มาเรียนที่ Manchester ทั้งที จะพลาด Parklife Festival ได้ไง

  • Share this:

สวัสดีค่าาา เจอกันอีกแล้วเนอะ:D เมื่อพูดถึงประเทศอังกฤษ คนก็มักจะนึกถึงฟุตบอลและดนตรี ถูกมั้ยคะ นั่นแหละค่ะ เรื่องที่เราจะมารีวิวให้ทุกคนได้อ่านในวันนี้ก็จะเกี่ยวกับดนตรีนั่นเอง เพราะว่าเมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา เราเพิ่งไปเทศกาลดนตรีที่ใหญ่มากๆ ของเมืองแมนเชสเตอร์ที่มีชื่อว่า PARKLIFE FESTIVAL 2017”

Parklife Festival 2017 - Manchester

บางคนอาจจะเคยได้ยินชื่อเสียงเรียงนามของงานนี้มาบ้าง เราก็เลยจะขออธิบายสั้นๆ ว่า PARKLIFE เป็นเทศกาลดนตรีที่จัดขึ้นมาได้ 7 ปีแล้วค่ะ จะมีทั้งหมด 2 วัน ในช่วงฤดูร้อน และจะจัดขึ้นที่ Heaton Park ซึ่งเป็นสวนสาธารณะที่ใหญ่ที่สุดในแมนเชสเตอร์นะคะ ในส่วนของงานดนตรีนี้จะมีนักร้อง วงดนตรี และเหล่าดีเจชื่อดังมาร่วมแสดงเป็นร้อยๆ วงกันเลยทีเดียว และอีกอย่างหนึ่งที่ทำให้พาร์คไลฟ์แตกต่างจากเทศกาลดนตรีเมืองอื่นๆ คือ เราไม่มีการ camping ที่นี่ค่ะ จบคอนเสิร์ตเมื่อไหร่ก็แยกย้ายกลับบ้านตัวเองกันได้เลย ส่วนในเรื่องราคา เราซื้อเป็นแบบ General Weekend Ticket ค่ะ ก็คือจะเข้าได้ยาวเลยทั้งวันเสาร์และวันอาทิตย์ในราคา 130 ปอนด์ค่ะ ถ้าซื้อแค่วันเดียวราคาจะอยู่ที่ประมาณ 80 ปอนด์ค่ะ

 

เริ่มอยากรู้กันแล้วใช่มั้ยคะว่าบรรยากาศงานตรีที่ประเทศอังกฤษนี่จะเป็นยังไง ขอบอกตรงนี้เลยนะคะว่ามันสนุกมากกกกกกกก และคุ้มค่าบัตรมากกกกกๆ ใครจะบอกว่าตั๋วแพงหรืออะไรยังไงก็ตาม อย่าไปฟังค่ะ เพราะขนาดคุณครูที่โรงเรียนเรายังไปกันเลย และทุกคนไปมาหลายครั้งแล้ว แล้วพอนางรู้กันว่าเรากับเพื่อนก็จะไป นางตื่นเต้นกันใหญ่เลย ฮ่าๆๆๆ เรามาอยู่ถึงที่นี่แล้วอ่ะเนอะ ลองดูสักครั้งจะเป็นไรไปและผลที่ได้รับคือคุ้มเกินค่าบัตรอีกค่ะ เพราะงานนี้คือใหญ่มากๆ มีหลายเวที เพราะมีดนตรีหลายแนวค่ะ มีทั้งเวทีหลักที่จัดไว้สำหรับวงป็อปและร็อค เต้นท์ดีเจสายแดนซ์อีก 2-3 เต้นท์ใหญ่ๆ และเวทีใหญ่ๆ สำหรับสาย EDM และฮิปฮอป อีก 2 เวที คือเลือกเอาเลยค่ะว่าชอบแนวไหน ก็ไปจอยได้หมด เดินเข้าเดินออกได้ตลอดเวลา แล้วถ้าหิวเมื่อไหร่ ในงานก็จะมีร้านขายของกินมากมายให้เลือกสรร รวมไปถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่ว่าในงานนี้ถ้าใครอยากซื้อเบียร์ ต้องอายุ 21 ปีเท่านั้นนะคะถึงจะซื้อได้ และในงานยังมีร้านขายเสื้อผ้าและ Face Painting สำหรับคนที่อยากแต่งตัวแบบสุดเหวี่ยง เพราะว่างานนี้ทุกคนจัดเต็มจริงๆ ค่ะ เหมือนในหนังที่เราเห็นกันเลย บ้าบอกันแบบนั้นเลย เรียกได้ว่าไม่มีใครน้อยหน้าใครแน่นอน และในงานก็ยังมีชิงช้าสวรรค์และเครื่องเล่นอีก 2-3 ชนิดให้เล่นกันด้วยนะคะ เผื่อมีใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศ หรืออย่างพักร่างกายขึ้นไปนั่งชิวๆดูเวทีจากด้านบน ฮ่าาๆๆๆๆ

Parklife Festival 2017 - Manchester

ถ้าเกิดมีใครสนใจอยากไป PARKLIFE ในปีถัดๆ ไป สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ Wellington boots และเสื้อกันฝนนะคะ เพราะอย่างที่รู้ๆ กันค่ะ ประเทศอังกฤษ (โดยเฉพาะแมนเชสเตอร์) ฝนจะตกเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ คาดเดาไม่ได้ ฮ่าๆๆๆ เตรียมไว้ให้พร้อมจะดีกว่านะคะ เพราะจำเป็นจริงๆค่ะ

 

ส่วนรูปที่เราจะแนบให้ดูข้างล่างนี้ อาจจะเห็นบรรยากาศของงานแค่ส่วนของเวทีหลักนะคะ เพราะว่าวงที่เราชอบจะอยู่ที่เวทีนี้หมดเลย เราเลยปักหลักอยู่แต่แถวเวทีนี้ แล้วอีกอย่างคือเราก็มัวแต่จอยกับดนตรีเลยไม่ได้ถ่ายรูปเก็บรายละเอียดไว้มากเท่าไหร่ (ปล. วงดนตรีที่เราถ่ายจะมีแค่ THE 1975 นะคะ เพราะเป็นวงที่เรากรี๊ดที่สุด และสมาชิกในวงก็เป็นชาวแมนเชสเตอร์หรือ Mancunians โดยกำเนิดนั่นเองงงงง !!!)

Parklife Festival 2017 - Manchester

Parklife Festival 2017 - Manchester

Parklife Festival 2017 - Manchester

สำหรับใครที่สนใจเทศกาลดนตรีนี้ในปีถัดๆ ไป สามารถกดติดตามได้ที่แฟนเพจ PARKLIFE FESTIVAL ในเฟสบุ๊คได้นะคะ ทางทีมงานจะอัพเดตข้อมูลข่าวสารเรื่อยๆ เลยค่ะ ส่วนสถานที่ ก็คงจัดที่ Heaton Park, Manchester (M25 2S) เหมือนเดิมนะคะ เพราะจัดที่นี่ทุกปี และที่สำคัญ เท่าที่เรารู้มา พาร์คไลฟ์นี้จะยิ่งใหญ่ขึ้นทุกปีๆ นะคะ ถ้าใครสนใจ ปีหน้าห้ามพลาดนะคะ วงดังๆ อาจจะมากันอีกเพียบ เก็บเงินรอกันเล้ยยยย 😀

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: