รีวิว Finance จาก Loughborough University

  • Share this:

โยมองหาคอร์สเรียน ที่อยู่ระหว่างทักษะการสื่อสารกับทักษะทางด้านคณิตศาสตร์ เพราะไม่อยากทิ้งสายวิศวะที่เราเรียนมา แต่การทำงานเป็นแอร์เราก็รัก สุดท้ายมาลงตัวที่สาขา Finance ค่ะ ซึ่งที่ Loughborough การจัดอันดับคุณภาพก็สูงขึ้นทุกๆ ปี เลยลงตัวที่นี่ค่ะ” โย MSc Finance

 

แนะนำตัวให้เรารู้จักหน่อยค่ะ

สวัสดีค่ะ ชื่อโยนะคะ ตอนนี้เรียน Postgraduate สาขา Finance อยู่ที่ Loughborough University

คอร์สนี้เรียนอะไรบ้าง
เรียนเกี่ยวกับการเงินค่ะ จริงๆ แล้วในคณะมีทั้งหมด 3 Major มี Finance, Co-operate Finance, Finance and Investment แต่ถ้าเราเลือกเป็น Finance ธรรมดา เราสามารถเลือกวิชาเลือกได้เยอะกว่า ตามที่เราสนใจค่ะ
อีกอย่างคือ Finance ที่ Loughborough University ของเราไม่มีทำ dissertation นะ คือในเทอม Summer ก็จะมีวิชาเลือกแทน 3 ตัว
อย่างตัวโยเอง เลือก Finance ธรรมดาเพราะต้องการเลือกวิชาที่หลากหลาย พอเรียนแล้วชอบวิชา Financial Trading มากที่สุดนะ เพราะว่าได้ฝึก Daily trade หุ้นค่ะ คือเค้าจะให้แข่งกันในคลาส เป็น Day trade ใช้เงินปลอม แต่เป็นข้อมูลจากตลาดจริงๆ แล้วก็จะสอนเราว่าสามารถทำกำไรได้ยังไงบ้าง สนุกมากเลยย

สนใจเรียนต่อ Loughborough University ติดต่อพี่ๆ Hands On ฟรี คลิก

ทำไมถึงอยากเรียนสาขานี้คะ

บอกก่อนเลยว่าโยเปลี่ยนสายมาค่อนข้างเยอะ ก่อนหน้านี้เป็นแอร์ค่ะ อยู่โซนตะวันออกกลาง แต่ตอน ป.ตรี จริงๆ เรียนวิศวะที่ SIIT มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ค่ะ คือตอนเรียนก็สนุกนะแต่ไม่ชอบงานวิศวะ ชอบเที่ยวมากกว่า ก็เลยมาเป็นแอร์ค่ะ (หัวเราะ)

พอทำงานไป ก็เริ่มอยากเรียนต่อ ลองมองหาคอร์สเรียนที่อยู่ตรงกลางระหว่างสายวิศวะที่เราเรียนมา กับสายศิลป์ที่เราทำงาน จริงๆ คิดว่า Finance มันอยู่ตรงกลาง ระหว่าง Skill 2 Skill นี้ ก็คือ Skill communication กับ Skill mathematic ก็เลยมาเรียนคอร์สนี้ พอมาเรียนก็รู้สึกว่าตอนนี้หาตัวเองเจอแล้วค่ะ (ยิ้ม)
บริการ Hands On
ดีมากเลยค่ะ เพราะปีที่แล้วไปทำงานอยู่ต่างประเทศค่ะ จริงๆ แล้วได้เจอพี่ๆ Hands On แค่ประมาณ 2-3 รอบเอง แต่ว่าพี่เค้าก็ให้คำแนะนำดี เรื่องมหาลัย เรื่อง Cost ,Ranking และก็ยังช่วยเตรียมเอกสารด้วย ก็สะดวกมากค่ะ

สนใจเรียนต่อ Loughborough University ติดต่อพี่ๆ Hands On ฟรี คลิก

Loughborough
ก็รู้สึกว่าที่นี่ Location กำลังดีค่ะ จะไปเหนือไปใต้ก็ได้ มีสนามบินอยู่ใกล้ ๆ ด้วย จะไปเที่ยวก็สะดวก มี East midlands อยู่ ไฟลต์ถูกมากได้ไปเที่ยวทุก Weekend เลยค่ะ (หัวเราะ)

จริงๆ Loughborough เป็นเมืองเล็กๆ เงียบๆ หน่อย อาจจะเหงาบ้าง แต่ก็สนุกดีนะก็เพราะเมืองมันเล็กมากนี่แหละ เดินๆ ไปก็เจอเพื่อนตลอดค่ะ เจอคนรู้สักโดยบังเอิญได้ง่ายค่ะ
loughborough university - alumniUniversity of Loughborough

ดีจริงๆ ค่ะ เรียนที่ Loughborough เพราะว่า Ranking Finance and Accounting สูงขึ้นทุกปีเลยค่ะ ก็เหมือนเป็นการการันตีว่า คุณภาพคอร์สที่เราเรียนอยู่มันดีมาก อย่างปีนี้ เราก็เป็น Top 10 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดใน UK จากทุกสาขาที่เปิดสอนเลยค่ะ

จริงๆ ที่นี่จะดังเรื่องกีฬาค่ะ มหาวิทยาลัยชอบให้ทุนนักกีฬาจากทั่วโลกเลยค่ะ มียิมใหญ่ๆ 2 ยิม แล้วก็มีสนามฟุตบอล รักบี้ สระว่ายน้ำ ครบครันค่ะ คือดีมากอุปกรณ์ทันสมัย มี Personal trainer ฟรีด้วยค่ะ หล่อ งานดีมากค่ะ คอนเฟิร์ม (หัวเราะ)

ส่วนนักเรียนไทยที่นี่ไม่ค่อยเยอะมากค่ะ น่าจะประมาณ 20 กว่าคน ที่นี่เราอยู่กันแบบอบอุ่น เพราะว่า Loughborough เป็นหนึ่งในไม่กี่มหาวิทยาลัยในอังกฤษ ที่ทุกตึกอยู่ด้วยกันภายในรั้วเดียวกันค่ะ

พอมาเรียนจริงๆ ก็ไม่เหงาหรอกค่ะ มีกิจกรรม Club ต่างๆ ให้เราเข้าร่วม อีกอย่างเพราะว่าคนไทยก็ไม่เยอะมาก เราก็จะได้มีเพื่อนต่างชาติเยอะๆ จะได้เรียนรู้วัฒนธรรมใหม่ๆ ด้วยค่ะ

เพื่อน: บอกเลยว่าโยเนี่ยนะคะเข้าชมรม Pole dance เป็นเอเชียคนเดียว
โย: เต้นยากมากค่ะ (หัวเราะ)
แนะนำน้อง ๆ ที่อยากเรียนต่อ UK
ให้หาตัวเองให้เจออะค่ะ ให้รู้ว่าอยากเรียนคณะอะไร เพราะว่าคือเรามาเรียน เรื่องเรียนก็จะสำคัญที่สุด เลือกเมืองให้ดีๆ เพราะว่ามันมีผลเยอะเหมือนกันกับการเรียนของเรา ให้เข้ากับ Life style ของเราด้วยค่ะ
วางแผนอนาคต
ตั้งใจว่าจะไปทำเป็น Wealth Management ที่ Bank อะค่ะ ก็เหมือนคอยช่วยบริการลูกค้า จะได้เอาใช้ความรู้ที่เรียนมาก แล้วก็อยากทำธุรกิจเล็กๆ ของตัวเองเหมือนกันค่ะ

สนใจเรียนต่อ Loughborough University ติดต่อพี่ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทยฟรี คลิก

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: