เที่ยวทะเลอังกฤษกับฉลาม Basking ที่ Cornwall !!

  • Share this:

หลังจากเรียน Pre-sessional มาอย่างหนักหน่วง ระหว่างรอผลสอบนั้นก็จัดทริปกันอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้เราไปกันที่ Cornwall ซึ่งอยู่ทางตะวันตกของประเทศอังกฤษ วันนี้ตาณจะพาไปดูทะเลอังกฤษกันเนอะ ว่าน้ำจะสวยใส ลมแรงโบกสะบัดพัดมาไวๆ อย่างที่ร่ำลือกันหรือไม่ … ไปดูกันเล้ยยยยยยยยย !!!

ประเดิมแลนด์มาร์คแรก … Minack Theatre อยู่ทางตอนใต้ของ Cornwall เลย เป็นโรงละครกลางแจ้งที่สวยและคลาสสิคมาก !!!! โรงละครแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1932 โดย Rowena Cade  อยู่ติดกับชายหาด Porthcurno น้ำทะเลใสและสวยมากอย่างกับอันดามันบ้านเรา แต่ลมเย็นจนหนาวเลยแหละ

ค่าเข้า : £4.50  เวลาเปิด-ปิด : 09:30 – 17:00  ค่าที่จอดรถ : ฟรี

img_3

ที่สะดุดตาที่สุดเห็นจะเป็น Cafe ที่มองเห็นทะเลและชายหาดทั้งหมด วิวแบบ Panorama มากๆ สวยมากบอกเลย

 

อยากให้มาสัมผัส ถ้าเป็นช่วงที่มีการแสดง เข้าใจว่าคาเฟ่จะปิดเพราะจะให้ทุกคนลงไปชมการแสดงที่ด้านล่าง แต่พอดีวันที่ตาณไปไม่มีโชว์อะไร ก็เลยจะเปิดยาว ชายหาดที่นี่เป็นหาดทราย ไม่ใช่แบบชายหาดหินแบบที่ Brighton  ซึ่งบอกได้คำเดียวว่ามันสวยจนแทบจะหยุดหายใจ..  ไปชมรูปกันเลย

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

และเหตุการณ์ที่ตื่นตระหนกอย่างคนไทยอย่างเรา คือการเจอ ฉลามอยู่ในทะเล แล้วที่พีคกว่านั้นมีคนกำลังเล่นเซิฟสบายใจเฉิบอยู่ บอกเลยว่าตอนแรกตกใจมาก….จะรอดไหมนั่น เห็นครีบมาไวๆ  แต่แท้จริงแล้วมันคือ ฉลามบาสกิ้น ไม่ดุร้ายและไม่ทำร้ายคน กินแพลงตอนเป็นอาหาร และที่สำคัญไม่ใช่ว่าเราจะเห็นได้บ่อยๆด้วยนะคะ เค้าบอกว่าวันไหนเราโชคดีก็จะเจอด้วย (ว้าว ว้าว ว้าว) จากนั้นก็ไปต่อกันที่แลนด์มาร์คที่สอง Lands end สุดเขตแดน สห ราชอาณาจักร วิวสวยอีกเช่นเคย อยู่ใต้สุดของ Cornwall ติดมหาสมุทร Atlantic  สวยและทรงพลังมาก แถมยังมีสัตว์ป่าให้ดูด้วย

img_4

แต่ว่าถ้าอยู่นานๆอาจจะเกิดอาการหูดับแบบตาณได้ คือลมโกรกแรงมาก และอากาศเย็นเลยแอบวืดนิดหน่อย ถ่ายรูปยากไปนิด เพราะผมนี่ปลิวไสวสวยงามสง่าเลย อย่างที่บอกว่าลมแรง แต่เรื่องวิวนะ กินขาดไปเลย สวยสะพรึง !ถ้ามาดูตอนพระอาทิตย์ตกนะ คุณเอ้ยยย ไม่รู้จะหาอะไรมาฟินไปมากกว่านี้ได้ละ

img_2

Cornwall

บอกเลยว่าเป็นทริปที่ถ่ายรูปมันส์มาก เพราะผู้หญิงทุกคนมีกล้องไป อ่านไม่ผิดค่ะ ผู้ชายไม่มีกล้อง คนที่แบกกล้องก็ผู้หญิงหมดเลยนาจา 55555  สนุกมากถ่ายจนแบตกล้องหมดไป 2 ก้อน เลยทีเดียว ชอบมาทริปแบบนี้กับเพื่อนๆนะ มันสนุกอ่ะ เหมือนได้ใช้เวลาด้วยกัน หมดกับการกิน เที่ยว ถ่ายรูป เฮฮา เม้ามอย  ยิ่งทำให้สนิทกันมากขึ้น รู้จักกันมากขึ้น ใครที่มาเรียนต่อที่อังกฤษตาณแนะนำเลยว่าควรหาเวลาไป Road Trip กับเพื่อนๆบ้างนะ

เรามาเรียนทั้งที การเดินทางที่นี่ก็ไม่ได้ยากลำบากมากสักเท่าไหร่ด้วย ไหนๆมาแล้วก็เก็บให้คุ้มหน่อยเนอะ

img_1

สำหรับวันนี้ลาไปก่อน แล้วจะพาไปเที่ยวกันใหม่นะจ้ะ ^O^//

สนใจเรียนต่อ Coventry University ลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลเรียนต่อและคำปรึกษาจากพี่ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทย ฟรี คลิก

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: