Hands On Education Consultants

เรียนต่อ Coventry กันเถอะ

Coventry University มหาวิทยาลัยนี้น่าเรียนยังไง ติดตามบทความที่รวบรวมความคิดเห็นจากรุ่นพี่ได้ที่นี่

วันนี้พี่ๆ ทีมงาน Hands On ขอพาน้องๆ มาพบกับรุ่นพี่พร้อมกับพาชม Coventry University อีกหนึ่งมหาวิทยาลัยน่าเรียนจากเกาะอังกฤษ ที่มีรางวัลการันตีคุณภาพในหลายๆ ด้าน ดังต่อไปนี้

Gold rating for teaching excellence จาก Teaching Excellence Framework (TEF) 

Ranked No.12 UK university จาก The Guardian University Guide 2018
UK’s highest ranking new university จาก The Guardian and the Complete University Guides 2018
Top 6 for Student Experience จาก The Times and The Sunday Times Good University Guide 2018

 

ต้องขอเล่าก่อนว่า Coventry University นั้นมีอยู่ 2 แคมปัสคือ Coventry Campus และ London Campus ที่ Coventry Campus มีขนาดใหญ่แทบจะเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งจังหวัดย่อมๆ เลยทีเดียวเนื่องจากที่ตั้งของตึกเรียนต่างได้กระจายไปทั่วเมืองเหมือนมหาวิทยาลัยคือส่วนหนึ่งของชุมชนโดยไม่สามารถแยกออกจากกันได้ และผู้คนในเมืองนี้ก็มีความรู้สึกว่ามหาวิทยาลัยเป็นส่วนหนึ่งของเมืองอย่างกลมกลืน

นักศึกษาจากนานาประเทศเดินกันขวักไขว่ในเมือง Coventry จึงนับได้ว่านอกจากเป็นแหล่งเรียนรู้แล้วยังมีความหลากหลายทางเชื้อชาติและวัฒนธรรมให้นักเรียนต่างชาติได้รู้จักเพื่อนใหม่ทั้งในห้องและนอกน้องเรียนอีกด้วย ลองฟังความคิดเห็นๆ จากนักเรียนปัจจุบันกันดูดีกว่ามาเรียนต่อที่ Coventry แล้วดียังไง

น้องดรีมนักเรียนไทยจากสาขา MBA International Fashion Management จากมหาวิทยาลัย Coventry ที่ London Campus ได้ให้เล่าให้พี่ๆ ฟังว่า

“ดรีมเรียนจบตรีด้านกีฬามาจาก มศว. ประสานมิตรแล้วอยากจะมาเรียนต่อด้านแฟชั่น ก็คิดๆ ว่าจะเรียนที่ไหนดีเพราะเราเปลี่ยนแนวด้วย ดรีมก็มาปรึกษากับพี่ๆ ที่ Hands On และตัดสินใจเลือกมาเรียนต่อสาขา MBA International Fashion Management ที่ Coventry  University ซึ่งสาขานี้เปิดสอนเฉพาะที่ลอนดอนแคมปัส หนูก็เลยได้มาอยู่ที่ลอนดอน ซึ่งแรกๆ ก็ต้องปรับตัวตื่นเต้นมาก เพราะปกติเวลาไปต่างประเทศคือเน้นเที่ยวอย่างเดียว มาแรกก็จะห่วงเรื่องกิน กลัวหาของกินไม่ได้ แต่ตอนนี้หายห่วงละ มหาวิทยาลัยอยู่กลางเมืองเลย หาของกินง่าย น้ำหนักขึ้นมาเรียบร้อย 5 กิโล 555”

เล่าถึงคอร์ส Pre-sessional Course และคอร์สที่ตัวเองเรียนให้ฟังหน่อย

“สำหรับ Pre-sessional Course ดรีมต้องเข้าเรียน 5 วันเลย ทำให้เราได้รู้จักเพื่อนใหม่ และการเรียนคอร์สพรีมันช่วยได้มากภาษาของเราดีขึ้นจริงๆ เพราะตอนแรกก็กังวลคิดว่ามาเรียน Master จะมีปัญหา พอเรียนแล้วก็มั่นใจมากขึ้น ได้เขียนเยอะ และในคลาสคนก็ไม่เยอะเท่าไหร่ส่วนคลาสเรียนจริงๆ ดรีมชอบตรงที่ Coventry University ให้เราทำงานจริงๆ มากกว่าการเขียนหรืออ่านทฤษฏี แล้วก็เน้นไปทาง Research ส่วนใหญ่อาจารย์ก็จะพาเราไปตามงานอีเวนท์ โปรเจคต่างๆ แล้วเก็บข้อมูลมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันในห้องว่าได้อะไรมาบ้าง.. สนุกมากค่ะ”

 

Mahesh Nagarkar นักเรียนสาขา MA Automotive Design จากมหาวิทยาลัย Coventry ที่ Coventry Campus

“ผมชื่อ Mahesh จากอินเดียนะครับ ผมเรียนจบปริญญาตรีสาขา automotive design และเรียนต่อโทในสาขาเดิม เพราะสำหรับ automotive design ที่ Coventry ถือว่าเป็นหนึ่งในสถาบันที่ดีที่สุดในด้านนี้ และการเรียนคอร์สนี้ทำให้ผมได้มีประสบการณ์ที่สุดยอดมากๆ เพราะการเรียนที่นี่จะผลักดันเราให้ไปถึงจุดที่ดีที่สุดในทุกๆ ทาง ทั้งด้านการเรียนการสอน การอำนวยความสะดวกให้นักศึกษา อุปกรณ์การเรียนที่ทันสมัย รวมทั้ง workshop และ studio ที่จะช่วยให้เราได้พัฒนาความสามารถของตัวเองไปสู่จุดสูงสุดของอาชีพที่เราใฝ่ฝัน”

 

อีกหนึ่งสาขาที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ Engineering ค่ะ Coventry University เป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยที่โดดเด่นมากเรื่องสาขาวิชานี้ เนื่องจากเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยแรกๆ ที่เปิดสอนสาขา Aerospace Engineering และได้ขยายสาขาวิชาเฉพาะต่างๆ ออกไปอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน สิ่งที่เรียกได้ว่าเป็นจุดเด่นของมหาวิทยาลัยคงหนีไม่พ้นแนวความคิดที่เปิดกว้าง และมหาวิทยาลัยมีห้องแลปที่เป็นพื้นที่เปิดโล่ง เปิดโอกาสให้นักศึกษาจากทุกสาขาวิชาเอกได้ปรึกษา แบ่งปันความรู้ และทำงานร่วมกัน ถือว่าเป็นการบูรณาการองค์ความรู้อย่างแท้จริง

FACT; อันดับ 2 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักร สาขา Engineering Mechanical จาก The Guardian ประจำปี 2018

อันดับ 21 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักร สาขา Aeronautical & Manufacturing Engineering จาก The Complete University Guide ประจำปี 2019

 

สนใจเรียนต่อที่ Coventry University สมัครเรียนรอบ September ปีนี้ยังทันนะคะ หรือจะเตรียมตัวสำหรับ January 2019 ล่วงหน้าก็ได้ค่ะ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อพี่ๆ Hands On ได้ทุกสาขา หรือลงทะเบียนให้เจ้าหน้าที่ของเราติดต่อกลับได้ค่ะ