Hands On Education Consultants

Digital Marketing เรียนเถอะ รุ่งจริง!

หลายมุมโลกข้าม 4G ไปแล้วจ้า.. ใครก็ว่าสังคมก้มหน้าทำทุกสิ่งอันผ่านมือถือหรือออนไลน์ชอปปิ้ง จองตั๋วที่พัก  ธุรกรรมการเงิน ผ่านแอปพลิเคชันและเว็บไซต์ ซึ่งทั้งภาครัฐและเอกชนก็ทุ่มเงินและห้ำหั่นกับการตลาดออนไลน์หนักหน่วง งานด้านนี้จึงเติบโตทะยานขึ้นมามากกว่างานด้านการตลาดแบบเดิม คอร์ส Digital Marketing จึงเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ จริงๆ มีหลายๆ ยูที่เปิดสอนด้าน Digital Marketing ซึ่งพี่ๆ Hands On เป็นตัวแทนทางการของมหาวิทยาลัยใน UK มากที่สุดในประเทศไทย แต่วันนี้จะขอ highlight หยิบบางยูที่น่าสนใจมาฝากน้องๆ กันค่ะ

 

King’s College London, MSc Digital Marketing

หนึ่งใน University of London กับชื่อเสียงระดับโลก ตั้งอยู่ใจกลางลอนดอนโซน 1 หลักสูตรนี้ต้องเก็บวิชาเรียนทั้งหมด 8 วิชา ที่เจาะในด้าน digital content เช่น Digital Marketing Strategy, Digital Marketing Communication, Digital Consumer Behaviour นอกจากนี้ยังมีวิชาเลือกที่หลากหลาย ทั้งวิชา Social Media and Marketing, Online Retailing, International E-service Marketing และ Marketing & Sustainability ซึ่งการทำการตลาดที่ยั่งยืนนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ การเรียนที่นี่นั้นเรียกได้ว่าได้อยู่เมืองหลวงพร้อมๆ กับศึกษาพฤติกรรมออนไลน์ของชาวลอนดอนที่ถือได้ว่าเป็นประชากรที่มีความหลากหลายทั้งในด้านเชื้อชาติ อายุ ความสนใจ มากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก สนใจรีบเตรียมตัวสมัครก่อนคอร์สเต็มหรือปิดรับสมัคร 31 มีนาคมนะจ้ะ

สนใจเรียนต่อ King’s College London ปรึกษาพี่ๆ Hands On ฟรี คลิก

 

University of Kent, MSc Digital Marketing and Analytics

สำหรับหลักสูตรนี้จะเปิดสอนที่ Medway campus ซึ่งห่างจาก London หรือ Canterbury ที่เป็น main campus ประมาณ 1 ชั่วโมง เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่นิยมของเด็กไทย หลักสูตรน่าสนใจมากสำหรับคนที่จะเป็น digital marketer ครอบคลุม online marketing strategy, web analytics, web applications, digital marketing strategy and communications นอกจากนี้ยังมีวิชาที่น่าโดน เช่น Social Media Analytics, Digital and Social Media Design, Digital Marketing Data Mining and Analytics อย่างวิชานี้ทำให้เราจัดการกับฐานข้อมูลมหึมา เพื่อดีไซน์กลยุทธ์ทางการตลาดเอามาใช้เพิ่มยอดขายและพัฒนาธุรกิจ โดยคอร์สนี้จัดอยู่ใน Kent Business School ผ่านการรับรองหลักสูตรจาก Chartered Institute of Marketing (CIM) ซึ่งเป็นสถาบันชั้นนำของนักการตลาดระดับโลก กระซิบ! น้องๆ ที่จบ ป.ตรี International (English) Programme สามารถ waive IELTS ได้เลย ปล. สมัครเร็วมีสิทธิ์รับทุนและส่วนลดค่าเรียน 10% ไปอีก

สนใจเรียนต่อ University of Kent ปรึกษาพี่ๆ Hands On ฟรี คลิก

 

University of Reading, MSc Marketing (Digital Marketing)

ขึ้นชื่อว่า Reading หลายๆ คนคงคุ้นหู เพราะเป็นที่นิยมของเด็กไทยทั้งชื่อเสียงและทำเลใกล้ London แต่หลายๆ คนอาจไม่รู้ว่าเค้าก็มีเปิดสอนคอร์ส Digital Marketing ด้วยนะ ถ้าคนไหนจบมาไม่ตรงสาย ไม่มีพื้นฐานด้าน marketing เลย ที่นี่เป็นอีกมหาวิทยาลัยนึงที่น่าเล็ง เพราะหลักสูตรปูพื้นฐานตั้งแต่ Principles of Marketing, Marketing Research หรือวิชาเลือกแนว marketing อื่นๆ เช่น Global Marketing Management, Branding, Consumer Behaviour หรือจะเลือกเจาะเน้นๆ digital ก็มีไม่น้อย เช่น Consumer Intelligence: New Consumers, New Markets, Social Purpose Marketing, Business Intelligence and Data Mining นี่แค่น้ำจิ้มก็ digital จุกๆ แล้ว ไม่ต้องกังวลกับคุณภาพหลักสูตรด้วยรางวัล Triple accreditation จาก 3 สถาบัน AMBA, EQUIS and AACSB ที่มีเพียง 75 สถาบันทั่วโลกที่ได้การรับรอง

สนใจเรียนต่อ University of Reading ปรึกษาพี่ๆ Hands On ฟรี คลิก

 

University of Southampton, MSc Digital Marketing

พูดถึง University of Southampton ต้องซูฮกว่าเป็นมหาวิทยาลัยเจ้าแรกๆ ใน UK ที่เปิดสอน Digital Marketing กันแบบเต็มๆ แน่นๆ ตลอดหลักสูตร เพราะฉะนั้นการสมัครเข้าเรียนที่นี่เค้าเลยกำหนดว่าจะต้องมีพื้นฐาน Business, Management หรือ Marketing มาบ้าง แต่ถ้าไม่ได้เรียนจบมาแต่ทำงานมาบ้างแล้ว ก็ปรึกษาพี่ๆ Hands On ขอ tips ช่วยสมัครกันเลย ด้าน course structure คงไม่ต้องขายของมาก digital ที่แท้ทรู ตั้งแต่เทอม 1 เนื้อหาวิชายังอัพเดทและเน้นบริบทเศรษฐกิจ สังคมยุค Digital อย่างในวิชา Marketing in the 21st Century, Retailing in the Digital Age

University of Southampton เป็นอีกมหาวิทยาลัยที่ waive IELTS ให้สำหรับน้องๆ ที่จบ International (English) Programme  จุ๊ๆ ข่าวทุนมา! สมัครได้ Offer ถ้า GPA ถึงตามเงื่อนไขทุน รับไปเลยจ้า 3,000 GBP และ 5,000 GBP สอบถามเพิ่มเติมกับพี่ๆ Hands On

สนใจเรียนต่อ University of Southampton ปรึกษาพี่ๆ Hands On ฟรี คลิก

 

University of Surrey, MSc Digital Marketing and Channel Management

แค่ชื่อคอร์ส ชื่อ ยู ก็อยากไปเรียนแล้ว หลักสูตรใหม่ของ University of Surrey ก็น่าสนใจไม่แพ้ยูท็อปอื่นๆ หลักสูตรที่นี่เค้าไม่ได้มองแค่การทำ Digital marketing เท่านั้น แต่ Marketing channel เป็นเหมือนการลาดยางหรือคอนกรีตให้กับ Marketing strategy รายวิชา Digital content มาเต็มไม่มีกั๊ก ทั้ง Digital Marketing & Social Media, Integrated and Digital Marketing Communications หรือวิชาเลือกอย่าง e-Business, Entrepreneurship & Digital Economy จุดขายยังไม่จบอย่าเพิ่งหยุดอ่าน! Surrey น่าจะเป็นเพียงแค่ไม่กี่ยูท็อปที่มี option ให้เลือก work placement หรือฝึกงานยาวสุด 1 ปีเต็ม ทำให้เราไม่ต้องไปขอวีซ่าภายหลังให้ยุ่งยาก ยื่นจากไทยไปรอบเดียวยาว 2 ปี  ถึงค่าเรียนจะแรง แต่เค้าก็แจกทุนขั้นต่ำ 2,500 GBP (Surrey Thailand Masters Scholarship 2020)  แพคกะเป๋ารอเรียนที่ Surrey สิคะเด็กๆ

สนใจเรียนต่อ University of Surrey ปรึกษาพี่ๆ Hands On ฟรี คลิก

 

เป็นไงบ้างกับ 5 ตัวอย่าง Digital Marketing ที่พี่ๆ Hands On แนะนำ แต่จริงๆ แล้วยังมีอีกหลายมหาวิทยาลัยเลยที่เปิดสอนหลักสูตร Digital marketing เช่น Loughborough University (London campus), Oxford Brookes University, Nottingham Trent University, Northumbria University (London campus), University of Salford, Royal Holloway University of London, University of Huddersfield, University of the West of England, Coventry University, University of Brighton, Bournemouth University และอีกมากมาย

 

นอกจากนี้ยังมีบางมหาวิทยาลัยที่ชื่อหลักสูตรไม่ได้ตั้งว่า Digital Marketing แต่เนื้อหา digital น่าสนใจไม่แพ้กัน เริ่มจาก

University of Exeter, MSc Marketing

เปิดชื่อ University of Exeter น่าจะรู้จักกันพอสมควร เพราะเป็น Top 10 Business School และหลักสูตรแปลกไปอีก มีให้เราเลือก 9 เดือน หรือ 12 เดือน ความต่างคือ 9 เดือนโปรแกรมไม่มีให้เราทำวิทยานิพนธ์ ดังนั้นต้องเก็บวิชาเรียนให้ครบ 5 วิชาบังคับ และ 7 วิชาเลือก ในขณะที่หลักสูตร 12 เดือนต้องทำวิทยานิพนธ์และเก็บวิชาเรียนตามปกติ course structure ที่ Exeter ไม่ใช่แค่ marketing พื้นๆ กว้างๆ แต่ออก strategic เช่น วิชา Marketing Analysis and Research, Marketing Strategy ถ้าอยากเรียนลึก digital มีให้เลือก Digital Business Models, Digital Marketing and Society หรืออยากเพิ่มเติมด้าน Business Management สู่ระดับ management level ก็เหมาะ เรียกว่าเรียนที่เดียวได้ความรู้ทุกอย่างในการทำธุรกิจ ไม่ใช่แค่การตลาด

สนใจเรียนต่อ University of Exeter ปรึกษาพี่ๆ Hands On ฟรี คลิก

 

University of Leeds, MA Advertising and Marketing

สำหรับสุดยอดฮอตฮิตอันดับหนึ่งตลอดการที่นักเรียนไทยให้ความสนใจและสมัครเรียนเยอะสุดก็คงหนีไม่พ้น MA Advertising and Marketing ของที่นี่ ด้วยทีมอาจารย์สอนคุณภาพและวิชาเรียนที่มุ่งเน้นเกี่ยวกับการวิเคราะห์และการวางกลยุทธ์ในยุคดิจิตอลเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการวางการตลาด เช่นวิชา Global Strategic Marketing และ Media Planning and Strategy มากไปกว่านั้นที่นี่ยังมีวิชาเลือกที่น่าสนใจอย่าง Brand Management and Corporate Identity ให้น้องๆ ได้เลือกเรียนอีกด้วย ส่วนเรื่องชีวิตความเป็นอยู่ใน Leeds พี่รับรองว่าน้องจะแฮปปี้ขั้นสุดเพราะเมืองนี้มีร้านอาหารไทยอร่อยๆ มากมาย แถมชีวิตความเป็นอยู่ยังเพรียบพร้อมทุกสิ่งอย่าง คอนเฟิร์มค่ะ

สนใจเรียนต่อ University of Leeds ปรึกษาพี่ๆ Hands On ฟรี คลิก

 

University of Birmingham, MSc Marketing Communications

ทำไมต้อง University of Birmingham? ฟังจ่ะฟัง.. คอร์สการตลาดของที่นี่แตกต่างจากที่อื่นๆ เนื่องจากเน้นการนำไปใช้ในสถานการณ์จริง ในวิชา Business Strategy Simulation และ Consultancy Skills and Practice แถมได้เรียนรู้กลยุทธ์การตลาดระหว่างประเทศในวิชา International Marketing Strategy รวมถึงการสื่อสารที่แตกต่างกันในหลากหลายวัฒนธรรมในวิชา Cross-Cultural Communication ซึ่งเป็นจุดเด่นในการทำงานยุคนี้ เพราะแต่ละองค์กรก็จะมีความหลากหลายทางด้านเชื้อชาติ ซึ่งทำให้มีวัฒนธรรมที่แตกต่างกันไป อยู่ที่นี่ไม่ต้องกลัวลำบากค่ะ ตัวมหาวิทยาลัยตั้งอยู่ที่เมือง Birmingham มีสนามบินนานาชาติ และห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ เหมาะกับคนที่ชอบเมืองใหญ่มากๆ

สนใจเรียนต่อ University of Birmingham ปรึกษาพี่ๆ Hands On ฟรี คลิก

 

Loughborough University (London campus), MSc Digital Marketing

ถ้าพูดถึงคอร์สเรียนที่เจาะลึกและครอบคลุมในเรื่องการใช้เทคโนโลยีในยุคดิจิตอล หลักการตลาด และการวิจัยการตลาดดิจิทัล เพื่อสร้างกลยุทธ์เหมาะสมต่อลูกค้าในแต่ละกลุ่มที่ชัดเจน ก็ต้องยกให้ MSc Digital Marketing ของที่นี่เลยค่ะ อีกทั้งมหาวิทยาลัยนี้ยังติด Top 10 ในหลายๆ ranking ใน UK อีกด้วย จึงทำให้ได้รับความนิยมจาก International students ในทุกปี ซึ่งหลายคนอาจยังไม่ทราบว่า Loughborough University ก็มีแคมปัสที่ลอนดอน ใกล้ๆ กับห้าง Westfield อารมณ์ Mega Bangna ย่อมๆ  Loughborough มีแจกทุน 10-20% tuition fee ด้วยน๊า

สนใจเรียนต่อ Loughborough University ปรึกษาพี่ๆ Hands On ฟรี คลิก

 

Brunel University London, MSc Business Intelligence and Digital Marketing

มหาวิทยาลัยยอดนิยมอีกแห่งในลอนดอน โดดเด่นวิชา Business Intelligence ซึ่งเป็นการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ หรือที่เรียกว่า Big data  เพื่อนำมาใช้ในการทำการตลาด มีวิชา Mobile, Social Media and Cloud Services ที่เน้นการใช้ cloud-based services and mobile platforms ในการทำการตลาดออนไลน์ ใครกำลังกังวลเรื่อง budget โปรดฟังทางนี้! มหาวิทยาลัยนี้อยู่ในลอนดอนก็จริงแต่ค่าครองชีพไม่แพงนะจ๊ะ (เหมือนไม่ได้อยู่ลอนดอน) เราสามารถใช้ชีวิตซื้อของหาไรกินย่าน Uxbridge ได้เลย หรือใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง โผล่กลาง London zone 1

สนใจเรียนต่อ Brunel University London ปรึกษาพี่ๆ Hands On ฟรี คลิก