Hands On Education Consultants

Christmas แสนสนุกที่ Winter Wonderland

Christmas แสนสนุกที่ Winter Wonderland สวัสดีอีกครั้งค่ะเพื่อนๆ กลับมาเจอกันอีกแล้วนะคะ หวังว่าทุกคนคงสบายดีกันนะคะ ช่วงนี้ก็เป็นช่วงฮอลิเดย์แล้วหลายคนคงใช้เวลาในช่วงนี้ ไปเที่ยวพักผ่อนกัน เพื่อชาร์จพลังอย่างเต็มที่ พูดแล้วก็อยากกลับไปเที่ยวที่เมืองไทยเลย เพราะคงเป็นช่วงที่คึกคักน่าดู (รถติดยาวบนมอเตอร์เวย์ 7 กิโลอะไรทำนองนี้รึป่าว 55) อากาศที่เมืองไทยคงเริ่มหนาวแล้วแต่ก็คงไม่ถึงขั้นสั่นสะท้านเหมือนที่นี่ แต่มันก็ยังหนาวให้ดีใจใช้ม๊า พอใกล้สิ้นปีที่ต่างๆ ก็จะพากันประดับไฟ ตกแต่งสถานที่กันสวยงาม ดูแล้วเพลินตา เปิดเพลงเพราะๆ ทำนองสนุกๆ กับอากาศเย็นๆ เป็นอะไรที่ดีมากๆ ในช่วงหนึ่งของปี ซึ่งที่นี่ก็คล้ายกับที่บ้านเราเลยค่ะ แต่เค้าจะให้ความสำคัญกับเทศกาลคริตมาสกันมากๆ ผู้คนจะออกมาจับจ่ายใช้สอยกันแบบว่าห้างแทบเจ๊ง!! บางที่ก็จัดกิจกรรมคริตมาส ซึ่งมุกก็ไปมาที่นึงและคือมันสนุกและดีมากกค่ะ เลยอยากจะมาแนะนำเพื่อนๆ เพราะรู้สึกว่างานนี้เค้าจะจัดขึ้นทุกปี นั้นก็คืองาน Winter Wonderland นั่นเอง หลายคนอาจจะรู้จักแล้วก็ได้ แต่ตัวมุกเองเพิ่งจะรู้จัก อิอิ สาเหตุนั่นมาจาก อยากจะเสพเทศกาลคริตมาสของคนที่นี่ก็เลยเซิทหาว่าไปที่ไหนดี และแล้วก็เจอที่นี่ คือตื่นตาตื่นใจที่สุด แถมใกล้และสะดวกต่อการเดินทางไปอีก ว่าแล้วก็ไปลุยกันเลยดีกว่าค่ะ www.hydeparkwinterwonderland.com นี่คือลิงก์เว็บไซต์ของงานนะคะ เผื่อปีหน้าใครสนใจ จะได้หาข้อมูลไว้ก่อนได้เลยค่ะ รับประกันความสนุกค่ะ ซึ่งงานนี้จัดขึ้นที่ Hyde Park London ค่ะ

เริ่มจากประตูทางเข้างานของจริงสวยนะคะ แต่ด้วยประสิทธิภาพกล้องดิฉันสว่างได้แค่นี้ชิงๆ อ่อ ลืมบอกงานนนี้ไม่เสียค่าเข้านะคะ เข้าฟรีเลยค่ะ มีอาหารขาย และถ้าอยากเล่นเครื่องเล่นก็จ่ายเป็นอย่างๆ ไปค่ะ งานนี้ก็จะมีลักษณะคล้ายกับงานวัดที่บ้านเราเลยค่ะ มีเครื่องเล่นขนมาตั้งไว้เพียบ ตั้งแต่ม้าหมุนน่ารักๆ ไปยันแบบท้าทายตีลังกาสามตลบเค้าก็มี ขนาดเกมปาลูกโป่ง ปาลูกบอล เกมยิงปืน คือมีหมด หรือแม้กระทั้งเกมรถบั้มก็มีในงานนี้ด้วยเหมือนกัน (แต่ไม่มีตีกันนะ 55)

บริเวณงานค่อนข้างกว้างพอสมควรเลยค่ะ ในงานก็มีของขายแบบแฮนเมด เครื่องประดับ อะไรทำนองนี้ ซึ่งร้านเยอะพอสมควร แต่ราคาแต่ละอย่างในงานก็จะสูงกว่าปกติเล็กน้อยค่ะ เราสามารถเดินวนรอบงานได้ทั่วเลยค่ะ คือเข้าไปแล้วจะตื่นตาตื่นใจมาก มองไปทางไหนก็มีแต่เครื่องเล่น ซึ่งที่นี่เค้าจะมีเครื่องเล่นแค่อย่างละอัน หมายถึงอย่างละเจ้า คือจะไม่ซ้ำกันเลย ไม่เหมือนบ้านเราที่แบบร้านปาโป่งสิบร้านตั้งเรียงกันคืออะไร? เครื่องเล่นที่น่าหวาดเสียวสำหรับคนชอบความท้าทายก็มีเยอะเลยค่ะ ซึ่งคิดว่าที่นี่ระบบความปลอดภัยน่าจะน่าเชื่อถืออยู่ อิอิ ส่วนตัวมุกลองเข้าไปเล่นบ้านผีสิงมา ที่นี่เป็นแบบให้นั่งรถรางเข้าไปดูผีอะไรทำนองนั้นจะไม่ขอเล่าว่าเจออะไร บ้างดีกว่า เดี๋ยวคนที่จะไปไม่ลุ้นเอานะ ค่าเล่นก็คนละประมาน 7 ปอนด์ ส่วนใหญ่เครื่องเล่นที่นี่จะราคาประมานนี้แทบทุกอย่างเลยค่ะ

โดยรวมแล้วเครื่องเล่นที่นี่ น่าจะมีเกิน 50 ชนิดได้ คือเยอะมาก ชิงช้าสวรรคที่นี่น่าจะเป็นจุดเด่นของงานเลยค่ะ เพราะจากที่ไปขึ้นมาคือเป็นเครื่องเล่นเดียวที่ต้องเข้าคิวรอ แต่พอได้ขึ้นไปแล้ววิวสวยสมใจเลยค่ะ น้องๆ ลอนดอนอายเลย แต่ที่จริงพวกเครื่องเล่นที่เด่นๆ ของที่นี่ เค้าจะเปิดให้จองตั๋วในเว็บก่อนมาได้ค่ะ แต่มุกไม่ได้จองก็เลยต้องมาต่อคิวเอาค่ะ

มาพูดถึงอาหารการกินของงานนี้กันมั่งดีกว่าค่ะ จากที่ไปเดินสำรวจงานมา ส่วนใหญ่อาหารที่นี่จะเน้นไปทางเยอรมันนะคะ จะมีร้านขายพวกไส้กรอกเยอรมัน burger หลายร้านเลยค่ะ คือจุดไฟย่างกันสดๆ หอมมาก อร่อยด้วยค่ะ แล้วก็จะมีลานเบียร์ มีเวทีนักร้อง คล้ายๆ คอนเสิร์ตเลยค่ะ หยั่งกับลานเบียร์เซ็นทรัลเวิลด์บ้านเรา คนก็จะมากันเป็นกลุ่มๆ ส่วนใหญ่ก็คงจะเป็นวัยรุ่นมานั่งกินเบียร์กัน แล้วก็ฟังเพลงเพลินๆ ส่วนใหญ่เพลงก็จะเป็นเพลงคริตมาสค่ะ เค้าก็จะร้องตามแล้วก้เต้นกัน น่ารักมากค่ะ รู้สึกว่ามางานนี้แล้วคุ้มมาก ได้สัมผัสเทศกาลจริงๆ ของคนที่นี่เลยค่ะ

นี่ ก็เป็นภาพบรรยากาสในงานที่เก็บมาฝากเพื่อนๆ กันนะคะ ขอบอกเลยว่า อยากไปอีกมากๆ สนุกมากๆ อาหารก็อร่อย ราคาบางอย่างอาจจะสูงไปบ้างแต่ก็ถือว่าหากินได้ยากกับรสชาติและวิธีการทำแบบ ดั้งเดิม ถ้าปีหน้าเพื่อนๆ ที่กำลังจะมาเรียนต่อไม่รู้จะไปที่ไหนในช่วงคริตมาสก็อย่าลืมมาลองเดินเนที่ นี่ดูนะคะ อาจจะติดใจกันเลยก็ได้ค่ะ Merry Christmas and Happy New Year ka ^^

สนใจเรียนต่อ University of East Anglia ลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลเรียนต่อและคำปรึกษาจากพี่ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทย ฟรี คลิก