cities with low population of thai people

5 เมืองน่าเรียนภาษาที่ต่างประเทศ คนไทยน้อย พร้อมบินไปได้ทันที

  • Share this:

แนะนำ 5 เมืองน่าเรียนภาษา คนไทยน้อย พร้อมบินไปได้ทันที

” จอห์นคะ กว่าคุณจะได้เห็นบทความนี้ ตัวของฉันคงไปเรียนภาษาที่เมืองนอกแล้ว ” เพราะ 5 เมืองนี้น่าไปเรียนภาษามาก คนไทยน้อย ได้ฝึกพูดอิ้งรัวๆ 24/7 แน่นอน
น้อง ๆ คนไหนที่ตั้งใจอยากพัฒนาภาษาอังกฤษแบบจริงจัง แต่ยังตัดสินใจเลือกเมืองที่ไปไม่ได้สักที พี่ Hands On ขอแนะนำ 5 เมืองนี้ พร้อมสถาบันสอนภาษาในเมือง คนไทยน้อย เหมาะสำหรับการไปเรียนภาษาสุด ๆ จะมีเมืองไหนและสถาบันไหนบ้าง อ่านต่อได้เลยจ้า

1. Leeds, UK

เป็นหนึ่งในเมืองยอดนิยมของนักเรียนทั่วโลกเลือกมาเรียนต่อ แต่เด็กไทยที่ไปเรียนภาษาที่เมืองนี้มีจำนวนน้อยอยู่ เมืองลีดส์ตั้งอยู่ในใจกลางมณฑล Yorkshire มีระบบคมนาคมที่ทันสมัยและเชื่อมต่อทั่วทั้งสหราชอาณาจักร เดินทางไปไหนก็สะดวกสบาย รถบัสก็บริการทั่วทั้งเมืองลีดส์แถมราคาไม่แพง ด้วยการเดินทางที่ดีเลิศขนาดนี้ทำให้เมืองลีดส์ได้รับรางวัล “Europe’s Leading Destination Award” แถมค่าครองชีพที่ไม่สูงเลยเมื่อเทียบกับลอนดอน นอกจากนี้ที่เมืองลีดส์ยังมีที่เที่ยวและที่กินหลากหลายให้ explore กันได้ไม่มีเบื่อ

cities with low population of thai people leeds uk

โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษในเมือง Leeds

รีวิวจากน้อง Chusana (Mix)

โรงเรียน Leeds English Language School เดินทางสะดวก ไม่ห่างจากตัวเมือง ใกล้ร้านอาหารต่าง ส่วนสตาฟของโรงเรียนก็เป็นกันเอง นักเรียนที่นี่ไม่เยอะมากเกินไป มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เช่น ห้องกินข้าว ไมโครเวฟ อุปกรณ์สำหรับรับประทานอาหาร

__________

2. Kent, UK

เมืองเล็กที่อบอุ่น เหมาะกับน้อง ๆ ที่ชอบความสงบ เรียบง่าย รักธรรมชาติ เมืองเคนท์ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ เป็นหนึ่งในมณฑล Canterbury เดินทางจากลอนดอนโดยรถไฟเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น และอยู่ไม่ไกลจากประเทศฝรั่งเศสสามารถเดินทางโดย Ferry หรือ Coach ไปได้ค่ะ เป็นเมืองเก่าแก่ที่สวยงาม มีสวนกล้วยไม้และดอกฮอปที่งดงาม ทำให้ Kent ได้รับฉายาว่าเป็น “The Garden of England” ผู้คนน่ารักและเป็นมิตร แถมค่าครองชีพไม่สูงมาก

cities with low population of thai people kent uk

โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษในเมือง Kent

รีวิวจากน้อง Manatsanan (Nan)

 Hilderstone College เป็นโรงเรียนที่ได้มาตรฐาน และแลดูเป็นกันเอง นอกจากนี้ยังมีสภาพแวดล้อมที่สงบ อยู่ไม่ไกลจากทะเล และมีเพื่อนๆ จากหลายๆ ประเทศด้วยค่ะ ”

รีวิวจากน้อง Praorawee (Tae)

“ สนุกค่ะ มาวันแรกก็ได้พูดภาษาอังกฤษเยอะแยะมากมายเลย ครูที่นี่ใจดีเป็นกันเองมากๆ ส่วนเพื่อนๆ ก็มีหลากหลายเชื้อชาติ ทุกคนล้วนจะต้องพูดภาษาอังกฤษในโรงเรียนเพราะเพื่อนประเทศอื่นๆ จะได้คุยได้ ”

__________

3. Edinburgh, UK

เมืองนี้เหมาะสำหรับน้อง ๆ ที่เป็นแฟนของ Harry Potter ค่ะ เป็นเมืองที่เป็นจุดเริ่มต้นของ Harry Potter มีสถานที่ท่องเที่ยวให้เที่ยวตามรอยเยอะมาก ๆ เอดินบะระเป็นเมืองหลวงของ Scotland ขึ้นชื่อว่าสวยงามที่สุดในสหราชอาณาจักร เดินไปไหนก็สวยไปหมด (ไม่เวอร์นะ คือสวยจึ้งมากจริง ๆ ค่ะ) และยังได้รับการโหวตให้เป็นหนึ่งในเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลกอีกด้วย เมืองนี้ได้รับการประเมินด้านความปลอดภัยสูง โดยผลสำรวจของ International Student Barometer น้อง ๆ ที่ไปเรียนภาษาที่เมืองนี้หมดกังวลได้เลยค่ะ

cities with low population of thai people edinburgh uk

โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษในเมือง Edinburgh

รีวิวจากน้อง Nanchya (Tarn)

“ เมือง Edinburgh ที่เราอยู่ก็มีชีวิตชีวา ในขณะเดียวกันไซส์ของเมืองก็ไม่ได้ใหญ่จนเกินไป ทำให้เดินทางไปไหนมาไหนได้ทั่วถึง อยากจะหามุมสงบหรือมุมครึกครื้นก็มีให้หมด ”

__________

4. Perth, Australia

เมืองเพิร์ท เป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของออสเตรเลียและเป็นเมืองหลักของ Western Australia ถึงแม้จะเป็นเมืองใหญ่ แต่ก็ไม่แออัดมากนัก เมืองเพิร์ทขึ้นชื่อเรื่องอากาศที่ไม่หนาว ไม่ร้อนจนเกินไป มีความปลอดภัยสูง คนที่เมืองนี้เป็นกันเอง ค่าครองชีพไม่แพงมาก สถานที่ท่องเที่ยวมีให้เลือกหลากหลาย อยากเที่ยวในเมือง นั่งร้านคาเฟ่ เดินช้อปปิ้ง หรือท่องเที่ยวตามธรรมชาติ เดินชายหาด อุทยาน สวนพฤกษศาสตร์ ก็ทำได้ อีกทั้งยังมีจุดเด่นทางด้านศิลปวัฒนธรรม มีพิพิธภัณฑ์ สามารถเดินชมงานศิลปะเก๋ ๆ แถมในเมืองจะมีรถบริการประจำทางมีชื่อว่า CAT ซึ่งจะให้บริการฟรีในเขต Free Transit Zone สามารถใช้ได้ทั้งวัน คุ้มมาก

cities with low population of thai people perth australia

โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษในเมือง Perth

__________

5. Adelaide, Australia

เมืองแอดิเลด เป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ 5 ของออสเตรเลียและเป็นเมืองหลวงของ South Australia เป็นเมืองที่น้อง ๆ ส่วนใหญ่ยังไม่ค่อยรู้จักนัก ทำให้เหมาะสำหรับการมาเรียนภาษามากที่สุด คนที่เมืองนี้ค่อนข้างสบาย ๆ Friendly สุด ๆ พร้อมต้อนรับนักศึกษาต่างชาติ ค่าครองชีพของที่เมืองนี้ถูกที่สุดในออสเตรเลีย สำหรับใครที่ชอบดื่มไวน์ห้ามพลาด เพราะไวน์ที่นี่ขึ้นชื่อว่าเป็นไวน์ที่ดีที่สุดในออสเตรเลีย สามารถไปทัวร์ชมไร่องุ่นและชิมไวน์ที่ Groovy Grapes ได้ หรือสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติก็มีให้เลือก เช่น Cleland National Park, ริมแม่น้ำ Torrens, Kangaroo Island เป็นต้น

cities with low population of thai people adelaide australia

โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษในเมือง Adelaide

รีวิวจากน้อง Thitima (Benz)

“ เลือกเรียนที่เมือง Adelaide ประเทศออสเตรเลีย เพราะพื่ชายอยู่เมืองนี้และมีคนไทยอาศัยอยู่ไม่มาก โรงเรียนอยู่ในตัวเมือง เดินทางก็สะดวก คุณครูและเพื่อน ๆ ในโรงเรียนส่วนใหญ่น่ารักและเป็นมิตรมาก ๆ ค่ะ ”

__________

และทั้งหมดนี่ก็คือ 5 เมืองที่คนไทยน้อย ที่พี่ Hands On อยากแนะนำสำหรับน้อง ๆ ที่อยากพัฒนาภาษาอังกฤษอย่างรวดเร็วในระยะเวลาไม่นาน สนใจเรียนภาษาที่ 5 เมืองนี้สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พร้อมประเมินค่าใช้จ่ายเบื้องต้นได้ฟรี เพียงกรอกข้อมูลด้านล่าง หรือ Line Official Account @handson ได้เลยค่ะ

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: