รีวิวบริการของพี่ๆ Hands On จากรุ่นพี่นักเรียนไทย ศิษย์เก่า Coventry University

  • Share this:

วันนี้พี่ Hands On ขอขายของค่ะ พารุ่นพี่นักเรียนไทยจาก Coventry University มาบอกต่อ ว่าบริการของพี่ๆ Hands On มีอะไรบ้าง ตามมาดูกันได้ที่บทความนี้ค่ะ

 

แนะนำตัวให้เรารู้จักหน่อยค่ะ

ฟลุ๊ค พงศกร นะครับ ตอนเรียนที่ไทย ป.ตรี จบ mechatronics engineering มาจาก ลาดกระบังครับ แล้วก็ไปต่อ ป.โท MBA Global Business จาก Coventry University ที่ London campus ประเทศอังกฤษครับ

รู้จัก Hands On ได้ยังไง

คือจริง ๆ แล้วเริ่มแรกไม่ได้ตั้งใจจะไปเรียนต่อที่อังกฤษครับ ตอนแรกเลยเล็งที่อเมริกาไว้ เพราะว่าเคยไปอเมริกามา มีญาติอยู่ที่นั่น ตอนนั้นผมก็ไม่ได้คุยกับพี่ที่ Hands On ที่แรกนะครับ ต้องบอกตามตรง คือคุยกับที่อื่นมาก่อน แล้วก็เรียกได้ว่า ได้ประสบการณ์ที่ค่อนข้างไม่ดี คือเค้าตอบคำถามเราได้ไม่เคลียร์ เราถามอะไรไป ผมจะชอบได้คำตอบมาว่า เดี๋ยวขอเช็คก่อน คือถามไปเหมือนเค้าก็ไม่มีข้อมูลอะครับ แล้วทีนี้ผมได้คุยกับเพื่อนคนนึงซึ่งตอนนั้นเค้าก็วางแผนจะไปเรียนต่อเหมือนกัน เพื่อนผมเค้าติดต่อกับพี่ที่ Hands On ไว้ เค้าก็เล่าว่าเออพี่ที่ Hands On เค้าแนะนำดีมากเลยนะ มีความรู้ ผมก็เลยลองเข้าไปคุยดูครับ วันแรกเราเข้าไปคุยคนเดียวกับเพื่อนคนนี้ ก็ค่อนข้างประทับใจครับ เพราะตอนนั้นคือผมไม่ได้มีข้อมูลอะไรเลยว่า ต้องสอบอะไร ต้องเรียนมหาวิทยาลัยอะไร เตรียมอะไรบ้าง

แต่ว่าพี่ที่ Hands On คือช่วยได้เยอะมากครับตอนนั้น ก็ประทับใจ ก็เลยพาคุณพ่อเข้าไปคุย คุณพ่อก็ประทับใจอีกครับ ก็เลยเลือกที่จะปรึกษากับพี่ Hands On ต่อยาวๆ เลยครับ อยู่ที่นู้นมีเรื่องโควิดอะไรก็คุยกับพี่ Hands On ได้ยาว ๆ เลยครับ

สนใจวางแผนเรียนต่อ UK ปรึกษาพี่ Hands On ฟรี เพียงกรอกแบบฟอร์มด้านล่าง หรือ คลิก

บริการจากพี่ๆ Hands On

คือน่าจะกินเวลาทั้งวันนะครับถ้าถามว่าพี่ Hands On ให้อะไรบ้าง (หัวเราะ) ไม่ครับ อันนี้พูดจริง ๆ คือ พี่ๆ ดูแลดีมากจริงๆ ครับ อย่างที่ผมเล่าไปเมื่อกี้คือตอนแรกผมยังไม่มีข้อมูล ยังไม่รู้ด้วยซ้ำครับว่าตัวเองอยากเรียนอะไร

ตอนนั้นก็จะมี options เรื่องว่าเลือกระหว่างอเมริกากับอังกฤษด้วยครับ ก็จะมีเรื่องของค่าใช้จ่ายของแต่ละประเทศมาเป็นข้อมูลให้เราด้วย ตอนนั้นก็จะเป็นพี่ counsellor ทั้งฝั่ง UK และ USA เข้ามาช่วยให้ข้อมูลเราด้วยครับ ผมก็เอาข้อมูลจากพี่ทั้งสองฝั่งมานั่งคุยปรึกษากับคุณพ่อ ดูข้อมูลเกี่ยวกับคอร์สเรียน มหาวิทยาลัย ระยะเวลาที่เรียน รวมถึงค่าใช้จ่ายที่จะต้องใช้ครับ

