Hands On Education Consultants

Kaplan Edinburgh โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษในเมืองหลวงของ Scotland

เชื่อว่าน้องๆ หลายคนคงได้ยินชื่อ Kaplan International English กันมาบ้าง โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษชั้นนำระดับโลกแห่งนี้มีมากกว่า 40 สาขาทั่วโลก แต่ที่พี่ๆ Hands On จะแนะนำในวันนี้เป็นสาขา Edinburgh ค่ะ เรามาทำความรู้จักสาขานี้กันให้มากขึ้นกันดีกว่าค่ะ

 

Edinburgh หรือ เอดินบะระ เป็นเมืองหลวงของประเทศสก็อตแลนด์ ด้วยการที่เมืองนี้อยู่ทางตอนเหนือของสหราชอาณาจักร แน่นอนว่าหลายคนคงคิดถึงความเย็นยาวยะเยือก แต่สิ่งที่ทำให้หลายคนหลงใหลในเมืองนี้ก็คงหนีไม่พ้นสถาปัตยกรรมและการเป็นเมืองอันเก่าแก่ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของประวัติศาสตร์อันยาวนาน มีสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติที่สวยงาม แถมผู้คนที่นี่เองก็เป็นมิตรมากๆ

 

 

ถ้าพูดในเรื่องของการศึกษา เมืองเอดินบะระก็ไม่แพ้กับเมืองอื่นๆ ในสหราชอาณาจักรเลยค่ะ สถาบันสอนภาษาอังกฤษและมหาวิทยาลัยที่เมืองนี้เป็นที่รู้จักกันอย่างดี ซึ่ง Kaplan International English ก็เป็นหนึ่งในสถาบันที่ได้รับการยอมรับและเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่นักเรียนไทยและนักเรียนต่างชาติจากทั่วโลก

 

เรียนภาษาอังกฤษที่ Kaplan Edinburgh ดียังไง

 

1. ตั้งอยู่ในเมืองการศึกษา

อย่างที่บอกกันไปแล้วเนอะว่า เอดินบะระเป็นเมืองที่เหมาะแก่การศึกษา และเป็นหนึ่งในเมืองที่เจริญที่สุดใน
สหราชอาณาจักร ดังนั้นเมืองนี้จึงเป็นตัวเลือกในใจนักเรียนหลายๆ คน บางคนมาเรียนแล้วไม่อยากกลับบ้านเลยก็มี เพราะหลงเสน่ห์ของเมืองไปแล้วนั่นเอง

 

2. มีหลักสูตรหลากหลาย ให้นักเรียนได้เลือกเรียนตามความต้องการ อาทิ

 

สอบถามข้อมูลหลักสูตรและค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมได้ที่ Hands On ทุกสาขา

 

3. มีสิ่งอำนวยความสิ่งสะดวกครบครัน

 

ไม่ว่าจะเป็น WI-FI ที่เชื่อมต่อทั่วทั้งโรงเรียน กระดาน Interactive Whiteboard ที่ช่วยให้นักเรียนสนุกกับการเรียนและมีส่วนร่วมในชั้นเรียนมากยิ่งขึ้น, ศูนย์กลางเรียนรู้ที่รวบรวมหนังสือเรียนภาษาอังกฤษทุกระดับ หนังสืออ่านเล่น ไปจนถึงดีวีดีหนังในนักเรียนได้ยืมได้ฟังและฝึกภาษาอังกฤษนอกห้องเรียน รวมถึงยังมีห้องคอมพิวเตอร์ไว้บริการนักเรียนอีกด้วย

 

สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในเมือง Edinburgh

 

ปราสาทเอดินบะระ (Edinburgh Castle) เน้นเลยว่าถ้ามาเอดินบะระ แล้วไม่เห็นปราสาทเอดินบะระ เรียกได้ว่ามาไม่ถึงเมืองนี้นะ เพราะเป็นสถานที่อันดับ 1 ที่นักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมกันมากที่สุดเมื่อมาที่สก็อตแลนด์ และก็เป็นจุดเด่นของเมืองนี้เลยค่ะ

 

พิพิธภัณฑ์แห่งชาติของสก็อตแลนด์ (National Museum Of Scotland)

หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวทีน่าประทับใจอีกแห่งเมื่อมาสก็อตแลนด์ เปิดให้เข้าชมฟรี ที่พิพิธภัณฑ์แห่งนี้รวบรวมคอลเลคชั่นแมมมอธมากกว่า 5 หมื่นชิ้น นอกจากนี้ สิ่งที่เป็น highlight ของพิพิธภัณฑ์ก็คือ Dolly the Sheep, Fashion and Style Gallery และ Schmidt Telescope and World Cultures

 

สวนพฤษชาติแห่งชาติเอดินบะระ (The Royal Botanic Garden Edinburgh)

สวนแห่ง botanic แห่งนี้ตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองเอดินบะระ มีพื้นกว้างกว่า 72 เอเคอร์ เปิดให้เข้าชมสวนกันฟรีเลย ถือว่าเป็นหนึ่งในสวน botanic ที่ดีที่สุดในโลกก็ว่าได้ นอกจากจะได้สัมผัสความสวยงามของสวนแล้ว ยังได้ชมวิวตัวเมือง รวมถึงปราสาทเอดินบะระด้วย

 

มหาวิหารหลักของเมืองเอดินบะระ (St.Giles’ Cathedral)

หรืออีกชื่อที่รู้จักคือ High Kirk of Edinburgh ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1120 เป็นมหาวิหารประจำเมือง ตั้งอยู่ในเส้นทางประวัติศาสตร์ Royal Mile ซึ่งอยู่ระหว่างทางไป Edinburgh Castle และe Palace of Holyroodhouse

 

แกลอรีศิลปะแห่งชาติของสก็อตแลนด์ (Scottish National Gallery)

หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่เปิดให้ชมเข้าฟรีอีกแห่ง เป็นสถานที่ที่รวบรวมงานศิลปะสมัย Renaissance ตอนต้นจนปลายศตวรรษที่ 19 ถือว่าเป็นอีกหนึ่งพิพิธภัณฑ์ที่ดีที่สุดในโลกที่รวบรวมผลงานชิ้นเอกของ Raphael, Velázquez, Vermeer, Monet, Cézanne และ Van Gogh

 

วิดีโอของน้องแอ๊นท์ ศิษย์เก่าจาก Kaplan Edinburgh

 

น้องๆ คนไหนที่สนใจเรียนภาษาอังกฤษที่ Kaplan Edinburgh หรือที่ UK สามารถขอข้อมูลและคำปรึกษาจากพี่ๆ Hands On ได้ทุกสาขานะคะ พี่ๆ ยินดีให้บริการฟรีทุกขั้นตอนค่ะ