หลายเหตุผลทำไมต้องไปเรียนต่อ UK?

  • Share this:

ก่อนอื่นต้องยอมรับเลยค่ะ ว่านอกจากจะเป็นประเทศเจ้าของภาษาแล้วนั้น สหราชอาณาจักรยังเป็นหนึ่งในประเทศผู้นำของโลก ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม ตลอดจนการศึกษาที่มีโครงสร้างและรากฐานการศึกษาที่สำคัญและเป็นแบบอย่างให้กับหลากหลายประเทศทั่วโลก

Jan-intake

การเรียนการสอนในระดับปริญญาโทนั้นจะมีทั้งแบบ Research Degree และ Taught Degree ใครไม่เข้าใจสองคำนี้ ขออธิบายคร่าวๆ แบบได้ใจความว่า Research Degree ก็คือ เน้นการเขียนงานวิจัยส่งให้อาจารย์ที่ปรึกษา โดยมีหรือไม่มีการเรียนการสอนในชั้นเรียน ซึ่งขึ้นอยู่กับสาขาวิชาที่เรียน รวมถึงแต่ละมหาวิทยาลัยกำหนดค่ะ ในขณะที่ Taught Degree จะมีการเรียนการสอนในห้องเรียนในภาคเรียนที่ 1 และ 2 ส่วนภาคเรียนที่ 3 จะเป็นการเขียนงานวิจัย (Dissertation) โดยรวมแล้ว การเรียนการสอนที่สหราชอาณาจักรนั้น จะเน้นการแสดงความคิดเห็นและการทำงานทั้งแบบเดี่ยวและกลุ่ม เพื่อให้นักศึกษาได้ฝึกการทำงานเป็นทีม

โดยส่วนใหญ่แล้วคอร์สเรียนจะเริ่มเปิดเทอมในเดือนกันยายนของทุกปี และแบ่งตามภาคเรียนตามแต่ละมหาวิทยาลัยกำหนด นอกจากนี้เพื่อตอบโจทย์ความหลากหลายของการเปิด-ปิดภาคเรียนจากทั่วโลก สหราชอาณาจักรยังมีการเปิดเทอมรอบเดือนมกราคมอีกด้วย (รอบนี้น้องๆ บางคนอาจจะคิดว่ามีตัวเลือกน้อยและไม่น่าสนใจ.. แต่อย่าเพิ่งออกตัวแรงขนาดนั้นค่า!! คอร์สเรียนอาจจะน้อยกว่ารอบเดือนกันยายนก็จริง แต่ความน่าสนใจมีไม่แพ้กันแน่นอนค่ะ)

 

วันนี้เราขอยกตัวอย่างบางคอร์สเรียนที่เปิดรับสมัครในรอบเดือนมกราคมกันสักเล็กน้อยแล้วกันค่ะ

เริ่มกันที่   Keele University  มหาวิทยาลัย Keele เป็นมหาวิทยาลัยที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ตั้งอยู่ที่เมือง Staffordshire และยังได้รับการจัดอันดับให้เป็นที่ 1 ในด้านความพึงพอใจของนักศึกษาจากการลงคะแนน ปี 2557 และ 2558 เปิดเรียนหลากหลายสาขาวิชา ทั้งในรอบเดือนกันยายนและมกราคม

 

มหาวิทยาลัยอย่าง Anglia Ruskin University ก็เปิดสอนแทบทุกสาขาวิชาเลยนะคะ  Anglia Ruskin University เป็นมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุดทางตะวันออกของประเทศอังกฤษ มีทั้งหมด 3 วิทยาเขต ได้แก่ Cambridge, Chelmsford, และ Peterborough และได้รับรางวัลการันตีด้านคุณภาพมากมาย รวมไปถึงได้รับรางวัลระดับ World-leading จากรัฐบาลอังกฤษด้านการวิจัยถึง 12 สาขาวิชา อีกด้วย

 

 

หรือ Top University อย่าง University of Leeds  ที่ปีนี้ (January 2017) มีสาขาวิชาเฉพาะอย่าง Social Work ที่น่าสนใจอย่างมากอีกด้วย สรรพคุณของมหาวิทยาลัยนี้ เราคงมีเวลาไม่พอที่จะนั่งอธิบาย เอาเป็นว่า University of Leeds ไม่ใช่มหาวิทยาลัยชั้นนำของสหราชอาณาจักร แต่เป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกค่ะ

 

ทั้งนี้ การเข้าเรียนรอบเดือนมกราคมนั้น น้องๆ คนไหนสนใจเข้าเรียนรอบเดือนมกราคมก็ควรเริ่มวางแผนและเตรียมตัวได้แล้วนะคะ  เพราะไม่ใช่แค่บินไปเรียนในเดือนมกราคม แต่น้องๆ ยังต้องเผื่อเวลาการสมัครเรียน และอาจจะรวมไปถึงการเรียนภาษาอังกฤษเพื่อเตรียมความพร้อม (Pre-sessional Course) อีกทั้งระยะเวลาเรียนในรอบเดือนมกราคมนั้นจะมีระยะเวลาตั้งแต่ 12 เดือน ถึง 24 เดือน ตามแต่ละสาขาวิชา และ มหาวิทยาลัยกำหนดนะคะ อย่าลืมตรวจสอบรายละเอียดตรงนี้นิดนึงน้า สำคัญมั่กมาก 🙂
(หมายเหตุ: ดูรายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับ Jan Start Courses ได้ที่ https://www.hands-on.co.th/january-start-course-listing/)

 

สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นยังไงกับเรื่องการเรียนต่อ   สามารถเข้าร่วมงาน UK Study Day ในวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม 2559 ได้ที่ Hands On ทุกสาขา ช่วง 13.00-15.00 น. งานนี้น้องๆ จะได้มีโอกาศสอบถามและปรึกษาขั้นตอนการเรียนต่อ พร้อมกับพูดคุยกับพี่ๆ ศิษย์เก่าจากสหราชอาณาจักร ที่พร้อมแบ่งปันประสบการณ์จริงให้น้องๆ กันอย่างไม่มีกั๊ก ลงทะเบียนเข้าร่วมงานฟรีได้ที่นี่นะคะ

 

ยังค่ะยัง Hands On ของเรา ใจดีกว่านั้น!! ใครที่ไม่สะดวกมาร่วมงาน ก็ยังสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ตล๊อด ตลอดด นอกเหนือจากการบริการที่จริงใจ (เพราะข้อมูลที่เราให้คำปรึกษานั้น ไม่ใช่เพียงข้อมูลที่อัพเดทสถานการณ์ล่าสุดมาให้น้องๆ แต่ยังรวมไปถึงประสบการณ์ตรงจากพี่ๆ Counsellor ของเราที่ทั้งหมดจบการศึกษามาจากสหราชอาณาจักร ทุกคนยินดีแบ่งปันข้อมูลทุกแง่มุมให้กับทุกคน)   Hands On ของเราเป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการมากกว่า 80 มหาวิทยาลัยทั่วสหราชอาณาจักร ทั้งอังกฤษ เวลส์ สก็อตแลนด์ และไอร์แลนด์เหนือ

บริการของเราเริ่มตั้งแต่ให้คำปรึกษาเรื่องวางแผนการเรียนต่อ ตลอดจนขั้นตอนการสมัครวีซ่านักเรียน (ก็ทุกขั้นตอนนั้นละค๊า!) โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น Hands On มีการดูแลสำหรับน้องๆ ที่ต้องการข้อมูลด้านการศึกษาต่อในทุกระดับการศึกษาทั้งปริญญาตรี, โท และเอก  นอกเหนือจากนั้น หากน้องๆ คนไหนสนใจเรื่องคอร์สเรียนภาษาอังกฤษที่สหราชอาณาจักร ทางเราก็มีบริการเช่นเดียวกัน และฟรีอีกเหมือนกันค่ะ 🙂

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: