Hands On Education Consultants

พาเที่ยว Norwich City Centre

สวัสดีครับเพื่อนๆ สบายดีกันมั้ยครับ ผมหวังว่าบล็อคที่ผ่านๆ มาจะทำให้เพื่อนๆ ที่เข้ามาอ่านได้ประโยชน์กันมั่งนะครับ ส่วนวันนี้ผมจะมาแนะนำเมืองที่ผมอยู่นั้นเอง ก็คือเมือง Norwich ครับ วันนี้จะพาเพื่อนๆ ไปเดินเล่นกันในตัวเมืองว่าเมืองนี้มีอะไรน่าสนใจกันบ้างนะครับ โดยเมืองนี้เป็นเมืองที่อยู่ติดทะเล ซึ่งถ้าใครอยากจะไป Chill out กันริมทะเล ก็สามารถเดินทางไปได้ง่ายมากครับ เพราะมีทั้งรถไฟและรถประจำทางวิ่งไปครับ แต่กับสภาพอากาศของที่นี่ตอนนี้ ผมว่ามันคงยังไม่เหมาะกับการไปทะเลกันหรอกนะครับ เพราะว่าที่นี่ยังหนาวมากอยู่เลย แหะๆๆ ผมก็เลยขอพาเที่ยวในตัว City Center ของที่เมืองนี้กันก่อนแล้วกันนะครับ ซึ่งในเรื่องของการเดินทางมายัง City Center นั้นง่ายมากๆ เลยครับ เพราะรถประจำทางทุกสายของที่นี่จะต้องวิ่งผ่าน City Center หมดเลยครับ รับรองว่าใครที่จะเดินทางมาที่นี่ไม่มีทางหลงแน่นอน (ผมกล้ารับประกันเลยครับผม) ว่าแล้วก็ไปชมเมืองนี้กันดีกว่าครับ

ในตัวเมืองของที่นี่ก็มีทุกอย่างครบครนให้เลือกสันกันเลยทีเดียวครับ โดยส่วนใหญ่แล้วคนจะเยอะมากที่สุดในวันเสาร์ครับ เพราะคนที่นี่จะออกมาจับจ่ายใช้สอย Shopping กัน ไม่ว่าจะเป็นครอบครัวหรือกลุ่มวัยรุ่นก็ตาม ก็จะคล้ายๆ กับที่บ้านเราเลยครับ แต่ดีกว่าตรงที่ว่าคนส่วนใหญ่ของที่นี่เขาจะเดินมาหรือนั่งรถประจำทางมาครับ เพราะที่จอดรถของที่นี่น้อยมาก และค่าจอดรถก็แพงมากเลยด้วยครับ เรียกว่าเป็นวิธีประหยัดพลังงานของที่นี่ที่ดีมากเลยครับ ส่วนในช่วงวันอาทิตย์ร้านค้าหรือห้างต่างๆ จะปิดกันเร็วมาก ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันครับว่าเพราะอะไร อาจจะเป็นเพราะต้องการรณรงค์ให้คนอยู่บ้านกันในวันอาทิตย์มั้งครับ ซึ่งเมืองนี้ก็เรียกได้ว่าเป็นเมืองแห่งห้างสรรพสินค้าได้เลยครับ เพราะมีห้างเยอะมาก ซึ่งถือว่าตอบโจทย์พวก Shopaholic ได้ดีมากเลยครับเพื่อนๆ เพราะของที่นี่ส่วนใหญ่แทบจะ sale ตลอดทั้งปี ซึ่งตอนที่ผมมาที่นี่แรกๆ พอเห็นป้าย sale ผมก็รีบเข้าไปเหมือนกันครับ แต่พออยู่ใปเรื่อยๆ ก็จะรู้ว่ามันก็ลดแทบทุก Season หนะครับ

เรามาพูดถึงเรื่องอาหารการกินกันบ้างดีกว่าครับ ซึ่งผมก็ได้เคยเขียนบล็อคเกี่ยวกับตลาดของเมืองนี้ไปแล้ว ซึ่งผมอยากจะบอกว่านอกจากตลาดนั้นแล้ว ยังมีร้านอาหารอื่นๆอีกมากมายเลยครับ ไม่ว่าจะเป็น Asia หรือ Europe ซึ่งร้านอาหารไทยที่นี่ก็มีไม่น้อยเลยครับ แต่ส่วนตัวผม ผมชอบกินอาหารยี่ปุ่น ซึ่งที่นี่ก็มีให้ลองอยู่สี่ถึงห้าร้านเลยครับ และที่ผมอยากจะแนะนำอีกอย่างหนึ่งนะครับ นั้นก็คือร้านเบเกอรี่ ซึ่งพวก Afternoon tea ของที่นี่ถือว่าเด็ดมากครับ โดยคนที่นี่ส่วนใหญ่จะชอบมานั่งจิบชากัน ซึ่งก็สมแล้วครับที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองผู้ดี หรือแม้กระทั้งบาร์ (ผมขอพูดถึงแหล่งบันเทิงนิดนึงนะครับ) เพราะที่นี่ก็มีที่เที่ยวกลางคืนเยอะเลยครับ และบางที่นั้นก็ไม่ให้เราใส่รองเท้าผ้าใบเข้าด้วยครับ ซึ่งจะให้แต่รองเท้าที่เป็น Formal เท่านั้นเลยครับ ซึ่งตอนแรกผมก็งงมากเลยครับ นึกว่าจะห้ามแต่เฉพาะอีแตะเหมือนบ้านเรา ฮ่าๆๆๆ

โดยส่วนตัวผมแล้วผมจะชอบที่นี่มากเลยครับ ซึ่งเรียกกันว่า The Royal Arcade ซึ่งมันจะเป็นอุโมงกระจกยาว แล้วสองข้างทางก็จะเป็นร้านค้าหน้ารักๆ น่าจะถูกใจสาวๆอยู่ครับ โดยข้างๆกันนั้นก็จะมีห้างเก่าแก่ ซึ่งเรียกกันว่า Castle Mall โดยห้างนี้ ถือเป็นห้างที่ใหญ่มากพอสมควรเลยครับ โดยที่นี่มีหลายชั้น มีทั้งโรงภาพยนต์ ศูนย์อาหารหรือแม้แต่ไปรษณีย์ รวมอยู่ในนั้นด้วยครับ ถ้าเกิดใครอยากจะมานั่งเล่นชิวๆ ฟังดนตรีสดเพลินๆ ที่นี่เหมาะมากเลยครับเพราะที่นี่คนจะนิยมมาเปิดหมวกกันแทบทุกวันเลยครับ ยิ่งอากาศแบบนี้นี่เพลินกันมาเลยครับผม ซึ่งในตัว City Center นั้น ก็จะมีสวนสาธารณะเล็กๆ ไว้ให้นั่งเล่นกันด้วยครับ แต่ข้างๆตัว City Center นั้นมีสวนสาธารณะใหญ่ ที่เอาใว้ให้คนมาวิ่งจ๊อกกิ้งออกกำลังกายกันครับ บางคนก็จูงหมามาเดินเล่นกันก็มีครับ บากคนก็มานั่งสวีตกันก็มีครับ

สำหรับใครที่กำลังอยากจะมาเรียนที่เมืองนี้ หรือเพื่อนๆคนไหนอยากมาเที่ยวเมืองนี้ ผมขอบอกว่ามันคุ้มมากครับ เพราะจะมีอะไรให้ทำเยอะแยะมากมายเลยครับ รับรอบครับว่าไม่น่าเบื่อแน่นอนเพราะที่เมืองนี่มีร้านกาแฟคาเฟ่เล็กๆ ที่ตกแต่งน่ารักๆ เยอะเลยครับ แต่ช็อปแบรนด์เนมต่างๆอาจจะไม่เยอะมาก แต่ก็ทำให้ช็อปกันเพลินได้นะครับ โดยตัวเมืองที่นี่สามารถเดินจากสถานีรถไฟได้เลยครับ ถือว่าไม่ไกลมาก ผมว่าเมืองนี้ถือเป็นเมืองที่น่ารักและปลอดภัยมากสำหรับผมเมืองนึงเลยครับ หวังว่าบล็อคนี้จะช่วยเป็นไกด์พาเพื่อนๆ เที่ยวในตัวเมือง Norwich ให้สนุกได้นะครับ ไว้เจอกันใหม่นะครับ ขอบคุณครับ

ติดตามเรื่องราวของน้องอาร์ตได้ในตอนต่อไป >>