Hands On Education Consultants

เกรดน้อยจัง แต่อยากจบยูดังใน UK… ทำไงดี ?

ได้เกรดน้อย แต่อยากจบยูดังในอังกฤษ จะทำยังไงดี?

 

สำหรับน้อง ๆ ที่เกรด ม.ปลาย หรือป. ตรีไม่ดี แต่อยากเข้ามหาวิทยาลัยดัง ๆ ในต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศอังกฤษ แบบว่า..อย่างน้อยก็ขอให้ได้มหาวิทยาลัยที่มีชื่อคุ้น ๆ ติดหูบ้าง ติด ranking หน่อย สาขาอะไรต่ออะไร ติดลำดับบน ๆ นิดนึงก็ยังดี ไม่ต้องเครียดไปค่ะ วันนี้น้องๆ จะได้เรียน ป. โท จากยูดังได้แน่นอน… เพราะพี่จะขอแนะนำสถาบันที่มีชื่อเสียงในด้านหลักสูตร Pre-Masters ที่มีชื่อว่า Study Group นั่นเองค่ะ

 

Study Group คือใคร ?

Study Group เป็นตัวแทนของมหาวิทยาลัยคุณภาพของสหราชอาณาจักร ที่ติด UK Ranking Universities ถึง 20 แห่งด้วยกัน เปิดสอนหลักสูตรเข้มข้นและมีคุณภาพ เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับนักเรียนนานาชาติที่มีความมุ่งหวังจะเข้าเรียนกับมหาวิทยาลัยชั้นนำต่างๆ ในสหราชอาณาจักรให้ได้ เช่น Durham University, Lancaster University, Leeds International Study Centre, The University of Sheffield, University of Surrey เป็นต้น

 

 

ต่อไป..เรามาทำความรู้จัก หลักสูตร Pre-Master หรือ Graduate Diploma กันต่อนะคะ

คอร์ส Pre-Master เป็นคอร์สปรับพื้นฐานด้านความรู้ และภาษาไปพร้อม ๆ กัน บางมหาวิทยาลัยอาจจะเรียกคอร์สนี้ว่า Graduate Diploma ไม่ใช่ทุกมหาวิทยาลัยที่มี Program นี้ และในมหาวิทยาลัยที่มีก็จะมีแค่สำหรับบางโปรแกรมด้วย

 

จุดประสงค์ของคอร์ส Pre-Master

เพื่อทำให้น้อง ๆ มีความพร้อมในการเรียนปริญญาตรี หรือโทมากขึ้น เนื่องจากการเรียนที่ประเทศอังกฤษนั้นสั้นมาก ใช้เวลาเพียง 1 ปี หรือ 2 เทอม ดังนั้นถ้าน้องไม่พร้อมตั้งแต่วันที่เริ่มเรียนโอกาสที่น้องจะได้เกรดดีๆ คงจะน้อย ซึ่งแตกต่างกันมากกับเวลาที่น้อง ๆ เรียนปริญญาตรีที่เมืองไทย ซึ่งมี 8 เทอม เพราะถ้าน้องพลาดเทอมแรกไปก็ยังจะดึงเกรดทัน แต่ที่อังกฤษไม่ใช่แบบนั้นจ้า

นอกจากนั้น วิธีการสอนในระดับมหาวิทยาลัยของประเทศอังกฤษ ยังแตกต่างกับไทยค่อนข้างมาก การเรียนที่อังกฤษเน้นให้นักเรียนมีส่วนร่วมกับบทเรียน การตอบโต้กันในชั้นเรียน การโต้แย้งอธิบายความคิดเห็นของตนเอง เป็นส่วนที่สำคัญมากโดยเฉพาะกับการเรียนระดับปริญญา ดังนั้น การเรียน Pre-Master หรือ Graduate Diploma จะช่วยให้น้องเรียนที่อังกฤษได้ดีมากทีเดียวค่ะ

 

ข้อมูลทั่วไปของ Pre-Master ในประเทศอังกฤษ

ระยะเวลา:  3-9 เดือน ขึ้นอยู่กับมหาวิทยาลัย

เกณฑ์การรับเข้า:  GPA 2.0-2.5 , IELTS: 5.5-6.0

ค่าเรียน:  6,000 – 17,000 ปอนด์

 

 

คอร์ส Pre-Master นี้เค้าจะสอนอะไร

คอร์สเรียนจะแบ่งออกเป็นสองส่วน คือ ส่วนที่พัฒนาความสามารถด้านภาษาอังกฤษของเรา ลักษณะคล้ายๆกับ Pre-Sessional English และส่วนที่พัฒนาความรู้ที่เกี่ยวข้องกับปริญญาโทที่เราจะเรียน เข้าใจง่าย ๆ ว่าเป็นการสอน ทักษะในการเรียนแบบอังกฤษนั่นเอง

 

ใครควรเรียนคอร์ส Pre-Master

 

หลักสูตร Pre-Masters ของมหาวิทยาลัยชั้นนำในสหราชอาณาจักร

Study Group ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักร ต้อนรับนักศึกษานานาชาติ จากทุกแห่งทั่วโลก วันนี้พี่ขอยกตัวอย่าง 4 มหาวิทยาลัยชื่อดัง สาขาที่น้อง ๆ สามารถเลือกได้ และเกณฑ์การรับสมัคร ดังนี้ค่ะ

 

  1. University Of Sussex

คอร์สเรียนที่เปิดสอน

เกณฑ์การรับสมัคร University Of Sussex

 

  1. University Of Sheffield

คอร์สที่เปิดสอน

เกณฑ์การรับสมัคร University Of Sheffield

 

English For Pre-Master

1. Terms – Start: September or January

2. Terms – Start: September

 

  1. University of Durham

คอร์สที่เปิดสอน

 

  1. University of Surrey

คอร์สที่เปิดสอน

 

โปรแกรม Pre-Master เหมาะสำหรับนักเรียนต่างชาติ ที่ต้องการศึกษาต่อระดับปริญญาโทที่ประเทศอังกฤษ แต่ได้เกรดเฉลี่ยในระดับชั้นปริญญาตรีไม่ถึงตามเกณฑ์ที่ทางมหาวิทยาลัยกำหนด ซึ่งนักเรียนจะต้องเรียนปรับพื้นฐานทางด้านวิชาการและภาษาอังกฤษ ทำให้เหมาะกับนักเรียนที่ต้องการเปลี่ยนสายอีกด้วยนะคะ

 

น้อง ๆ คนไหนที่สนใจสมัครเรียนกับ Study Group อยากพูดคุยสอบถาม รับข้อมูล และดูโปรโมชั่นดีๆ สามารถพูดคุยกับตัวแทนจาก Study Group และเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการเรียนต่อ UK & USA  ได้ที่งาน Your Pathway to Study Abroad – เรียนภาษาพร้อมปูพื้นฐานเข้ามหาวิทยาลัยใน UK & USA (ฟรีตลอดงาน ไม่มีค่าใช้จ่าย)

 

พบกันวันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม 2562 เวลา 13:00 – 17:00 โรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส ลงทะเบียนฟรี คลิก