Hands On Education Consultants

เมืองเล็กๆ ริมน้ำ นามว่า Bourton on the Water

สวัสดีค่า ช่วงนี้เปิดเทอมเข้าสู่ชีวิตการเรียนโทแล้วค่ะ แต่เราต้องบาลานซ์เรื่องเรียนกับเที่ยวให้ได้ค่ะ ฮ่าๆ วันนี้เลยจะพาทุกคนไปเที่ยว Bourton on the Water ค่ะ เริ่มจากการนั่งรถไฟจาก Birmingham New Street ไปลงที่ Cheltenham Spa ค่ะ ใช้เวลาประมาณ 45 นาที จากนั้นต่อรถบัสสาย 801 ไปลง Bourton-on-the-Water ค่ะ ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. ความสวยคุ้มค่าการเดินทางค่ะ

**ไม่แนะนำให้ไปวันอาทิตย์นะคะ เพราะทุกวันอาทิตย์จะไม่มีรถบัสวิ่งไป Bourton-on-the-Water ค่ะ เพราะปุ้ยเคยไปวันอาทิตย์ เลยต้องเดินเล่นแค่ตัวเมืองของ Cheltenham ค่ะ (จะไปแท๊กซี่ก็ได้ค่ะ แต่เคยเช็คราคาแล้ว 50 ปอนด์)

สิ่งสำคัญเลยคือพอมาถึงควรจะดูรอบรถบัส ก่อนนะคะ ว่ามีกลับไปที่สถานีกี่โมง แล้วมารอให้ตรงเวลา รถบัสที่นี่ตรงเวลาจริงๆ แล้วควรเผื่อเวลาเดินทางไปสถานีรถไฟสัก 1 – 1.30 ชม ค่ะ พอมาถึงแล้วก็ตื่นตาตื่นใจค่ะ สวยงามตามคำบอกเล่า

คลองที่เห็นเป็นคลองตื้นๆ ค่ะ เหมือนว่าช่วงหน้าร้อนก็จะมีคนลงไปเดินในน้ำ หรือไม่ก็นั่งห้อยขาชิวๆ กัน แต่ตอนที่ไปเป็นช่วง Autumn หนาวแล้วค่ะ ไม่ต้องการน้ำ ฮ่าๆ

สีสันอีกอย่างก็เป็ดค่ะ เหมือนลอยตามน้ำ น่ารักและเยอะมากค่ะ สถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องไปก็มี Model Village, Motor Museum ค่ะ แต่ด้วยความเป็นผู้หญิงค่ะ ปุ้ยเลยไม่ได้ไป Motor Museum ค่ะ ฮ่าๆ ค่าเข้า Model Village อยู่ที่ 3.6 ปอนด์ค่ะ

เป็นเหมือนจำลอง Bourton-on-the-Water ค่ะ อารมณ์เมืองจำลองค่ะ แต่สวยค่ะ เป็นที่ที่ควรจะมา แนะนำค่ะ

หลังจาก เดินดูให้คุ้มค่า 3 ปอนด์แล้ว ก็ออกไปเดินถ่ายรูปรอบเมืองกันค่ะ สวยทุกมุมจริงๆ ค่ะ เพราะบ้านและร้านค้าที่นี่ดูสไตล์เก่าๆ classic

หลังจากเดินเล่นแล้ว ก็ไปหาของหวานทานกันค่ะ ตามสไตล์สาวๆ วันนี้ไปร้าน Smiths of Bourton ค่ะ ร้านสวยน่ารักแบบว่าถูกใจคนชอบถ่ายรูปแน่ๆ ค่ะ

อันนี้ด้านนอกค่ะ ด้านในก็น่ารักไม่แพ้กันค่ะ

ส่วนของหวานก็มี Afternoon Tea (เป็นเมนูที่มีทุกร้านค่ะ) แล้วก็พวก Homemade cake, scone แล้วก็ชาค่ะ อร่อยใช้ได้เลยค่ะ

จริงๆ ที่นี่ Tea Room เยอะมากค่ะ มีให้เลือกมากมายค่ะ

Bourton-on-the-Water เป็นอีกที่นึงที่แนะนำค่ะ สวยและสามารถถ่ายรูปสวยๆ ได้ทุกพื้นที่ค่ะ แต่โดยส่วนตัวคิดว่าถ้ามาช่วง Summer อาจจะได้เจอบรรยากาศการใช้ชีวิตของคนละแวกนี้มากกว่านี้ค่ะ แต่ก็อาจจะมีผู้คนติดมาในรูปค่ะ ฮ่าๆ ยังไงไว้เจอกันใหม่บทความหน้านะคะ สวัสดีค่า

สนใจเรียนต่อ Aston University ลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลเรียนต่อและคำปรึกษาจากพี่ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทย ฟรี คลิก