เรียนภาษาอังกฤษที่ Torquay เมือง Riviera แห่งประเทศอังกฤษ  

  • Share this:

น้องๆ คนไหนที่กำลังมองหาที่เรียนภาษาอังกฤษที่สหราชอาณาจักร และสนใจเมืองตากอากาศ ติดชายทะเล คนไทยไม่เยอะ วันนี้พี่ๆ Hands On ขอแนะนำ “เมืองทอร์คีย์” เมืองริมทะเลอันสวยงามที่ผสมผสานบรรยากาศระหว่างทะเลอังกฤษและทะเลเมดิเตอร์เรเนียนได้อย่างลงตัว บอกได้เลยว่า มาเมืองนี้ไม่ผิดหวัง

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย Torquay ออกเสียงยังไง 

เมือง Torquay อ่านว่า ทอร์คีย์ (ออกเสียงคีย์ยาวหน่อย) ไม่ใช่ เตอกี้ นะ ถ้าอ่านออกเสียงผิด เดี๋ยวเค้าจะเข้าใจผิดว่าไปเรียนที่ประเทศตุรกี ไม่ก็อยากกินไก่งวง Turkey นะ 555

มารู้จักเมืองทอร์คีย์กันก่อน

เมืองทอร์คีย์อยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศอังกฤษ เป็นเมืองชายทะเลที่อยู่ในมณฑลเดวอน (Devon) โดยดั้งเดิมตั้งแต่ศตวรรษที่ 19 ทอร์คีย์เป็นเมืองประมงและเกษตรกรรม ในเวลาต่อมาได้พัฒนาให้เป็นเมืองรีสอร์ทริมทะเลที่ทันสมัยอย่างที่เห็นในปัจจุบัน

 

เมืองนี้เริ่มต้นเป็นที่รู้จักตั้งแต่ในสมัยสงครามนโปเลียน เพราะมีกองทัพเรือมาทอดสมอในอ่าวนี้ ทำให้ความสวยงามของเมืองได้รับการกล่าวขานไปทั่ว และเป็นที่นิยมมากสำหรับชาววิกตอเรียน จนเมืองนี้ได้ชื่อว่าเป็น “English Riviera” พี่ๆ เคยไปเมืองทอร์คีย์นี้มาแล้ว เมืองสวยสมคำร่ำลือจริงๆ ทะเลสวยงามมาก บรรยากาศก็ดี เงียบสงบ เป็นเมืองเล็กๆ ที่เดินเที่ยวชมเมืองง่ายและสะดวก รวมถึงผู้คนน่ารักและเป็นกันเองมากๆ

 

Torquay

 

นอกจากนี้ เมืองทอร์คีย์ยังเป็นบ้านเกิดของนักเขียนชื่อดังที่ได้รับสมญานามว่าเป็นราชินีแห่งนวนิยายอาชญากรรม ซึ่งก็คือ อกาธา คริสตี (Agatha Christie) นั่นเอง ผลงานที่รู้จักและนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์เมื่อไม่นานมานี้ เช่น Murder on the Orient Express (2017)

โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษในเมืองทอร์คีย์

หากน้องๆ สนใจเรียนภาษาอังกฤษที่เมืองทอร์คีย์ พี่ๆ ขอแนะนำโรงเรียน Kaplan International English Torquay หรือ Kaplan Torquay เพราะนอกจากจะเป็นโรงเรียนสอนภาษาชั้นนำระดับโลกและได้รับการรับรองคุณภาพหลักสูตรและการสอนจาก British Council แล้ว ยังมีสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยการเรียนรู้ด้วย

เรียนภาษาอังกฤษที่เมือง Torquay ประเทศอังกฤษ

ตัวโรงเรียน Kaplan Torquay ห่างจาก city centre เพียง 3 นาที ถ้าจะไปเที่ยวเมืองอื่นก็สะดวก เช่น เดินทางไป Exeter ใช้เวลา 25 นาทีโดยรถไฟ และ เดินทางไป London ใช้เวลา 2.5 – 3 ชั่วโมงโดยรถไฟ

Kaplan International English Torquay

 

กิจกรรมของโรงเรียน หรือ social activities มีหลากหลายให้เลือกทั้งแบบไม่มีค่าใช้จ่ายและเสียค่าใช้จ่าย (สามารถดูตารางกิจกรรมได้ที่บอร์ดของโรงเรียน และสอบถามได้ที่ reception) ตัวอย่างกิจกรรม เช่น โยนโบว์ลิ่ง, ล่องเรือ, ดูหนัง, เที่ยวเมือง Exeter, เที่ยว Dartmoor National Park และ ทัวร์พิพิธภัณฑ์ Agatha Christie เป็นต้น

เรียนภาษาอังกฤษที่เมือง Torquay ประเทศอังกฤษ

วันแรกที่น้องๆ เดินทางมาถึง Kaplan Torquay น้องๆ จะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจาก staff ของโรงเรียน พาแนะนำโรงเรียนและเมืองทอร์คีย์ รวมถึงมีการทดสอบหรือที่เรียกว่า Placement Test เพื่อให้น้องๆ ได้ชั้นเรียนที่เหมาะสม

โรงเรียนมีโซนคาเฟ่ โซนนั่งเล่น ห้องสมุด ห้องคอมพิวเตอร์ ส่วนข้างนอกจะเป็นโซนให้ทำบาร์บีคิวกัน และมีสระว่ายน้ำด้วย (ซึ่งมีที่สาขาทอร์คีย์แห่งเดียวเท่านั้น) รวมถึงมีการพาแนะนำที่พักและ host family

เรียนภาษาอังกฤษที่เมือง Torquay ประเทศอังกฤษ

หลักสูตรภาษาอังกฤษที่เปิดสอน

หลักสูตรแนะนำของ Kaplan International English สาขาทอร์คีย์ มีดังนี้

General English หลักสูตรที่จะเน้นการใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน ทั้ง 4 ทักษะ ฟัง พูด อ่าน และเขียน ให้น้องๆ มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษแบบไม่มีลิมิต เปิดสอนทั้งแบบระยะสั้นและระยะยาว สามารถเลือกเรียนได้ตั้งแต่ 2 สัปดาห์ จนถึง 1 ปี คลาสจะเริ่มทุกจันทร์ และมีระดับตั้งแต่เริ่มต้น (beginner) จนถึงระดับเชี่ยวชาญ (efficiency) ดังนั้น น้องๆ ไม่ต้องกังวลเลยว่าจะเรียนตามเพื่อนไม่ทัน เพราะก่อนเรียน ทางโรงเรียนจะมีการทดสอบระดับความรู้ภาษาอังกฤษ เพื่อให้น้องๆ ได้เรียนในระดับชั้นที่เหมาะสมกับน้องๆ มากที่สุด

 

Intensive English หลักสูตรเร่งรัดและเข้มข้น จัดเต็มกับการเรียนภาษาอังกฤษ ทั้ง 4 ทักษะเช่นกัน เพิ่มคลังคำศัพท์ เรียนรู้หลักไวยากรณ์และการออกเสียงที่ถูกต้อง เสริมความรู้ความมั่นใจการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อเตรียมพร้อมให้น้องๆ เข้าเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย

หลักสูตรนี้สามารถเลือกเรียนได้ตั้งแต่ 2 สัปดาห์ จนถึง 1 ปี คลาสจะเริ่มทุกจันทร์ และมีระดับตั้งแต่เริ่มต้น (beginner) จนถึงระดับเชี่ยวชาญ (efficiency)

Kaplan International English Torquay

 

IELTS Preparation หลักสูตรเตรียมสอบ IELTS สำหรับน้องๆ ที่ต้องการเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักร ไอร์แลนด์ แคนาดา ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ แต่หลักสูตรนี้น้องๆ จะต้องมีพื้นฐานภาษาอังกฤษมาก่อน ซึ่งจะต้องมีระดับตั้งแต่ Intermediate level ขึ้นไป ระยะเวลาเรียนของหลักสูตรนี้มีตั้งแต่ 2 – 24 สัปดาห์

 

Business English หลักสูตรสำหรับน้องๆ ที่ต้องการเตรียมพร้อมภาษาอังกฤษในการทำงาน หรือกำลังทำงานอยู่แต่ต้องการเสริมทักษะ ความรู้และความมั่นใจให้มากขึ้น ไม่ว่าจะการพูดในที่ประชุม การสัมภาษณ์งาน เขียนอีเมล์ ทำพรีเซ็นต์เสนองาน หลักสูตรนี้ตอบโจทย์มาก ผู้เรียนจะต้องมีระดับความรู้ภาษาอังกฤษตั้งแต่ intermediate level ขึ้นไป

 

น้องๆ สนใจหลักสูตรไหน อยากได้ข้อมูลหลักสูตรและค่าใช้จ่ายๆ เพิ่มเติม ไม่ต้องค้นหาในกูเกิ้ล หรือ ถามในพันทิปให้เสียเวลา สอบถามและขอคำปรึกษากับพี่ๆ Hands On ได้ทุกสาขาเลย เพราะพี่ๆ มีข้อมูลแน่น รวมถึง Hands On ยังเป็นตัวแทนโรงเรียน Kaplan International English อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ที่สำคัญ! พี่ๆ ไม่คิดค่าใช้จ่ายในการให้คำปรึกษาและบริการในขั้นตอนอื่นๆ อีกด้วย

 

รูปภาพของโรงเรียน Kaplan International English Torquay เพิ่มเติม

เรียนภาษาอังกฤษที่เมือง Torquay ประเทศอังกฤษ

เรียนภาษาอังกฤษที่เมือง Torquay ประเทศอังกฤษ

เรียนภาษาอังกฤษที่เมือง Torquay ประเทศอังกฤษ

เรียนภาษาอังกฤษที่เมือง Torquay ประเทศอังกฤษ


เรียนภาษาอังกฤษที่เมือง Torquay ประเทศอังกฤษ เรียนภาษาอังกฤษที่เมือง Torquay ประเทศอังกฤษ

 

สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองทอร์คีย์

Kents Cavern หรือ Kent’s Hole

เป็นถ้ำสมัยยุคก่อนประวัติศาสตร์ที่น้องๆ จะได้เรียนรู้การตั้งรกรากของมนุษย์ที่มีความเก่าแก่ที่สุดในสหราชอาณาจักร ชมภาพวาดฝาผนัง ชมฟอสฟิลของสัตว์ยุคน้ำแข็ง ชมการแสดงวัตถุโบราณและเครื่องมือต่างๆ ถ้ำเคนท์นี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญและมีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมมากกว่า 80,000 คนต่อปี รวมถึงได้รับรางวัล Torquay’s Visitor Attraction of the year ในปี 2005

Kents Cavern

ถ้ำเคนท์เปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 10.30 – 16.00 ส่วนของคาเฟ่เปิดเวลา 9.00 มีค่าเข้าชมสำหรับนักเรียน 11 ปอนด์ หรือราวๆ 500 บาท หรือตรวจสอบเวลาและราคาอัพเดทได้ที่นี่ คลิก

 

Cockington Tour

ทัวร์หมู่บ้าน Cockington หมู่บ้านเล็กๆ แสนสวยในเมืองทอร์คีย์ ปัจจุบัน เป็น hub ของงานศิลปะและงานฝีมือ รวมถึงเป็นศูนย์งานหัตกรรมร่วมสมัย นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงในเรื่อง “ชาครีมเดวอน” ซึ่งเป็นชาหอมหวานอร่อย ลองไปหาชิมกันได้ที่ร้านชาต่างๆ ในเมือง เช่น Weaver’s Cottage Tea Shoppe และ  Rose Garden tea rooms เป็นต้น

สถานที่ highlight ของหมู่บ้านนี้คือ Cocklington Court คฤหาสน์ตั้งแต่ศตวรรษที่ 16 ล้อมรอบด้วยสวนขนาดใหญ่หลายร้อยเอเออร์ และ Norman church โบสถ์อันสวยงาม

 

Torquay Museum

เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ทอร์คีย์และเพลิดเพลินกับการจัดแสดงแกลอรี่และประวัติของอกาธา คริสตี้ นักเขียนนิยายสืบสวนชื่อดัง, ศึกษาฟอสซิลมนุษย์ที่เก่าแก่ที่สุดใน north-west Europe และประวัติศาสตร์ ancient Egypt

 

Dartmoor National Park

หนึ่งในอุทยานแห่งชาติที่ดีที่สุดและใหญ่ที่สุดในประเทศอังกฤษ เป็นเขตอนุรักษ์ที่อยู่ในการดูแลของวนอุทยานแห่งชาติ สามารถเยี่ยมชมได้ทั้งปี เป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การเดินป่าที่มีเส้นทางทั้งแบบ short walks และ long walks, ปั่นจักรยาน, ขี่ม้า, แคมปิ้ง, พายเรือแคนู และปีนเขา

Dartmoor_National_Park

สถานที่อื่นๆ ที่น่าสนใจ เช่น Paignton zoo, Babbacombe Model Village และTorre Abbey เป็นต้น

 

น้องๆ ที่สนใจเรียนภาษาอังกฤษที่ Kaplan Torquay ขอข้อมูลเพิ่มเติมและคำปรึกษากับพี่ๆ Hands On ได้ทุกสาขา เรายินดีให้บริการฟรีทุกขั้นตอน หรือ กรอกแบบฟอร์มออนไลน์เพื่อให้พี่ๆ ติดต่อกลับ คลิก

 

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: