เรียนต่อ Business School ระดับโลกจาก Manchester – Manchester Metropolitan Business School

  • Share this:

เปิดตัว Manchester Metropolitan Business School ระดับโลกจาก Manchester Metropolitan University หนึ่งใน Business School ที่ได้รับการรับรองหลักสูตรแบบ Triple Accredited ซึ่งมีเพียง 102 มหาวิทยาลัยในโลกที่ได้รับการรับรองนี้ เรียกได้ว่านี่เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่สามารถยกระดับมาตรฐานการเรียนการสอนเข้ามาในเวทีการศึกษาโลกได้อย่างน่าชื่นชม

 

ทำความรู้จัก Manchester Metropolitan University กันก่อนค่ะ

Manchester Metropolitan University เป็นมหาวิทยาลัยขนาดใหญ่จากเมือง Manchester

ที่นี่ก่อตั้งขึ้นมาจากการเป็นวิทยาลัยเฉพาะทาง ที่มีความเชี่ยวชาญด้านในสาขาต่าง ๆ ปัจจุบันเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยขนาดใหญ่ในสหราชอาณาจักร มีนักศึกษากว่า 33,000 คน มีนักศึกษานานาชาติจากกว่า 130 ประเทศทั่วโลก

มหาวิทยาลัยได้รับการยกย่องให้เป็น Top 200 มหาวิทยาลัยใหม่ที่ดีที่สุดในโลก จาก Times Higher Education Young University Ranking

Manchester Metropolitan Business School คณะ Business ระดับโลกจากอังกฤษ

Triple Accredited Programme

หลักสูตรภายใต้ Manchester Metropolitan Business School ได้รับการรับรองแบบ triple accredited ค่ะ ซึ่งเป็นการรับรองหลักสูตรระดับโลก ทำให้มหาวิทยาลัยก้าวเข้ามาเป็นหนึ่งใน Business School ที่ดีที่สุดในโลก

Manchester Metropolitan Business School หลักสูตรเพียบบบ

Manchester Metropolitan Business School ถือเป็นหนึ่งคณะใหญ่ของมหาวิทยาลัยและในสหราชอาณาจักรเลยค่ะ โดยเปิดสอนคอร์สที่มีความหลากหลายและครอบคลุมในสาขาวิชาเฉพาะทางต่าง ๆ

รายชื่อสาขาวิชาที่ทางมหาวิทยาลัยเปิดสอน

  • Accounting, Finance and Banking
  • Marketing, Retail and Tourism
  • Strategy, Enterprise and Sustainability
  • People and Performance
  • Operations, Technology, Events and Hospitality Management
  • Economics, Policy and International Management

สนใจเรียนต่อ Manchester Metropolitan University ปรึกษาพี่ๆ Hands On ฟรี คลิก

เรียกได้ว่าสำหรับสาข Business แล้วอยากเรียนอะไร ที่ Manchester Metropolitan ก็มีสอน ส่วนคอร์สที่ทางมหาวิทยาลัยอยากบอกต่อ รวมถึงพี่ Hands On ก็อยากแนะนำ มีดังต่อไปนี้ค่ะ

Digital Marketing Communications

คอร์สไหน ๆ ก็คงมาแรงไม่เท่าสาย Digital Marketing สำหรับที่ Manchester Metropolitan ไม่ต้องมีการสอบจ้า มหาวิทยาลัยจะมี coursework ให้น้อง ๆ ได้เรียนรู้และลงมือทำอย่างต่อเนื่องตลอดเทอมการศึกษา ฝึกฝนฝีมือกันให้เต็มที่ และถ้าน้อง ๆ คนไหนยังไม่จุใจ ก็สามารถทำ placement ไปเจอกับการฝึกงานที่บริษัทเอเจนซี่โฆษณาของอังกฤษ หรือองค์กรใหญ่ ๆ ที่เป็นพันธมิตรกับทางมหาวิทยาลัยได้

ว่ากันเรื่องเนื้อหาบ้างค่ะ คอร์สนี้จะคลอบคลุมทั้ง applied digital marketing strategy, campaign planning, content strategy หรือ applied research project เป็นต้น

ที่สำคัญนอกจากหลักสูตรจะได้รับการรับรองแบบ triple accredited แล้ว คอร์สนี้ยังได้รับการรับรองจาก Institute of Data and Marketing อีกด้วยค่ะ

Business Analytics 

คอร์สนี้โดดเด่นกับการออกแบบหลักสูตรให้เป็น customiseable degree ที่ผู้เรียนสามารถเลือกลงเรียนเฉพาะทางได้ตามสาขาที่ตนเองสนใจ ทางมหาวิทยาลัยจะจัดอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญจากแต่ละสาขามาไว้ให้ นอกจากนี้ก็จะมี guest lecturers มาสอนและบรรยายให้น้อง ๆ ได้เรียนรู้แบบเจาะลึก

อยากที่บอกไปนะคะ ว่าคอร์สนี้เลือกลงเองได้ตามชอบ พี่เลยยกตัวอย่างบางสาขามาให้ค่ะ เช่น Logistics and Supply Chain Practices, Artificial Intelligence for Business, Finance Analytics, Digital Measurement and Evaluation, Portfolio and Project Management in Oranisations เป็นต้น

สนใจเรียนต่อ Manchester Metropolitan University ปรึกษาพี่ๆ Hands On ฟรี คลิก

International Tourism and Hospitality Management

คอร์สนี้ไม่พูดถึงไม่ได้ค่ะ เพราะได้รับการยกย่องให้เป็น Top 10 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักร จาก The Complete University Guide ประจำปี 2021

Manchester เป็นอีกหนึ่งเมืองที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นกีฬา, ดนตรี หรือแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม ที่นี่ก็มีพร้อม เลยไม่น่าแปลกใจที่มหาวิทยาลัยจากเมืองนี้จะเป็นผู้เชี่ยวชาญในสาขาวิขา Hospitality, Leisure, Recreation & Tourism อย่างที่พี่ๆ ให้ข้อมูลไปข้างต้น

มาดูเนื้อหากันสักหน่อยค่ะ คอร์สนี้ครอบคลุมทั้ง Hospitality Business Analysis, Strategy for Digital, Airlines and Tour Operations, Tourism and Hospitality Futures เป็นต้น

Financial Technology (FinTech)

สาย Finance กันบ้างค่ะ คอร์สนี้มหาวิทยาลัยพัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของโลกยุคปัจจุบันที่แท้จริง มีการเตรียมเนื้อหาที่เจาะลึกจากผู้ที่มีประสบการณ์ตรง

คอร์สนี้ครอบคลุมทั้งเรื่อง Digital Leadership Transformation, Business Model Innovation and Fintech หรือ Financial Strategy, Regulations and Avoidance of Business Failure เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีคอร์ส Optional ที่น่าสนใจหลายคอร์สเลยค่ะ ทั้ง Risk Management for Financial Institutions, Blockchain for Industry หรือ Behavioural Biases and Financial Decision Making เป็นต้นค่ะ

สนใจเรียนต่อ Manchester Metropolitan University ปรึกษาพี่ๆ Hands On ฟรี คลิก

โอกาสฝึกงานเพียบ

สำหรับ Manchester Metropolitan Business School ทางคณะมีการวางแผนเตรียมพร้อมและออกแบบหลักสูตรให้มีการฝึกงานหรือ placement เพื่อผลักดันขีดความสามารถของเหล่านักศึกษาให้พร้อมสำหรับโลกแห่งการทำงานอย่างแท้จริง กับกว่า 1,000 ตำแหน่งฝึกงานในองค์กรต่าง ๆ ที่ทางมหาวิทยาลัยจัดเตรียมไว้ โดยที่คณะจะมี The Business School placement team advertises คอยให้คำแนะนำเกี่ยวกับการฝึกงานอย่างละเอียด

 

มหาวิทยาลัยมีทุนส่วนลดค่าเล่าเรียนให้

ส่วนน้อง ๆ คนไหนมีผลการเรียนดี ทางมหาวิทยาลัยมีการจัดทุนการศึกษาส่วนลดค่าเล่าเรียนแบบให้เปล่าด้วยค่ะ

ทุนการศึกษา Vice-Chancellor’s International Scholarship สำหรับผู้ที่สนใจเข้าเรียนต่อระดับปริญญาตรีและปริญญาโทกับ Manchester Metropolitan University มูลค่าสูงสุด 3,000 ปอนด์ หรือกว่า 120,000 บาท

สนใจเรียนต่อ Manchester Metropolitan University ปรึกษาพี่ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทยฟรี เพียงกรอกแบบฟอร์มด้านล่าง หรือ คลิก

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: