Cranfield University

Cranfield University มหาวิทยาลัยตัวท็อปที่ไม่ได้มีดีแค่สนามบินส่วนตัว!

  • Share this:

วันนี้พี่ๆ Hands On ขอนำเสนอ Cranfield University มหาวิทยาลัยตัวท็อปจากฝั่งอังกฤษที่ไม่ได้มีดีแค่สนามบินส่วนตัวค่ะ น้องๆ บางคนอาจจะพอได้ยินชื่อมาบ้างแล้ว แต่บางคนอาจจะยังไม่เคยรู้จักเลย มาค่ะ วันนี้มาทำความรู้จักมหาวิทยาลัยนี้กัน

ข้อแรกที่ต้องรู้ Cranfield University เป็นมหาวิทยาลัยที่เปิดสอนเฉพาะระดับปริญญาโทและปริญญาเอกเท่านั้น (ไม่เปิดสอนระดับปริญญาตรี) เนื่องจากว่ามหาวิทยาลัยแห่งนี้เน้นความเชี่ยวชาญ รู้ลึกรู้จริง และมีผลงานการวิจัยระดับโลกมาอย่างต่อเนื่องนั่นเอง แค่นี้ก็พอจะการันตีความเข้มข้นของหลักสูตรที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้เปิดสอนกันได้แล้วใช่ไหมละคะ

Cranfield เป็นมหาวิทยาลัยระดับบัณฑิตศึกษาที่มีความเชี่ยวชาญซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกด้านการศึกษาและการวิจัยการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยีและการจัดการ (transformational research in technology and management)

Cranfield University

หลักสูตรและสาขาวิชาที่โดดเด่นของ Cranfield ก็หนีไม่พ้นสาย Engineering ต่างๆ โดยเฉพาะหลักสูตร aerospace, สาย Business อย่าง MBA และ Logistic and Supply Chain Management นั่นเองค่ะ

รางวัลท็อปๆ ที่มหาวิทยาลัยเคยได้มา พี่ๆ ขอยกตัวอย่างให้ฟังดังนี้ค่ะ

  • #อันดับ 1 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดใน UK สาขา aerospace engineering
  • #อันดับ 1 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดใน UK สาขา production and manufacturing engineering
  • #อันดับ 1 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดใน UK สาขา transport and automotive
  • #อันดับ 1 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดใน UK สาขา MBA
  • #อันดับ 1 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดใน UK สาขา Supply Chain Management
  • 81% ของผลงานการวิจัยได้รับการรับรองแบบ world-leading หรือ internationally excellent โดย the Research Excellence Framework, 2014

สนใจเรียนต่อ Cranfield University ปรึกษาพี่ๆ Hands On ฟรี คลิก

Cranfield University

เรามุ่งเน้นที่หัวข้อเฉพาะของการบินและอวกาศการป้องกันและความปลอดภัยพลังงานและพลังงานสิ่งแวดล้อมและ agrifood การผลิตระบบขนส่งและน้ำ Cranfield School of Management เป็นผู้นำระดับโลกในด้านการศึกษาและการวิจัยด้านการจัดการ

Facility ยอดเยี่ยม!

มหาวิทยาลัยมีสิ่งอำนวยความสะดวกระดับโลกสำหรับสาขาวิชาต่างๆ อย่างครบวงจร ซึ่งถูกปรับปรุงและทำให้สามารถสนับสนุนการเรียนการสอน และการวิจัยของมหาวิทยาลัยได้เป็นอย่างดีนั่นเอง

Cranfield เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยไม่กี่แห่งในโลกและเป็นมหาวิทยาลัยแห่งเดียวในสหราชอาณาจักรที่มีสนามบินเป็นของตนเอง

สนามบินของมหาวิทยาลัย ถือเป็นห้องปฎิบัติการขนาดใหญ่สำหรับทำการทดสอบ ทั้งในแง่ของเทคโนโลยีและความเปลี่ยนแปลงต่างๆ รวมไปถึงขั้นตอนการทดลองใหม่ๆ แถมยังได้รับการยกย่องว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่มีสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมสำหรับการทำงานวิจัย โดยเฉพาะสาขาที่เกี่ยวข้องกับ การคมนาคมและระบบโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อพัฒนาด้านเศรฐกิจและสิ่งแวดล้อมให้ดีขึ้น

Cranfield University

มหาวิทยาลัยเป็นพันธมิตรกับรัฐบาลและภาคธุรกิจอุตสาหกรรมทั่วโลก

มหาวิทยาลัยทำงานอย่างใกล้ชิดกับรัฐบาลและภาคธุรกิจอุตสาหกรรมทั่วโลก ผ่านโครงการวิจัยแบบประยุกต์ และโปรแกรมการพัฒนาทักษะแบบมืออาชีพ ปัจจุบันมหาวิทยาลัยทำงานร่วมกันบริษัทและองค์กรชั้นนำกว่า 1,500 แห่ง

แน่นอนว่านักศึกษาของ Cranfield University จึงเป็นที่ต้องการหลังจบการศึกษา เพราะหลักสูตรของมหาวิทยาลัยถึงได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของภาคอุตสาหกรรมทั่วโลกนั่นเองค่ะ

Cranfield University

น้องๆ คนไหนสนใจเรียนต่อ Cranfield University สามารถปรึกษาพี่ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทยฟรี คลิก

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: