แนะนำการไปชม football ด้วยตัวเองที่อังกฤษ

  • Share this:

แนะนำการไปชม football ด้วยตัวเองที่อังกฤษ

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมจะมาแนะนำวิธีการซื้อตั๋ว football และการไปชมฟุตบอลที่สนามของประเทศอังกฤษครับ อย่างแรกสำหรับการจะจอง ตั๋วชมฟุตบอลด้วยตัวเอง เราก็ต้องสมัครบัตร membership ก่อนนะครับ ซึ่งแต่ละสโมสรก็จะมีค่าใช้จ่ายสำหรับบัตร member ไม่เท่ากัน ผมสมัครของ Arsenal ก็ 39 ปอนด์ครับ จะได้บัตรแข็งและของที่ระลึกเป็นสมุดภาพถ่ายนักฟุตบอลประจำฤดูกาลครับ 

football_1

football_2

เมื่อสมัครแล้วก็จะสามารถ login เข้าไปซื้อตั๋วผ่าน website ได้เลยคับ ตั๋วจะเปิดขายก่อนเกม 1 เดือน สำหรับ member ทั่วไป ส่วน member ขั้นสูงขึ้นก็จะสามารถซื้อได้ก่อนวันแข่ง 2 เดือนครับ ราคาก็จะต่างกับไปตามโซนที่นั่ง ที่นั่งชั้นบนจะแพงกว่าชั้นล่าง ส่วนที่นั่งตามแนวยาวของสนามก็จะแพงกว่าที่นั่งบริเวณหลังประตูครับ ราคาและความหายากก็จะขึ้นอยู่กับว่าแข่งกับทีมอะไร ถ้าแข่งกับทีมใหญ่ตั๋วก็จะแพงขึ้นและหายากกว่า หน้าเว็บขายตั๋วจะโชว์เป็นรูปสนาม เราสามารถเลือกโซนและที่นั่งที่ต้องการได้เลยครับ (ถ้ายังว่างนะครับฮ่าๆ) เมื่อซื้อตั๋วเรียบร้อยแล้ว ก็จะได้รับ confirmation e-mail ระบุที่นั่งและประตูทางเข้า ซึ่งบัตร member ของเราก็จะเข้าได้เฉพาะ ประตูที่ระบุเท่านั้นนะครับ วันแข่งก็พกบัตร member ไปอย่างเดียวครับ สำหรับการเดินทางเข้าลอนดอน ผมเดินทางโดยรถไฟ การซื้อตั๋วรถไฟที่ประเทศอังกฤษทำได้ง่ายมากๆ ครับ จองตั๋วผ่าน เว็บ National Rail จากสถานี Birmingham New Street เลือกลงสถานี London Euston โดยเราสามารถรับตั๋วได้ที่สถานีรถไฟเลย โดยที่สถานีจะมีเครื่องจ่ายบัตรเราก็แค่เสียบบัตรเดบิตที่ใช้ในการซื้อตั๋ว แล้วกรอก รหัสที่ได้รับหลังจากซื้อตั๋ว เครื่องก็จะพิมพ์ตั๋วรถไฟให้เราครับ 

football_3

ส่วนการเดินทางในลอนดอนก็ใช้ Tube ครับ สนาม Emirates Stadium สามารถลงได้ 3 สถานีครับ Holloway road, Arsenal และ Drayton Park ครับ 

football_4

football_5

ผมลงสถานี Holloway Road เพราะยามบอกว่าใกล้ที่สุดครับ เมื่อใกล้บริเวณสนามก็จะเห็นเลยครับว่าแฟนบอลมากันเยอะมากๆ สามารถเดินตามได้เลยครับไม่หลงแน่นอน ฮ่าๆ การจะเข้าไปในสนามก็มีการตรวจอาวุธตามปกติ แล้วเราก็นำบัตร member แสกนตรงทางเข้าก็เป็นอันเรียบร้อยครับ

football

บรรยากาศภายในสนามคึกคักมากครับ จบการแข่งขัน Arsenal ชนะ Stoke city 2-0 คุ้มค่าตั๋วสำหรับแฟนบอลครับฮ่าๆ 

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: