รีวิว MBA Global Business ที่ Coventry University London โดยพี่แคท

  • Share this:

สวัสดีค่ะ ชื่อ พี่แคท จบการศึกษาสาขา Master of Business Administration หรือ MBA สาขา Global Business จาก Coventry University London Campus ค่ะ ตอนนี้พี่เป็น Counsellor อยู่ที่ Hands On สาขาสุขุมวิท บทความนี้พี่ขอมาแชร์ประสบการณ์การเรียนต่อและรีวิวการใช้ชีวิตอยู่ที่ลอนดอนให้ฟังกันค่ะ

สาเหตุที่ตัดสินใจเลือกเรียนที่นี่ เพราะชอบหลักสูตรคอร์สเรียนและสถานที่ตั้งของมหาวิทยาลัยก็อยู่ใจกลางเมืองลอนดอน zone 1 ที่ตั้งของมหาวิทยาลัยอยู่ใกล้สถานีรถไฟใต้ดินที่มีชื่อว่า Liverpool Street Station ค่ะ

เริ่มกันที่ข้อมูล London ก่อนเลยแล้วกันค่ะ

London เป็นเมืองหลวงของประเทศอังกฤษ เป็นหนึ่งในศูนย์กลางสำคัญทางประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ธุรกิจ มีความหลากหลายทั้งด้านความบันเทิง แฟชั่น และศิลปะ นับว่าเป็นเมืองที่เจริญและมีอิทธิพลจนกลายเป็นเมืองหลักสากลของโลกเลยทีเดียวค่ะ และเนื่องจากลอนดอนเป็นเมืองหลวงของประเทศอังกฤษ ผู้คนส่วนใหญ่จะมาจากทั่วทุกมุมโลก ทั้งนักศึกษา และ นักท่องเที่ยว

หากพูดถึงการเดินทางไปเรียนแล้วที่นี่สะดวกสบายและรวดเร็วมากค่ะ ยานพาหนะยอดฮิตของชาว Londoner ที่ใช้ในการเดินทางคือ รถไฟฟ้าใต้ดิน underground หรือ ที่เรียกกันว่า Tube นั่นเองค่ะ เป็นรถไฟใต้ดินที่มีความเร็วสูง และ เก่าแก่ที่สุดของโลก มีทั้งหมด 11 สาย ซึ่งสะดวกสบายในการเดินทางมากค่ะ ค่าโดยสารจะคิดตามโซนที่เราเดินทางไป น้อง ๆ สามารถซื้อบัตร Oyster card ประเภท student ก็จะได้รับส่วนลดเป็นราคานักศึกษาค่ะ นอกเหนือจาก tube แล้ว นักศึกษาอย่างเราก็นิยมนั่งรถ bus ซึ่งเป็นอีกหนึ่ง iconic ของกรุงลอนดอนเลยทีเดียว เราสามารถใช้บัตร oyster card ในการจ่ายค่าโดยสารได้เช่นเดียวกันค่ะ

Landmark ใจกลางกรุง

ในเมือง London จะมีสถาปัตยกรรมสวย ๆ เต็มไปหมด เช่น British Museum ที่นี่คือพิพิธภัณฑ์ทางประวัติศาสตร์ หากใครชื่นชอบศิลปะโบราณ British Museum แห่งนี้ควรค่าแก่การมาเยือนและควรค่าแก่การเรียนรู้เป็นอย่างยิ่งค่ะ

ที่ลอนดอนยังมี landmark ต่าง ๆ ที่สำคัญและพลาดไม่ได้เลย เช่น Tower Bridge สะพานข้ามแม่น้ำเทมส์ อีกทั้งยังเป็นสัญลักษณ์แห่งหนึ่งของลอนดอนอีกด้วย หรือ St Paul’s Cathedral โบสถ์สำคัญของกรุงลอนดอน ที่มีประวัติความเป็นมาและสถาปัตยกรรมที่น่าใจเป็นอย่างยิ่ง

หรือจะเป็น London Eye ชิงช้าสวรรค์ที่สูงที่สุดในยุโรป เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศอังกฤษค่ะ

Notting Hill

Landmark ที่มีความเกี่ยวข้องกับภาพยนตร์และศิลปะ อย่างเช่น ย่าน Notting Hill ที่มีบ้านเรือนและร้านค้าตกแต่งด้วยสีโทนพาสเทล นอกจากนี้ยังมีตลาด Portobello Market ซึ่งเป็นถนนสายหลักของ Notting Hill มีสินค้าของ vintage ของที่ระลึก ของ handmade รูปภาพ และ รูปวาดจำหน่ายอีกด้วย หากใครที่เคยดูภาพยนตร์เรื่อง Notting Hill ก็จะรู้จักย่านนี้เป็นอย่างดี เพราะเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ชื่อดังเรื่องนี้

Winter Wonderland

หากเหน็ดเหนื่อยจากการเรียน ที่ลอนดอนยังมีกิจกรรมต่าง ๆ ให้ทำมากมาย หนึ่งในเทศกาลสวนสนุกที่มีชื่อเสียงที่สุด คือ Winter Wonderland ซึ่งจะจัดในช่วงปลายปีที่สวนสาธารณะ Hyde Park ค่ะ ภายในงานจะมีบรรดาผู้คนต่างวัฒนธรรม อีกทั้งยังมีเครื่องเล่น มีเกมส์ต่างๆ ที่น่าตื่นตาตื่นใจให้เลือกเล่นกันอย่างคับคั่ง ร้านค้า ร้านอาหารสารพัดเมนู ที่พลาดไม่ได้เลยคือ Hot chocolate และ Churros ค่ะ

Duck & Waffle ร้านอาหารชื่อดังสไตล์ British

สิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยเมื่อมาใช้ชีวิตที่ต่างแดนก็คือการตระเวนชิมร้านอาหารชื่อดังค่ะ ร้าน Duck & Waffle นี้เรียกได้ว่าใครที่มาเที่ยวลอนดอนไม่ควรพลาดค่ะ ร้านจะตั้งอยู่บนตึก Heron Tower ชั้น 40 ซึ่งจะมองเห็นวิวในตัวเมืองลอนดอน สวยงามมากค่ะ แต่ร้านนี้ต้องจองคิวกันข้ามเดือนเลย ซึ่งอย่างตอนที่แคทไปเรียน ก็จองไว้ล่วงหน้าก่อนที่จะเดินทางไปเรียนประมาณ 1 เดือนค่ะ  ร้านนี้เปิดตลอด 24 ชั่วโมงเลย ซึ่งเมนูจะปรับเปลี่ยนตามช่วงเวลาที่เราไปทาน แต่เมนูที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ Duck and Waffle ที่เป็นซิกเนเจอร์ของทานร้านค่ะ ถ้าใครที่มาเรียนที่อังกฤษ แนะนำให้มาร้านนี้เลยค่ะ บรรยากาศดี อาหารอร่อยค่ะ

มาถึงการรีวิวเนื้อหาคอร์สเรียน MBA Global Business กันบ้าง

นอกจากสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจแล้ว ประเทศอังกฤษ ยังเป็นประเทศชั้นนำแห่งการศึกษา แคทตัดสินใจเรียนต่อ MBA Global Business ที่ Coventry University London Campus เนื่องจาก Coventry University เป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงในด้าน business และยังมี campus ตั้งอยู่ที่ใจกลางลอนดอน ย่าน Liverpool Street Station อีกด้วย ซึ่งย่านนี้เป็นย่านธุรกิจที่สำคัญแห่งหนึ่งในลอนดอนค่ะ ในส่วนของ ranking ทาง Coventry University ติด Top 30 in the world for International Students (QS World University Rankings 2021)

ถ้าพูดถึงหลักสูตร MBA Global Business ที่ Coventry Univeristy London เป็นหลักสูตรที่สอนในหลาย ๆ ด้าน เกี่ยวกับการค้าระหว่างประเทศ จะมีเรียนเกี่ยวกับ Management, Marketing, Finance, International trade หรือ Entrepreneurship ซึ่งครอบคลุมเนื้อหาเกี่ยวกับด้านบริหารธุรกิจ  การเรียนจะแบ่งออกเป็นทั้ง lecture และ seminar class ซึ่งนอกจากเนื้อหาในบทเรียนแล้ว คอร์ส mba ยังเปิดโอกาสให้นักเรียนแสดงความคิดเห็น หรือ group discussion  ในคลาสเรียน ซึ่งอาจารย์จะให้ case study มา เพื่อให้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเพื่อน ๆ ซึ่งเพื่อนร่วมคลาสก็จะมีหลากหลายเชื้อชาติ เพื่อน ๆ ก็จะแชร์ประสบการ์ณกัน คลาสเรียนที่ประเทศอังกฤษ ค่อนข้างที่จะเปิดกว้างและ open เราสามารถยกมือตอบหรือแสดงความคิดเห็นได้

การเรียนที่อังกฤษจะแบ่งออกเป็น 3 เทอม โดยเทอม 1 และเทอม 2 จะเรียนเป็นภาคทฤษฎี ส่วนเทอม 3 หรือ final semester นักศึกษาสามารถเลือกได้ว่าจะทำอะไรก่อนจบ โดยมีตัวเลือกคือ Dissertation, Internship หรือ Entrepreneurship business plan ค่ะ

สำหรับน้อง ๆ ที่สนใจไปเรียนต่อที่ Coventry University หรือมหาวิทยาลัยอื่น ๆ ใน UK สามารถปรึกษาเรื่องเรียนต่อกับพี่แคทได้เลยค่ะ รายละเอียดการติดต่อ Line: handson-sl11

 

สนใจเรียนต่อสหราชอาณาจักร หรือต้องการข้อมูล Coventry University เพิ่มเติม ปรึกษาพี่ ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทยฟรี เพียงกรอกแบบฟอร์มด้านล่าง

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: