Macquarie University กับสายเรียนฮอต Top Ranking กับทุนการศึกษาดีปี 2023

  • Share this:

การเลือกไปเรียนต่อกับมหาวิทยาลัย Macquarie มีข้อดีและเรื่องที่สนใจมากกว่าที่คิด ด้วยชื่อเสียงของมหาวิทยาลัยที่โด่งทั้งในเรื่องคุณภาพด้านการศึกษา ทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนไทย และอันดับของสาขาวิชาที่ดีที่สุดในโลกที่พี่ Hands On กำลังจะมาอัพเดทให้อ่านกันในบทความนี้

แต่ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับ Macquarie University เพิ่มเติมกัน มหาวิทยาลัยมีความเป็นเลิศในด้านหลักสูตรการศึกษาที่ฝึกให้นักศึกษาได้ใช้ทักษะการคิดและการทำงานควบคู่ไปด้วยกัน เพื่อให้นักศึกษาได้นำทักษะในการทำงานจากบทเรียนไปประยุกต์ใช้ได้จริงในสายงานของตัวเองอย่างเต็มที่ และในแต่ละคณะยังมีการอัพเดทข้อมูลข่าวสารที่ทันสมัยทันยุคดิจิตัล ได้รับการจัดอันดับเป็นที่ 1 ของประเทศในด้าน Graduate Employment Rate นักศึกษาที่เรียนจบจากมหาวิทยาลัย Macquarie จึงมีคุณสมบัติและความสามารถขึ้นชื่อเป็นที่รู้จักในระดัลสากล และเป็นที่ต้องการของหน่วยงานและบริษัทมากมายในออสเตรเลีย และในระดับโลก

ความโดดเด่นของมหาวิทยาลัยมีหลายประเด็นที่น่าสนใจ ดังนี้

 

1. Ranking ของมหาวิทยาลัย Macquarie ในระดับสากล

ในการจัดอันดับระดับประเทศและระดับโลก Macquarie University ได้เข้าไปอยู่ใน Top 1% ของมหาวิทยาลัยที่มีคุณภาพดีที่สุดของโลก เป็นอันดับที่ 192 of World Universities in the World (Times Higher Education World University Rankings 2022) และเป็นอันดับที่ 11 Universities in Australia (Times Higher Education World University Rankings 2022) นอกจากนั้นทางสถาบันยังมีชื่อเสียงมาก ๆ ในด้านคุณภาพของบัณฑิตจบใหม่ที่ถูกเสาะหาจากหน่วยงานและบริษัทต่าง ๆ ทั่วโลก

🎓 Ranked #1 in Sydney for graduate employment rate (QS Graduate Employability Rankings 2022)
🎓 Australia’s best employability program Bachelor of Arts (AFR Higher Education Award 2020)

🎓 Ranked #98 in the world for employability (QS Graduate Employability Rankings 2022)

ซึ่งการสนับสนุนจาก Career Service ของมหาวิทยาลัยในเรื่องนี้ เน้นหนักให้นักศึกษาสามารถพัฒนาทักษะที่นำไปใช้ได้จริง ไม่ว่าจะเป็นสายงานไหน ตั้งแต่การทำงานเป็น teamwork ทักษะที่สำคัญอย่าง การริเริ่มสร้างสรรค์ (initiative), ความคิดสร้างสรรค์ในสายงานนั้น ๆ (creativity), ความยืดหยุ่น (agility), การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า (problem solving), การจัดการตารางเวลา (time management) และการวางตัวในสถานที่ทำงาน (professional etiquette) เป็นต้น

 

2. สาขา Marketing และ Finance อันดับ 1 ในออสเตรเลีย

การเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้จะมีข้อดีที่สาขาวิชาดังอย่าง Marketing และ Finance ได้รับการจัดอันดับไว้ในระดับสูง ซึ่งหมายความว่าสาขาวิชาเหล่านี้มีคุณภาพที่ดีเยี่ยม มีโอกาสในการต่อยอดในสายงานที่กว้างไกล และยังได้รับการพัฒนาวิจัยอยู่เสมอ เพื่อให้หลักสูตรได้รักษามาตรฐานการศึกษาในระดับที่ดียิ่งขึ้น นอกจากนั้นมหาวิทยาลัย Macquarie ยังมีหลักสูตรปริญญาโท 1 ปี ให้นักศึกษาเลือกเรียนได้มากมายหลายสาขา และยังมีทางเลือกเรียนต่อปริญญาโท 2 ใบ ที่เรียนจบได้ใน 2 ปี (2 year Double Degree) ซึ่งปรกติการเรียนต่อปริญญาโทที่ออสเตรเลียส่วนมากจะใช้เวลาเรียนประมาณ 2 ปี

