Hands On Education Consultants

พามารู้จัก Cromer beach ใน Norfolk

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้มุกจะพามาเที่ยวทะเลแถบตะวันออกของอังกฤษกันนะคะ โดยนั่งรถไฟไปไม่ไกล้ไม่ไกลเลยค่ะ ก่อนอื่นขอเล่าที่มาของทริปนี้ก่อนเลยค่ะว่าเรามาที่นี่ได้ยังไง คือที่ UEA เพิ่งจะสอบ Pre-sessional เสร็จและทางมหาลัยได้จัดกิจกรรมให้อาจารย์พาเด็กนักเรียนในคลาสไปเที่ยว ปิคนิคทำกิจกรรมร่วมกัน โดยให้โหวตว่าจะไปที่ไหน พวกเรา เลยโหวตไปทะเล๊ ทะเลกันคร๊า แต่อากาสในช่วงนี้ไม่ค่อยจะเป็นใจสักเท่าไหร่ ฝนตกเกือบทุกวันเลย โดยเฉพาะวันที่ไป ทรหดมาก มีทุกฤดูครบในวันนั้นเลยทั้ง summer spring and winter แต่ก็สนุกมากๆค่ะ กับทริปนี้ การเดินทางไปนั้นเรานั่งรถไฟที่สถานี Norwich ค่ะโดยซื้อตั๋วกรุ๊ปและได้ราคานักเรียนอีกไป-กลับก็ 5 ปอนด์นิดๆ ค่ะ นั่งรถไฟไป ประมาน 45 นาทีค่ะ แล้วลงที่สถานี Cromer จากนั้นก็เดินต่ออีกนิดนึงเพื่อไปยังทะเลกันคร๊า

และ แล้วเราก็มาถึงกันแล้ว ถึงอากาศจะไม่ค่อยเป็นใจสักเท่าไหร่แต่ก็ยังสวยขนาดนี้เลยค่ะ วันที่มุกและเพื่อนๆ ไปกันนั้นเป็นวันอังคาร คนเลยไม่เยอะค่ะและร้านค้าก็ ไม่ค่อยเปิดด้วย ถ้าจะให้ดีคงต้องมาช่วง weekend ค่ะ น่าจะมีอะไรน่าสนใจมากกว่านี้

โดย บริเวณรอบๆ ก็จะมีโรงแรม รีสอร์ทเยอะเลยค่ะไว้บริการนักท่องเที่ยว มีร้านอาหารและ shop ต่างๆ สามารถเดินทอดยาวเรียบชายหาด รับลมเย็นๆ เพลินๆ เลยค่ะ และที่นี่ยัง มีกิจกรรมให้ทำเยอะแยะมากมายเลยด้วย มีทั้งกีฬาทางน้ำ surf หรือจะพายเรือแคนนู นั่งกินลมชมวิวตกปลาก็มีนะคะ แต่มุกไม่ได้เล่นอะไรเลยค่ะเพราะวันที่ไปลมแรง คลื่นแรง ได้แต่เดินชมหาดเอาขาแตะน้ำทะเลหน่อยนึงเอง

ที่ เห็นเด่นเป็นสง่าอยู่นั่นเป็นเหมือนจุดที่ให้นักท่องเที่ยวเดินไปชมวิวนะคะ โดยในนั้นก็จะมีช็อปขายของที่ระลึกแล้วก็มีเรือ boatlife จอดอยู่ให้ชมกันและตามผนังก็จะมีบันทึก ประวัติเหตุการณ์ที่เรือจะต้องออกไปทำงานเมื่อไหร่บ้าง แต่คนไทยจะไม่ตื่นเต้นอะไรกันเลยค่ะเพราะสู้ฐานทัพเรือสัตหีบบ้านเราไม่ได้ เลยสักนิด อิอิ

ชาย หาดที่นี่ส่วนใหญ่เป็นหินนะคะ แต่คือหินที่นี่สวยมากกก ก้อนกลมๆ นี่ถ้าอยู่ไทยคงโดยเก็บกลับไปจัดสวนหมดแล้ว555 เวลาเดินเรียบชายหาดอาจจะเดินยากสักนิดนึง แต่ก็ มีแถบที่เป็นหาดทรายด้วยนะคะ ชายที่นี่ละเอียดมากค่ะ รู้สึกว่าจะละเอียดกว่าทรายที่ไทยอีกค่ะ

เสร็จ จากการเดินชมชายหาดรอบๆ แล้ว คราวนี้อาจารย์ก็อยากให้พวกเราเดินขึ้นไปบนยอดเขาเพื่อที่จะปิคนิกและเล่น เกมทำกิจกรรมร่วมกัน ก็เดินๆๆ ค่ะ ระหว่างทางก็มีฝนบ้าง แดดบ้าง สลับไปมาเก๋ๆ คงไม่ต้องถามว่าระยะทางไกลแค่ไหนเพราะมองจากภาพนี้แล้วยังไม่เห็นจุดหมาย ปลายทางเลยค่ะ เห้อๆ

พอ เราเดินขึ้นมาถึงยอดเขา ก็จะเจอสนามหญ้าเขียวขจีสวยมากๆ ค่ะ และที่เห็นบ้านเป็นหลังๆ นั่น อาจารย์บอกว่าเป็นรีสอร์ทให้นักท่องเที่ยวพักได้นะคะ อ่อลืมบอกว่าระหว่าง ทางที่เดินขึ้นมาจะเจอต้นเบอรรี่ริมทางเต็มเลยสามารถเด็ดกินสดๆได้เลยค่ะ อีกอย่างคือตั้งแต่มาที่นี่คือได้เจอน้องหมาหลายพันธุ์มาก คนพาน้องหมามาเดินเล่นกันเต็มเลยค่ะ พวกเราก็นั่งปิคนิคกินขนมกันที่นี่และค่ะ อากาศดี๊ดีวิวก็สวยสบายตา slowlife สุดๆ

และ ทริปนี้ของเราก็จบลงด้วยอาหารล้ำค่าที่สามารถหากินที่อังกฤษได้ค่ะ 555 ตามนิสัยคนไทยนะคะมาทะเลก็ต้องกินซีฟู๊ด จะให้มานั่งกินแซนวิชมันก็ไม่ได้ฟิวเลยอ่ะ เพื่อนๆ คนไทยที่ไปด้วยกันเลยชวนกันมากินร้านอาหารไทยแถวนั้นกันค่ะ ขอบอกว่าอร่อยมากๆๆ ทำน้ำจิ้มซีฟู๊ดได้เผ็ดแซ่บถึงใจมากค่ะ มุกว่าอร่อยว่าร้านที่ไทยบางร้านอีกอ่ะ นี่ไม่ได้ค่า โฆษณานะคะ แต่อยากแนะนำเผื่อเพื่อนๆ ไปเที่ยวแล้วคิดถึงรสชาติน้ำจิ้มซีฟู๊ดแซ่บๆ แบบนี้ ร้านนี้ชื่อร้าน Baanthai ค่ะ สามารถเดินมาจากทะเลได้และก็เดินไปขึ้นรถไฟกลับได้ ค่ะ ทริปนี้ทั้งเหนื่อยทั้งสนุกจริงๆ ค่ะ have a nice day ka ^^

สนใจเรียนต่อ University of East Anglia ลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลเรียนต่อและคำปรึกษาจากพี่ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทย ฟรี คลิก