สีสันแห่งวัฒนธรรมที่เมือง ‘Bristol’

  • Share this:

bristol

 

Bristol (บริสตอล) อยู่ในทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศอังกฤษเป็นเมืองที่ประชากรมากที่สุดในอันดับ 6 ของอังกฤษและอันดับ 8 ของสหราชอาณาจักร โดยเมือง Bristol เป็นหนึ่งในเมืองหลักของอังกฤษตะวันตกเฉียงใต้ เป็นเมืองที่มีสีสัน และผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมและศิลปะ มีศิลปินชื่อดังหลายต่อหลายคน มีการจัดงานเทศกาลต่างๆ เต็มไปด้วยสีสันและความรื่นเริงด้วยภาพยนตร์ ดนตรี การเต้น เทศกาลบอลลูนลอยฟ้า และสวนสัตว์ป่าที่แสดงให้เห็นถึงสภาพแวดล้อมทางวัฒนธรรมที่รุ่งเรือง

 

การเดินทาง

 

  • ห่างจากลอนดอน 1 ชม. 30 นาทีโดยรถไฟจาก London Paddington Station
  • สนามบินนานาชาติคือ London Heathrow International Airport
  • การเดินทางภายในเมืองโดยรถบัสหรือการเดิน

 

บริสตอล เป็นเมืองที่เปี่ยมไปด้วยร้านอาหารที่ดี ประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ กิจกรรมที่มีความหลากหลาย และศิลปะต่างๆ มากมาย เป็นเมืองที่มีกลิ่นอายของวัฒนธรรมเก่าแก่ ผสมผสานกับความเป็นสังคมเมืองในยุคปัจจุบันได้อย่างลงตัว ในเมืองมีพิพิธภัณฑ์ วิหาร สวนสาธารณะจำนวนมาก ทั้งยังมีแม่น้ำสายใหญ่ตัดผ่านกลางเมือง และระบบการขนส่งที่ดีมากอีกด้วย

 

สนใจเรียนภาษาอังกฤษที่ Bristol สอบถามและขอรับข้อมูลเกี่ยวกับ English Schools ในเมืองนี้ ได้ที่ Hands On ทุกสาขา หรือ กรอกแบบฟอร์มออนไลน์ให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ที่นี่

 

ค่าใช้จ่ายทั่วไปที่บริสตอล

ราคา Hostel – โฮสเทลจะเสียค่าใช้จ่าย 15-30 ปอนด์ สำหรับห้องรวม และ 50 ปอนด์ สำหรับห้องพักส่วนตัว ที่พักส่วนใหญ่จะตั้งอยู่ในใจกลางของเมืองนี้

งบประมาณราคาโรงแรม – ราคาเฉลี่ยสำหรับโรงแรม 60 ปอนด์

หอพักนักศึกษา – จะแบ่งออกเป็นหอพักในตัว campus ในมหาวิทยาลัย มีทั้งแบบบ้านพักนักศึกษาหรือเป็นแฟลต พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ส่วนหอพักในเมืองบริสตอล  ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 151-250 ปอนด์ ขึ้นอยู่กับพื้นที่ และ facilities ต่างๆ

 

bristol

 

ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยของอาหาร – อยู่ที่ประมาณ 6 ปอนด์ ร้านกาแฟและร้านอาหารหลายแห่งให้บริการในราคาไม่แพงมากนัก แต่หากต้องการทานที่ริมน้ำราคาจะอยู่ที่ 19 ปอนด์

ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง – รถบัสมีค่าใช้จ่าย 1.50 ปอนด์ สำหรับบัตรนั่งเที่ยวเดียวจะอยู่ที่ 1 ปอนด์

 

สถานที่ และ สิ่งที่ไม่ควรพลาด ในบริสตอล

 

สะพานแขวน Clifton – เป็นสถานที่สำคัญที่มีชื่อเสียงที่สุดของบริสตอล ระดับความสูงเหนือแม่น้ำนี้ ทำให้น่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก หากอยู่บนสะพาน สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของแม่น้ำ และสวนโดยรอบที่มีความสวยงามมาก

bristol

 

Pirate Walks – เป็นไกด์ทัวร์สั้น ๆ ที่จะนำนักท่องเที่ยวไปชมบางส่วนของเมืองย่านที่เก่าแก่ที่สุดของ Bristol เช่นเดียวกับท่าเรือประวัติศาสตร์ พร้อมทั้งได้เรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ในศตวรรษที่ 16-18th ของบริสตอล โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางทาสที่มีประวัติความเป็นมาน่าสนใจ มีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 10 ปอนด์ นับว่าเป็นการศึกษาบทเรียนประวัติศาสตร์ที่ดีมาก  หากมาเยือน บริสตอลก็ไม่ควรพลาดกับทัวร์นี้

 

bristol

 

The S.S. Great Britain – เรือยักษ์พลังงานไอน้ำ ตั้งอยู่ในเมืองนี้เป็นครั้งแรกของโลก เรือขับเคลื่อนด้วยไอน้ำนี้ นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปชมความสวยงาม ทึ่งกับความเฉลียวฉลาดในการสร้างเรืองพลังงานไอน้ำนี้ จากชาวบริสตอลในสมัยศตวรรษที่12  ค่าตั๋วเข้าชมอยู่ที่ 14 ปอนด์

 

bristol

 

พิพิธภัณฑ์และหอศิลป์ บริสตอล– พิพิธภัณฑ์มูลค่าหลายร้อยล้านปอนด์นี้ มีโบราณวัตถุที่มีความหลากหลาย และเก่าแก่ ทั้งยังมีการจัดแสดงซากสัตว์น้ำ สัตว์ทะเล เช่นไดโนเสาร์ทะเล กระดูกวาฬ หรือซากฟันของปลาในยุคดึกดำบรรพ์ที่หายาก จัดได้ว่าเป็นพิพิธภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดของบริสตอล  และที่สำคัญคือเปิดให้เข้าชมฟรี

 

bristol

 

เยี่ยมชมวิหาร บริสตอล – นี่เป็นอีกหนึ่งสิ่ง ที่ต้องเห็นในบริสตอล เพราะเป็นมหาวิหารที่สวยงาม ถูกสร้างขึ้นในช่วงยุคนอร์แมน เปิดให้เข้าชมทุกวันและไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าชม

 

 

สวนสัตว์บริสตอล – กว่า 12 ไร่ของที่ดินที่สวยงาม, ที่นี่มีทั้งในส่วนของ สวนสัตว์และสวนผสมผสาน นักท่องเที่ยวจะได้เห็นมากมายหลากหลายสายพันธุ์ ที่มีมากกว่า 450 ชนิด ทั้งสัตว์ที่แปลกใหม่ และสัตว์ที่ใกล้สูญพันธุ์ มากกว่านั้นยังสามารถเดินข้ามเชือกสะพาน ดูการแสดงนกเพนกวิน ที่เดินเป็นระเบียบสวยงาม น่าสนใจมากๆ เช่นกัน

 

bristol

bristol

 

โพรงถ้ำ Wookey – นักท่องเที่ยวสามารถใช้เวลานั่งเรือผ่านน้ำ และถ้ำมืด เพื่อเรียนรู้เกี่ยว Spelunking (การสำรวจถ้ำ) เฉกเช่นตามตำนานเล่าขานของชาวบริสตอลว่าที่นี่ เคยมีแม่มดเคยใช้ชีวิตอยู่ในถ้ำแห่งนี้

 

bristol

 

ตลาดเซนต์นิโคลัส – อดีตเป็นพื้นที่สำหรับปลูกข้าวโพด ปัจจุบันพื้นที่นี้ได้ถูกนำมาเปลี่ยนให้เป็นตลาดนัดที่มีความคึกคักเป็นอย่างมาก ตลาดที่นี่มีร้านค้ามากกว่าทุกที่ในเมืองบริสตอล เพราะมีข้าวของ เครื่องใช้ รวมถึงอาหารและเครื่องดื่ม ต่างๆ แบบที่เดินยังไงก็ไม่รู้จบ มากกว่านั้น ยังมีร้านค้าของชาวเกษตรกรท้องถิ่น นำพืชผัก ที่เป็นผลผลิตจากไร่ มาขายให้เลือกชมเลือกหาได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ มีร้านหนังสือมือสอง และร้านค้าเสื้อผ้าวินเทจ นับว่าเป็นสถานที่ที่ดีเหมาะกับการซื้อของฝากกลับบ้านอีกด้วย

 

bristol

 

The Outer Edge – หากกำลังมองหากิจกรรมผจญภัย ที่นี่เป็นอีกหนึ่งสถานที่ทีมีกิจกรรมมากมาย มีปีนผาโรยตัว, เรือคายัค, พายเรือแคนู, การเดินฮิลล์, เดินป่า, ยิงธนู, สระว่ายน้ำ, กระโดดสูงจากผา, ตั้งแคมป์ในป่า และปั่นจักรยานเสือภูเขา ดูธรรมชาติรอบๆ จึงเหมาะสำหรับทุกคน

 

bristol

 

**นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าตื่นตาตื่นใจแล้ว เมือง Bristol ยังมีโรงเรียนสอนภาษาชื่อดัง และมีคุณภาพอีก อาทิ

 

  1. EC English Language Centres

 

EC English Language Centres

 

ได้ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี 1991 มีวิทยาเขตอยู่กว่า 20 แห่งทั่วโลก โดยแต่ละแห่งต่างตั้งอยู่ใจกลางของเมือง รายล้อมไปด้วย ร้านค้า ร้านอาหาร และ แหล่งให้ความบันเทิง เป็นโรงเรียนสอนภาษาที่ได้รับความนิยมจากนักเรียนทั่วทุกมุมโลก หลักสูตรที่มีการพัฒนาหลักสูตรและเนื้อหาการเรียนการสอนอย่างต่อเนื่อง ครอบคลุมถึงความต้องการของผู้เรียน ทั้งยังรวมไปถึงอาคราเรียนที่ทันสมัย สื่อการเรียนการสอนที่ครบครัน ทำให้นักเรียนสามารถเชื่อมั่นได้ว่าสถาบันสอนภาษาอังกฤษ EC เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพอย่างแท้จริง ในด้านการเรียนการสอน EC มีมาตรฐานที่สูง ได้รับการรับรองจาก British Council

 

EC English Language Centres

 

EC English Language Centres สาขาเมือง Bristol

สถาบันตั้งอยู่ในเขตเมืองเก่า (Old City) ที่รายล้อมไปด้วยด้วยสถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิมของประเทศอังกฤษ เมือง Bristol เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในเขตตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศอังกฤษที่มีประวัติศาสตร์ความเป็นมาอย่างยาวนาน ทั้งยังมีมหาวิทยาลัย Bristol ที่ถูกจัดอันดับให้เป็นหนึ่งใน 20 ของมหาวิทยาลัยที่ดีในสุดในสหราชอาณาจักร ปัจจุบันนี้เมือง Bristol ได้ผสมผสานความเป็นอังกฤษในอดีตและความเป็นสมัยใหม่เข้าด้วยกัน จึงทำให้ Bristol เป็นอีกเมืองหนึ่งที่น่าสนใจและเหมาะสำหรับการศึกษา

 

  1.  International House

 

 International House

 

International House ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1953 เป็นโรงเรียนสอนภาษาที่ตั้งขึ้นและเป็นที่รู้จักมามากกว่า 50 ปี อยู่ในวิทยาเขตที่กว้างขวางและมีอุปกรณ์ครบครัน สถาบันแห่งนี้เป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้ง International House World Organization โดยมีหลักสูตรที่เปิดสอนได้แก่ ภาษาอังกฤษ ภาษาต่างประเทศ และหลักสูตรการฝึกอบรมครู นอกจากนี้ทางสถาบันยังมีการฝึกอบรมออนไลน์ และการแก้ปัญหาการเรียนรู้แบบผสมผสานสำหรับครูและผู้บริหาร ในแต่ละปีจะมีนักเรียนที่เข้าเรียนภาษาที่นี่กว่า 7,000 คน จาก 150 ประเทศทั่วโลก นักเรียนจะได้เรียนรู้อย่างสนุกสนานท่ามกลางเมืองที่สดใส และเต็มไปด้วยวัฒนธรรมที่หลากหลายในลอนดอน ได้เพื่อนใหม่และได้ผจญภัยในเมืองใหญ่ไปด้วยกัน สิ่งอำนวยความสะดวกของทางโรงเรียนรวมถึงห้องเรียนปรับอากาศ 52 ห้อง เครือข่ายไร้สาย ห้องคอมพิวเตอร์สำหรับนักเรียน ห้องสมุดและแหล่งเรียนรู้ที่มีหนังสือกว่า 10,000 เล่ม กระดานไวท์บอร์ดแบบอิเล็กทรอนิกส์ และอื่นๆ อีกมากมาย

 

 International House

 

สนใจเรียนภาษาอังกฤษที่ Bristol สอบถามและขอรับข้อมูลเกี่ยวกับโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษข้างต้น ได้ที่ Hands On ทุกสาขา หรือ กรอกแบบฟอร์มออนไลน์ให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ที่นี่ เรายินดีให้บริการฟรีทุกขั้นตอน

 

 

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: