รีวิวประสบการณ์ College Formal Dinner ที่ Durham University

  • Share this:

สวัสดีค่า วันนี้จะมาเล่าประสบการณ์ College Formal Dinner นะคะ ที่ Durham University จะมีการแบ่งนักเรียนไปตาม College หรือเหมือนการแบ่งบ้านเหมือนในแฮรี่พอตเตอร์นั่นเอง ตัวอย่างเช่น St. Mary, John Snow, Grey College, Hatfield, Ustinov…  โดย accommodation ของแต่ละ College ก็จะกระจายตามๆ กันไปด้วย แต่ละ College ก็จะมีจัดงาน อีเว้นท์ที่ไม่เหมือนกัน โดยทั่วไปมี งาน Formal dinner and Field Trip แต่จะมี Castle Formal Dinner เหมือนกัน ประมาณปีละ 2 – 3 ครั้ง ตัวเราอยู่ Ustinov College ซึ่งจะมีแต่นักเรียนปริญญาโท เท่านั้น ข้อดีคือ accommodation at Ustinov College สงบหน่อย เนื่องจากมีแต่นักเรียนปริญญาโทขึ้นไป ก็จะไม่ได้มีปาร์ตี้หนักมาก แต่จะแนะนำว่าถ้าอยากมีเพื่อน local เยอะๆ ให้เลือก college อื่น เพราะเนื่องจากส่วนใหญ่คนที่มาเรียนปริญญาโทจะไม่ใช่คนที่นี่ แต่จะเป็นยุโรปคละๆ กันไป นอกนั้นเป็นคนจีนค่ะ 55555

formal dinner durham university

ราคาบัตรเข้างาน เฉลี่ยของการร่วม Castle Formal Dinner จะอยู่ประมาณ 15 – 17 ปอนด์ ซึ่งถือว่าคุ้มมาก เพราะปราสาทไม่ได้เปิดให้เข้าในส่วนห้องโถงนี้บ่อยๆ กับปกติค่าเข้าชม ภายในปราสาทก็ 5 ปอนด์แล้ว พอมาถึงงานก็จะมีไวน์เสิร์ฟก่อน คนละแก้วถือสวยๆ ละพอเดินเข้าไปในห้องโถง เจอโต๊ะยาวๆ จะสามารถเลือกที่นั่งได้เอง ซึ่งส่วนมากคนไทยก็จะนั่งด้วยกัน เค้าจะปล่อยให้นั่งคุยกันก่อนสัก 15 – 20 นาที แล้วก็ฟัง speaker สักพักเค้าก็จะเริ่มเสิร์ฟอาหาร โดยเริ่มจาก Starter เป็นซุปบ้าง มันฝรั่งบดบ้าง Main course แล้วก็ Dessert ค่อยๆ มาทีละอย่าง เมนูก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆ แต่ที่น่าจะเจอแน่ๆ คือ สเต็กหรือไม่ก็ปลาแซลมอน ส่วนของหวานที่เคยเจอก็เป็นบราวนี่เค้กช็อคโกแลตกับพายเบอรี่ กินอย่างอิ่ม สำหรับคนที่เป็น vegetarian ก็สามารถแจ้งล่วงหน้าได้ เค้าจะเตรียมเมนูพิเศษไว้ให้ หลังจากทานเสร็จส่วนมากคนก็ยังนั่งเม้าท์ถ่ายรูปกับความงามในปราสาทต่อ

formal dinner durham university

formal dinner durham university

งาน Castle Formal Dinner ที่ถือว่าป็อปปูล่ามากกก ต้องรีบกดซื้อบัตรใน Facebook ซึ่งหมดภายใน 5 นาที หรือ ไปยืนต่อแถวยาวเหยียด แล้วอยู่ๆ ก็มีคนเดินมาบอกว่า บัตรหมดละจ้า ก็จะเศร้าๆ หน่อย เพราะเค้าชอบฝากๆ กันซื้อ บาง college มี theme Harry Potter คูลๆ ฝรั่งก็จะจัดเต็มมาก costume ครบ พ่อมดแม่มด แต่ถ้าเราอยากประหยัดเราก็เน้น theme สวยของเราไปค่ะ 55555 เนื่องจาก ปกติ Formal Dinner ปกติ จะจัดที่มหาวิทยาลัยซึ่งจะไม่ค่อยหรูหราเท่าไร เน้นพบปะผู้คนมากกว่า แต่จะจัดบ่อยๆ ตามอีเว้นท์ของช่วงนั้นๆ เช่น Welcome, Burns Night, Christmas, Chinese New Year (อันนี้จัดเอาใจพี่น้องชาวจีน แต่คนชาติอื่นก็มาร่วมได้), Mentor Formal Dinner (อันนี้ทางมหาวิทยาลัยจะมีส่งอีเมลมาถามตั้งแต่ยังอยู่ที่ประเทศไทยว่าสนใจมี Mentor มั้ย ก็ตอบว่าสนใจ เค้าจะมาเหมือนเป็น advisor ในการใช้ชีวิตที่นี่ของเรา แต่จะไม่ได้จริงจังมาก อาจมีพาไปเที่ยว นัดกินข้าวบ้างอะไรประมาณนี้ แล้วแต่ดวงว่าจะเจอเมนเทอร์ active หรือเปล่า ซึ่งงาน Mentor Formal Dinner จัดให้เด็กๆ มาเจอกับ Mentor ของตัวเอง มีโอกาสได้พูดคุยกัน เลยแนะนำให้เพื่อนๆ ตอบไปว่าเอาเมนเทอร์นะคะ ส่วนงานนี้กินฟรีจ้า อิอิ)

formal dinner durham university

แต่ถ้าของ castle คนเต็มตลอด เป็นประสบการณ์ที่ดีมากกก ประหนึ่งอยู่ในฮอกวอตต์ หลังจากงาน Formal Dinner ก็จะมี งาน After Party ก็คือกินเหล้ากับเต้นนั่นเอง ส่วนมากก็จะจัดที่ bar ทุกคนก็จะมาชุดที่ไปงานอย่างอลังการนั่นแหละ ผู้ชายใส่สูทมากินเบียร์ ผู้หญิงใส่ส้นสูงจัดเต็ม ถือว่าเป็นโอกาสให้ได้สังสรรค์ Make Friend กับชาวต่างชาติบ้าง bar เด็กนักเรียน เหล้าเบียร์ถูกคะ ส่วนบาร์ที่นี่จะปิดประมาณตี 2 โดยรวมแล้วชอบงานนี้มากๆ อยากให้เพื่อนๆ ไปกันนะคะ 😊

สนใจเรียนต่อ Durham University ลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลเรียนต่อและคำปรึกษาจากพี่ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทย ฟรี คลิก

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: