เรียนคอร์ส Pre-Sessional English ที่ Coventry University

  • Share this:

สวัสดีค่ะ หลังจากที่ตาณได้อัพเดทเรื่องการเลือกหอและเที่ยวชอปปิ้งกันไปแล้ว วันนี้จะพาทุกคนไปชม การเรียนคอร์ส Pre-Sessional English ที่ Coventry University กันนะคะ สำหรับคอร์สที่ตาณเรียนคือรอบ 5 สัปดาห์ค่ะ

ซึ่งระยะเวลาในการเรียนแต่ละคอร์สนั้น ทางมหาวิทยาลัยจะมีเกณฑ์กำหนดอยู่ค่ะ ว่าคะแนน IELTS เท่าไหร่บ้างที่จะได้เรียนกี่สัปดาห์  (สามารถปรึกษากับพี่ๆและขอข้อมูลที่ Hand On ได้นะคะ) ซึ่งบอกเลยว่า รอบ 5 สัปดาห์นี้ เป็นอะไรที่ โหด-อึด-ถึก มากๆ เพราะจะเป็นเหมือนคอร์ส Intensive เรียนรวบรัดกันเลยทีเดียว สำหรับ 10 สัปดาห์ จะเป็นรอบที่ดูพอดีสุด สำหรับคนที่ต้องการมีพื้นฐานค่ะ  จากข้อมูลที่ทราบมา สำหรับ 10 สัปดาห์จะมีการซ้อมจริงรอบนึงค่ะ คือเค้าจะมีการเรียนปูพื้นฐานมาก่อน เช่น  Grammar, วิธีการเขียนอ้างอิง (reference) รวมไปถึง ซ้อมทำโปรเจคเขียน essay 1,500 คำ และสอบมิดเทอม มาก่อนรอบ 5 สัปดาห์ค่ะ ของตาณนี่มาถึงเรียนๆ สองสัปดาห์แรกได้โปรเจคเลย ชอคคคค…. แต่ความอลังการยังไม่หมด ดูในห้องซะก่อนทีวีจอยักษ์แบบ touch screen ด้วยนะเธอ สุดยอดไปอี้กมหาลัยนี้ สมชื่อ Modern University จริงๆ

Pre1

แต่บอกเลยว่ามาเรียนที่นี่ ในห้องเป็นคนจีน 98% ค่ะ คนไทย 1 คน (คือ ตาณเอง) และคนตรุกีอีก 1 คน นอกนั้นจีนหม๊ด แต่ว่า…คนจีนที่ตาณเจอน่ารักมากนะ นิสัยดี แต่ top form มากๆ คือเป็นเด็กขยัน เรียนเก่ง และก็ชอบตอบคำถาม กล้าแสดงออกอีกตังหาก สุดยอดไปเลย เหมือนเป็นตัวกระตุ้นให้เราตั้งใจเรียนมากขึ้นค่ะ อาจารย์ก็เป็นอาจารย์ที่ดีแบบดี๊ดีไปอีกอ่ะ เค้าใส่ใจนักเรียนมากๆ และคอยช่วยเหลือตอนทำโปรเจคตลอดเลย เรียกได้ว่ารักสุดๆ  ตาณชอบเรียนที่นี่ตรงที่ความล้ำเลิศของอุปกรณ์การเรียนเนี่ยแหละ ในห้องจะมีทั้งจอคอมขนาดใหญ่   ซึ่งเป็นอะไรที่แปลกตาสำหรับเด็กไทยอย่างเรา ปกติเรามีแต่โปรเจคเตอร์  เพื่อนจีนน่ารักมาก โดยเฉพาะตอนที่พวกนางมักจะตื่นเต้นมากเวลาบอกว่า I’m from Thailand ทุกคนจะแบบ โห ไทยหรอ ไอเคยไปสวยมว๊าก เนี่ยๆ อยากไปอีก อาหารอร่อย ต้มยำกุ้งก็อร่อยมาก ทำให้กินหน่อย อะไรประมาณนั้น สนุกสนานดีค่ะ เป็นความโชคดีมากๆ ทีได้เพื่อนร่วมห้องดี ^____^ ) แถมนี่เค้าเริ่มจะชวนกันไปปาร์ตี้ทำอาหารที่บ้านเพื่อนๆ กันด้วยค่ะ  และอีกอย่างคืออย่าลืมโหลด WeChat นะคะ เพราะคนจีนเค้าจะใช้แอปนี้กันเหมือน LINE บ้านเราอ่ะค่ะ เราต้องอิงตามเค้า เพราะเค้าเป็น Majority ค่ะ

pre2

สำหรับสถานที่เรียนแต่ละปีอาจจะไม่เหมือนกัน สำหรับของตาณเรียนที่ Elm Bank ค่ะ ไม่ไกลจาก City Center มากนัก สำหรับการเรียน pre-session ตลอดไปจนถึงป.โทนั้น นักเรียนที่มี Visa Tier 4 ทุกอาทิตย์จะต้องมีการ Check-In เพื่อยืนยันสถานภาพนักเรียนค่ะ อาทิตย์ละหนึ่งครั้ง ซึ่งทางมหาลัยจะมีบอกจุดในการ Check-In ให้ค่ะ ส่วนใหญ่จะเป็นตามอาคารเรียน หอสมุด หรือ ศูนย์การเรียนรู้ หากลืมเช็คอินเกิน 2 ครั้งจะโดนแจ้งเตือนเลยนะคะ และถ้ายังเพิกเฉยอีก อาจได้กลับบ้านเร็วกว่าปกติเลยนะจ้ะ เพราะฉะนั้นเรื่องนี้สำคัญมากค่ะ

หากใครที่อยากเรียนมาเรียนปรับพื้นฐานภาษาแถมได้เพื่อนและความรู้ที่สามารถนำไปใช้ในมหาวิทยาลัย เช่น วิธีการเขียน essay, วิธีการอ่านบทความ, Academic presentation & writing การมาเรียนพรีเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะเค้าจะสอนแต่ทักษะที่จำเป็นต้องใช้ในมหาลัยค่ะ ตาณว่าเป็นอีกหนึ่งคอร์สที่ดีเลิศจริงๆ

หากน้องๆหรือเพื่อนๆ คนไหนสนใจเกี่ยวกับการเรียนพรี สามารถปรึกษาพี่ๆ ที่ Hand On ได้เลยนะคะ

สำหรับวันนี้ ลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่นะคะ บายค่า ^O^//

 

สนใจเรียนต่อ Coventry University ลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลเรียนต่อและคำปรึกษาจากพี่ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทย ฟรี คลิก

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: