Hands On Education Consultants

มาเรียนที่ Manchester ทั้งที จะพลาด Parklife Festival ได้ไง

สวัสดีค่าาา เจอกันอีกแล้วเนอะ:D เมื่อพูดถึงประเทศอังกฤษ คนก็มักจะนึกถึงฟุตบอลและดนตรี ถูกมั้ยคะ นั่นแหละค่ะ เรื่องที่เราจะมารีวิวให้ทุกคนได้อ่านในวันนี้ก็จะเกี่ยวกับดนตรีนั่นเอง เพราะว่าเมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา เราเพิ่งไปเทศกาลดนตรีที่ใหญ่มากๆ ของเมืองแมนเชสเตอร์ที่มีชื่อว่า PARKLIFE FESTIVAL 2017”

บางคนอาจจะเคยได้ยินชื่อเสียงเรียงนามของงานนี้มาบ้าง เราก็เลยจะขออธิบายสั้นๆ ว่า PARKLIFE เป็นเทศกาลดนตรีที่จัดขึ้นมาได้ 7 ปีแล้วค่ะ จะมีทั้งหมด 2 วัน ในช่วงฤดูร้อน และจะจัดขึ้นที่ Heaton Park ซึ่งเป็นสวนสาธารณะที่ใหญ่ที่สุดในแมนเชสเตอร์นะคะ ในส่วนของงานดนตรีนี้จะมีนักร้อง วงดนตรี และเหล่าดีเจชื่อดังมาร่วมแสดงเป็นร้อยๆ วงกันเลยทีเดียว และอีกอย่างหนึ่งที่ทำให้พาร์คไลฟ์แตกต่างจากเทศกาลดนตรีเมืองอื่นๆ คือ เราไม่มีการ camping ที่นี่ค่ะ จบคอนเสิร์ตเมื่อไหร่ก็แยกย้ายกลับบ้านตัวเองกันได้เลย ส่วนในเรื่องราคา เราซื้อเป็นแบบ General Weekend Ticket ค่ะ ก็คือจะเข้าได้ยาวเลยทั้งวันเสาร์และวันอาทิตย์ในราคา 130 ปอนด์ค่ะ ถ้าซื้อแค่วันเดียวราคาจะอยู่ที่ประมาณ 80 ปอนด์ค่ะ

 

เริ่มอยากรู้กันแล้วใช่มั้ยคะว่าบรรยากาศงานตรีที่ประเทศอังกฤษนี่จะเป็นยังไง ขอบอกตรงนี้เลยนะคะว่ามันสนุกมากกกกกกกก และคุ้มค่าบัตรมากกกกกๆ ใครจะบอกว่าตั๋วแพงหรืออะไรยังไงก็ตาม อย่าไปฟังค่ะ เพราะขนาดคุณครูที่โรงเรียนเรายังไปกันเลย และทุกคนไปมาหลายครั้งแล้ว แล้วพอนางรู้กันว่าเรากับเพื่อนก็จะไป นางตื่นเต้นกันใหญ่เลย ฮ่าๆๆๆ เรามาอยู่ถึงที่นี่แล้วอ่ะเนอะ ลองดูสักครั้งจะเป็นไรไปและผลที่ได้รับคือคุ้มเกินค่าบัตรอีกค่ะ เพราะงานนี้คือใหญ่มากๆ มีหลายเวที เพราะมีดนตรีหลายแนวค่ะ มีทั้งเวทีหลักที่จัดไว้สำหรับวงป็อปและร็อค เต้นท์ดีเจสายแดนซ์อีก 2-3 เต้นท์ใหญ่ๆ และเวทีใหญ่ๆ สำหรับสาย EDM และฮิปฮอป อีก 2 เวที คือเลือกเอาเลยค่ะว่าชอบแนวไหน ก็ไปจอยได้หมด เดินเข้าเดินออกได้ตลอดเวลา แล้วถ้าหิวเมื่อไหร่ ในงานก็จะมีร้านขายของกินมากมายให้เลือกสรร รวมไปถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่ว่าในงานนี้ถ้าใครอยากซื้อเบียร์ ต้องอายุ 21 ปีเท่านั้นนะคะถึงจะซื้อได้ และในงานยังมีร้านขายเสื้อผ้าและ Face Painting สำหรับคนที่อยากแต่งตัวแบบสุดเหวี่ยง เพราะว่างานนี้ทุกคนจัดเต็มจริงๆ ค่ะ เหมือนในหนังที่เราเห็นกันเลย บ้าบอกันแบบนั้นเลย เรียกได้ว่าไม่มีใครน้อยหน้าใครแน่นอน และในงานก็ยังมีชิงช้าสวรรค์และเครื่องเล่นอีก 2-3 ชนิดให้เล่นกันด้วยนะคะ เผื่อมีใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศ หรืออย่างพักร่างกายขึ้นไปนั่งชิวๆดูเวทีจากด้านบน ฮ่าาๆๆๆๆ

ถ้าเกิดมีใครสนใจอยากไป PARKLIFE ในปีถัดๆ ไป สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ Wellington boots และเสื้อกันฝนนะคะ เพราะอย่างที่รู้ๆ กันค่ะ ประเทศอังกฤษ (โดยเฉพาะแมนเชสเตอร์) ฝนจะตกเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ คาดเดาไม่ได้ ฮ่าๆๆๆ เตรียมไว้ให้พร้อมจะดีกว่านะคะ เพราะจำเป็นจริงๆค่ะ

 

ส่วนรูปที่เราจะแนบให้ดูข้างล่างนี้ อาจจะเห็นบรรยากาศของงานแค่ส่วนของเวทีหลักนะคะ เพราะว่าวงที่เราชอบจะอยู่ที่เวทีนี้หมดเลย เราเลยปักหลักอยู่แต่แถวเวทีนี้ แล้วอีกอย่างคือเราก็มัวแต่จอยกับดนตรีเลยไม่ได้ถ่ายรูปเก็บรายละเอียดไว้มากเท่าไหร่ (ปล. วงดนตรีที่เราถ่ายจะมีแค่ THE 1975 นะคะ เพราะเป็นวงที่เรากรี๊ดที่สุด และสมาชิกในวงก็เป็นชาวแมนเชสเตอร์หรือ Mancunians โดยกำเนิดนั่นเองงงงง !!!)

สำหรับใครที่สนใจเทศกาลดนตรีนี้ในปีถัดๆ ไป สามารถกดติดตามได้ที่แฟนเพจ PARKLIFE FESTIVAL ในเฟสบุ๊คได้นะคะ ทางทีมงานจะอัพเดตข้อมูลข่าวสารเรื่อยๆ เลยค่ะ ส่วนสถานที่ ก็คงจัดที่ Heaton Park, Manchester (M25 2S) เหมือนเดิมนะคะ เพราะจัดที่นี่ทุกปี และที่สำคัญ เท่าที่เรารู้มา พาร์คไลฟ์นี้จะยิ่งใหญ่ขึ้นทุกปีๆ นะคะ ถ้าใครสนใจ ปีหน้าห้ามพลาดนะคะ วงดังๆ อาจจะมากันอีกเพียบ เก็บเงินรอกันเล้ยยยย 😀