🏆 สาขาวิชาที่ได้อันดับที่ 1 ในออสเตรเลีย ได้แก่ Master of Marketing (อันดับที่ 19 ของโลก) และ Master of Applied Finance (อันดับที่ 32 ของโลก) โดยการจัดอันดับของ QS Business Masters Rankings 2022 และในปี 2020 ทางมหาวิทยาลัยยังได้คว้าอันดับที่ 1 ของสาขา MBA ที่ดีที่สุดของออสเตรเลีย (อันดับที่ 6 ของโลก) จากการจัดอันดับของ CEO Magazine 2020

🏆 ต่อด้วยสาขาวิชาอันดับที่ 2 ของออสเตรเลีย ได้แก่ Master of Management (อันดับที่ 46 ของโลก) และ Master of Business Analytics (อันดับที่ 50 ของโลก) โดยการจัดอันดับของ QS Business Masters Rankings 2022

 

Ranking ของสาขาวิชาในระดับโลก

🌎 Top 100 Globally

• Accounting & Finance

• Linguistics

• Education

• Psychology

🌎 Top 150 Globally

• Law

• Communication and Media

• Computer Science

• Data Sciene

• IT

 

สาขาวิชาปริญญาตรีและโทยอดนิยมของนักเรียนไทย

UG Popular programs for Thai Students PG Popular programs for Thai Students
   Bachelor of Commerce     Master of Business Analytics
   Bachelor of IT     Master of Commerce
   Bachelor of Engineering (Honours)    Master of International Trade & Commercial Law
   Bachelor of Arts    Master of Data Science
   Bachelor of Marketing & Media    Master of Management

 

3. ที่ตั้งมหาวิทยาลัยอยู่ที่เมืองสุดฮิต Sydney

Macquarie University ตั้งอยู่ในย่านสุดไฮเทคของซิดนีย์ พื้นที่มหาวิทยาลัยกว้างไกลไปในพื้นที่มากกว่า 126 เฮกเตอร์ มีการทุ่มทุนสร้างพัฒนาส่วนกลาง สื่อการเรียนรู้ และอาคารเรียนอย่างทันสมัย เพื่อให้นักศึกษาได้ใช้งานและใช้ชีวิตเรียนได้อย่างสะดวกสบาย และอยู่ไม่ห่างกับแหล่งอุตสาหกรรมและบริษัทยักษ์ใหญ่ในตัวเมือง อาทิ Microsoft, Deloitte, Sony, Philips และ Fujitsu เป็นต้น โดยการเดินทางด้วยขนส่งสาธารณะ หรือรถไฟ นักศึกษาจะสามารถเดินทางเข้าตัวเมือง Sydney CBD ได้ภายใน 30 นาที ซึ่งในมหาวิทยาลัย Macquarie จะมีสถานีรถไฟอยู่ในตัวมหาวิทยาลัยเลย นับเป็นมหาวิทยาลัยเพียงแห่งเดียวเท่านั้นของออสเตรเลีย ที่มีสถานีรถไฟแบบนี้

ทุนการศึกษาของ Macquarie University ปี 2023

ทุนการศึกษาจากมหาวิทยาลัย Macquarie มีให้ทั้งนักศึกษาที่สนใจไปเรียนต่อในระดับปริญญาตรีและปริญญาโท โดยมีบางทุนการศึกษาที่สามารถยื่นขอร่วมกันได้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้กับพี่ Hands On

ทุนส่วนลดปริญญาตรีและโท

  • ASEAN Scholarship: A$10,000/ต่อปี x ระยะปีการศึกษา (course duration)
  • Vice Chancellor Scholarship: มูลค่าสูงสุด A$10,000

ทุนส่วนลดปริญญาโท

  • Woman in Management & Finance Scholarship A$15,000/ต่อปี x ระยะปีการศึกษา (course duration)

ทุนส่วนลดคอร์สภาษาอังกฤษหรือปริญญาบัตร

  • English Scholarship (UG, PG, Pathways) กับส่วนลด 50% ของการเรียนภาษา 10 สัปดาห์
  • Macquarie University College Scholarship (for Foundation & Diploma): มูลค่าสูงสุด $3,000

 

อ่านข้อมูลและทำความรู้จักกับมหาวิทยาลัยกันไปพอสมควรแล้ว หากน้อง ๆ สนใจเรียนต่อ หรืออยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Macquarie University ติดต่อพี่ Hands On ได้เลย เพียงกรอกข้อมูลในแบบฟอร์มด้านล่าง

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: