Hands On Education Consultants

London Experiences

มากกว่าคำว่า ประสบการณ์ ที่ลอนดอน (London)

เมื่อมาเรียนที่มหาวิทยาลัย Northumbria London เชื่อว่าหลายคนคงอยากจะมีโมเม้นต์ที่ผ่อนคลายบ้าง หลังจากที่เรียนหักโหมอย่างหนัก และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นของชีวิตในเมืองลอนดอน มากกว่าคำว่า “ประสบการณ์” น้องอาจจะพบกับสิ่งพิเศษที่ซ่อนไว้ในมหานครลอนดอน (London) แห่งนี้

น้องๆ จะได้ประสบการณ์พิเศษที่อาจจะหาที่ไหนไม่ได้ เพราะว่าการที่ได้มาสัมผัสกลิ่นไอของความเป็นอังกฤษแท้ๆ ในเมืองหลวงแห่งนี้ ทำให้เมื่อมาที่นี่แล้ว หลายคนคงอยากจะกลับมาเยี่ยมเยือนที่เมืองนี้อีกครั้ง

จะเป็นที่ไหนบ้าง มาดูกัน! เริ่มจากสถานที่ท่องเที่ยวที่ใกล้กับมหาวิทยาลัย Northumbria ใน ตัวมหาวิทยาลัยนั้นอยู่ไม่ไกลจากสถานี Liverpool Street Station ในแถบนั้นมีร้านอาหารมากมาย ตั้งแต่พิซซ่ายันข้าวปั้นซูชิ หลากหลายสัญชาติอาหารให้เราเลือกไม่ถูกเลยทีเดียว

หากใครชื่นชอบกินพิซซ่า เราขอแนะนำร้าน Pizza Union ร้านนี้เลยไม่ควรพลาด ร้านนี้มีเมนูพิซซ่าหลากหลายหน้าให้เราได้ลิ้มลอง เห็นแล้วน้ำลายสอเลยจริงๆ

สำหรับคนชอบดินเนอร์ที่ Roof Top แบบชิวๆ เราขอแนะนำร้าน Sushi Samba เป็นร้านอาหารที่ผสมผสานวัฒนธรรมญี่ปุ่น บราซิล และเปรู ร้านนี้ตั้งอยู่ในตึก Heron Tower บรรยากาศภายในร้านจะตกแต่งสไตล์โมเดิร์นสมัยใหม่ มีโคมไฟห้อยระย้า ไฮโซหรูหรา เริ่ดอลัง แหม พูดไปจะหาว่าเว่อร์ มาดูภาพกันดีกว่า!

แต่ถ้าหากใครสนใจที่จะไปเดินตลาดชิคๆ แล้วล่ะก็ ไม่ควรพลาดสถานที่ดังต่อไปนี้
– Leadenhall Market เป็นโถงขนาดใหญ่ ประดับประดาด้วยงานศิลปะเหล็กและหินกรวด ตามสไตล์สถาปัตยกรรมวิคทอเรียนหลายคนอาจจะจำได้ว่า สถานที่แห่งนี้ใช้เป็นฉากในการถ่ายทำภาพยนตร์ Harry Potter

Box Park เป็นPop Up Shopping Centre ที่มีทั้งร้านค้าและร้านอาหารอยู่ในศูนย์การค้านี้

Spitalfields เป็นหนึ่งในย่านที่คึกคักย่านนึงในกรุงลอนดอนเลยก็ว่าได้ มีทั้งของแฟชั่นเก๋ไก๋ ของใช้ในบ้าน เฟอนิเจอร์ที่ใช้ในร้านอาหาร และอื่นๆ อีกมากมายให้เลือกช้อป

สำหรับแฟชั่นนิสต้าตัวยง เราขอแนะนำ Brick Lane หรือที่รู้จักกันในชื่อ Curry Mile ที่นี่จะมีเหล่าร้านวินเทจหลากหลายร้านให้เหล่าสาวกแฟชั่นได้ช้อปปิ้งกัน

ใกล้กับย่าน Spitalfields จะเป็นบ้าน Dennis Sever’s House บ้านกึ่งพิพิธภัณฑ์ที่มีห้องถึง 10 ห้องด้วยกัน เปิดให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับชีวิตและการถักทอไหมในช่วงศตวรรษที่ 18

 

นอกจากนี้ สำหรับใครที่อยากรู้ว่าการธนาคารของประเทศอังกฤษนั้นมีความเป็นมาและมีการ ปฏิบัติงานอย่างไร สามารถไปเยี่ยมชมได้ที่ Bank of England Museum ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์ที่ให้ความรู้ด้านการธนาคารในสหราชอาณาจักร

แต่ถ้าหากใครคิดว่าพิพิธภัณฑ์นั้นไม่ใช่แนวตัวเอง ก็ยังมีห้องแสดงภาพงานศิลปะอีกให้ชม เช่น The Whitechapel Gallery ซึ่งเปิดตลอดทั้งปีโดยงานศิลปะที่แสดงภายในแกลอรี่นี้จะเป็นศิลปะยุคใหม่ นอกจากนี้ยังมี DRAF ที่ Camden ที่แสดงงานจากศิลปินนานาชาติกว่า 700 คน โดยจัดแสดงในโรงงานเฟอร์นิเจอร์เก่าค่ะ

ถ้าชมงานศิลปะแล้ว ในช่วงยามบ่ายหรือยามเย็น อยากจะเปลี่ยนบรรยากาศไปหาที่ดื่มชิวๆ เราขอแนะนำร้าน Happiness Forgets เป็นร้านอาหารกึ่งบาร์ จุดเด่นของที่นี่คือการตกแต่งร้านที่สะดุดตา รวมถึงค็อกเทล High End ให้ได้ไปลิ้มลองกัน

และอีกที่หนึ่งที่น่าไปสำหรับดินเนอร์ คือ Netil 360 แค่ชื่อก็พอจะเดาออกได้ว่า 360 คือมุมพาโนรามาที่จะได้สัมผัสเมื่อไปดินเนอร์ที่ Roof Top แห่งนี้ ที่ Netil 360 มักจะมีอีเว้นท์ที่ให้ร้านอาหารหลากหลายร้านมาเปิด ส่วนเราหลังจากอิ่มแล้วก็เดินกินลมชมวิวกันอย่างสบายใจ

และนี่ก็เป็นเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยสำหรับผู้ที่สนใจมาเรียนที่มหาวิทยาลัย Northumbria University วิทยาเขตลอนดอนถ้าหากน้องๆ เรียนที่มหาวิทยาลัย Northumbria University