Lake District เมืองแห่งทะเลสาบในประเทศอังกฤษ

  • Share this:

สวัสดีค่ะทุกคนนน 😀 สำหรับวันหยุดอีสเตอร์แบบนี้ คงไม่มีใครอยากนอนตีพุงอยู่บ้านเฉยๆ หรอกเนอะ ทุกคนก็คงออกไปเที่ยวกันหมด แล้วเราเองก็เป็นหนึ่งในนั้นค่ะ วันนี้เราจะมาเล่า school trip ครั้งแรกของเราให้ฟังนะคะ ขอบอกก่อนเลยว่าตอนแรกไม่รู้จะไปไหน เพราะเช็คตั๋วรถไฟก็แพงหมดเนื่องจากเป็นวันหยุดยาว เลยนึกขึ้นมาได้ว่าพี่เอิน พี่ที่ Hands On เคยบอกว่าทางโรงเรียนจะมีจัดไปเที่ยวทุกวันเสาร์อาทิตย์ ถูกและปลอดภัย แถมยังได้เพื่อนใหม่ๆ จากโรงเรียนอื่นด้วย เราเลยรีบเช็คสถานที่แล้วตกลงปลงใจกับที่นี่เลยค่ะ LAKE DISTRICT !!!!

lake districtlake districtlake district

ขอกล่าวสั้นๆ สำหรับคนที่ไม่รู้ว่า Lake District คืออะไรนะคะ ที่นี่คืออุทยานแห่งชาติที่ใหญ่ที่สุดในประเทศอังกฤษค่ะ เนื่องจากมีทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดและภูเขาที่สูงที่สุดรวมอยู่ด้วย ซึ่งสถานที่แห่งนี้ถือเป็นสถานที่ที่สำคัญมากๆ ในประเทศอังกฤษค่ะ เพราะใน 1 ปีจะมีนักท่องเที่ยวถึง 15 ล้านคนมาเที่ยวที่นี่ โห.. ได้ยินแบบนี้ ใครจะไปอดใจไหวเนอะ รีบแต่งตัวแต่งหน้าชาจแบตกล้องแล้วไปกันเล้ยยยยยย~

lake districtlake districtlake district

Lake District นี้อยู่เหนือแมนเชสเตอร์ขึ้นไปอีกค่ะ แต่ว่าระยะทางไม่ไกลกันมากเลยใช้เวลาเดินทางเพียงแค่ 1.30 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว ที่นี่จะค่อนข้างดังในเรื่องของฟาร์มแกะด้วยค่ะ ระหว่างทางจะเห็นน้องแกะอยู่เต็มไปหมด พอถึง Lake District แล้ว กิจกรรมแรกคือล่องเรือชมทะเลสาบ Windermere ค่ะ ค่าตั๋วแค่คนละ 7 ปอนด์เอง บอกเลยว่าคุ้มมากๆ ใครไม่ยอมจ่ายเพื่อขึ้นเรือนี้นี่ถือว่าพลาดอย่างแรง เพราะวิวสวยมากค่ะ สวยมากจริงๆ เราใช้เวลาบนเรือประมาณ 15-20 นาที แต่รับประกันความสวยค่ะ เกินบรรยายจริงๆ

lake districtlake district  lake districtlake district

พอเสร็จจากล่องเรือแล้ว รถก็จะมารอรับที่ปลายทางเพื่อที่จะไปจุดอื่นกันต่อค่ะ สถานที่ต่อไปนี้จะเป็นหมู่บ้าน Grassmere ค่ะ เป็นหมู่บ้านที่รายล้อมไปด้วยภูเขาและทะเลสาบ สงบเงียบมากๆ เหมาะกับการเดินเล่นชิวๆ เราก็เลยมาพักทานอาหารกลางวันและเดินเล่นกันที่หมู่บ้านนี้ประมาณ 2 ชั่วโมงค่ะ อ้อ.. ถ้ามาที่นี่ สิ่งที่พลาดไม่ได้คือ Ginger Cake และ Cumberland Sausage นะคะ เพราะถือเป็นอาหารพื้นเมืองที่ขึ้นชื่อและอร่อยมากๆ แนะนำให้ลองกินค่ะ เพราะมีแค่ที่นี่ที่เดียว!! ส่วนร้านอาหารที่เราทานในมื้อกลางวันนี้ชื่อร้านว่า Green’s นะคะ เป็นร้านยอดนิยมของที่นี่ค่ะ คนเต็มร้านเลย เพราะอาหารเค้ารสชาติดีและราคาไม่แพงเลยค่ะ และเมนูที่เราสั่งก็เป็นเมนูไส้กรอก Cumberland นี่แหละค่ะ ไหนๆ ก็มาถึงนี่ละเนอะ ไม่ลองกินก็กะไรอยู่ ฮ่าๆๆๆๆ ขอบอกเลยว่า ไม่ผิดหวังแน่นอน สมกับที่เป็นร้านอาหารยอดนิยมใน Trip Advisor จริงๆ

lake district

หลังจากทานอาหารกลางวันกันจนอิ่มและเดินย่อยชมวิวรอบๆ หมู่บ้านแล้ว ก็ถึงเวลาไปสถานที่สุดท้ายที่มีชื่อว่าทะเลสาบ Derwent Water ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทะเลสาบที่สวยมากๆ เพราะจะเห็นวิวภูเขา Keswick ที่เป็นภูเขาที่สูงที่สุดด้วยค่ะ ทะเลาสาบนี้จะคนน้อยและค่อนข้างสงบกว่า Windermere และถ้าเป็นช่วงฤดูร้อน ผู้คนก็จะมาเล่นน้ำและภายเรือกันที่นี่ค่ะ และข้างๆ ทะเลสาบก็จะมีเนินสูงเหมาะกับการเดินเล่นและพาสุนัขมาวิ่งเล่นยามว่างและอากาศดีๆ ค่ะ

lake district lake district lake district

ถัดจากตัวทะเลสาบก็จะมีหมู่บ้านที่ติดกับภูเขา Keswick นะคะ จะเป็นบ้านเมืองที่น่ารักๆ ไม่วุ่นวาย แถมยังมีตลาดนัดให้เดินเล่น ร้านขายของให้ช็อปปิ้ง และคาเฟ่ให้นั่งจิบกาแฟกันอย่างชิวๆ อีกด้วยค่ะ

lake district lake district

ส่วนใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวแนวธรรมชาติ เราขอแนะนำที่นี่เลยนะคะ เพราะสวยมากๆ ของจริงสวยกว่าในรูปเยอะเลยค่ะ และเราขอแนะนำให้ค้างอย่างน้อยหนึ่งคืนนะคะ เพราะที่เราไปครั้งนี้ เราแค่ไปเช้าเย็นกลับค่ะ ซึ่งบอกเลยว่าไม่พอ น่าเสียดายมากๆ ที่เป็นทริปแบบแค่วันเดียว แต่ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ดีๆ อีกประสบการณ์นึงค่ะ

 

สำหรับวันนี้ขอจบไว้ที่ตรงนี้นะคะ ส่วนครั้งหน้าจะไปที่ไหนนั้นขอเก็บเป็นความลับเนอะ แล้วมาเจอกันที่บล็อคหน้าได้เล้ยยยย สวัสดีค่าาา บ๊ายบายยย <3

 

วีดีโอพาเที่ยว Lake District

 


น้องๆ หรือเพื่อนๆ คนไหนสนใจไปเรียนภาษาอังกฤษที่ UK สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับพี่ๆ Hands On ได้ทุกสาขานะคะ ยินดีให้คำปรึกษาฟรีค่ะ

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: