คอร์สดังน่าเรียน กับท็อปยูของออสเตรเลีย Monash University

  • Share this:

Monash University มหาวิทยาลัยชั้นนำจากเมืองเมลเบิร์นประเทศออสเตรเลียแห่งนี้ เป็นหนึ่งในตัวเลือกเรียนต่อท็อป ๆ ที่เป็นสมาชิก Group of Eight กลุ่มสถาบันการศึกษาแถวหน้าของประเทศที่ได้การยอมรับในระดับโลกด้านงานวิจัยต่าง ๆ ทางมหาวิทยาลัยได้ถูกจัดไว้เป็น Top 40 Best Global Universities และยังมีสาขาวิชาที่ได้รับการจัดอันดับอยู่ใน Top ของโลกในหลาย ๆ สาขา คอนเฟิร์มคุณภาพการศึกษาในระดับเวทีโลก ที่ผู้เรียนจะได้เข้าถึงเนื้อหาการสอนอันเข้มข้น 

Monash University Rankings:

  • สมาชิก Group of Eight (Go8)
  • 40th Best Global Universities โดย US News and World Report 2022
  • 57th in the World โดย Times Higher Education World University Rankings 2022 และ QS World University Rankings 2023
  • 6th in Best Global Universities in Australia & New Zealand โดย QS World University Rankings 2023
  • Five stars for staff qualifications, student engagement and learning resources โดย The Good Universities Guide 2020

 

3 สาขาวิชาน่าเรียนของ Monash ที่ติดอันดับ Top 100 ของโลก 🏆

การเรียนต่อในสาขาวิชาที่ได้รับการจัดอันดับสูง ๆ ไม่ได้เป็นเพียงตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้เรียน แต่ยังเป็นตัวเลือกที่องค์กรต่างให้ความสนใจและให้การยอมรับเป็นอย่างสูงด้วย เพราะยิ่งชื่อเสียงของสาขาวิชาที่เราเลือกเรียนมีความโด่งดังในเรื่องคุณภาพการศึกษามากเท่าไร บริษัทผู้ว่าจ้างในสายงานต่าง ๆ ยิ่งจะให้ความสนใจ ให้เครดิต ให้ความเชื่อถือ และต้องการตัวผู้เรียนมาทำงานในสายงานนี้มากขึ้นเท่านั้น และวันนี้มหาวิทยาลัย Monash และพี่ Hands On ขอมาแนะนำ 3 สาขาวิชาสุดฮอต ที่ได้รับการจัดอันดับไว้ดีมากใน Ranking ของโลก ดังนี้

 

1. สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT) หรือ Information Technology

🎓#39 ด้าน Computer Science

คอร์สแนะนำ:

  • BA Business and Information Technology
  • BA Commerce and Computer Science
  • MA Computer Science
  • MA Data Science

 

2. สาขาวิศวกรรมศาสตร์ (Engineering)

🎓#22 Mineral & Mining Engineering

🎓#27 Civil & Structural Engineering

🎓#34 Chemical Engineering

🎓#39 ด้าน Engineering

🎓#72 Electrical & Electronic Engineering

คอร์สแนะนำ:

  • BA Engineering and Biomedical Science
  • BA Engineering and Architectural Design
  • MA Engineering Science
  • Graduate Certificate Road Safety

 

3. สาขาศิลปะศาสตร์ (Arts)

🎓#42 ด้าน Arts & Design

คอร์สแนะนำ:

  • BA Art and Design
  • BA Design and Media Communication
  • MA Design
  • MA Fine Art

 

นอกจากนั้นทางมหาวิทยาลัยยังมีทุนการศึกษาทั้งทุนการศึกษาระดับปริญญาตรีและปริญญาเตรียมไว้ให้กับผู้ที่สนใจสมัครเรียนต่อกับ Monash ในปี 2023 นี้ด้วย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับทุนการศึกษาประเภทต่าง ๆ กับพี่ Hands On ได้เลย

 

สวัสดิการดี ๆ และการสนับสนุนจาก Monash สำหรับนักศึกษา

บรรยากาศภายในมหาวิทยาลัย Monash มีความร่มรื่น สวยงาม กว้างขวาง และมีบริเวณพักผ่อนตามอัธยาศัย หรือนั่งทำการบ้านทำงานอย่างสงบ ๆ ได้ครบไปทุกส่วน อาคารตึกเรียนของสถาบันมีสถาปัตยกรรมที่สวยงามและถูกออกแบบมาเป็นอย่างดี เพื่อรองรับความต้องการของผู้ใช้งาน ซึ่งก็คือนักศึกษาทุกคน โดยเฉพาะ ห้องสมุดของมหาวิทยาลัยที่วิทยาเขต Caulfield Campus ห้องสมุดแห่งนี้คว้ารางวัลคุณภาพการดีไซน์ที่ดีเยี่ยม ตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี และมีความเป็นสัดส่วน สงบ และมีคุณภาพ

นอกจากนั้น Monash ยังมีระบบการสนับสนุนให้กับนักศึกษาที่ตอบโจทย์เรื่องการอัพเกรดสกิล ในโลกการทำงาน อย่าง co-curricular programs เช่น industry projects, international travel, hackathons และ research opportunities ที่จะฝึกให้นักศึกษาได้เข้าใจระบบการทำงานที่แท้จริง และแต่สาขาวิชาที่นักศึกษาเลือกเรียนก็จะมี career development ,การพัฒนาทักษะ leadership และยังมี workshop อีกมากมายจาก Career Connect Service ให้นักศึกษาเข้าร่วม และระบบทั้งหมดนี้ถูกออกแบบจากมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับมาตรฐานสากลจากออสเตรเลีย

 

ทำเลที่ตั้งคือเมืองแห่งการศึกษาระดับโลก เมลเบิร์น

เมลเบิร์นได้รับสมญานามว่าเป็นเมืองแห่งการศึกษา เพราะว่าในตัวเมืองหรือ CBD มีระบบสาธารณูปโภคที่สะดวกและพร้อมให้การสนับสนุน ต้อนรับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะนักศึกษาที่เดินทางไปถึง ตลอดไปจนถึงการดูแลรักษาความปลอดภัยในตัวเมือง ที่จะมีเจ้าหน้ารักษาความปลอดภัยมาคอยตรวจตราทุก ๆ ย่าน หลังเวลาพลบค่ำ เพราะฉะนั้นนักศึกษาที่เมลเบิร์นจึงจะได้เดินทางไปไหนมาไหนอย่างสะดวกและปลอดภัย ไม่ว่าเวลาไหนก็ตาม รถสาธารณะอย่างรถราง หรือรถ Tram ของเมลเบิร์น จะมีบริเวณ Free Tram Zone ที่กว้างขวาง ครอบคลุมย่านฮิต ย่านท่องเที่ยวทั้งหมดของเมือง ทุกคนสามารถโดยสารรถ Tram กันได้ฟรี และถ้าหากต้องการเดินทางออกไปยังนอกตัวเมือง ยังมีตัวเลือกเป็น รถบัส รถไฟ แล้วก็ยังรวมถึงรถ Tram ด้วย ที่ใช้เดินทางไปนอกเมืองได้ แต่ทั้งนี้ ก็จะมีค่าใช้จ่ายขั้นต่ำของแต่ละวัน ที่ผู้โดยสารต้องจ่าย แล้วถ้าหากเดินทางมากกว่ายอดขั้นต่ำนี้ บัตรโดยสารก็จะไม่เก็บตังค์ค่าเดินทางกับเราแล้วค่ะ

ทุนส่วนลดค่าเรียน หรือ Scholarship “International Study Grants”

ในปี 2023 ทางมหาวิทยาลัย Monash ได้จัดเตรียมทุนการศึกษาไว้ให้กับนักศึกษาที่ได้ตอบรับเข้าเรียนกับทางมหาวิทยาลัย โดยมีทุนส่วนลดค่าเรียนมอบให้ 5,000 AUD หรือ 10,000 AUD ขึ้นอยู่กับการพิจารณาและเกณฑ์ที่มหาวิทยาลัยกำหนด สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมของทุนส่วนลดนี้ได้ที่พี่ Hands On

 

สนใจเรียนต่อออสเตรเลียกับ Monash University ในสาขาวิชาข้างต้น สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Hands On ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายในการให้บริการและการให้คำปรึกษาใด ๆ ทั้งสิ้นค่ะ

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: