พามารู้จัก Cromer beach ใน Norfolk

  • Share this:

พามารู้จัก Cromer beach ใน Norfolk

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้มุกจะพามาเที่ยวทะเลแถบตะวันออกของอังกฤษกันนะคะ โดยนั่งรถไฟไปไม่ไกล้ไม่ไกลเลยค่ะ ก่อนอื่นขอเล่าที่มาของทริปนี้ก่อนเลยค่ะว่าเรามาที่นี่ได้ยังไง คือที่ UEA เพิ่งจะสอบ Pre-sessional เสร็จและทางมหาลัยได้จัดกิจกรรมให้อาจารย์พาเด็กนักเรียนในคลาสไปเที่ยว ปิคนิคทำกิจกรรมร่วมกัน โดยให้โหวตว่าจะไปที่ไหน พวกเรา เลยโหวตไปทะเล๊ ทะเลกันคร๊า แต่อากาสในช่วงนี้ไม่ค่อยจะเป็นใจสักเท่าไหร่ ฝนตกเกือบทุกวันเลย โดยเฉพาะวันที่ไป ทรหดมาก มีทุกฤดูครบในวันนั้นเลยทั้ง summer spring and winter แต่ก็สนุกมากๆค่ะ กับทริปนี้ การเดินทางไปนั้นเรานั่งรถไฟที่สถานี Norwich ค่ะโดยซื้อตั๋วกรุ๊ปและได้ราคานักเรียนอีกไป-กลับก็ 5 ปอนด์นิดๆ ค่ะ นั่งรถไฟไป ประมาน 45 นาทีค่ะ แล้วลงที่สถานี Cromer จากนั้นก็เดินต่ออีกนิดนึงเพื่อไปยังทะเลกันคร๊า

norfolk-1

และ แล้วเราก็มาถึงกันแล้ว ถึงอากาศจะไม่ค่อยเป็นใจสักเท่าไหร่แต่ก็ยังสวยขนาดนี้เลยค่ะ วันที่มุกและเพื่อนๆ ไปกันนั้นเป็นวันอังคาร คนเลยไม่เยอะค่ะและร้านค้าก็ ไม่ค่อยเปิดด้วย ถ้าจะให้ดีคงต้องมาช่วง weekend ค่ะ น่าจะมีอะไรน่าสนใจมากกว่านี้

norfolk-2

โดย บริเวณรอบๆ ก็จะมีโรงแรม รีสอร์ทเยอะเลยค่ะไว้บริการนักท่องเที่ยว มีร้านอาหารและ shop ต่างๆ สามารถเดินทอดยาวเรียบชายหาด รับลมเย็นๆ เพลินๆ เลยค่ะ และที่นี่ยัง มีกิจกรรมให้ทำเยอะแยะมากมายเลยด้วย มีทั้งกีฬาทางน้ำ surf หรือจะพายเรือแคนนู นั่งกินลมชมวิวตกปลาก็มีนะคะ แต่มุกไม่ได้เล่นอะไรเลยค่ะเพราะวันที่ไปลมแรง คลื่นแรง ได้แต่เดินชมหาดเอาขาแตะน้ำทะเลหน่อยนึงเอง

norfolk-3

ที่ เห็นเด่นเป็นสง่าอยู่นั่นเป็นเหมือนจุดที่ให้นักท่องเที่ยวเดินไปชมวิวนะคะ โดยในนั้นก็จะมีช็อปขายของที่ระลึกแล้วก็มีเรือ boatlife จอดอยู่ให้ชมกันและตามผนังก็จะมีบันทึก ประวัติเหตุการณ์ที่เรือจะต้องออกไปทำงานเมื่อไหร่บ้าง แต่คนไทยจะไม่ตื่นเต้นอะไรกันเลยค่ะเพราะสู้ฐานทัพเรือสัตหีบบ้านเราไม่ได้ เลยสักนิด อิอิ

norfolk-4

ชาย หาดที่นี่ส่วนใหญ่เป็นหินนะคะ แต่คือหินที่นี่สวยมากกก ก้อนกลมๆ นี่ถ้าอยู่ไทยคงโดยเก็บกลับไปจัดสวนหมดแล้ว555 เวลาเดินเรียบชายหาดอาจจะเดินยากสักนิดนึง แต่ก็ มีแถบที่เป็นหาดทรายด้วยนะคะ ชายที่นี่ละเอียดมากค่ะ รู้สึกว่าจะละเอียดกว่าทรายที่ไทยอีกค่ะ

norfolk-5

เสร็จ จากการเดินชมชายหาดรอบๆ แล้ว คราวนี้อาจารย์ก็อยากให้พวกเราเดินขึ้นไปบนยอดเขาเพื่อที่จะปิคนิกและเล่น เกมทำกิจกรรมร่วมกัน ก็เดินๆๆ ค่ะ ระหว่างทางก็มีฝนบ้าง แดดบ้าง สลับไปมาเก๋ๆ คงไม่ต้องถามว่าระยะทางไกลแค่ไหนเพราะมองจากภาพนี้แล้วยังไม่เห็นจุดหมาย ปลายทางเลยค่ะ เห้อๆ

cromer

พอ เราเดินขึ้นมาถึงยอดเขา ก็จะเจอสนามหญ้าเขียวขจีสวยมากๆ ค่ะ และที่เห็นบ้านเป็นหลังๆ นั่น อาจารย์บอกว่าเป็นรีสอร์ทให้นักท่องเที่ยวพักได้นะคะ อ่อลืมบอกว่าระหว่าง ทางที่เดินขึ้นมาจะเจอต้นเบอรรี่ริมทางเต็มเลยสามารถเด็ดกินสดๆได้เลยค่ะ อีกอย่างคือตั้งแต่มาที่นี่คือได้เจอน้องหมาหลายพันธุ์มาก คนพาน้องหมามาเดินเล่นกันเต็มเลยค่ะ พวกเราก็นั่งปิคนิคกินขนมกันที่นี่และค่ะ อากาศดี๊ดีวิวก็สวยสบายตา slowlife สุดๆ

cromer

และ ทริปนี้ของเราก็จบลงด้วยอาหารล้ำค่าที่สามารถหากินที่อังกฤษได้ค่ะ 555 ตามนิสัยคนไทยนะคะมาทะเลก็ต้องกินซีฟู๊ด จะให้มานั่งกินแซนวิชมันก็ไม่ได้ฟิวเลยอ่ะ เพื่อนๆ คนไทยที่ไปด้วยกันเลยชวนกันมากินร้านอาหารไทยแถวนั้นกันค่ะ ขอบอกว่าอร่อยมากๆๆ ทำน้ำจิ้มซีฟู๊ดได้เผ็ดแซ่บถึงใจมากค่ะ มุกว่าอร่อยว่าร้านที่ไทยบางร้านอีกอ่ะ นี่ไม่ได้ค่า โฆษณานะคะ แต่อยากแนะนำเผื่อเพื่อนๆ ไปเที่ยวแล้วคิดถึงรสชาติน้ำจิ้มซีฟู๊ดแซ่บๆ แบบนี้ ร้านนี้ชื่อร้าน Baanthai ค่ะ สามารถเดินมาจากทะเลได้และก็เดินไปขึ้นรถไฟกลับได้ ค่ะ ทริปนี้ทั้งเหนื่อยทั้งสนุกจริงๆ ค่ะ have a nice day ka ^^

สนใจเรียนต่อ University of East Anglia ลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลเรียนต่อและคำปรึกษาจากพี่ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทย ฟรี คลิก

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: