ทำความรู้จัก Cranfield School of Management – Top 10 Business School ที่ดีที่สุดใน UK

  • Share this:

บทความนี้พี่ Hands On จะพาน้อง ๆ ที่อยากเรียนต่ออังกฤษไปทำความรู้จัก Cranfield School of Management จาก Cranfield University มหาวิทยาลัยดังจากอังกฤษกันค่ะ

Cranfield University (แครน ฟิลด์) อาจจะเป็นชื่อที่ไม่ค่อยคุ้นหูน้อง ๆ นักเรียนไทยสักเท่าไหร่ แต่มหาวิทยาลัยเป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในแถบยุโรปค่ะ

หรือน้อง ๆ บางคนอาจจะบอกว่า ไม่ค่อยเห็นชื่อมหาวิทยาลัยในการจัดอันดับ ranking เท่ามหาวิทยาลัยอื่น ๆ เลย นั่นเป็นเพราะที่ Cranfield University เปิดสอนหลักสูตรระดับปริญญาโทและปริญญาเอกเท่านั้น ทำให้ ranking หลาย ๆ ที่ที่จัดอันดับมหาวิทยาลัยโดยประเมินจากการเรียนการสอนระดับปริญญาตรี ไม่ได้รวม Cranfield เข้าไว้ในลิสต์รายชื่อนั่นเอง

เอาละค่ะ เคลียร์ข้อสงสัยเบื้องต้นกันไปแล้ว ทีนี้มาทำความรู้จักมหาวิทยาลัยคุณภาพคับแก้วแห่งนี้กัน

Cranfield School of Management – Top 10 Business School ที่ดีที่สุดใน UK

น้อง ๆ หลายคนบอกไม่ค่อยเห็น ranking ของ Cranfield พี่เลยเอาข้อมูลนี้ขึ้นมาก่อนเลยค่ะ

บอกเลยว่าพอมีจัด ranking เรื่องการเรียนการสอนระดับปริญญาโท Cranfield University ก็ติดโผไม่หยุดไม่หย่อน นิตยสารสายการเงินชื่อดังอย่าง Financial Times ได้ยกย่องให้ Cranfield School of Management เป็น

🇬🇧 Top 10 Business School ที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักร

🇪🇺 Top 35 Business School ที่ดีที่สุดในยุโรป

นอกจากนี้ยังได้รับการยกย่องในเรื่องของการพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่องอีกด้วยค่ะ กับผลงาน Executive Development จาก Financial Times เช่นกันค่ะ

Cranfield School of Management หลักสูตรได้รับการรับรองแบบ Triple Accreditation

คุยกันเรื่อง ranking แล้ว ก็ต่อกันเรื่องหลักสูตรเลยค่ะ เพราะถ้าคุยกันเรื่องหลักสูตรและมาตรฐานการศึกษา สำหรับ Business School แล้ว คงหนีไม่พ้นว่ามีใครหรือองค์กรไหนที่รับรองหลักสูตรของทางมหาวิทยาลัยบ้าง (นอกเหนือจากการรับรองของทางรัฐบาลอังกฤษ ที่เป็นพื้นฐานของทุกมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักร นะคะ)

ที่ Cranfield School of Management ได้รับการรับรองหลักสูตรระดับโลก อย่าง Triple Accreditation

  • AMBA (the Association of MBAs) องค์กรของสหราชอาณาจักร
  • AACSB International (the Association to Advance Collegiate Schools of Business) องค์กรของสหรัฐอเมริกา
  • EQUIS (European Quality Improvement System) องค์กรของสหภาพยุโรป

เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในการรับรองมาตรฐานที่น่าเชื่อถือที่สุดในเวทีการศึกษาโลกค่ะ

สนใจเรียนต่อ Cranfield University ปรึกษาพี่ ๆ Hands On ฟรี คลิก

ต่อกันที่สาขายอดฮิตของมหาวิทยาลัย ที่พ่วงรางวัลและ ranking ปัง ๆ กัน โดยข้อมูล ranking ที่หยิบมาพูดกันวันนี้ จะมาจาก QS World University Ranking ประจำปี 2022 ค่ะ

แนะนำคอร์สเรียนน่าสนจาก Cranfield School of Management

Masters in Marketing

🇬🇧 Top 5 in the UK

🌎 Top 15 in the world

เปิดกันที่สาขายอดฮิตตลอดกาลอย่าง marketing หลักสูตรของที่มหาวิทยาลัยได้รับการยกย่องให้เป็นตัวท็อปของอังกฤษเลยก็ว่าได้  น้อง ๆ ที่ชอบเรียนการตลาดและอยากเจาะลึกลงสายการวางแผนกลยุทธ์ ต้องจดชื่อ Cranfield ลงโพยรายชื่อมหาวิทยาลัยของตัวเองได้เลย เพราะคอร์สที่เปิดสอน จะ advance กันหน่อย กับ MSc Strategic Marketing

ซึ่งทางมหาวิทยาลัยก็เน้นย้ำเลยว่า สำหรับคนที่ต้องการต่อยอดและเจาะลึกเรื่องการวางแผลกลยุทธ์ มีการสอนเนื้อหาที่อัดแน่น อย่าง Strategic Marketing and Planning หรือ Digital Marketing and Social Media Marketing นอกจากนี้ยังผสมเนื้อหาสาขาวิชาอื่น ๆ ที่สามารถนำมาปรับใช้ เพิ่มกลยุทธ์ทางการตลาดในยุคปัจจุบัน อย่าง Big Data, Insight and Analytics หรือ Retailing and Omnichannel Management เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมี marketing consultancy project เตรียมพร้อมไว้ให้นักศึกษาได้ท้าทายความสามารถในการแก้ปัญหาและเสนอแนะให้กับบริษัทจริง ๆ ที่ทางมหาวิทยาลัยหามาให้!

Masters in Management

🇬🇧 Top 10 in the UK

🌎 Top 30 in the world

พี่ขอเพิ่มอีกนิดกับเรื่อง ranking สำหรับคอร์สนี้ค่ะ เรียกได้ว่ากวาดรางวัลจากนิตยสารชื่อดังของอังกฤษ นอกเหนือไปจาก QS ข้างต้น

🇬🇧 Top 5 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดใน UK จาก The Economist

🇬🇧 Top 10 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดใน UK จาก Financial Times

สาย management ที่ Cranfield ก็ต้องบอกว่าฮอตสุด ๆ ค่ะ เพราะนอกจากเนื้อหาที่ยังไงก็การันตีว่าแน่นปึ๊ก ได้เรียน case study กันแบบจริงจังแล้ว MSc Management ยังมีไปเรียนที่ Spain นาน 1 เดือน + 3 เดือนเป็น internship กับบริษัทที่อังกฤษค่ะ เรียกได้ว่ามหาวิทยาลัยเปิดโอกาสที่มากกว่าการเรียนการสอนชั้นเลิศให้กับนักศึกษาของที่มหาวิทยาลัย จบมามีทั้งความรู้ สกิลการทำงาน และประสบการณ์ตรง ที่ทั้งหมดนี้จะสามารถทำให้บัณฑิตของที่มหาวิทยาลัยโดดเด่นกว่าที่ไหน ๆ

ส่วนเนื้อหาวิชาก็ต้องบอกว่าครอบคลุมองค์ความรู้ที่ควรมีสำหรับผู้บริหารยุคใหม่ ยกตัวอย่างวิชาเรียน Managing Operations, Strategic Management, People Management and Leaderships หรือ Leading Corporate Sustainability เป็นต้นค่ะ และมีวิชาเลือกที่น้อง ๆ สามารถเลือกลงเรียนเพิ่มเติมตามความสนใจของตัวเองได้

ปรึกษารายละเอียดการวางแผนเรียนต่อกับพี่ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยได้ฟรี คลิก

Masters in Finance

🇬🇧 Top 10 in the UK

🌎 Top 45 in the world

ไม่ว่าจะยุคไหน ๆ สาขาการเงินก็ถือเป็นอีกหนึ่งสาขาสุดฮอตที่นักศึกษาจากทั่วโลกให้ความสนใจ และไม่มีตกยุค เพราะเนื้อหาการเรียนจะเกี่ยวกับการเงินที่สามารถปูพื้นไปสู่สายอาชีพที่หลากหลาย รายได้ดี และเป็นที่ต้องการของทุกบริษัทตลอดมาตลอดไปนั่นเอง

ที่ Cranfield University มีชื่อเสียงเรื่องสาขา Finance มาอย่างยาวนาน และคงความเก๋าไว้ได้อย่างดีเยี่ยม มหาวิทยาลัยมีการปรับปรุงหลักสูตรตลอดเวลา และนำผู้เชี่ยวชาญทางการเงินมาเป็นอาจารย์ผู้สอนให้นักศึกษาได้เรียนรู้ทั้งเรื่องเนื้อหาและแน่นอนว่าพ่วงประสบการณ์การทำงานของอาจารย์ผู้สอนเข้าไปด้วย

MSc Finance จะมีเนื้อหาครอบคลุมทั้งเรื่องการเงินและการลงทุน และแน่นอนว่ามีการจำลอง ฝึกฝนผ่าน real work situations กันตลอดหลักสูตร ส่วนน้อง ๆ ที่วางแผนว่าจะต้องสอบ CFA ที่มหาวิทยาลัยก็มีเนื้อหาส่วนนี้ด้วย

นอกจากนี้นักศึกษาของที่มหาวิทยาลัยยังจะได้ฝึกใช้งานเครื่องมือ เทคโนโลยี ทางการเงินต่าง ๆ ที่ต้องบอกว่าจัดเต็มมมมมม ม.ม้า ยาวถึงอังกฤษเลยค่ะ เพราะมหาวิทยาลัยเตรียมทุกอย่างไว้ให้ทั้ง Bloomberg live financial news and data terminal, BOARDEX, Capital IQ, CRSP, Datastream, EIKON, EBSCO, FACTIVA, FAME, Financial Times, ORBIS Bank Focus, ProQuest, Science Direct, SDC Platinum และ Thomson One ครบแน่นอน

Masters in Supply Chain Management

🇬🇧 Top 3 in the UK

🌎 Top 15 in the world

ปิดท้ายสาขาวิชาที่พี่ ๆ อยากแนะนำกับ Supply Chain Management ที่มหาวิทยาลัยทำผลงานโดดเด่นในเวทีโลกมาอย่างยาวนาน มีทั้ง connection ที่ดีเยี่ยม พันธมิตรระดับยักษ์ใหญ่ของวงการขนส่งในยุโรปที่มาช่วยสร้างสรรค์หลักสูตร และแน่นอนว่าบัณฑิตมีความรู้ความสามารถที่พร้อมรบในโลกการทำงานจริง เป็นที่ต้องการในตลาดการหางานสุด ๆ ค่ะ การันตีข้อมูลแบบไม่เวอร์ กับรางวัลที่พี่บอกเลยว่ามันไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ หรือฟลุ๊ค ๆ ที่จะได้มา

🇬🇧 อันดับ 1 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดใน UK สาขา employability

🌎 อันดับ 7 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก สาขา employability

อยากเรียนต่ออังกฤษ สาขานี้ ก็จดชื่อ MSc Logistics and Supply Chain Management ของที่ Cranfield University ไว้ได้เลยค่ะ คอร์สนี้นอกจากเนื้อหาที่โดดเด่นแล้ว ยังมี study tour และ warehouse visits ที่จะพาเหล่านักศึกษาไปเปิดโลกทัศน์ชมบริษัทชั้นนำแบบ exclusive รวมถึงยังมี simulation games ให้เล่นท้าทายความสามารถตลอดหลักสูตร

 

ถ้า 4 คอร์สที่ยกมายังไม่จุใจ สอบถามพี่ ๆ Hands On ได้เลยจ้า

สนใจสมัครเรียนต่อ Cranfield University หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ปรึกษาพี่ ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทยฟรี เพียงกรอกแบบฟอร์มด้านล่าง

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: