Road trip to Peak District National Park

  • Share this:

ฮัลโหลค่ะ กลับมาอีกครั้งกับช่วง เที่ยวกระหน่ำ ก่อนเปิดเรียน ตอนนี้ตาณก็อยู่ที่อังกฤษได้ประมาณ 2 สัปดาห์ ก็จัด Road Trip กันเสียแล้ว

ทริปนี้เราจะไปกันที่ Peak District National Park เปรียบง่ายๆ เหมือนดั่ง เขาใหญ่บ้านเรานั่นเอง  สมาชิกร่วมทางไปกัน 10 กว่าคนได้ บ้านพักแทบระเบิด ไม่ใช่เพราะคนเยอะนะ แต่เพราะพวกเราชอบเปิดเพลงเสียงดัง  แล้วตะโกนคุยกันน่ะสิ คืนแรก มุ่งหน้าไปยังบ้านพักชื่อ Dawin Lake ราคาย่อมเยาวน์ 2 คืน 900 ปอนด์ เบาๆ (เบามาก เงินในกระเป๋าเนี่ยย)  ที่พักของเรา อยู่แบบตีนเขาหน่อย บรรยากาศบอกเลยว่าชอบบอ่ะ คือตาณชอบต้นไม้ ท้องฟ้าโล่งๆ อารมณ์แบบมันสงบอ่ะ  เย็นสบายด้วย แถมที่พักยังมีทะเลสาบเล็กๆ ส่วนตัวอีกตังหาก #เลิศอลังการมาก

Peak District

 

วันแรกและวันที่สองทำไรไม่ได้เลยอ่ะ เพราะเมฆครึ้มตลอดทั้งวันแถมฝนตกอีก ได้แต่ขับรถเข้าไปในเมือง Chesterfield เพราะใกล้สุด กะว่าจะไปหาอาหารเช้าและกลางวันทานกัน เมืองนี้คือเมืองไร้มนุษย์เอเชียอ่ะ ไม่เจอทั้งคนไทย คนจีนเลย ไปไหนก็มีแต่ฝรั่งมอง ประมาณว่าพวกเธอมาทำอะไรกันที่นี่จ้ะ สุดท้ายก็เลยกลับที่พักปิ้งบาบีคิวกัน สนุกมาก กว่าจะให้ถ่านติดได้ก็แสนยากเย็น ฮ่าๆ

Peak District

 

วันที่สามคือ พีคสุด พีคสมชื่อ Peak District มากๆ ด้านในจะมีหลายส่วนให้เที่ยว และ กิจกรรมมากมาย เช่น ปีนเขา ปั่นจักรยาน วิ่งเล่น แต่ส่วนที่เราเล็งว่าจะไปถ่ายรูปกัน  คือ Dovedale  บรรยากาศธรรมชาติถ่ายกับลำธาร  ป่าเขาอะไรประมาณนั้น แต่สิ่งที่คิด กับความเป็นจริงนั้น ช่างห่างกันแสนไกล ทำไมน่ะหรอ ก็มันเป็นเหมือนลำธารน้อยๆ บ้านเราอ่ะ และต้องเดินไปไกลม๊าก กว่าจะเจอสิ่งที่เรียกว่า “Stepping Stone”    และตรงแถว Thorpe Cloud  ก็เป็นลำธารน้อยๆ ทั่วๆ ไป ไม่มีอะไรโดดเด่นสักเท่าไหร่

Aindex2

 

เราจึงเปลี่ยนแผน เพราะ…เห็นคนไปเดินอยู่ บนเนินเขา เค้านั่งปิคนิคกันแบบดูชิวเหลือเกิน เราก็หาทางไปกันจนได้อะ ขับรถไปจอดด้านบน แล้วปีนขึ้นไปถ่ายรูป ตอนปีนบอกเลยว่ากลัวกลิ้งตกเขาพอๆ กับกลัวหน้าทิ่มกับขี้แกะเลยอ่ะ แต่พอไปถึงนะ.. โอ้โห วิวสวยมากอ่ะ สวยแบบโอ้ยยย คุ้มค่าเหลือเกิน ที่เสี่ยงมาเจอเจอขี้แกะ เอ้ย แกะ มากมาย ฮ่าๆ อากาศเย็นสบายมากๆ ด้วย  ในรูปคือท้องฟ้านี่เหมือน Photoshop  แต่จริงๆ มันเป็นแบบนี้เลยนะ  สวยอลังกรี้ดกร้าด มีฝูงแกะเยอะแยะเต๊มไปหมดเลยยิ่งกว่าสวนผึ้ง

Aindex3

 

สำหรับตาณการได้มาทริปแบบนี้ทำให้เพื่อนๆ สนิทกันมากขึ้น เหมือนเราได้มีโอกาสรู้จักกันมากขึ้น  และสนุกมาก ได้มีความทรงจำที่ดีร่วมกัน สนุกจนไม่อยากกลับเลย ขับรถที่นี่ต้องระวังด้วย เพราะถ้าเค้ามาถูกเลนแล้วนั้น … ไม่มีเบรคให้เลยนะขอรับ ต้องระวัง ดูทางดูรถดีๆ สุดท้ายนี้ตาณหวังว่าเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่กำลังจะมาเรียน  จะได้เจอเพื่อนๆ ที่ดีๆ เคมีตรงกัน เที่ยวกันมันส์สุดๆ ไปเลยแบบตาณนะคะ แล้วใครที่มีใบขับขี่อยู่แล้ว จะทำ International Drive License เผื่อไว้ด้วยก็ได้นะ เผื่อออกทริป และจะได้มีทริปไปเม้ามอยอวดชาวจีนเพื่อนบ้านได้ 5555 สำหรับวันนี้ลาไปก่อนนะคะ ^O^// #บายเจ้า

 

Peak District

สนใจเรียนต่อ Coventry University ลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลเรียนต่อและคำปรึกษาจากพี่ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทย ฟรี คลิก

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: