Hands On Education Consultants

รีวิวคอร์สสาย Business ที่ University of Leeds จากรุ่นพี่นักเรียนไทย

อีกหนึ่งมหาวิทยาลัยดังระดับโลกจากอังกฤษอย่าง University of Leeds ที่ขึ้นแท่น Top 100 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลกมาอย่างยาวนาน บทความนี้พี่ Hands On เลยหยิบ comment รีวิวคอร์สเรียนรวมไปถึงมหาวิทยาลัย จากรุ่นพี่นักเรียนไทยที่เคยใช้บริการจากพี่ ๆ Hands On มาฝากกันค่ะ

ทำความรู้จัก Leeds University Business School คณะธุรกิจของ University of Leeds กันก่อนสักหน่อย

หลักสูตรภายใต้ Leeds University Business School ได้รับการรับรองแบบ Triple Accredited (EQUIS, AACSB และ AMBA) ซึ่งมีเพียง 102 มหาวิทยาลัยในโลก ที่ได้รับการรับรองนี้

Top 65 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก สำหรับสาขา Business and economics จาก Times Higher Education ประจำปี 2022

Top 80 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก สำหรับสาขา Business & Management จาก QS World University Rankings ประจำปี 2021

ยังไม่พอค่ะ ยังมีการจัดอับดับ ranking ภายใน UK ที่ University of Leeds ครองตารางความท็อปไว้ได้อย่างเหนียวแน่น

Top 10 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักร สำหรับสาขาดังต่อไปนี้

Accounting and Finance

Business and Management

Economics

Marketing

*อ้างอิงจาก The Complete University Guide และ The Guardian ประจำปี 2022

 

รีวิว Leeds University Business School จากรุ่นพี่นักเรียนไทย ที่เคยใช้บริการพี่ ๆ Hands On

ม.ดังขนาดนี้ สอนดีจริงรึป่าว? อ่านรีวิวจากรุ่นพี่ที่เคยไปเรียนมาแล้วดีกว่าค่ะ

“คอร์สคือดีมาก สนุกมาก แบบ practical สุด ๆ ชอบที่สุดคงจะเป็น Brand Management ค่ะ ได้ลองออกแบบแบรนด์สินค้า ว่าควรเป็นแบบไหนถึงขั้นใช้สีอะไร ฟ้อนท์อะไร และที่สำคัญคือคอร์สนี้มีพาไปดู marketing ของสโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง Manchester United ชอบมาก ๆ เลยค่าแฮปปี้สุด ๆ” Lin รุ่นพี่จากคอร์ส Advertising and Marketing

ปล. พี่หลินเป็นพี่ Counsellor ผู้เชี่ยวชาญด้านการเรียนต่อ UK ที่ Hands On ด้วยนะ ข้อมูลมหาวิทยาลัยแน่นปึ๊ก ที่สำคัญพร้อมแชร์ประสบการณ์เรียนต่อแบบไม่มีกั๊ก

สนใจเรียนต่อ University of Leeds ปรึกษาพี่ ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทยฟรี คลิก

 

“สาขาที่เรียนจะเรียนคล้าย Marketing แต่จะเน้นไปในเชิง PR เป็นหลักค่ะ คือจะสื่อสารอย่างไรให้กลยุทธ์ที่เราคิดขึ้นมานั้น สามารถสื่อสารถึงลูกค้าหรือกลุ่มคนที่ต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด ตัววิชาที่เรียนจะมีทั้ง Marketing Strategy, Reputation Management หรือการดูแลภาพลักษณ์แบรนด์ รวมไปถึง Risk management หรือการบริหารความเสี่ยง ที่จะสอนให้เรารู้วิธีรับมือกับปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ทั้งภายในองค์กร หรือสถานการณ์ที่เกิดจากปัจจัยภายนอกในคอร์สจะมี Case Study จำลองสถานการณ์จริงให้ได้ลองฝึกด้วยค่ะ คือ เป็นโปรเจคที่อาจารย์จะมีโจทย์ให้เราเปิดตัวแบรนด์สินค้า เราต้องทำตั้งแต่วางกลยุทธ์ คิดแคมเปญ และรับมือกับปัญหาเฉพาะหน้าที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ไปจนถึงวันเปิดตัวสินค้าเลยค่ะ การเรียนจะแบ่งเป็น lecture และ seminar ช่วง lecture ก็จะเป็นเนื้อหาเน้น ๆ เลยค่ะ ส่วน seminar จะเป็นการแบ่งกลุ่ม discuss กันตามหัวข้อที่อาจารย์กำหนด ซึ่งตรงนี้ทำให้เราได้แลกเปลี่ยนความเห็นกับเพื่อนต่างชาติจากหลาย ๆ ประเทศ ได้ไอเดียเยอะมากเลยค่ะ

ส่วนบรรยากาศภายในมหาวิทยาลัยก็ดีมากค่ะ ตัวตึกมีทั้งความอังกฤษแบบเก่าและแบบสมัยใหม่ผสมผสานกัน แล้วตัวมหาวิทยาลัยเองก็ไม่ได้อยู่ไกลจาก city centre มาก พอเรียนเสร็จก็สามารถเดินเข้าเมืองไปชอปปิ้งได้เลย เป็นเมืองที่ครบ จบ แทบไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางภายในเมืองเลยค่ะ” Gun รุ่นพี่จากคอร์ส Corporate Communications, Marketing and Public Relations

อ่านรีวิวบทสัมภาษณ์พี่กันฉบับเต็ม คลิก

 

“MSc Management เป็นคอร์สที่ได้เรียนด้าน Business ขั้นพื้นฐานแบบครอบคลุมทุกด้านเหมาะสำหรับคนที่อาจจะจบสายอื่นใน undergrad มาและอยากจะย้ายสายหรือต่อยอดไปในด้าน Business ไม่ว่าจะเป็น Finance, Marketing, Supply Chain Management, Strategy หรือ Human Resources Management ค่ะ” Bell รุ่นพี่จากคอร์ส Management

อ่านรีวิวบทสัมภาษณ์พี่เบลฉบับเต็ม คลิก

 

“เนื้อหาในวิชาน่าเรียนมาก ในเทอมแรกจะได้เรียนเกี่ยวกับ Consumer behaviour, Marketing Communication, Global Strategic Marketing, The global Marketing Professional, และ Marketing Research ส่วนในเทอมที่สองก็จะมีวิชาให้เราเลือก เช่น Social Media Marketing, Sponsorship and Promotion, และอีกมากมาย ซึ่งเป็นวิชาที่น่าสนใจและทันกับโลกของเรามาก ๆ แม้ว่าคอร์สนี้อาจจะไม่ได้ต้องการประสบการณ์การทำงานหรือความรู้พื้นฐานมาก่อน แต่แนะนำว่าถ้าพอมีพื้นฐานมาบ้างจะทำให้ชีวิตง่ายขึ้นค่ะ” Aom รุ่นพี่จากคอร์ส Advertising and Marketing

สนใจเรียนต่อ University of Leeds ปรึกษาพี่ ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทยฟรี คลิก

 

“ได้เรียนรู้ภาพรวมของธุรกิจระหว่างประเทศ เช่น ลักษณะวิธีในการทำธุรกิจระหว่างประเทศ กลยุทธ์ในยุคที่มีเทคโนโลยีและนวัตกรรม รวมถึงบทเรียนด้านการทำงานในสภาพแวดล้อมที่มีความแตกต่างทางวัฒนธรรม” Pang รุ่นพี่จากคอร์ส International Business

 

“IMM เป็นหลักสูตรที่เหมาะสำหรับบุคคลทั่วไปที่ต้องการพัฒนาสายงานทางด้านการตลาด หรือมีความชอบในวิชาการตลาดแต่ไม่เคยมีพื้นฐานมาก่อน ในหลักสูตรจะแบ่งเป็น 9 วิชาหลัก 1 วิชาเลือก และ 1วิทยานิพนธ์ โดยทั้ง 9 วิชามี 15 เครดิตเท่ากันหมด สิ่งที่ผมชอบในหลักสูตรการสอนของมหาวิทยาลัยลีดส์นี้ คือ มีการสอนแบบทั้งแบบทฤษฎีในห้องเรียนและภาคปฏิบัติหลังห้องเรียน ซึ่งจะเป็นการปูพื้นฐานวิชาการก่อน หลังจากนั้นจะนำเคสที่เกิดขึ้นจริงในชีวิตประจำวันนอกห้องเรียน มาให้นักเรียนรวมถึงอาจารย์ผู้สอนได้หารือร่วมกันอีกครั้ง เพื่อหาปัญหา และแนวทางแก้ไขจากเคส หรือหารือแนวทางที่แตกต่างในการแก้ปัญหา สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ตัวผู้เรียนได้ฝึกการคิดวิเคราะห์แบบมีกลยุทธ์ และสามารถนำไปใช้ในการทำงานในอนาคตได้” Keang รุ่นพี่จากคอร์ส International Marketing Management

 

“คอร์สเกี่ยวกับการปรับเปลี่ยนองค์กรให้มีสภาพแวดล้อมเหมาะกับการสร้างนวัตกรรมให้เกิดขึ้นในองค์กร หรือรับเอาความรู้จากภายนอกมาปรับเป็นนวัตกรรม ซึ่งเป็นกลยุทธที่สามารถปรับปรุงประสิทธิภาพให้องค์กรเกิดผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ หรือเกิด Business Model ใหม่” Nam รุ่นพี่จากคอร์ส Global Strategy and Innovation Management

 

สนใจเรียนต่อ University of Leeds ปรึกษาพี่ ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทยฟรี เพียงกรอกแบบฟอร์มด้านล่าง