พอได้ข้อมูลมาปุ๊บ เลือกได้แล้วว่าเราจะเรียนที่ไหน พี่เค้าก็จะช่วยเรื่องการเตรียมเอกสาร เพราะผมคือไม่รู้อะไรเลยครับ พอตัดสินใจได้ว่าจะเรียนที่อังกฤษ เราก็ไม่รู้อะไรเลย พี่เค้าก็บอกว่ามันมีเอกสารอะไรบ้างที่เราต้องเตรียม ที่ต้องทำ จะมีเอกสารกางมาให้เลยครับว่าเราต้องทำอะไรบ้าง จริง ๆ ผมก็คิดว่าผมเนี่ยมีหน้าที่แค่จ่ายเงินค่าเทอมครับ (ยิ้ม) เพราะพี่เค้าป้อนข้อมูลมาทุกอย่างเลย

หลังจากนั้น ก็มีเรื่องสอบ IELTS ครับ ที่ตอนแรกเลยคือคะแนนสอบ IELTS ผมถึงเกณฑ์ที่มหาวิทยาลัยกำหนดครับ แล้วอยู่ดี ๆ มันมีปัญหาให้ต้องแก้คะแนนครับ คือใครสอบรอบนั้นจะได้คะแนนมาใหม่ทั้งหมดเลย พอคะแนนเราเปลี่ยนไม่เป็นตามที่ตอนแรกเราได้มา พี่ Hands On ก็คือหาวิธีการรับมือให้ คือให้เราสอบข้อสอบวัดระดับภาษาอังกฤษโดยตรงกับทางมหาวิทยาลัยเลย จะได้ไม่ต้องไปสอบ IELTS ใหม่ ซึ่งก็เป็นการสอบที่เมืองไทยครับ พี่เค้าก็จัดการสมัครให้อะไรเรียบร้อย ผมก็มีหน้าที่ไปสอบครับ

หลังจากนั้นก็จะเป็นขั้นตอนการเตรียมเอกสารขอวีซ่า คือพี่ Hands On ก็จะมีรายละเอียดให้ว่าต้องเตรียมอะไรบ้าง ช่วยตรวจเอกสารและความถูกต้องต่าง ๆ ผมก็มีหน้าที่ถือซอง Hands On ไปยื่นเอกสารขอวีซ่าครับ (หัวเราะ)

ถัดจากนั้นก็จะเป็นเรื่องของหอพักครับ คือตอนนั้นเรื่องหอพักผมก็มหากาพย์มากครับ ก็คือด้วยความที่ผมคุยระยะกระชั้นเนอะทุกอย่างบีบอยู่ภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่เดือน และ intake ที่ผมไปคือช่วง January ซึ่งส่วนใหญ่ตอนนั้นหอจะเต็มหมดแล้วครับ ก็จะเป็นพี่ ๆ นี่แหละครับที่หา options มาให้ เพราะว่าผมก็ค่อนข้างเรื่องเยอะครับ คือตัวผมเองอยากได้ห้องพักส่วนตัว คือผมไม่อยากพักกับคนอื่น สองคือต้องมีห้องน้ำส่วนตัว คือผมอยากได้สองอย่างนี้ ส่วนคุณพ่อก็คืออยากได้ที่ไม่แพงมาก แล้วก็จะมีเรื่องความสะดวกและความปลอดภัย พี่ Hands On ก็ช่วยหาหอพักมาให้ สุดท้ายก็ได้หอพักมาครับ

อ๋อ ผมมีมหากาพย์อีกครับ คือผมไปถึงอังกฤษ landing วันเสาร์ แต่ออฟฟิศของหอพักมันปิดครับ แล้วผมก็ไม่รู้จะติดต่อใคร ผมก็ติดต่อหาพี่ Hands On อีก ซึ่งพี่เค้าก็จัดการให้ผมได้ ผมก็งงเหมือนกันครับ ขนาดผมอยู่ตรงนั้นแล้วผมน่าจะเคลียร์ได้เอง แต่ด้วยความที่เรามือใหม่เนอะ ก็ได้พี่ๆ ที่เค้าจัดการให้ครับ คือเป็นทุกอย่างให้ผมแล้วครับ

 

พี่ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักรอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทย กว่า 100 มหาวิทยาลัย ซึ่งเยอะที่สุดในประเทศไทย ทุกบริการของเราไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

 

สนใจวางแผนเรียนต่อ UK ปรึกษาพี่ Hands On ฟรี เพียงกรอกแบบฟอร์มด้านล่าง หรือ คลิก

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: