Hands On Education Consultants

Edinburgh กับสาระน่ารู้ น่าเรียน น่ากิน

Things to Eat Live Learn, Edinburgh

สาระน่ารู้ น่าเรียน น่ากินที่เอดินบะระ

 

 

เมืองเอดินบะระ (Edinburgh) จัดว่าเป็นหนึ่งในเมืองที่ได้รับการโหวตว่าเป็นเมืองที่เหมาะสำหรับนักศึกษา เพราะเป็นเมืองที่มีค่าครองชีพพอดิบพอดีกับการไปเรียนต่อทั้งค่าใช้จ่ายในการเรียนการใช้ชีวิต และที่ลืมไม่ได้! คือเรื่องอาหารการกิน ราคาโดยเฉลี่ยของเบอร์เกอร์อยู่ที่ราคา £7.75 ต่อชิ้น ซึ่งนักศึกษาที่ไปเรียนต่อยังเมืองเอดินบะระจะสามารถจัดสรรค่าใช้จ่ายรายเดือนได้ดีเลย เพราะอยู่ท่ามกลางร้านค้าและตลาดสดราคาเป็นกันเองทั้ง Vintage และ Charity shops ที่อำนวยความสะดวกให้น้อง ๆ ได้ประหยัดค่าขนมไปเยอะ!

ที่เมืองเอดินบะระมีการเดินทางที่ง่ายและสะดวกสบาย บินไปลงที่สนามบินนานาชาติ Edinburgh Airport และเดินทางเข้าเมืองต่อด้วย trains, trams, buses และ taxis และสามารถไปลอนดอนโดยรถไฟ เพียง 4.40 ชั่วโมง

 

Things to EAT

มาดูที่เรื่องของกินกันดีกว่า ว่ามีร้านไหนในมุมเมืองที่น่าไปลองบ้าง

 

อาหารจานเด็ดของเขาที่อาจไม่สะดุดตาสำหรับเรา แต่ต้องสะดุ้งกระเพาะแน่นอนเพราะน่าทานมาก! ต้องเมนูไส้กรอกหลากหลายสูตรซึ่งเป็นต้นตำหรับของ Mum’s เสิร์ฟพร้อมกับ mash potato ที่ราดด้วยซอสเกรวี่เข้มข้นจากทางร้าน นอกจากนั้นที่ร้านยังมีเมนูเบอร์เกอร์ และอาหารจานหลักจานย่อยอีกมากมายให้ไปลองชิมกัน

ร้านนี้น่าจะถูกปากหลายคนแน่นอน เพราะนอกจากจะเป็นร้านอาหารที่นักศึกษาชอบไปกันแล้ว ยังมีเมนูคุ้นเคยสำหรับบ้านเราด้วย ซึ่งก็คือ ปีกไก่ทอด! ความพิเศษของที่นี่คือ เขามีปีกไก่ที่ทอดมาให้เราเลือกกว่า 40 รส และที่ Wings ยังท้าทายนักกินเผ็ดด้วย Suicide sauce อีกด้วย ซึ่งจะเผ็ดแบบไหนขนาดไหน ใครอยากลองต้องไปค่ะ

ใครอาจจะมองว่าไปถึงต่างประเทศต้องไปทานที่นั่นลองที่นี่สิ แต่พี่ขอแนะนำโซนร้านอาหารไทย ให้ใครที่ไปเรียนต่อที่เอดินบะระได้ไปทานกันค่ะ เพราะเราจะต้องอยากอาหารไทยแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นส้มตำ น้ำตก แกงเขียวหวาน ต้มยำกุ้ง เมนูที่เราทานกันไม่บ่อยที่ไทย เมนูง่าย ๆ ที่อร่อยมากจริง ๆ เมื่อเราได้ทานที่นู่น

 

 

Things to LIVE & LEARN

นอกจากการการเรียนในห้องเรียน เราก็ต้องออกไปเรียนรู้วัฒนธรรมและสังคมที่เมืองเอดินบะระด้วย การกินเป็นเรื่องสำคัญแต่ชีวิตประจำวันที่เราได้ไปใช้เวลาที่เมืองนอกก็เป็นประสบการณ์ที่เราต้องเก็บเกี่ยวให้คุ้มค่าเช่นกัน

 

งานนี้เป็นศูนย์รวมงานแสดงศิลป์หลากหลายแขนงของสหราชอาณาจักร มีศิลปินและมิวเซียมจำนวนมากร่วมกันจัดแสดงให้ผู้มางานได้เข้าชมกันโดยไม่มีค่าใช้จ่าย เป็นงาน Visual Art ที่ใหญ่สุด ๆ และประสบความสำเร็จในการจัดแสดงมาตั้งแต่ปี 2004 และเขายังมี workshop ต่าง ๆ ให้ผู้สนใจได้เข้าร่วมในแต่ละปีอีกด้วย

มหกรรมความบันเทิงที่รวบรวมงานศิลปะและการแสดงนานาชนิดมาไว้ที่เอดินบะระเกือบทั้งเดือน มีตั้งแต่ theatre, dance, cabaret, comedy, exhibitions, events, musicals, opera, children’s shows, music และอีกมากมาย เพราะงานนี้เป็นงานที่ใหญ่ที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ แถมค่าเข้าชมก็จับต้องได้ด้วย

งานนี้เรียกได้ว่าเป็นกิจกรรมทางสังคมและวัฒนธรรมของสก๊อตแลนด์ที่เราจะได้เห็นและรู้จักมุมมองความเชื่อของผู้คนต่างศาสนาและวัฒนธรรม กิจกรรมนี้จัดขึ้นช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่อากาศหนาวกำลังได้ที่ ผู้คนในเมืองเอดินบะระจะมานั่งรวมตัวกันในฮอลล์ หรือห้องโถงอันอบอุ่น ๆ เพื่อส่งต่อเรื่องราวผ่านการเล่าเป็นนิทานหรือการแสดง

 

English School in Edinburgh

ด้วยบรรยากาศของเมืองหลวงสก๊อตแลนด์ที่มีความน่าสนใจและน่าศึกษาอย่างเช่น สองฟากของเมืองที่เป็นส่วนเมืองเก่า-เมืองใหม่ เป็นร่องรอยของการอนุรักษ์และการแสดงให้ผู้คนเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นตามยุคสมัย และยังมีสาระน่ารู้อีกมากมายรอให้น้อง ๆ ไปค้นพบและเรียนรู้ สถาบันภาษาที่พี่ขอแนะนำในเมืองเอดินบะระมีดังนี้ค่ะ

 

 

สนใจไป Eat Live Learn ที่เอดินบะระ สามารถสอบถามข้อมูลโรงเรียนสอนภาษา หลักสูตร และคำปรึกษาได้ที่ Hands On ทุกสาขาหรือ กรอกแบบฟอร์มออนไลน์ ที่นี่ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