Birmingham ใครว่าแออัด พาตะลุยหมู่บ้าน Bournville

  • Share this:

Birmingham ใครว่าแออัด พาตะลุยหมู่บ้าน Bournville

chocolate

สวัสดีค่า ช่วงนี้สอบเสร็จพอดีได้เวลาออกเที่ยว วันนี้ออกนอกใจกลางเมืองไปตามหาความเป็นอังกฤษที่หมู่บ้านเล็กๆ ใน Birmingham กันดีกว่า นั่นคือหมู่บ้าน Bournville จริงๆ มันไม่เชิงเป็นหมู่บ้านแบบเมืองไทยนะคะ อารมณ์แบบเขต หรือ แขวงบ้านเรามากกว่า ฮ่าๆ เอาเป็นว่าไปกันเลยดีกว่า ….. อย่างที่บอกค่ะ ปุ้ยเรียนอยู่ที่ Aston university รอบด้านเป็น city centre ค่ะ ตึกสูงๆ ใหม่ๆ ไม่ค่อยได้บรรยากาศความเป็นบ้านอังกฤษค่ะ แล้ววันนี้ตั้งใจจะไป Cadbury World ค่ะ เป็นโรงงานทำช๊อคโกแลตค่ะ อยู่ใกล้ๆ University of Birmingham นั่งแท๊กซี่จาก Aston ไปไม่ไกลค่ะ ใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที สามารถไปโดยรถบัสได้ค่ะ แต่อยากประหยัดเวลาค่ะ ฮ่าๆๆ

แต่ทุกอย่างมักไม่เป็นอย่างใจหวังค่ะ วันที่ไปมีนักเรียนไปที่โรงงานกันเยอะค่ะ บัตรเลย Sold out ค่ะ

bournville

เข้าด้านในไม่ได้ค่ะ เข้าได้แต่ส่วนของ Shop ไหนๆ ก็มาแล้วเลยสอยช๊อคโกแลตบาร์ไป 2-3 แท่งพอเป็นพิธี ฮ่าๆๆ เสร็จแล้วเลยตัดสินใจว่าไหนๆ มาแล้ว ไปเดินดูรอบๆ หน่อยดีกว่า สูดกลิ่นอายความเป็นเมืองนอกซะหน่อย

เดินออกมาด้านนอก Cadbury ก็จะเจอระแวกเมืองเล็กๆ ชื่อ Bournville ค่ะ สไตล์อังกฤษถูกใจค่ะ เพราะแถว Aston ไม่มีบ้านหรือตึกสไตล์นี้เลยค่ะ เสียดายมาก ทุกอย่าง Modern เกินไป ฮ่าๆ เดินเล่นกันดีกว่าค่ะ วันนี้อากาศดีมาก

St.Francis-of-assisi

โบสถ์ St.Francis of Assisi ค่ะ สวยงามตามท้องเรื่อง ฮ่าๆ ขณะที่กำลังเซลฟี่กันที่หน้าโบสถ์ก็มีคนผ่านมาเห็นค่ะ แล้วก็ช่วยถ่ายรูปให้ ใจดีสุดๆ ก่อนมาเคยคิดค่ะว่าคนอังกฤษเป็นคนที่ไม่ค่อยยุ่งกับใครแต่พอมา ความคิดเปลี่ยนเลยค่ะ ทุกคนใจดีมาก แต่ส่วนใหญ่พบตามหมู่บ้านนะคะ ถ้าในเมืองก็ต่างคนต่างเดินตามสไตล์คนเมืองค่ะ เดินไปเดินมาเจอพิพิธภัณฑ์โดยบังเอิญค่ะ จะรออะไรละคะ เช้าเลยค่ะ การมาของเราต้องไม่เสียเที่ยวค่ะ Selly Manor Museum เป็นบ้านเก่าแก่ค่ะ ข้างในก็จะมีของเครื่องใช้ในยุคเมื่อ 500 ปีที่แล้วค่ะ สไตล์บ้านเป็นแบบ Tudor ค่ะ สไตล์บ้านแบบขาวดำค่ะ

bourn_ville

ค่าเข้าชมก็จะประมาณ 4-5 ปอนด์ค่ะ แต่พอดีเป็นนักเรียน ลดเหลือ 2 ปอนด์กว่าๆ ค่ะ ว่าแล้วก็เข้าไปดูข้างในกันค่ะ

ข้างในก็จะเป็นข้าวของเครื่องใช้ แสดงสไตล์การจัดบ้าน แล้วก็มีห้องต่างๆ ให้เข้าชมค่ะ ประมาณว่าดูการใช้ชีวิตของคนสมัยก่อนค่ะ

bournville_house

เห็นมุมนี้แล้วนึกถึงหนังเรื่อง Cinderella ค่ะ ฮ่าๆๆ ที่นางเอกต้องนอนข้างเตาผิง ภายในบ้านมีชุดให้ใส่เล่นด้วยค่ะ เป็นชุดสมัยก่อนแหละค่ะ หรูหราอลังกาลฟู่ฟ่า ฮ่าๆ นอกจากนั้น รอบนอกมีสวนเล็กๆ ด้วยค่ะ สวยงามตามสไตล์อังกฤษ

bournville_birmingham

การมาวันนี้ไม่รู้สึกว่าเสียเที่ยวเลยค่ะ รู้สึกได้เห็นอีกมุมนึงของ Birmingham ค่ะ ทริปวันนี้จบแล้วค่ะ ไว้รอติดตามกันนะคะว่ารอบหน้าปุ้ยจะพาไปตะลุยที่ไหน รับรองว่าไม่ผิดหวังค่ะ

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: