ทำความรู้จัก Business School จาก Brunel University London ความปังระดับ world class

  • Share this:

บทความนี้ขอนำเสนอข้อมูลที่จะพาให้น้อง ๆ ได้ ทำความรู้จัก Business School จาก Brunel University London ความปังระดับ world class มากขึ้นกันอีกนิดค่ะ

Brunel University London ซึ่งเป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยดังที่มีชื่อเสียง และรุ่นพี่นักเรียนไทยรู้จักกันเป็นอย่างดีค่ะ มหาวิทยาลัยมีหลายสาขาวิชาที่ทำผลงานยอดเยี่ยมในเวทีการศึกษาโลก แต่วันนี้ขอเอาใจสาย Business กับข้อมูลดี ๆ ที่จะทำให้ Brunel Business School เข้าไปอยู่ในลิสต์รายชื่อที่น้อง ๆ จดไว้ในโพย “มหาวิทยาลัยดังที่อยากเรียนต่อที่อังกฤษ” ค่ะ

World class Business School – มาตรฐานการศึกษาระดับโลก

จะไปเรียนต่ออังกฤษทั้งที เรื่องแรกที่สำคัญที่สุดคงหนีไม่พ้นเรื่องคุณภาพการศึกษา รวมถึงมาตรฐานของหลักสูตรที่มหาวิทยาลัยเปิดสอน หลาย ๆ ครั้งเราจะมั่นใจกันอยู่แล้วว่าเรียนต่ออังกฤษยังไงก็มาตรฐานดีเยี่ยม

แต่ที่ Brunel Business School ให้มากกว่าดีเยี่ยม เพราะแถมการการันตีหลักสูตรระดับโลก อย่าง AACSB และ AMBA accreditation* ทำให้ Brunel ก้าวขึ้นมาเป็น Top 50% Business School ที่ดีที่สุดในโลก ค่ะ

*ข้อมูลเพิ่มเติม: AACSB การรับรองหลักสูตรจากองค์กรในสหรัฐอเมริกา และ AMBA การรับรองหลักสูตรจากองค์กรในสหราชอาณาจักร

หลักสูตรแนะนำจากหลักสูตร Brunel Business School

  • The Brunel MBA นอกเหนือจากหลักสูตรที่ออกแบบมาอย่างดีเยี่ยมแล้ว พี่ขอไฮไลท์ที่กิจกรรมปัง ๆ อย่าง Brunel MBA Milan Tour ค่ะ นักศึกษาคอร์สนี้จะได้ไป overseas study tour กับที่ University of Milan แถมกิจกรรมแวะเวียนไปที่บริษัทต่าง ๆ ที่มิลานค่ะ
  • MSc Management ที่พี่ยกคอร์สนี้มาแนะนำเพราะว่าที่ Brunel น้อง ๆ สามารถเลือกสาขาเฉพาะทางได้ถึง 4 สาขาวิชานะคะ เรียกได้ว่าเหมาะกับแต่ละความสนใจได้เป็นอย่างดีค่ะ
    • Management (General Management)
    • Management (Marketing and Brand Management)
    • Management (Technology and Innovation Management)
    • Management (Digital Entrepreneurship and Creativity Management)
  • MSc Business Intelligence and Digital Marketing คอร์สนี้เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของที่มหาวิทยาลัยเลยค่ะ เรียกว่าเปิดหลักสูตรแนว Data บวกกับ Social Media ไว้ก่อนใครเพื่อน ทำให้หลักสูตรของมหาวิทยาลัยมีการปรับปรุงและลงตัวมากกว่ามหาวิทยาลัยไหน ๆ

ปล. คอร์สนี้เต็มเร็วมากกกกกกกก นะคะ อย่างรอบปีการศึกษา 2023 นี้ ปิดรับใบสมัครสิ้นเดือนมีนานี้ค่ะ ใครสนใจต้องรีบปรึกษาพี่ ๆ Hands On แล้วค่ะ

“เรียนเกี่ยวกับ Big Data และ Social Media ครับ คือเรียนว่าเราสามารถทำอะไรกับ Data ได้บ้างและมีประโยชน์อย่างไร คือทุกวันนี้ทุกคนรู้ว่า Data เริ่มเป็นสิ่งที่คนในสังคมต้องการเอามา Analyze ในการทำธุรกิจ ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นมากครับ ก็คือเหมือนถ้าคุณมี Data เยอะ คุณ Analyse data ได้เก่ง คุณก็จะมี Insight ในธุรกิจมากขึ้น แล้วก็ในส่วนของ Social media ก็คือจะเรียนเกี่ยวกับ Social media มีหน้าที่อะไร เอาไว้ทำอะไร แล้ว Social media นำมาใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจยังไงได้บ้าง ฟังก์ชันต่าง ๆ ของ Social media ประมาณนี้ครับ”

ปูน รุ่นพี่นักเรียนไทยจากคอร์ส MSc Business Intelligence and Social Media (ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อคอร์สเป็น Business Intelligence and Digital Marketing) ที่ Brunel University London

อ่านบทสัมภาษณ์ฉบับเต็ม คลิก

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายหลักสูตรน่าเรียนที่ทาง Brunel Business School เปิดสอน ยังไงลองสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากพี่ ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทยได้เลยค่ะ คลิก

Top 15 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุด สาขา most employable

น้อง ๆ อย่าลืมว่าจบ ป.โท ที่สหราชอาณาจักรแล้วน้อง ๆ สามารถทำงานต่อที่ UK ได้อีก 2 ปี เพราะฉะนั้นการจัดอันดับเรื่องการจ้างงานของมหาวิทยาลัยจึงถือว่าเป็นหนึ่งเรื่องสำคัญสำหรับยุคนี้

🇬🇧 Top 15 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุด สาขา most employable จาก Times Higher Education

แน่นอนว่าทางมหาวิทยาลัยมีระบบดูแลนักศึกษารวมไปถึงด้านการวางแผนเรื่องอาชีพเป็นอย่างดีค่ะ กับ Professional Development Centre ศูนย์การดูแลด้านอาชีพ ครอบคลุมทั้งเรื่อง Work placement, Careers and your future และงานเสริมระหว่างเรียนอย่าง work while you study เรียกว่าดูแลทุกเรื่องอาชีพ

ยังไม่หมดค่ะ มหาวิทยาลัยยังมี BruNet บริการด้าน career support ที่นักศึกษาของมหาวิทยาลัยสามารถทำการจองเข้ารับคำปรึกษาจากเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญของทางมหาวิทยาลัยได้ฟรีแบบตัวต่อตัว

มีโอกาสฝึกงาน 1 ปี กับคอร์ส ป.โท

อย่างที่คุยกันไปว่า Brunel มีการดูแลนักศึกษาเรื่องอาชีพใด ๆ อย่างดีมาก ๆ รวมไปถึงเรื่องการฝึกงานค่ะ

พอเรียนจบคอร์ส ป.โท ของทางมหาวิทยาลัยแล้ว หลาย ๆ คอร์สเรียนก็มีตัวเลือกให้นักศึกษาสามารถฝึกงาน (work placement) ต่อได้อีก 1 ปี เก็บประสบการณ์แน่น ๆ ก่อนออกไปทำงานจริง

แน่นอนว่าเรื่องการฝึกงานในอังกฤษ ไม่มีใครการันตีเราได้ว่าจะได้ฝึกงานจริง ๆ (ไม่ว่าจะที่มหาวิทยาลัยไหนก็ตาม) ที่ Brunel เค้าเลยมีการจัดทีมดูแลนักศึกษาเรื่องการฝึกงานโดยเฉพาะ มีการดูแลเรื่องการเตรียม CV, Cover Letter แม้กระทั่งการซ้อมสัมภาษณ์แบบตัวแต่ตัว, ซ้อมสัมภาษณ์แบบออนไลน์ หรือจะสัมภาษณ์ผ่านทางโทรศัพท์ ที่มหาวิทยาลัยก็มีให้!

สนใจเรียนต่อ Brunel University London ปรึกษาพี่ ๆ Hands On ฟรี คลิก

ปักหมุดใกล้ central London กับค่าครองชีพที่ถูกกว่า

อีกข้อเด่นของ Brunel คงหนีไม่พ้นเรื่องโลเคชั่นค่ะ เพราะมหาวิทยาลัยอยู่ในลอนดอนโซนที่ค่าครองชีพโอเคที่ย่าน Uxbridge ในลอนดอน

ซึ่ง Uxbridge เคยได้รับการขนานนามว่าเป็น best place to live in London จากเว็ปไซต์ MyLondon ด้วยนะคะ พี่จะยกตัวอย่างเหตุผลที่ทำให้ย่านนี้น่าอยู่กับแบบกรุบกริบ อย่างแรกเลยคือย่านนี้ใช้ใต้ดินสาย Metropolitan และ Piccadilly เข้า central London หรือเดินทางไปไหนมาไหนได้แบบสบาย ๆ ที่สำคัญย่านนี้อยู่ง่าย ค่าครองชีพไม่แพงเท่า central London ไม่พลุกพล่านวุนวายตามภาพในหัวของใครหลายคน แต่แน่นอนว่ามีทุกอย่างครบครัน จะที่ช้อปปิ้ง จะ sports and leisure complex จะ night life ใด ๆ ครบแน่นอนค่ะ

อ่อ!! แถมค่ะ ว่าใกล้กับชายหาดแห่งเดียวในลอนดอนด้วยนะ ชื่อหาดว่า Ruislip Lido ค่ะ

Campus ที่มหาวิทยาลัยสวยมากกก

ปิดท้ายกันสวย ๆ อย่างข้อมูลที่ว่า Brunel University London เป็นมหาวิทยาลัยในลอนดอนที่มีพื้นที่วิทยาเขตเป็น campus จริง ๆ ไม่ใช่ตึกกระจายกันไป ทำให้บรรยากาศในมหาวิทยาลัยคือเรียกได้ว่าร่มรื่น มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน รุ่นพี่หลายคนรีวิวไว้ว่า เรียนต่อที่ Brunel สามารถโฟกัสกับการเรียนได้เต็มที่ และใช้ชีวิตอย่าง Londoner ได้ในราคาค่าครองชีพที่ถูกกว่า

 

สนใจเรียนต่อ Brunel University London ปรึกษาพี่ ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทย ฟรี เพียงกรอกแบบฟอร์มด้านล่าง

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: