Hands On Education Consultants

ก้าวสู่รั้วมหาวิทยาลัยในอังกฤษอย่างมั่นใจด้วยหลักสูตร Pathways

ก้าวสู่รั้วมหาวิทยาลัยในอังกฤษอย่างมั่นใจด้วยหลักสูตร Pathways

สวัสดีค่ะน้องๆ ทุกวันนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยนะคะว่า การเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษเป็นตัวเลือกที่หลายคนใฝ่ฝัน เพราะนอกจากจะได้พัฒนาความรู้ความสามารถในระดับสากลเพื่อใช้เป็นใบเบิกทางสำหรับอาชีพในอนาคตแล้ว ยังช่วยสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต สร้างเครือข่ายเพื่อนชาวต่างชาติจากทุกมุมโลก แถมได้ฝึกภาษาอังกฤษจากเจ้าของภาษาแท้ๆ อีกด้วย แต่สำหรับใครที่ไม่เคยเรียนในระบบการศึกษาของอังกฤษมาก่อนแล้วรู้สึกไม่มั่นใจว่าจะทำได้ไหม หรือเกรดเฉลี่ยและคะแนนภาษาอังกฤษยังไม่ผ่านเกณฑ์การรับสมัครปกติ หรืออยากเปลี่ยนสายวิชาแต่ยังไม่มีความรู้พื้นฐานเลย ขอบอกว่าอย่าเพิ่งท้อแท้นะคะ เพราะวันนี้เราจะมาแนะนำหลักสูตร Pathways ที่อาจเป็นตัวช่วยให้การไปเรียนต่อในประเทศอังกฤษไม่ไกลเกินเอื้อมอีกต่อไปค่ะ

 

หลักสูตร Pathways คืออะไร

หลักสูตรเตรียมความพร้อมสำหรับนักเรียนที่สนใจเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษทั้งในระดับปริญญาตรีและปริญญาโท น้องๆ ที่ลงเรียนหลักสูตรนี้จะได้เรียนรู้ระบบการเรียนการสอนของอังกฤษ สร้างความคุ้นเคยกับรูปแบบการสอนและกิจกรรมในห้องเรียน รวมทั้งได้ฝึกทักษะภาษาอังกฤษให้คล่องแคล่วอีกด้วย เมื่อเรียนจบหลักสูตรนี้แล้วก็จะสามารถเลือกเรียนต่อในมหาวิทยาลัยที่เป็นพันธมิตรได้ ถือว่าเป็นหลักสูตรที่ช่วยเติมเต็มความสามารถให้น้องๆ และมอบทางเลือกในการศึกษาต่อได้อย่างครบถ้วนเลยค่ะ

 

หลักสูตร Pathways เหมาะกับใคร

หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับน้องๆ ระดับมัธยมปลายจนถึงปริญญาตรีที่ยังไม่เคยเรียนในระบบการศึกษาอังกฤษมาก่อน แต่ต้องการเรียนปริญญาตรี/ โทที่มหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศอังกฤษ หรืออาจจะเรียนหลักสูตรนานาชาติมาแล้ว แต่เกรดเฉลี่ยหรือคะแนนสอบภาษาอังกฤษยังไม่ถึงเกณฑ์ รวมถึงนักเรียนที่ต้องการเปลี่ยนสายวิชา แต่ยังไม่มีความรู้พื้นฐานในสาขาที่ต้องการไปศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย นอกจากนี้ บางหลักสูตรยังช่วยในการเตรียมสอบ GCSE หรือ A-Level และที่พิเศษมากๆ ก็คือ บางสถาบันยังมีตัวเลือกที่เหมาะกับน้องๆ ที่สนใจเรียนต่อปริญญาตรีในด้านการแพทย์โดยเฉพาะด้วยค่ะ

 

สถาบันที่เปิดสอนหลักสูตร Pathways

ปัจจุบันมีมหาวิทยาลัยและสถาบันการศึกษาชั้นนำหลายแห่งในประเทศอังกฤษที่เปิดสอนหลักสูตรนี้ วันนี้ทาง Hands On ก็ได้คัดเลือกสถาบันที่มีความโดดเด่นมานำเสนอให้น้องๆ ได้พิจารณากันค่ะ

 

A Level @ INTO Newton @ University of East Anglia เป็นหลักสูตรเข้มข้นเพื่อเตรียมสอบ A-Level เหมาะสำหรับน้องๆ ที่ต้องการเรียนต่อปริญญาตรีด้านการแพทย์ หรือเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยแนวหน้าของประเทศอังกฤษอย่าง Cambridge, Oxford, UCL, LSE, Imperial College, University of St. Andrew’s หรือกลุ่มมหาวิทยาลัย Ivy League ที่โด่งดังในสหรัฐอเมริกาค่ะ โดยหลักสูตร A Level Newton Programme มี Pathways ให้เลือกถึง 3 ด้าน คือ Science & Medicine, Engineering & Mathematics และ Economics & Actuarial Science จึงสามารถตอบโจทย์ความต้องการเรียนต่อในสายงานต่างๆ ได้อย่างครอบคลุมเลยทีเดียว

