Q&A ถาม-ตอบเรื่องเรียนภาษาที่อังกฤษที่น้องๆ อยากรู้กันมากที่สุด #ทีมอังกฤษต้องอ่าน!

  • Share this:

Q&A ถาม-ตอบเรื่องเรียนภาษาที่อังกฤษที่น้อง ๆ อยากรู้กันมากที่สุด

ทีมอังกฤษต้องอ่าน! อยากไปเรียนภาษาอังกฤษที่ UK แต่มีคำถามมากมายเต็มไปหมด พี่ Hands On ได้รวบรวมคำถามที่น้อง ๆ ถามเข้ามาบ่อย ๆ ไว้ที่บทความนี้แล้ว จะมีคำถามอะไรบ้าง ใช่คำถามที่เรากำลังสงสัยอยู่หรือเปล่า ตามมาอ่านคำตอบไปพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

 

อยากไปเรียนภาษาที่อังกฤษ มีขั้นตอนอะไรบ้าง ?

พี่ Hands On ขอสรุปสั้น ๆ เป็น 3 ขั้นตอนหลัก ๆ นะคะ

1. หาข้อมูลคอร์สเรียนและสถาบันที่ต้องการสมัครเรียน

เราอยากจะไปเรียนภาษาที่ไหน แน่นอนว่าเราจะต้องค้นหาข้อมูลสถาบันต่าง ๆ ก่อนค่ะ เพื่อเปรียบเทียบว่าที่ไหนเป็นอย่างไร มีรายละเอียดคอร์สเรียนอะไรที่เหมาะกับเราบ้าง และสถาบันมีข้อเสนออะไรที่น่าสนใจ ขั้นตอนนี้น้อง ๆ สามารถทำได้เอง แต่จะเสียเวลาในการรวบรวมข้อมูลมากค่ะ ทักมาหาพี่ Hands On ดีกว่า เพราะพี่ ๆ มีข้อมูลที่ Update ล่าสุด ถูกต้องและแม่นยำ พร้อมส่งให้น้อง ๆ เลือกอย่างสะดวกและรวดเร็วเลยค่ะ

2. สมัครเรียนและรอใบตอบรับการเข้าเรียน

เมื่อเราเลือกสถาบันและคอร์สที่เราต้องการได้แล้ว ขั้นตอนไปก็คือเริ่มสมัครเรียนค่ะ ขั้นตอนนี้พี่ Hands On จะช่วยประสานงานติดต่อกลับทางสถาบันให้ โดยจะใช้เวลาประมาณ 1-4 สัปดาห์ขึ้นอยู่กับแต่ละสถาบัน เมื่อได้ใบตอบรับการเข้าเรียนแล้ว เราก็ดำเนินการชำระค่าเรียนกับทางสถาบันโดยตรงได้เลยค่ะ ไม่ต้องจ่ายเงินให้พี่ Hands On สักบาท

3. ขอวีซ่าและเตรียมตัวเดินทาง

ขั้นตอนนี้พี่ Hands On ก็ช่วยให้คำแนะนำฟรีค่ะ ช่วยตั้งแต่กรอกข้อมูลเพื่อขอวีซ่าเลย พร้อมยื่นเอกสารใบตอบรับเข้าเรียน, Statement และเอกสารอื่น ๆ พี่ ๆ จะมีลิสต์ให้น้อง ๆ เตรียม หลังจากยื่นเอกสารไปแล้วก็จะใช้เวลารอวีซ่าประมาณ 1-2 เดือน (ระยะเวลาและการพิจารณาขึ้นอยู่กับสถานทูตเท่านั้น) เมื่อน้อง ๆ ได้วีซ่าแล้วก็มาเตรียมตัวแพ็คกระเป๋าเดินทางไปเรียนภาษาที่อังกฤษได้เลยค่ะ

ป.ล. ขั้นตอนแพ็คกระเป๋าทางพี่ Hands On ก็มี Checklist เตรียมให้น้อง ๆ อีกด้วยว่าต้องเอาอะไรไป อะไรที่ไม่จำเป็นต้องเอาไป หรืออะไรที่ห้ามเอาไป

 

 

เรียนภาษาที่อังกฤษค่าเรียนราคาเท่าไหร่?

ขึ้นอยู่กับแต่ละสถาบัน, ระยะเวลา และเมืองที่เราจะไปเรียนภาษานะคะ พี่ Hands On ขอแบ่งเป็นใน London และ เมืองอื่น ๆ ตามตารางนี้ค่ะ

 ระยะเวลา 3 เดือน ระยะเวลา 6 เดือน ระยะเวลา 9 เดือนขึ้นไป
ใน London 120,000-150,000 บาท 200,000-250,000 บาท 300,000-400,000+ บาท
เมืองอื่น ๆ 100,000-120,000 บาท 170,000-200,000 บาท 270,000-300,000+ บาท

** ราคาเฉพาะค่าเรียนเท่านั้น ราคาที่แสดงในตารางเป็นเพียงการประมาณเบื้องต้น ส่วนราคารวมค่าเรียนของแต่ละคนจะถูกระบุมาในใบตอบรับการเข้าเรียนเท่านั้น **

ใน London ค่าเรียนจะแพงกว่าเมืองอื่น ๆ ค่ะ แต่ข้อดีคือเป็นเมืองใหญ่ ผู้คนหลากหลายเชื้อชาติ บรรยากาศคึกคัก เดินทางไปเมืองอื่น ๆ ได้สะดวก แต่ค่าครองชีพก็จะแพงกว่าเมืองอื่น ๆ ด้วยเช่นกันค่ะ
เมืองอื่น ๆ ที่น้อง ๆ นิยมไปเรียนกัน เช่น Cambridge, Oxford, Bath หรือ Manchester เป็นต้น ค่าเรียนและค่าครองชีพจะถูกกว่าที่ London ค่ะ นอกจากนี้ยังมีเมืองเล็ก ๆ ซึ่งเป็นเมืองตากอากาศของชาวบริติช ได้แก่ Brighton, Bournemouth หรือ Canterbury เป็นเมืองที่ค่าครองชีพถูก บรรยากาศสบาย ๆ และคนไทยน้อยด้วยค่ะ

 

เรียนภาษาที่อังกฤษต้องเตรียม Statement เท่าไหร่ถึงไปเรียนได้?

ควรเตรียมให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายทั้งหมดตามระยะเวลาที่เราไปเรียนภาษาค่ะ ซึ่งค่าใช้จ่ายรวมทุกอย่างต่อเดือนจะอยู่ที่ประมาณ 100,000 บาท น้อง ๆ สามารถนำไปคำนวณต่อได้ เช่นถ้าเราไป 3 เดือน ควรต้องมี Statement อย่างน้อย 300,000 บาทขึ้นไป เป็นต้น หากเราไม่สามารถเตรียม Statement ที่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายทั้งหมดตามระยะเวลาที่เราไปเรียนภาษาได้ วีซ่าของเราอาจจะถูกปฏิเสธได้ทันทีค่ะ เพราะเค้าเห็นว่าเราไม่มีความสามารถทางการเงินมากพอที่จะไปเรียนและไปใช้ชีวิตอยู่ในระหว่างเรียนได้ค่ะ

 

เรียนภาษาที่อังกฤษ ทำงานได้มั้ย?

ไม่สามารถทำงานระหว่างเรียนได้ค่ะ เนื่องจากวีซ่าสำหรับการไปเรียนภาษาจะเป็นวีซ่าประเภท Student visitor เงื่อนไขของวีซ่านี้จะไม่สามารถทำงานได้ หากต้องการทำงานระหว่างเรียนจะต้องขอวีซ่า tier 4 ซึ่งเป็นวีซ่าสำหรับการเรียนในระดับปริญญาเท่านั้น

 

ไม่เก่งภาษาไปเรียนได้หรือเปล่า ต้องใช้คะแนน IELTS มั้ย?

สามารถไปได้ค่ะ เพราะเราไม่เก่งภาษา จึงต้องไปเรียนเพื่อให้เก่ง! และก่อนเรียนทางสถาบันจะมีการทดสอบวัดระดับภาษาของเราก่อนอยู่แล้ว เพื่อจัดห้องเรียนที่เหมาะสมกับเราให้ค่ะ สำหรับการไปเรียนภาษาไม่จำเป็นต้องใช้คะแนน IELTS ค่ะ ยกเว้นจะเรียนคอร์สระดับสูง เช่น Business English, Pre University, Professional Certificates เป็นต้น แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับบางสถาบันด้วยว่าจะมี requirement IELTS มั้ย และในบางสถาบันไม่จำเป็นต้องใช้คะแนน IELTS เพราะสถาบันจะทดสอบวัดระดับภาษาของน้อง ๆ ก่อนสมัครเรียน หากระดับภาษาของน้อง ๆ ถึงเกณฑ์ตามที่สถาบันกำหนด ก็สามารถลงคอร์สเรียนระดับสูงได้ค่ะ

 

เรียนภาษาอังกฤษที่ไหนดี มีสถาบันไหนบ้าง?

สถาบันที่ Hands On เป็นตัวแทนที่ทุกสถาบันล้วนแต่เป็นสถาบันที่มีคุณภาพและได้รับการรับรองจากทางหน่วยงานภาคการศึกษาของรัฐค่ะ (พี่ Hands On คัดมาให้แล้ว) สำหรับสถาบันที่พี่ Hands On แนะนำ จะเป็นสถาบันที่มีน้อง ๆ เดินทางไปเรียนแล้วกลับมารีวิวว่าดี อยากบอกต่อ จะมีที่ไหนบ้าง มาดูกันค่ะ

1. International House London (IH London)

หนึ่งในสถาบันสอนภาษาที่เก่าแก่และใหญ่ที่สุดใน London โด่ดเด่นด้านคอร์สเรียน IELTS ตั้งอยู่ใจกลางเมือง เดินทางสะดวก มีกิจกรรมให้เข้าร่วมฟรี และสามารถเจอเพื่อนหลากหลายชาติ

2. EC English

สถาบันสอนภาษาอังกฤษ ประสบการณ์มากกว่า 30 ปี มีสาขาอยู่ที่ Brighton, Bristol, Cambridge, London, Manchester และ Oxford แต่ละสาขาตั้งอยู่ใจกลางเมือง ครูผู้สอนมีความรู้และประสบการณ์ พร้อมที่จะช่วยพัฒนาทักษะภาษาของน้อง ๆ ให้ดีขึ้น แถมมีโปรโมชั่นล่วนลดค่าเรียนให้ทุกปี

3. Stafford House

เป็นหนึ่งในสถาบันที่น้อง ๆ ไปเรียนกลับมาแล้วประทับใจมากที่สุดเลยค่ะ พี่ Hands On ขอแนะนำเป็นที่สาขาเมือง Canterbury เพราะเป็นเมืองเล็ก ๆ บรรยากาศน่ารัก ผู้คนเป็นมิตร และมีความปลอดภัยสูง มาพร้อมค่าครองชีพและค่าเรียนราคาน่ารัก ในบางช่วงมีโปรโมชั่นทำให้ค่าเรียนราคาถูกลงไปอีก

4. Kaplan International Language

สถาบันสอนภาษาชื่อดัง ประสบการณ์มากกว่า 80 ปีด้านการศึกษา มีสาขาอยู่ทั่วโลก มีระบบการเรียนภาษาอังกฤษที่ทางสถาบันคิดค้นและพัฒนาขึ้นเอง เรียกว่า K+ English Learning ครูผู้สอนมีประสบการณ์และความเข้าใจนักเรียนต่างชาติที่มาเรียนภาษาอังกฤษเป็นอย่างดี

5. Bell English

สถาบันสอนภาษาระดับพรีเมี่ยม ร่วมงานกับบริษัทชั้นนำของโลกหลายแห่งและมหาวิทยาลัยในประเทศต่าง ๆ ในการจัดหลักสูตรสอนภาษาอังกฤษ นักเรียนที่มาเรียนที่นี่ค่อนข้างหลากหลายชาติ ได้ connection เพื่อนต่างชาติที่ดี อยู่ในสภาพแวดล้อมและสังคมระดับสูง

นอกจาก 5 สถาบันนี้แล้ว ทาง Hands On ยังเป็นตัวแทนสถาบันมากกว่า 50 สถาบันในต่างประเทศ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่พี่ Hands On ได้เลยค่ะ

 

เรียนภาษาที่อังกฤษดีกว่าที่ประเทศอื่นยังไง?

พี่ Hands On ขอลิสต์เป็นข้อ ๆ สั้น ๆ นะคะ
1. ได้เรียนภาษาอังกฤษแบบฉบับ British English จากเจ้าของภาษาโดยตรง
2. มีกิจกรรมให้เข้าร่วมหลากหลาย บางกิจกรรมเข้าร่วมฟรี ทำให้เราได้รู้จักและพูดคุยกับเพื่อนหลากหลายชาติมากขึ้น
3. ได้โฟกัสกับการเรียนภาษาอย่างเต็มที่ คนไทยน้อย ได้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ต้องใช้ภาษาอังกฤษตลอดเวลา
4. สามารถท่องเที่ยวยุโรปได้สะดวกกว่า หรือเที่ยวใน UK ก็ได้ บรรยากาศเก่าแก่ สถาปัตยกรรมต่าง ๆ สวยงามระดับโลก
5. ปูพื้นฐานภาษาอังกฤษเพื่อใช้ในการเรียนต่อมหาวิทยาลัยในอังกฤษ (มหาวิทยาลัยในอังกฤษติด Top 100 ระดับโลกเกือบ 20 มหาวิทยาลัย)

 

ไปเรียนภาษาที่อังกฤษกับ Hands On ดีกว่ายังไง?

อย่างแรกเลย ที่ Hands On เป็นตัวแทนโดยตรงอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทย ทำให้เราสามารถติดต่อกับสถาบันได้โดยตรง ไม่ต้องไปส่งผ่านที่ไหนอีก
แล้วข้อนี้มันดีตรงไหน? ข้อดีคือเวลาที่น้อง ๆ จ่ายค่าเรียน น้อง ๆ สามารถโอนเงินเข้าบัญชีของสถาบันโดยตรงได้เลย (บางที่ต้องโอนให้เอเจนซี่ก่อนเท่านั้น) และเวลาที่น้อง ๆ มีปัญหากับทางสถาบัน พี่ ๆ Hands On เป็นตัวแทนโดยตรงสามารถช่วยแก้ปัญหาได้รวดเร็วกว่า สามารถพูดคุยกับสถาบันโดยตรงได้ ไม่ต้องคุยผ่านหลายต่อ

อย่างที่สอง Hands On มีประสบการณ์มากกว่า 17 ปี มีศิษย์เก่านักเรียนไทยกว่า 11,000 คนเคยใช้บริการ ทำให้เรามีความเชี่ยวชาญและชำนาญในเรื่องการเรียนต่อต่างประเทศ เวลามีปัญหาอะไรเจ้าหน้าที่ของเรามีความรู้และพร้อมช่วยแก้ไขปัญหาได้ (เพราะพี่ ๆ เจอกันมาหมดแล้วค่ะ) แม้ว่าในระหว่างเรียนมีปัญหาอะไร ก็ทักหาพี่ Hands On ได้เสมอ พี่ ๆ พร้อมดูแลตลอดไม่ทิ้งไว้กลางทาง

และอย่างสุดท้าย บริการของ Hands On ฟรี 100% ไม่มีเก็บเงินเพิ่มเติมจากน้อง ๆ สักบาทเดียว เราดูแลตั้งแต่ต้นจนจบ ไปเรียนภาษากลับมาแล้วอยากไปเรียนต่อปริญญาที่ต่างประเทศ ทาง Hands On ก็พร้อมดูแลอย่างต่อเนื่อง และฟรีทุกขั้นตอนเช่นกันค่ะ

______________

สำหรับน้อง ๆ ที่สนใจไปเรียนภาษาที่อังกฤษกับ Hands On สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมประเมินค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการไปเรียนภาษาที่อังกฤษฟรี เพียงกรอกข้อมูลที่แบบฟอร์มด้านล่าง พี่ Hands On ยินดีให้คำปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้นค่ะ

___________

Hands On ผู้เชี่ยวชาญด้านการเรียนต่อต่างประเทศที่ได้ความไว้วางใจจากนักเรียนมากกว่า 11,000 คน ขอเป็นส่วนหนึ่งการให้คำปรึกษาในทุกด้าน ทั้งการแนะนำมหาวิทยาลัยและหลักสูตร แนะแนวขั้นตอนยื่นใบสมัคร ติดตามผลการสมัคร แนะนำเรื่องวีซ่า ที่พัก ประกันการเดินทาง และกิจกรรมพิเศษต่าง ๆ สำหรับน้อง ๆ ที่สนใจจะเรียนต่อต่างประเทศ โดยเฉพาะการเรียนต่ออังกฤษ เรียนต่ออเมริกา และเรียนต่อออสเตรเลีย โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น หากน้อง ๆ คนไหนที่กำลังคิด หรือมีแพลนจะไปเรียนต่อต่างประเทศแล้ว แต่ไม่รู้ว่าควรเตรียมตัวอย่างไร ให้พี่ ๆ Hands On ได้เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จของน้อง ๆ เพื่อสนับสนุนให้น้อง ๆ ได้ก้าวสู่เป้าหมายตามที่ตั้งใจ

Hands On บริการให้คำปรึกษาแนะแนวการเรียนต่อต่างประเทศ
เรียนต่ออังกฤษ เรียนต่อ UK เรียนต่ออเมริกา เรียนต่อ USA เรียนต่อออสเตรเลีย เรียนต่อ ป.โท ต่างประเทศ เรียนภาษาที่ต่างประเทศ

เปิดบริการ 6 สาขาทั่วประเทศไทย คือ สีลม (สำนักงานใหญ่), สุขุมวิท, ปิ่นเกล้า, พระราม 2, พระราม 9 และเชียงใหม่

Line : @handson
Facebook : www.facebook.com/HandsOnEdu
Tel : 02 635 523002 821 6877084 245 1708

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: