Hands On Education Consultants

บทสัมภาษณ์นักเรียนทุนสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธร University of Liverpool ปี 2560

บทสัมภาษณ์น้องณฎ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้รับทุนสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธร มหาวิทยาลัยลิเวอร์พูล ปี 2560

 

แนะนำตัวกันก่อนเลย ว่าน้องณฎ เรียนจบจากที่ไหน คณะอะไร

สวัสดีครับ ชื่อ วณฏ เงารังษี

ชื่อเล่น ณฏ  (Nod)

เรียนจบจากคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 

กำลังจะไปเรียนต่อคอร์สอะไร ที่มหาวิทยาลัยไหน และได้รับทุนการศึกษาอะไร

หลักสูตร: MA Applied Linguistics ที่ University of Liverpool สหราชอาณาจักร

ทุนการศึกษาที่ได้รับ: HRH Princess Sirindhorn University of Liverpool Scholarship (ทุนสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธร มหาวิทยาลัยลิเวอร์พูล)

 

รู้จักทุนการศึกษานี้ได้อย่างไร  และมีขั้นตอนการสมัครขอรับทุนอย่างไรบ้าง

รู้จักทุนนี้จากทางเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยลิเวอร์พูล รวมไปถึงคอยติดตามข่าวสารเกี่ยวกับทุนต่างๆจากทางเว็บไซต์ของ Hands On และได้สอบถาม พี่แฮ็คจาก Hands on เพิ่มเติมเกี่ยวกับขั้นตอนในการสมัครทุนนี้ครับ

สำหรับขั้นตอนในการสมัครทุนนี้ ขั้นแรกเราจะต้องได้ offer จากทางมหาวิทยาลัยก่อน หลังจากนั้นทางมหาวิทยาลัยจะส่งแบบฟอร์มการสมัครทุนมาให้เราโดยตรงครับ โดยทางมหาวิทยาลัยจะพิจารณาจากเกรดเฉลี่ยของเรา สาขาที่เราสมัคร รวมไปถึง personal statement โดยให้เหตุผลว่าทำไมเราถึงอยากไปเรียนที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้

 

พี่แฮ็ค Hands On ได้ให้ความช่วยเหลือในการดำเนินการยังไงบ้าง

ผมได้พี่แฮ็ค Hands on เป็น counsellor พี่แฮ็คเป็นที่ปรึกษาที่ดีมากครับ ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการสมัครเรียน และขั้นตอนในการสมัครทุน การเตรียมเอกสารในการทำวีซ่า รวมไปถึงการช่วยแนะนำที่พักที่ปลอดภัยเมื่อไปเรียนที่นั่น และคอยช่วยส่งข้อมูลและข่าวสารที่จำเป็นก่อนการเดินทางไปเรียนต่ออย่างต่อเนื่องครับ

 

คิดว่าคุณสมบัติอะไรของเรา ที่ทาง University of Liverpool พิจารณาและมอบทุนการศึกษาในครั้งนี้

คิดว่าทางมหาวิทยาลัยน่าจะพิจารณาจากคุณสมบัติหลายๆ อย่าง เช่น ผลการเรียน ความสนใจและอาชีพในอนาคตที่เหมาะสมกับสาขาวิชาที่เราเลือก รวมไปถึงเห็นถึงความมุ่งมั่นและความตั้งใจจริงว่าทำไมเราถึงอยากไปศึกษาที่มหาวิทยาลัยของเขา ซึ่งมหาวิทยาลัยลิเวอร์พูลแห่งนี้ถือได้ว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในประเทศอังกฤษ โดยส่วนตัวแล้วรู้สึกภูมิใจและดีใจมากๆ เลยครับ ที่ทางมหาวิทยาลัยได้ให้โอกาสเราในการรับทุนอันทรงคุณค่านี้

 

วางแผนอนาคตอย่างไร หลังจากที่เรียนจบกลับมาแล้ว

ผมมีความตั้งใจตั้งแต่ต้นแล้วว่าอยากจะเป็นอาจารย์สอนภาษาอังกฤษ ดังนั้นผมจึงเลือกเรียนในสาขาวิชาภาษาศาสตร์ เพื่อที่จะได้นำความรู้เกี่ยวกับทฤษฎีและหลักการต่างๆมาประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษของนักเรียนของผมในอนาคต

 

ฝากคำแนะนำถึงน้องๆ ที่สนใจเรื่องการเรียนต่อที่อังกฤษ รวมถึงขั้นตอนการเตรียมตัว หรืออื่นๆ 

ก็อยากจะฝากถึงน้องๆ ทุกคนที่สนใจทุนนี้หรือสนใจเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษนะครับว่า ขอให้น้องๆ มีความมุ่งมั่นตั้งใจจริง ความสำเร็จอยู่ใกล้แค่เอื้อมครับ ตั้งใจเรียนภาษาอังกฤษให้มากๆ พยายามทำกิจกรรมต่างๆทั้งในและนอกโรงเรียนที่ตอบโจทย์กับความสนใจของเราและมีประโยชน์ต่อส่วนรวม หมั่นฝึกฝนและทบทวนภาษาอังกฤษอยู่เสมอ เพราะภาษาอังกฤษจะเป็นกุญแจสำคัญที่จะทำให้เราไขไปสู่ประตูแห่งความสำเร็จได้ครับ ไม่ว่าจะเป็นโอกาสในการเรียนต่อและการทำงานในอนาคต และที่สำคัญถ้าน้องๆสนใจจะไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษและยังไม่รู้ว่าต้องเตรียมตัวยังไงน้องๆสามารถขอคำปรึกษาและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับพี่ๆ Hands on ได้นะครับ พี่ๆ ทุกคนใจดีและพร้อมยินดีช่วยเหลือแน่นอนครับ

สนใจสมัครเรียนต่อที่ UK ปรึกษา Hands On ได้ทุกสาขา ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ หรือแจ้งรายละเอียดเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับเพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติม คลิกที่นี่