Hands On Education Consultants

สาย Art สาย Design หรือจะสาย Fashion ต้องไม่พลาด 4 มหาวิทยาลัยดังจากอังกฤษ

สาย Art สาย Design หรือจะสาย Fashion ต้องไม่พลาดที่จะมาพบกับ 4 มหาวิทยาลัยตัวท็อปที่จะมาในงาน UK Universities Application Day 2018 ในวันพุธที่ 14 มีนาคม 2561 โรงแรม Sofitel Bangkok Sukhumvit

งานนี้มหาวิทยาลัยได้ขนข้อมูลมาให้พวกเราได้สอบถามจนหายสงสัยแน่นอน อยากรู้แล้วใช่ไหมหละว่ามีมหาวิทยาลัยไหนบ้าง 4 มหาวิทยาลัยที่กล่าวไปก็จะมี Birmingham City University, De Montfort University, Manchester Metropolitan University และ Northumbria University

ใครที่เป็นสาย Art & Design/ Fashion ก็คงทราบกันดีอยู่แล้วว่า 4 มหาวิทยาลัยนี้ถือเป็นตัวท็อปทางด้านการออกแบบหรือดีไซน์ต่างๆ ที่ใครๆ ก็ไม่กล้าปฏิเสธถึงชื่อเสียงอันโด่งดังของตัวคอร์สและการเรียนการสอนของทางมหาวิทยาลัย แต่สำหรับใครที่ยังหาข้อมูลกันอยู่ว่าถ้าจะไปเรียนสาย Art & Design/ Fashion มีมหาวิทยาลัยไหนบ้างที่เปิดสอนและเป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงทางด้านนี้ วันนี้เราจะมาให้ข้อมูลของแต่ละมหาวิทยาลัยเพื่อให้ทุกคนได้ลองไปศึกษากันดูค่ะ

Birmingham City University

Birmingham City University เป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงอันโด่งดังทางด้านสาย Art & Design และ สาย Fashion การเรียนการสอนของที่นี่เค้าจะเน้นให้เราได้ปฏิบัติจริง ไม่ได้เรียนแต่ ทฤษฐี ใครที่เป็นสายแฟชั่นต้องไม่พลาดเพราะเค้ามีตัวเลือกวิชาที่เจาะจงไปในแต่ละด้านอย่างมากมาย เช่น Fashion Design, Fashion Management, Fashion Styling หรือจะเป็นทางด้านแบรนด์ก็จะมีหลักสูตร Luxury Brand Management เป็นต้น ผู้ที่สำเร็จการศึกษาบางกลุ่มจากมหาวิทยาลัย Birmingham City ยังมีโอกาสได้ร่วมงานกับองค์การยักษ์ใหญ่อย่าง Apple หรือห้างดังอย่าง Harrods หรือจะเป็นแบรนด์ดังอย่าง Burberry และองค์กรอื่นๆอีกมากมาย

มหาวิทยาลัยตั้งอยู่ในเมือง Birmingham ของประเทศอังกฤษ ซึ่งเมือง Birmingham ถือได้ว่าเป็นเมืองใหญ่อันดับสองรอง จาก London ดังนั้นเมืองเค้าก็จะมีความทันสมัย มีห้างใหญ่ มีร้านอาหารหลากหลาย ใครที่กลัวทานอาหารฝรั่งแล้วเลี่ยน หมดกังวลได้เลยเพราะที่ Birmingham ร้านอาหารไทยเยอะมาก แถมยังมีวัดไทยอีกด้วย เนื่องจากเป็นเมืองใหญ่ ผู้คนจากหลากหลายสัญชาติก็จะมีให้ได้พบเจอมากมายในเมือง Birmingham แต่ยังไงก็ตามเค้าก็ยังคงเอกลักษณ์ความเป็นศิลปะวัฒนธรรมตามแบบดั้งเดิมของอังกฤษ การเดินทางจาก Birmingham เข้าสู่ลอนดอนก็ถือว่าสะดวกสบายมาก ซึ่งถ้านั่งรถไฟก็จะใช้เวลาแค่ประมาณ 45 นาที หรือจะเลือกนั่งรถโค้ชก็ได้ ถ้าจะนั่งไปเที่ยวยังเมืองต่างๆก็ถือว่าสะดวกสบายอย่างมาก

 

De Montfort University

De Montfort University เป็นมหาวิทยาลัยที่ใครหลายๆคนคงคุ้นหูกันมาบ้างแล้ว เรียกได้ว่าพอนึกถึงสาย Art & Design เด็กไทยก็จะนึกถึงมหาวิทยาลัย De Montfort เป็นอันดับต้นๆ เนื่องจากว่าผลงานของนักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่รวมไปถึงศิษย์เก่าได้สร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัยอย่างมากมาย เช่น  Beyonce,  Lady Gaga และคนดังอีกหลายๆ คนได้ใส่ชุดที่นักศึกษาของมหาวิทยา De Montfort ออกแบบ มากไปกว่านั้น ทางด้าน Animation ศิษย์เก่าก็ยังสร้างผลงานที่หลายๆ คนคงรู้จักกันเป็นอย่างดี นั่นก็คือ หนังเรื่อง Frozen กับ Big Hero 6

De Montfort University ตั้งอยู่ในเมือง Leicester ของประเทศอังกฤษ ใครที่เป็นแฟนฟุตบอลคงรู้จักชื่อเมืองนี้เป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นทีมที่มีเจ้าของยักษ์ใหญ่ที่เป็นคนไทยอย่าง King Power ที่คอยสนับสนุน Leicester ถือเป็นอีกหนึ่งเมืองในประเทศอังกฤษที่ค่าครองชีพไม่สูง ถือว่ามีความเป็นเมืองและความสงบเรียบง่ายอยู่ในเมืองนี้ ที่ Leicester เราจะพบว่ามีร้านอาหารไทยเยอะพอสมควร แถมยังมีวัดไทยตั้งอยู่ที่เมืองนี้ด้วย ช่วงใกล้สอบจะเห็นเด็กไทยแวะเวียนกันเข้าไปกราบไหว้ขอพรถวายสังฆทานกันเยอะเลย อย่างน้อยก็ขอมีที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจเนอะ การเดินทางไปยังเมืองต่างๆก็ถือว่าง่ายแสนง่าย จะเป็นรถไฟหรือรถโค้ชก็ได้ ใครที่อยากเข้าเมืองอย่างลอนดอน ก็แค่นั่งรถไฟ 1 ชั่วโมงก็มาถึงลอนดอนแล้ว

 

Northumbria University

Northumbria University เป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยที่สาวกชาว Design หรือสาย Fashion ต้องไม่พลาดที่จะสมัครเรียน เช่น สำหรับใครที่เลือกเรียนคณะ Design Management เราก็จะมีโอกาสได้ร่วมทำ project กับ industry นั้นจริงๆอีกด้วย ในส่วนของคณะ Art & Design รู้หรือไม่? คนที่ออกแบบ iPod เป็นศิษย์เก่าที่จบจากมหาวิทยาลัย Northumbria เลยนะ ดูมี reference ที่ปังเลยทีเดียว

Northumbria University ตั้งอยู่ในเมือง Newcastle มหาวิทยาลัย Northumbria ถือว่าอยู่ใน City Centre ใครที่อยากประหยัดค่ารถหรืออยากจะออกกำลังกายพร้อมสูดอากาศเย็นๆ เราสามารถเดินจากมหาวิทยาลัยเข้าตัวเมืองได้อย่างสะดวกโดยที่ไม่ต้องขึ้นรถบัสโดยสารก็ได้ ภายในตัวเมืองก็มีร้านอาหารมากมายทั้งร้านไทย จีน ญี่ปุ่น อังกฤษ หรือชาติอื่นๆและแหล่งช็อปปิ้งมากมาย ดังนั้นไม่ต้องกลัวเหงากันเลยทีเดียว อยากบอกว่าเค้ามี China town ด้วยแหละ ใครที่โหยหาชานมไข่มุก เราสามารถไปหาซื้อได้ที่นี่เลย มีร้านเด็ดอยู่ การเดินทางก็ถือว่าสะดวกมากสำหรับเมือง Newcastle เพราะเค้ามี International Airport, รถไฟที่วิ่งไปยังเมืองต่างๆ และรถบัสบริการทุกวัน

 

Manchester Metropolitan University

Manchester Metropolitan University ถือเป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยอับดับต้นๆ ที่ดังทางด้าน Art และ Architecture มหาวิทยาลัยถึงกับลงทุนทางด้านอุปกรณ์การเรียน การสื่อสารต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักศึกษาที่เลือกไปเรียนกับ Manchester Metropolitan University ซึ่งลงทุนไปมากกว่า 350 ล้านปอนด์หรือราวๆ 16,000 ล้านบาท การเรียนการสอนที่นี่ เราจะมีโอกาสได้ใกล้ชิดกับอาจารย์ผู้สอน ซึ่งที่นี่เค้าจะเปิดกว้างให้เราได้แสดงความคิดเห็นและยอมรับในมุมมองความคิดของเรา

Manchester Metropolitan University ตั้งอยู่ในเมือง Manchester มหาวิทยาลัย Manchester Metropolitan ตั้งอยู่ไม่ไกลจาก City Centre หลายคนคงทราบอยู่แล้วว่าเมือง Manchester ถือเป็นเมืองใหญ่อีกหนึ่งเมืองของทางภาคเหนือของประเทศอังกฤษ เราจะได้พบกับผู้คนหลากหลายสัญชาติ มีวัดไทยให้เข้าไปร่วมทำบุญได้ ซึ่งทางวัดก็จะมีการจัดงานตามประเพณีต่างๆอยู่บ่อยครั้งเช่น งานวันสงกรานต์ หรือการตักบาตร ถ้าพูดถึงความสะดวกสบายในการหาของกินก็คงหมดห่วง เนื่องจากร้านอาหารเยอะมากทั้ง ร้านอาหารไทย จีน ญี่ปุ่นและของชาติอื่นๆ แถม China Town ที่นี่ก็ใหญ่ไม่แพ้ลอนดอนเลย ใครที่อยากชอปปิ้งแบรนด์เนมแต่ขี้เกียจเข้าลอนดอน ที่Manchester เราสามารถหาได้ทุกแบรนด์ดังเหมือนในลอนดอนเลยแหละ หรือใครอยากจะเข้าลอนดอนก็แค่นั่งรถไฟไปแค่ 2 ชั่งโมง 30 นาทีเท่านั้นเอง ที่นี่ก็มีสนามบิน International Airport ที่เราลงแล้วสามารถนั่งรถไฟต่อไปยังเมืองต่างๆได้อีกด้วย ชีวิตจะสะดวกสบายอะไรเช่นนี้

ฟังแล้ว ใครที่สนใจอยากไปคุยกับทั้ง 4 มหาวิทยาลัยเหล่านี้ ก็รีบลงทะเบียนไปคุยได้ที่งาน UK Universities Application Day  2018 ในวันพุธที่ 14 มีนาคม 2561 โรงแรม Sofitel Bangkok Sukhumvit เพราะภายในงาน เราจะได้พบและพูดคุยกับทางมหาวิทยาลัยโดยตรงแบบตัวต่อตัว และได้ข่าวมาว่า เราสามารถสอบถามข้อมูลเรื่องทุนกับเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยนั้นๆได้เลยนะ เพราะเค้าเตรียมข้อมูลมาแน่นเรยทีเดียว แถมสามารถสมัครเรียนกับมหาวิทยาลัยภายในงานและมีโอกาสได้รับ Offer ทันทีอีกด้วย แล้วในงานนี้ยังมีการให้ทดลองสอบ IELTS ฟรี! โดยทีมงานจาก British Council IELTS พร้อมรับคำแนะนำและคำปรึกษาในการเขียน CV และ SoP โดยเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญที่เป็นเจ้าของภาษา และใครที่ยังงงๆว่าไม่รู้จะเริ่มยังไง ในงานก็จะมีมุม Counseling corner ที่ให้เราได้สอบถามข้อมูลขั้นตอนการสมัครเรียนกับพี่ๆ Hands On เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการเรียนต่อสหราชอาณาจักร ที่พร้อมเทข้อมูลให้เราจนหมดหน้าตักก่อนตัดสินใจอีกด้วย

แนะนำว่าควรลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้าไปก่อนที่ www.hands-on.co.th/un/ukappday2018 เพื่อไปถึงวันงานเราจะได้ไม่ต้องไปเสียเวลารอคิวในการกรอกลงทะเบียนเข้างาน