรู้, ห้อง Lab, ห้อง simulator, และห้อง workshop ที่พร้อมให้นักศึกษาใช้งาน ของส่วนกลางและของแต่ละคณะจะมี resource ที่แตกต่างกันออกไปบ้าง แต่ล้วนเป็นประโยชน์กับนักศึกษาในระยะยาว เพราะบัณฑิตจาก ASU ก็ยังสามารถเข้าใช้งานในระบบได้

 

 Incredible Opportunity: โอกาสในการได้ไปเรียนต่อ เป็นขั้นตอนแรกที่เราต้องหาจังหวะและเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อทำให้มันเกิดขึ้นให้ได้ แต่หลังจากการไปเรียนที่ ASU แล้ว ต้องบอกเลยว่าโอกาสในการก้าวหน้านั้นอยู่รายรอบตัวนักศึกษามาก เนื่องจากคอร์สเรียนของที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องคุณภาพและเรื่องความทันสมัย หลายองค์กรต่างชาติก็พร้อมจะเข้ามายื่นขอเสนอทาบทามนักศึกษาจากไอเดียเด็ด ๆ ที่น่าสนใจ

 

แต่นี่ยังเป็นแค่ข้อดีบางประการของมหาวิทยาลัย ASU เท่านั้น เพราะหลังจากที่พี่ ๆ Hands On ได้ไปเยี่ยมชมทั้ง 5 campus ของมหาวิทยาลัยแล้ว รู้สึกว่ายังมีอะไรอีกมากมายที่ไม่สามารถเล่าได้ด้วยคำพูด แต่ที่แน่ ๆ ทางเลือกในการไปเรียนต่อนั้นเราต้องเป็นคนตัดสินใจเลือกเอง ในขณะเดียวกันหากจะมีมหาวิทยาลัยที่มอบโอกาสในการได้สัมผัสประสบการณ์อันหลากหลายไม่ซ้ำใครในช่วงชีวิตนักศึกษาก็คงจะเป็นมหาวิทยาลัย ASU

บรรยากาศของเมือง Vibe ในมหาวิทยาลัย รวมทั้งสถาปัตยกรรมของเขาทำให้พี่ ๆ ประทับใจและยิ่งรู้สึกอยากเล่าอยากแชร์ให้น้อง ๆ ที่อยากไปเรียนต่ออเมริกา  ได้รู้กัน

 

สนใจข้อมูลเพิ่มเติมของสาขาวิชาน่าเรียนหรือเกี่ยวกับ ASU ติดต่อพี่ ๆ Hands On สาขาสีลม