Hands On Education Consultants

One Day Trip to York

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมจะรีวิว สถานที่ท่องเที่ยวในเมือง York ครับ โดยทริปนี้เดินทางโดยรถไฟนะครับ ออกเดินทางแต่เช้าใช้เวลาในรถไฟประมาณ 3 ชั่วโมงกว่าจาก Birmingham ครับค่อนข้างนานทีเดียว แถมวันนี้อากาศไม่เป็นใจในการถ่ายรูปเท่าไหร่ฝนตก และไม่มีแดดเลยครับ

ยอร์ก เป็นเมืองเล็กๆ ที่มีสถาปัตยกรรมที่ค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์ คือจะออกแนวย้อนยุคหน่อยๆ มีเสน่ห์มากๆ ครับ คล้ายๆ Bath เลยครับ ที่แรกที่ไปคือ มหาวิหารยอร์ก ครับ เป็นโบสถ์ชื่อดังแห่งหนึ่งของอังกฤษเลยก็ว่าได้ เรียกได้ว่าถ้ามา ยอร์ก แล้วไม่มามหาวิหารแห่งนี้เหมือนมาไม่ถึงยอร์กเลยครับ

ภายในค่อนข้างอลังการเลยครับ ค่าเข้าน่าจะประมาณ 14 ปอนด์ครับ ถ้าผมจำไม่ผิด 55 ที่ต่อไปที่ไปคือ The Shambles ครับ ซึ่งเป็นที่ๆ ใช้ถ่ายทำ ตรอก Diagon ในเรื่อง Harry Potter ครับ บรรยากาศเหมือนในหนังเลยครับ แฟนๆ Harry พลาดไม่ได้เลยครับสำหรับ The Shambles สามารถเดินจาก มหาวิหารยอร์ก ได้เลยครับใกล้มากๆ สถานที่ท่องเที่ยวส่วนใหญ่ในยอร์กจะอยู่ใกล้ๆ กันหมดเลยครับ ตรอก The Shambles ก็จะมีร้านขายของที่ระลึก และของใช้ทั่วไป มีร้านขนมน่ารักๆ 2 ข้างทางเลยครับ

สำหรับ ยอร์ก ยังมีร้าน ขนมและชาชื่อดังคือ ร้าน Betty’s ซึ่งเห็นได้จากคิวที่ยาวบริเวณหน้าร้าน และในร้านยังมีลูกค้าแน่นทุกโต๊ะ เป็นร้านยอดนิยมที่ทุกคนที่มาต้องแวะมาลองชิมเลยทีเดียว

ส่วน ที่สุดท้ายที่จะรีวิวในวันนี้ เป็นสวนสาธารณะครับ ซึ่งจะมีบางส่วนที่เป็นซากอาคารโบราณ คล้ายๆ อยุธยาบ้านเรา แต่จะเป็นสถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรปครับ ดูขลังดี 55 ถึงเมืองจะเล็กแต่ก็เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย แถมยังสามารถมาเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับได้อีกด้วย การเดินทางก็ค่อนข้างสะดวก ยอร์ก นับว่าเป็นเมืองที่ต้องมาเที่ยวให้ได้จริงๆ ครับ

สนใจเรียนต่อ Aston University ลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลเรียนต่อและคำปรึกษาจากพี่ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทย ฟรี คลิก