 

Bellerbys College วิทยาลัยเอกชนแห่งนี้มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 90 ปี และมีความโดดเด่นในด้านคุณภาพการสอน โดยเปิดสอนหลักสูตรที่ครอบคลุมตั้งแต่ Pre-GCSE, GCSE, Pre-A Level, A Level ไปจนถึง University Foundation เลยค่ะ น้องๆ สามารถเลือกเรียนได้ถึง 4 วิทยาเขต คือ ลอนดอน ออกซ์ฟอร์ด ไบรท์ตัน และเคมบริดจ์ แต่ละวิทยาเขตก็จะมีความเชี่ยวชาญในด้านของตนเอง และที่ถือเป็นไฮไลต์เลยก็คือ หลักสูตร Oxbridge Preparation สำหรับเตรียมสอบ A Level เพื่อเข้าเรียนที่ University of Cambridge และ University of Oxford โดยเฉพาะ ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยในฝันของใครหลายๆ คนเลยค่ะ

 

Cambridge Education Group (CEG) เป็นสถาบันที่มีชื่อเสียงในด้านการให้บริการด้านการศึกษาเลยนะคะ CEG ได้รับความไว้วางใจในเรื่องคุณภาพการศึกษา สิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน และบริการสนับสนุนด้านการศึกษาที่หลากหลาย และที่สำคัญ CEG เป็นพันธมิตรกับมหาวิทยาลัยชั้นนำในอังกฤษกว่า 60 แห่ง เช่น Queen Mary University of London, UCL Institute of Education, Coventry University, University of Sunderland เป็นต้น ถือเป็นตัวเลือกในการเรียนหลักสูตร Pathways อันดับต้นๆ ที่ควรค่าแก่การพิจารณาค่ะ

 

INTO University Partnership นอกจากจะเป็นสถาบันสอนภาษาอังกฤษที่ขึ้นชื่อแล้ว INTO ยังจัดหลักสูตร Pathways ร่วมกับมหาวิทยาลัยชั้นนำในสหราชอาณาจักรมากมาย เช่น University of East Anglia, University of Exeter, University of Manchester, City University of London, Newcastle University, Manchester Metropolitan University, University of Stirling, University of Gloucestershire เป็นต้น โดยนักเรียนที่เรียนหลักสูตรรนี้กับทางสถาบัน INTO มีอัตราส่วนได้เข้าเรียนในมหาวิทยาลัยชั้นนำของอังกฤษสูงมากค่ะ ด้วยประสบการณ์และการดำเนินงานอย่างมืออาชีพ น้องๆ จะสามารถเลือกเรียนต่อในสถาบันที่ตั้งใจไว้ได้ไม่ยากแน่นอน

 

 

Kaplan International Pathways เป็นวิทยาลัยเอกชนที่เป็นพันธมิตรกับมหาวิทยาลัยชื่อดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น University of York, University of Glasgow, City University of London, University of Birmingham, University of Nottingham และอื่นๆ อีกมากมาย หลังจากที่น้องๆ เรียนจบจากคอร์สนี้ของที่นี่แล้ว ก็สามารถเลือกที่จะศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยพันธมิตรเหล่านี้ได้ค่ะ ที่นี่เปิดสอนทั้งหลักสูตร Foundation, University Preparation และ Pre-Masters นอกจากจะได้เรียนในหลักสูตรที่มีประสิทธิภาพกับบุคลากรคุณภาพแล้ว นักเรียนหลักสูตร Pathways ของที่นี่ยังสามารถใช้สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ร่วมกับนักศึกษาของวิทยาลัยได้ด้วยค่ะ

 

King’s College London International Foundation อีกหนึ่งสถาบันที่มีชื่อเสียงเก่าแก่ ซึ่งเปิดสอนหลักสูตร Foundation ให้กับนักเรียน ซึ่งแบ่งเป็นด้านมนุษยศาสตร์และสังคมวิทยา และด้านวิทยาศาสตร์ จึงเหมาะกับน้องๆ ที่มาจากทั้งสายวิทย์และสายศิลป์ โดยนักเรียนที่จบหลักสูตร Pathways จากที่นี่สามารถเลือกเรียนต่อปริญญาตรีที่ KCL เอง หรือที่มหาวิทยาลัยชั้นนำอื่นๆ ในประเทศอังกฤษที่เป็นพันธมิตรกับทางมหาวิทยาลัยได้

 

Mander Portman Woodward (MPW) นับว่าเป็นโรงเรียนเอกชนของอังกฤษที่มีชื่อเสียงโด่งดังมายาวนานเลยค่ะ โดยเปิดสอนมาตั้งแต่ปี 1973  และมีหลักสูตรให้เลือกเรียนหลากหลาย เช่น GCSE, A Level, University of London International Foundation Programme, Art Pre-Foundation น้องๆ สามารถเลือกเรียนได้ถึง 3 วิทยาเขต คือ ลอนดอน เบอร์มิ่งแฮม และเคมบริดจ์ ซึ่งทุกวิทยาเขตได้รับการจัดอันดับ Independent College based on UK Government Inspections by OFSTE ให้เป็นอันดับ 1 ในทุก ๆ ด้าน ทั้งในแง่คุณภาพการสอน คุณภาพอาจารย์ สิ่งอำนวยความสะดวก ที่พัก และความพึงพอใจของนักเรียน โดยห้องเรียน A Level จะมีจำนวนนักเรียนไม่เกิน 9 คน เพื่อให้นักเรียนทุกคนได้รับการดูแลอย่างทั่วถึง เรียกได้ว่าเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ที่เราภูมิใจนำเสนอเลยค่ะ

 

Newcastle University @ Malaysia Campus น้องๆ ที่สนใจศึกษาต่อคณะแพทย์ศาสตร์ต้องไม่พลาดมหาวิทยาลัยนี้เลยค่ะ เพราะ NCL เปิดสอนหลักสูตร Pathways ของคณะแพทย์ศาสตร์ที่วิทยาเขตในประเทศมาเลเซีย (หลักสูตร 5 ปี) ซึ่งมีค่าใช้จ่ายและค่าครองชีพที่ถูกกว่า ไม่ต้องสอบ UKCAT/ GAMSAT และที่สำคัญ เป็นหลักสูตรที่แพทยสภาของไทยรับรองด้วย งานนี้ไม่ต้องไปไกลถึงอังกฤษก็สามารถจบแพทย์จาก Newcastle University ซึ่งได้รับการจัดอันดับเป็นมหาวิทยาลัยทางด้านการแพทย์อันดับ 10 ของอังกฤษโดย The Complete University Guide กันได้แบบสบายกระเป๋าด้วยนะคะ

สนใจเรียนต่อ Newcastle University @Malaysia Campus ติดต่อพี่ๆ Hands On ได้ทุกสาขา โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

 

 

Study Group เป็นวิทยาลัยเอกชนที่เป็นพันธมิตรกับมหาวิทยาลัยดังอันดับต้นๆ ของอังกฤษ 17 แห่ง เช่น Durham University, Lancaster University, University of Leeds, Royal Holloways University of London, University of Surrey เป็นต้น ที่นี่เปิดสอนหลักสูตร Pathways ก่อนการเข้าเรียนปริญญาตรีและปริญญาโท รวมถึงหลักสูตร Embassy English เพื่อเตรียมความพร้อมด้านภาษาอังกฤษให้แก่นักเรียนทั่วโลกด้วยค่ะ

 

School of Oriental and African Studies (SOAS) เป็นส่วนหนึ่งของ University of London โดยมีชื่อเสียงทางด้านศิลปะ มนุษยศาสตร์ ภาษา วัฒนธรรม กฎหมาย และสังคมวิทยา ที่เกี่ยวข้องกับทวีปเอเชีย แอฟริกา และตะวันออกกลางโดยเฉพาะ ที่นี่เปิดสอนหลักสูตร International Foundation มาตั้งแต่ปี 1985 ให้กับนักเรียนที่สนใจเรียนปริญญาตรีที่ SOAS เอง หรือสนใจศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศอังกฤษ จุดเด่นของที่นี่ คือ การคมนาคมที่สะดวกสบายและสิ่งแวดล้อมที่มีความเป็นสากล เพราะที่นี่มีนักศึกษานานาชาติมากกว่าร้อยละ 50 เลยทีเดียวค่ะ

 

Stafford House เป็นโรงเรียนสอนภาษาที่เป็นส่วนหนึ่งของ Cambridge Education Group ซึ่งนอกจากจะเปิดคอร์สสอนภาษาอังกฤษแล้ว ยังมีหลักสูตร Pathways เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยด้วยค่ะ โดยจะเน้นด้านการฝึกภาษาอังกฤษและทักษะในการเรียนต่างๆ ที่จำเป็นต่อการศึกษาในระดับปริญญาตรีและปริญญาโท ทั้งในเรื่องการจดบันทึก การฟังบรรยาย การเขียนเชิงวิชาการ รวมถึงทักษะในการทำวิจัยและนำเสนอด้วย

 

ถึงตอนนี้ น้องๆ ก็ได้ทราบข้อมูลเด่นๆ ของแต่ละสถาบันที่เปิดสอนหลักสูตร Pathways ไปแล้วนะคะ หวังว่าน้องๆ ทุกคนจะสามารถเลือกคอร์สและสถาบันที่ตรงกับความต้องการของตนเองได้ และหากน้องๆ มีคำถามเพิ่มเติมหรือต้องการรับคำปรึกษาส่วนตัวเรื่องการไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ ก็สามารถติดต่อ Hands On ได้เสมอนะคะ ผู้เชี่ยวชาญของเรายินดีให้คำแนะนำและข้อมูลเพิ่มเติม รวมทั้งช่วยเหลือในกระบวนการสมัครตั้งแต่ต้นจบจบ เพื่อให้ความฝันที่จะได้ไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษของน้องๆ ทุกคนเป็นจริงได้ค่ะ