Hands On Education Consultants

แนะนำ 6 มหาวิทยาลัยเอาใจสาย ART

แนะนำ 6 มหาวิทยาลัยเอาใจสาย ART

อย่างที่เรารู้กันว่า UK นอกจากจะเป็นผู้นำด้านการศึกษาแล้วนั้น ยังเป็นต้นแบบและรากฐานการศึกษาของโลกอีกด้วย และแน่นอนว่าด้านศิลปะ การออกแบบแขนงต่างๆ นั้น สหราชอาณาจักรย่อมไม่เป็นสองรองใคร

วันนี้ Hands On ขอเอาใจสาย ART กันบ้าง รายชื่อมหาวิทยาลัยทั้ง 6 นี้ ได้รับการจัดอันดับสำหรับสาขา Art and Design ให้อยู่ใน 25 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักร จากการจัดอันดับของ The Complete University Guide และ The Guardian

สาย ART ในที่นี่ พี่รวมสาขาวิชาต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้ง การออกแบบ, แฟชั่น, ศิลปะ, การแสดง, หรือแม้กระทั่งแนวกำกับภาพยนตร์ เลยนะคะ พร้อมแล้วก็เริ่มกันเลย

 

De Montfort University

เปิดตัวกันกับมหาวิทยาลัยสุดเจ๋ง ที่พกทุนการศึกษาแบบเต็มจำนวนมาฝากน้องๆ คนไทยโดยเฉพาะ ถึง 7 ทุนการศึกษา!!

มาค่ะ ทำความรู้จักมหาวิทยาลัยสุดฮิปจากเมือง Leicester เมืองที่คนไทยคงคุ้นหูกันดี กับสโมสรกีฬาฟุตบอลนั่นเองค่ะ   แน่นอนว่านอกจากมหาวิทยาลัยจะเป็นพันธมิตรกับสโมสรและบริษัทชั้นนำระดับโลกแล้ว

De Montfort University เป็น 1 ใน 50 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักร และแน่นอนว่าความคูลยังมีมาอย่างต่อเนื่องกับรางวัลการันตีคุณภาพการสอนจากรัฐบาลอังกฤษ ที่มหาวิทยาลัยได้รับรางวัล Teaching Excellence Framework (TEF) ระดับ Gold (การประเมินคุณภาพการสอน ระดับดีเยี่ยม) ประจำปี 2017

นอกจากหลากหลายสาขาที่เปิดสอนแล้ว มหาวิทยาลัยยังมีการจัด Festival ต่างๆ เพื่อเป็นพื้นที่ให้นักศึกษาได้แสดงความสามารถตลอดปีไม่ว่าจะเป็น Contour Fashion Show, University Dance Festival, The Drama Festival นี่แค่เบาะๆ ค่ะ ของจริงจัดแน่นตลอดปี

ใครสนใจเรียนต่อ หรือข้อรับทุนการศึกษา ก็สามารถคุยกับพี่ๆ Hands On ได้ทุกสาขาเหมือนเดิมนะคะ หรือจะไปเจอเจ้าหน้าที่จากมหาวิทยาลัย ที่บินตรงมาเข้าร่วมงาน The UK Study Exhibition 2017 ที่ โรงแรม โซฟิเทล สุขุมวิท ก็ได้เหมือนกันค่ะ รับรองได้ว่า งานนี้ยังมีกิจกรรมดีๆ ข้อมูลการศึกษาต่อแบบอัพเดทที่สุด และตัวแทนจากมหาวิทยาลัยที่ตบเท้ามาเพื่อตอบทุกข้อสงสัยให้กับน้องๆ ที่สนใจเรียนต่อสหราชอาณาจักร งานนี้เหมือนเดิมคือ ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

 

Art University Bournemouth

ต่อกันที่ Art University Bournemouth มหาวิทยาลัยศิลปะขนานแท้จากเมืองริมทะเลสุดฮอตของเกาะอังกฤษ แค่บรรยากาศก็ชวนให้ชิวและหาแรงบันดาลใจดีๆ ได้ไม่ยากแล้วใช่ไหมละคะ

Art University Bournemouth ส่งเสริมและสนับสนุนให้นักศึกษาได้เรียนรู้และฝึกฝนพัฒนาทักษะของตนเองอย่างต่อเนื่อง

บวกกับการให้ความสำคัญของคุณภาพการสอนที่ยังคงรักษา Teaching Excellence Framework (TEF) ระดับ Gold จากการประเมินมาตรฐานของรัฐบาลอังกฤษ   นอกจากนี้มหาวิทยาลัยยังจัดกิจกรรมต่างๆ ให้นักศึกษาได้แสดงผลงานตลอดปี   ทำให้ AUB เป็นที่สนใจจากนักศึกษาสาย ART จากทั่วโลกได้ไม่ยาก

ยังไม่หมดค่ะ ด้วยความเป็นมหาวิทยาลัยสายศิลปะโดยเฉพาะ ทำให้มหาวิทยาลัยมีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับนักศึกษาแต่ละสาขาได้อย่างครบครัน สมกับตำแหน่ง The leading arts university for the creative industries.

 

Birmingham City University

มาค่ะ Birmingham City University อีกหนึ่งมหาวิทยาลัยที่ก่อตั้งมาจากการเป็นโรงเรียนสอนศิลปะประจำเมือง Birmingham

และพัฒนาศักยภาพอย่างต่อเนื่องทำให้สถาบันเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำของสหราชอาณาจักร และแน่นอนว่าสาขาวิชาต่างๆ ของสายศิลปะ มหาวิทยาลัยยังคงความเก๋าไว้ได้เป็นอย่างดี ภายใต้คณะ Arts, Design and Media ที่เปิดสอนมากถึง 9 สาขาวิชาด้วยกัน

ทั้ง Birmingham School of Architecture and Design/ Birmingham School of Art/ Royal Birmingham Conservatoire (สาขานี้ เป็น Top 5 ของ UK นะเออ ด้าน Music and Acting เนี่ย ต้องที่นี่เลยค่ะ Guardian University Guide ปี 2018 เค้าบอกมา)/ School of English/ School of Fashion and Textiles/ School of Jewellery (อันนี้เด็ด เปิดสอนมาตั้งแต่ปี 1890 และยังเป็นสาขา Jewellery ที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป พร้อมรางวัลจากหลายเวทีทั่วโลก!)/ Birmingham School of Media/ New Technology Institute/ School of Visual Communication

แหม่ ครอบคลุมทุกสาขาวิชาที่เกี่ยวข้องกับศิลปะขนาดนี้ อยากเรียนอะไร ก็อย่าลืมพิจารณามหาวิทยาลัยที่เค้าบอกว่า Creative มันต้องมาจากใจ “Creative at Hearts”   รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่ๆ ค่า

 

Northumbria University

Northumbria University มหาวิทยาลัยชั้นนำของ UK ที่มีชื่อเสียงหลากหลายสาขาวิชา หนึ่งในนั้นแน่นอนว่าคือ Northumbria School of Design มุ่งเน้นไปในสายของการออกแบบ ที่ได้รับการยกย่องให้เป็น Europe’s top design schools

และแยกสายศิลปะออกมากับ Arts คำเดียวสั้นๆ ที่รวบรวม Animation to film, theatre and television, จนถึง arts management and teaching ไว้ด้วยกันที่นี่

นอกจากจะได้รับการจัดอันดับให้อยู่ใน Top 1% มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดของโลก จาก QS University Ranking ปี 2018 แล้วนั้น การจัดอันดับดังกล่าวยังพ่วง 4 stars rating อีกด้วย การันตีคุณภาพขนาดนี้ รับรองว่าเรียนจบมาดีกรีจากมหาวิทยาลัยแห่งนี้เก๋ไม่หยอก แถมคุณภาพแน่นรุ่นพี่เพียบ! อ่อ หนึ่งในรุ่นพี่สุดเก๋าคงหนีไม่พ้น Neil Marshall ผู้กำกับซีรีย์ดังอย่าง Game of Thrones นั่นเองค่ะ

สนใจเรียนต่อ Northumbria University ก็อย่าลืมไปพบกับตัวแทนมหาวิทยาลัยได้ที่งาน The UK Study Exhibition 2017 นี้นะคะ รับรองว่าข้อมูลดีๆ คำแนะนำเจ๋งๆ รอน้องๆ อยู่ค่ะ 

 

Kingston University

เคยบอกกันไปในบทความเก่าๆ ว่า Kingston University เป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลกสำหรับสาขาแฟชั่น และมหาวิทยาลัยยังคงมาตรฐานไว้ได้อย่างดีเยี่ยม เพราะไม่ว่าจะสถาบันการจัดอันดับชื่อดัง หรือเวปไซต์สายแฟนชั่นทั้งหลายจะlist รายชื่อสถาบันที่ดีที่สุดในโลกด้านแฟชั่นออกมาปีไหนๆ รับรองว่า Kingston University ติดโผ Top 5 อันดับโลกแน่นอนค่ะ

Kingston School of Art ถือเป็นอีกหนึ่งคณะใหญ่ของมหาวิทยาลัยที่รวบรวมหลากหลายสาขาที่ต้องมีพื้นฐานด้านศิลปะเข้าไว้ด้วยกัน อย่าง Art and Architecture, Critical Studies and Creative Industries, Design School และยังมีคอร์สเรียนระยะสั้นที่ตอบโจทย์ความต้องการของนักศึกษาจากทั่วโลกอีกด้วย

ถือได้ว่า มหาวิทยาลัยรักษาคอนเซปต์ของตัวเองได้เป็นอย่างดี กับวิสัยทัศน์ที่ว่า Every school should be an art school  😉 

อีกหนึ่งความน่าสนใจ คงหนีไม่พ้นการที่นักศึกษาของคณะได้รับการจองตัวจากแบรนด์ดังระดับโลกเพื่อเข้าทำงานหลังจบการศึกษา ไม่ว่าจะเป็น Chanel, Banana Republic หรือแม้กระทั่ง Stella McCartney มีงานทำกันก่อนที่เจ้าตัวจะเรียนจบซะอีก รุ่นพี่เจ๋งๆ ก็เป็นการการันตีคุณภาพของมหาวิทยาลัยอีกอย่างหนึ่ง ถูกต้องไหมละคะ

 

Manchester Metropolitan University

ปิดท้ายกันที่ Manchester Metropolitan University มหาวิทยาลัยในกลางเมืองอุตสาหกรรมสื่อของสหราชอาณาจักร และยังเป็น 1 ใน 3 มหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุดใน UK อีกด้วย

แน่นอนว่าประสบการณ์ที่สั่งสมมากว่า 175 ปี ย่อมทำให้มหาวิทยาลัยก้าวสู่การเป็น Top 1% มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดของโลกกับสาขา Art and Design จาก QS University Ranking ปี 2018

ด้านความพร้อมเรื่องสถานที่ สิ่งอำนวยความสะดวก แทบไม่ต้องพูดถึงค่ะ เพราะนอกจากจะมีตึกเรียนสำหรับน้องๆ สาขา ART โดยเฉพาะทั้ง Creative Hub, Workshops, Equipment & Material Stores, IT & Digital Media ยังมีตึกเรียนแยกออกมาสำหรับสาขาแฟชั่นด้วยนะ พูดได้เต็มปากว่าเป็นศูนย์การเรียนรู้ที่จัดเต็ม พร้อมให้นักศึกษาได้ค้นคว้าและลงมือปฎิบัติกันอย่างเต็มที่

– We are creative, unconventional and professional. –

 

ถ้าข้อมูลที่พี่ขนมา ยังไม่จุใจ ก็อย่าลืมไปพูดคุย พบปะ กับตัวแทนจากมหาวิทยาลัยทั้ง 6 ได้ที่งาน The UK Study Exhibition 2017 วันพฤหัสบดี ที่ 9 พฤศจิกายน นี้  รับรองว่าทุกคำถามของน้องๆ จะได้คำตอบ พร้อมเคล็ดลับดีๆ ในการเรียนต่อสหราชอาณาจักรกลับบ้านแน่นอนค่ะ

ลงทะเบียนเข้างานล่วงหน้า ได้ที่นี่

บอกกันย้ำๆ เนอะ ว่าทุกกิจกรรมที่ Hands On จัดขึ้น ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น แล้วพบกันที่งานค่ะ  😉