Hands On Education Consultants

Maltby Street Market ตลาดฮิปๆ ที่ไม่ควรพลาด

สวัสดีค่าาาาาา 😀 สำหรับใครที่ไม่รู้จะทำอะไรแล้วในลอนดอน จะกินอะไรก็รู้สึกว่าโอ้ยยยย posh จัง ดูหรูหราไปหมด ทำตัวไม่ถูก ตลาด Borough ก็คนเยอะเหลือเกิน ไปจนเบื่อละ เแถมงินก็เริ่มจะไม่พอที่จะช็อปปิ้ง เอาล่ะค่ะ วันนี้เราเลยอยากแนะนำตลาดรวมของกินสุดชิค ราคาน่ารักๆ ในเมืองลอนดอนที่มีชื่อว่า Maltby Street Market (พิกัด: Ropewalk, London SE1 3PA) ตลาดนี้อยู่ในตรอกเล็กๆ ไม่ไกลจาก Tower Bridge ค่ะ ตลาด Maltby จะเปิดเฉพาะวันเสาร์เวลา 9.00-16.00น. และวันอาทิตย์เวลา 11.00-16.00น. แค่สองวันเท่านั้นนะคะ

 

Maltby Street Market นี้ค่อนข้างเหมาะกับคนที่ชอบความสบายๆ ธรรมดาแต่พิเศษ เพราะตลาดนี้ สำหรับเราถือว่าน่ารักมากค่ะ เราชอบมากกว่า Borough อีก เพราะว่าคนไม่เยอะเกินไป มีที่โต๊ะให้นั่งเป็นจุดๆ หรือถ้าคนเยอะจริงๆหาที่ไม่ได้ก็สามารถถืออาหารแล้วหาที่นั่งทานตรงทางเข้า-ออกตลาดก็ได้นะคะ

 

 

ส่วนในเรื่องของอาหารที่มาเปิดขายกันเป็นบู๊ทๆ ก็ถือว่าหลากหลายทีเดียวค่ะ มีให้เลือกเยอะมาๆ มีครบทุกอย่างตั้งแต่เครื่องดื่ม (ชา กาแฟ น้ำผลไม้ นมปั่น แอลกอฮอล์ ฯลฯ) ของคาว (สเต็ก ฟิชแอนด์ชิพ เบอร์เกอร์ ไส้กรอก อาหารอินเดีย ฯลฯ) ของหวาน (วาฟเฟิล บราวนี่ คุ้กกี้ โดนัท ฯลฯ) เรียกได้ว่ามีครบทุกอย่างจริงๆค่ะ สิ่งที่ขาดก็น่าจะมีแค่อาหารไทยนี่แหละค่ะ ฮ่าๆๆๆๆ ส่วนรสชาติถือว่าอร่อยเลยค่ะ สมราคามากๆ เรากับเพื่อนๆลองกินกันเกือบทุกร้านแล้วค่ะ รสชาติดีทุกร้าน ไม่มีร้านไหนผิดหวังเลยค่าาาา 😛

 

แต่เราขอแนะนำนี่เลยค่ะ Peanut Butter Milkshake by Pic’s Peanut Butter ค่ะ ได้ยินชื่อแล้วอาจจะรู้สึกแปลกๆนะคะ นมปั่นเนยถั่วจะเป็นยังไงนะ   เอ้…   ตอนแรกเราก็สงสัยเหมือนกันค่ะว่ารสชาติจะเป็นยังไง เลยลองถามคนขาย นางบอกว่า ก็เป็นนมปั่นกับเนยถั่ว ใส่กล้วย แอลม่อน แล้วก็น้ำผึ้งปั่นด้วยกันอีก

เรายิ่งแบบ เอ้… มันจะเป็นยังไงน้าา แต่เป็นคนที่ชอบเนยถั่วมากๆ เลยลองดูสักตั้ง แก้วละ 5 ปอนด์ น่าสนใจ เลยตัดสินใจสั่ง พอได้มาแล้วลองดูดไปอึกแรกเท่านั้นแหละค่ะ อู้หู!!! ตาวาวเลย รีบให้เพื่อนเกาหลีลองชิม นางไม่พูดจาอะไร แต่หันกลับไปบอกแม่ค้าว่าขอแบบนี้อีกแก้ว ฮ่าๆๆๆๆๆ บอกเลยว่าร้านนี้ต้องโดนจริงๆค่ะ พลาดไม่ได้!!!!

 

สำหรับบล็อคนี้ ถ้าเกิดทำให้ใครหิวท้องร้องขึ้นมาก็ขอโทษด้วยนะคะ อิอิ 😛 แต่อย่าลืมล่ะ ถ้าใครกำลังวางแผนไปลอนดอน หรือว่าอยู่ลอนดอนอยู่แล้วแล้วยังไม่เคยไปที่นี่ ก็อย่าลืมไปกันนะคะ ดีงามจริงๆค่ะ ไม่ผิดหวังแน่นอนนนนนนนน <3

 

ปอ ลอ ลิง ตัว โต โต . .

สำหรับน้องๆ คนไหนที่สนใจเรียนภาษาที่อังกฤษ สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงาน “Study English in the UK”
เพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเรียนภาษาที่อังกฤษแบบไม่มีกั๊ก ฟรี! (ภายในงานยังมีโปรโมชั่นดีๆ ด้วยนะ )